Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(488 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
PHÁT ĐỘNG VẼ TRANH “GIA ĐÌNH CỦA EM”
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– HS biết cách thể hiện tình cảm với những người thân và tình yêu gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- GV giới thiệu cho HS về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 – 3 và ý nghĩa của ngày này
cho HS toàn trường.
- Phổ biến hoạt động của nhà trường để hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế Hạnh
phúc: Hội thi vẽ tranh “Gia đình của em”.
- Gợi ý một số nội dung triển khai:
nghĩa của cuộc thi: bày tỏ tình cảm thái độ đối với những người thân yêu
trong gia đình.
+ HS các lớp vẽ tranh theo chủ đề lựa chọn những tranh vẽ tiêu biểu để triển
lãm và giới thiệu trước toàn trường.
+ Nội dung tranh vẽ: vẽ tranh về hoạt động của gia đình, kỉ niệm với những người
thân trong gia đình, về những người thân em yêu quý hoặc mong ước về một
gia đình hạnh phúc.
+ Thời gian để các lớp chuẩn bị tham gia: 1 tuần. Dự kiến thời gian tổ chức
triển lãm và chia sẻ tranh vẽ vào tuần học tiếp theo.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
SẮP XẾP ĐỒ DÙNG CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Sắp xếp được đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Biết chia sẻ cách thực hiện công việc nhà với các bạn trong lớp.
- Có ý thức tự giác sắp xếp đồ dùng cá nhân hợp lí.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh minh hoạ.
- Không gian để HS thực hành sắp xếp đồ dùng cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu công việc sắp xếp đồ dùng của mình.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Sắp xếp được đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết chia sẻ cách thực hiện công việc nhà với các bạn trong lớp.
Hoạt động 1. Chia sẻ về đồ dùng của em
* Mục tiêu:
- HS kể tên được một số đồ dùng cá nhân như giày, dép, quần, áo.
- HS hiểu được mỗi người cần phải tự sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS: Chia sẻ theo cặp về
đồ dùng cá nhân của mình theo gợi ý:
+ Em có những đồ dùng cá nhân nào?
+ Chúng thường để ở đâu?
- Làm việc theo cặp
+ Kể các đồ dùng nhân: cặp sách,
quần áo,…
+ Kể về nơi thường để
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Ai người sắp xếp đồ dùng nhân của
em?
+ Cách sắp xếp như vậy đã gọn gàng, ngăn
nắp hay chưa? Vì sao?
- Cho HS lên chia sẻ nội dung thảo luận
trước lớp.
+ Chia sẻ về người thường sắp xếp đồ
dùng cá nhân của mình.
+ HS chia sẻ cách sắp xếp
- Đại diện một số cặp chia sẻ nội
dung thảo luận trước lớp.
*GV kết luận.
- Mỗi người thường những đồ dùng
nhân cần thiết như: quần áo, giày dép, mũ,
đồ dùng học tập, đồ dùng vệ sinh nhân.
Để hoạt động hằng ngày của chúng ta tr
nên thuận lợi t mỗi người đều cần phải tự
mình sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp,
đúng chỗ.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Thực hành sắp xếp đồ dùng của em.
* Mục tiêu:
- HS biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Có ý thức tự giác trong sắp xếp đồ dùng cá nhân, tự làm việc của mình.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS:
+ Tự sắp xếp lại giày dép, đồ dùng học tập,
đồ dùng vệ sinh nhân gọn gàng, ngăn
nắp.
- Mời HS lên ý nghĩa của việc sắp xếp đồ
dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- HS thực hiện theo gợi ý của GV.
+ Thực hành sắp xếp
- Chia sẻ về ý nghĩa của việc sắp xếp
đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
* Kết luận:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Khi sắp xếp đồ dùng nhân em cần lưu ý:
+ Đồ dùng nhân cần được sắp xếp ngay
ngắn, đúng nơi, đúng chỗ để thuận tiện cho
việc tìm kiếm, lựa chọn và sử dụng.
+ Để đồ dùng nhân bền, đẹp em cần ý
thức giữ gìn và bảo vệ chúng.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về các công
việc sắp xếp đồ dùng nhân gọn gàng,
ngăn nắp.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CÙNG VẼ TRANH
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- HS thể hiện thái độ và tình cảm của bản thân đối với gia đình thông qua các bức
tranh hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh của nhà trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
jHoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Ổn định: Hát
2. Các bước sinh hoạt:
2.1. Nhận xét trong tuần 27
j
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 27:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
PHÁT ĐỘNG VẼ TRANH “GIA ĐÌNH CỦA EM” I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– HS biết cách thể hiện tình cảm với những người thân và tình yêu gia đình. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:


* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- GV giới thiệu cho HS về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 – 3 và ý nghĩa của ngày này cho HS toàn trường.
- Phổ biến hoạt động của nhà trường để hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế Hạnh
phúc: Hội thi vẽ tranh “Gia đình của em”.
- Gợi ý một số nội dung triển khai:
+Ý nghĩa của cuộc thi: bày tỏ tình cảm và thái độ đối với những người thân yêu trong gia đình.
+ HS các lớp vẽ tranh theo chủ đề và lựa chọn những tranh vẽ tiêu biểu để triển
lãm và giới thiệu trước toàn trường.
+ Nội dung tranh vẽ: vẽ tranh về hoạt động của gia đình, kỉ niệm với những người
thân trong gia đình, về những người thân mà em yêu quý hoặc mong ước về một gia đình hạnh phúc.
+ Thời gian để các lớp chuẩn bị và tham gia: 1 tuần. Dự kiến thời gian tổ chức
triển lãm và chia sẻ tranh vẽ vào tuần học tiếp theo.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
SẮP XẾP ĐỒ DÙNG CỦA EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Sắp xếp được đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.


- Biết chia sẻ cách thực hiện công việc nhà với các bạn trong lớp.
- Có ý thức tự giác sắp xếp đồ dùng cá nhân hợp lí. II. CHUẨN BỊ: - Tranh ảnh minh hoạ.
- Không gian để HS thực hành sắp xếp đồ dùng cá nhân.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm
hiểu công việc sắp xếp đồ dùng của mình.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Sắp xếp được đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết chia sẻ cách thực hiện công việc nhà với các bạn trong lớp.
Hoạt động 1. Chia sẻ về đồ dùng của em * Mục tiêu:
- HS kể tên được một số đồ dùng cá nhân như giày, dép, quần, áo.
- HS hiểu được mỗi người cần phải tự sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. * Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS: Chia sẻ theo cặp về - Làm việc theo cặp
đồ dùng cá nhân của mình theo gợi ý:
+ Em có những đồ dùng cá nhân nào?
+ Kể các đồ dùng cá nhân: cặp sách, quần áo,…
+ Chúng thường để ở đâu?
+ Kể về nơi thường để


+Ai là người sắp xếp đồ dùng cá nhân của + Chia sẻ về người thường sắp xếp đồ em? dùng cá nhân của mình.
+ Cách sắp xếp như vậy đã gọn gàng, ngăn + HS chia sẻ cách sắp xếp nắp hay chưa? Vì sao?
- Cho HS lên chia sẻ nội dung thảo luận - Đại diện một số cặp chia sẻ nội trước lớp.
dung thảo luận trước lớp. *GV kết luận.
- Mỗi người thường có những đồ dùng cá - Theo dõi, lắng nghe
nhân cần thiết như: quần áo, giày dép, mũ,
đồ dùng học tập, đồ dùng vệ sinh cá nhân.
Để hoạt động hằng ngày của chúng ta trở
nên thuận lợi thì mỗi người đều cần phải tự
mình sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp, đúng chỗ.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Thực hành sắp xếp đồ dùng của em. * Mục tiêu:

- HS biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Có ý thức tự giác trong sắp xếp đồ dùng cá nhân, tự làm việc của mình.
* Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS:
- HS thực hiện theo gợi ý của GV.
+ Tự sắp xếp lại giày dép, đồ dùng học tập, + Thực hành sắp xếp
đồ dùng vệ sinh cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
- Mời HS lên ý nghĩa của việc sắp xếp đồ - Chia sẻ về ý nghĩa của việc sắp xếp
dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp. * Kết luận:


zalo Nhắn tin Zalo