TUẦN 3:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TÌM HIỂU AN TOÀN TRƯỜNG HỌC I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết một số quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.
-Có ý thức chấp hành đúng và tham gia giao thông an toàn, đặc biệt ở cổng trường. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 2: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. - Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường triển khai một số nội dung phát động phong trào “An toàn trường
học”, trong đó có thể thực hiện một chủ đề có liên quan đến việc đảm bảo an toàn
ở trường như “Cổng trường an toàn giao thông” (có thể mời một cảnh sát giao thông hướng dẫn cho HS).
- Giới thiệu cho HS biết ý nghĩa của việc tham gia thực hiện “Cổng trường an toàn
giao thông”: đảm bảo an toàn cho HS, xây dựng nhà trường văn minh, tránh gây ùn tắc ở cổng trường.
- Tuyên truyền và nhắc nhở HS một số lưu ý khi tham gia giao thông để xây dựng
“Cổng trường an toàn giao thông”: xếp hàng ngay ngắn từng lớp khi ra về; để xe
đúng quy định theo hàng, lối; đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, xe máy điện,
xe đạp điện, nhắc nhở bố mẹ, người thân đứng đón xếp hàng theo khu vực quy
định, không dừng, đỗ xe ở ngay gần cổng trường để chờ đón HS.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nêu được một số hoạt động học tập và vui chơi cùng bạn khi ở trường, sự cần
thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi.
- Bước đầu hình thành được một số thói quen tự phục vụ bản thân khi ở trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về hoạt động học tập và vui chơi của HS trong trường học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài:
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và
làm quen với quang cảnh và các hoạt
động của một ngày ở trường.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Nêu được một số hoạt động học tập và vui chơi cùng bạn khi ở trường, sự cần
thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi.
- Bước đầu hình thành được một số thói quen tự phục vụ bản thân khi ở trường.
Hoạt động 1.Trò chơi kết bạn
* Mục tiêu: HS nêu được một số hoạt
động vui chơi cùng bạn khi ở trường; sự
cần thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi. * Cách tiến hành:
1) Thực hiện trò chơi theo nhóm:
- HS chia thành các nhóm 6 đến 10 người. - HS chia nhóm theo bàn.
- GV phổ biến luật chơi: - Lắng nghe.
+ HS các nhóm đứng theo vòng tròn, một
bạn làm quản trò đứng ở giữa vòng tròn.
+ Khi quản trò hô: “Kết bạn, kết bạn”,
các học sinh xung quanh sẽ đáp “Kết
mấy? Kết mấy?”. Lúc đó, quan trò sẽ nêu
số lượng tùy thích, ví dụ : “Kết đôi, kết
đôi”, “Kết ba, kết ba”. Ngay lập tức sau
khi quản trò hô, các bạn HS trong nhóm
sẽ chạy lại với nhau để thành các nhóm
như quản trò yêu cầu. Bạn nào không có
nhóm sẽ là người thua cuộc. - Gv cho HS chơi trò chơi. - GV theo dõi, giúp đỡ HS - HS chơi theo nhóm.
2) Làm việc cả lớp:
- HS trả lời câu hỏi để nêu được cảm - HS trả lời những cảm nhận của mình
nhận sau khi tham gia trò chơi này: sau khi chơi.
+ Em có vui khi tham gia trò chơi này + HS trả lời. không?
+ Em có bị thua cuộc lần nào không. Khi + HS nói về cảm xúc của mình.
các bạn đều có nhóm kết bạn mà em
không có thì em có cảm xúc như thế nào?
+ Khi các bạn ở trường, em và bạn có thể + HS kể những việc mình đã làm cùng
cùng nhau làm những việc gì? bạn.
- GV nhận xét và rút ra kết luận. - Lắng nghe. *GV kết luận: - Theo dõi, lắng nghe
Khi ở trường, em và bạn cùng nhau tham
gia nhiều hoạt động khác nhau như: cùng
nhau thảo luận nhóm để học tập trong các
tiết học, giúp đỡ nhau khi gặp bài khó,
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 3
264
132 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(264 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
TÌM HIỂU AN TOÀN TRƯỜNG HỌC
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết một số quy tắc an toàn khi tham gia giao thông.
-Có ý thức chấp hành đúng và tham gia giao thông an toàn, đặc biệt ở cổng trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 2:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
- Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường triển khai một số nội dung phát động phong trào “An toàn trường
học”, trong đó có thể thực hiện một chủ đề có liên quan đến việc đảm bảo an toàn
ở trường như “Cổng trường an toàn giao thông” (có thể mời một cảnh sát giao
thông hướng dẫn cho HS).
- Giới thiệu cho HS biết ý nghĩa của việc tham gia thực hiện “Cổng trường an toàn
giao thông”: đảm bảo an toàn cho HS, xây dựng nhà trường văn minh, tránh gây ùn
tắc ở cổng trường.
