Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(496 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 30:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
MÓN QUÀ SẺ CHIA
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Vui vẻ, tự hào khi được tham gia đóng góp trong Ngày hội sẻ chia.
- Sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động liên quan.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu nhân mạnh cho HS lớp 1 toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến
thức, rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành:
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng hướng dẫn các lớp/khối báo cáo kết quả
quyên góp và mang các sản phẩm lên khu vực dành cho mỗi khối lớp.
- Đánh giá khen ngợi chung các khối/lớp đãch cực tham gia trong phong trào
“Nhân ái, sẻ chia”.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIÚP BẠN KHI GẶP KHÓ KHĂN
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được những hoàn cảnh khó khăn, vất vả của các bạn còn thiếu thốn hoặc
sống ở những nơi gặp thiên tai.
- Biết thể hiện tình cảm của mình khi tham gia hoạt động chia sẻ với các bạn gặp
khó khăn.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số đồ vật để tham gia hoạt động như: vở viết, đồ chơi, hộp bút nhựa.
- Một vài dụng cụ để làm hộp bút xinh tặng bạn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Hiểu được những hoàn cảnh khó khăn, vất vả của các bạn còn thiếu thốn hoặc
sống ở những nơi gặp thiên tai.
- Biết thể hiện tình cảm của mình khi tham gia hoạt động chia sẻ với các bạn gặp
khó khăn.
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét.
* Mục tiêu:
-Giúp HS nhận biết được những khó khăn, vất vả của những người bạn đang sống
trong những hoàn cảnh thiếu thốn hoặc gặp phải thiên tai.
* Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát hình ảnh trong SGK
thảo luận về những thấy trong tranh từ 3
đến 5 phút.
- GV đưa thêm tranh ảnh, video về các bạn
HS có hoàn cảnh khó khăn.
- GV mời một vài HS nêu hiểu biết của
mình về những khó khăn, thiếu thốn các
bạn trong ảnh đang gặp phải.
- GV đặt câu hỏi: Em nhận thấy những điều
các bạn HS trong ảnh? sao bạn lại
như vậy?
- Từng cặp HS quan sát hình ảnh
trong SGK và thảo luận.
- HS xem tranh ảnh, video.
- HS quan sát trình bày những
quan sát mình biết được về những
khó khăn, thiếu thốn mà các bạn
trong ảnh, video đang gặp phải.
- HS thay nhau trả lời các câu hỏi của
GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*GV kết luận.
- Trong thực tế cuộc sống, vẫn những
bạn HS như chúng ta đang còn gặp nhiều
khó khăn do hoàn cảnh đưa đến.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chia sẻ và liên hệ
* Mục tiêu:
- HS hiểu được trách nhiệm của mình là phải giúp đỡ các bạn HS khác còn đang gặp
khó khăn.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chia thành nhóm 6.
- GV yêu cầu HS thảo luận về những việc
làm giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
- GV mời một vài nhóm nêu ý kiến của
nhóm mình.
- HS chia nhóm theo yêu cầu của giáo
viên.
- HS cùng nhau thảo luận những việc
làm thiết thực các em thể làm
để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
- HS trình bày những cảm nhận của