- Tuyên truyền và nhắc nhở HS một số lưu ý khi tham gia giao thông để xây dựng
“Cổng trường an toàn giao thông”: xếp hàng ngay ngắn từng lớp khi ra về; để xe
đúng quy định theo hàng, lối; đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, xe máy điện,
xe đạp điện, nhắc nhở bố mẹ, người thân đứng đón xếp hàng theo khu vực quy
định, không dừng, đỗ xe ở ngay gần cổng trường để chờ đón HS.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nêu được một số hoạt động học tập và vui chơi cùng bạn khi ở trường, sự cần
thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi.
- Bước đầu hình thành được một số thói quen tự phục vụ bản thân khi ở trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về hoạt động học tập và vui chơi của HS trong trường học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài:
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và
làm quen với quang cảnh và các hoạt
động của một ngày ở trường.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Nêu được một số hoạt động học tập và vui chơi cùng bạn khi ở trường, sự cần
thiết phải có bạn khi học tập và vui chơi.
- Bước đầu hình thành được một số thói quen tự phục vụ bản thân khi ở trường.
Hoạt động 1.Trò chơi kết bạn
* Mục tiêu: HS nêu được một số hoạt
động vui chơi cùng bạn khi ở trường; sự
cần thiết phải có bạn khi học tập và vui
chơi.
* Cách tiến hành:
1) Thực hiện trò chơi theo nhóm:
- HS chia thành các nhóm 6 đến 10 người.
- GV phổ biến luật chơi:
+ HS các nhóm đứng theo vòng tròn, một
bạn làm quản trò đứng ở giữa vòng tròn.
- HS chia nhóm theo bàn.
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Khi quản trò hô: “Kết bạn, kết bạn”,
các học sinh xung quanh sẽ đáp “Kết
mấy? Kết mấy?”. Lúc đó, quan trò sẽ nêu
số lượng tùy thích, ví dụ : “Kết đôi, kết
đôi”, “Kết ba, kết ba”. Ngay lập tức sau
khi quản trò hô, các bạn HS trong nhóm
sẽ chạy lại với nhau để thành các nhóm
như quản trò yêu cầu. Bạn nào không có
nhóm sẽ là người thua cuộc.
- Gv cho HS chơi trò chơi.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS - HS chơi theo nhóm.
2) Làm việc cả lớp:
- HS trả lời câu hỏi để nêu được cảm
nhận sau khi tham gia trò chơi này:
+ Em có vui khi tham gia trò chơi này
không?
+ Em có bị thua cuộc lần nào không. Khi
các bạn đều có nhóm kết bạn mà em
không có thì em có cảm xúc như thế nào?
+ Khi các bạn ở trường, em và bạn có thể
cùng nhau làm những việc gì?
- GV nhận xét và rút ra kết luận.
- HS trả lời những cảm nhận của mình
sau khi chơi.
+ HS trả lời.
+ HS nói về cảm xúc của mình.
+ HS kể những việc mình đã làm cùng
bạn.
- Lắng nghe.
*GV kết luận:
Khi ở trường, em và bạn cùng nhau tham
gia nhiều hoạt động khác nhau như: cùng
nhau thảo luận nhóm để học tập trong các
tiết học, giúp đỡ nhau khi gặp bài khó,
- Theo dõi, lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cùng nhau tham gia các trò chơi trong các
giờ nghỉ giữa giờ. Có bạn, chúng em học
tốt hơn; có bạn, chúng em sẽ vui hơn.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
- Hoạt động 2: Tìm hiểu một ngày ở trường của em.
* Mục tiêu:
- HS liên hệ và tự đánh giá những việc bản thân đã thực hiện khi ở trường.
- HS hình thành các cảm xúc tích cực và bày tỏ ý kiến về việc tham gia các hoạt động
tự phục vụ khi ở trường.
* Cách tiến hành:
1) Làm việc cả lớp:
Cho HS quan sát các tranh trong SGK và
trả lời một số câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang tham gia
những hoạt động nào? Hoạt động đó
mang lại ích lợi gì?
- Làm việc cả lớp
+ HS trình bày những cảm nhận của cá
nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
2) Làm việc theo nhóm
- HS ngồi các nhóm 2 hoặc 4 người.
- Cho các nhóm thảo luận theo các câu
hỏi:
+ Ở trường, em và các bạn được tham gia
những hoạt động nào?
+ Em đã tự làm được những việc gì khi ở
trường?
+ Việc làm đó của em mang lại ích lợi gì?
- Làm việc theo nhóm
- Thảo luận, thống nhất ý kiến.
+ HS đưa ra các hoạt động: tập đọc, làm
toán, vui chơi,…
+ HS nêu những việc đã làm
+ HS nêu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85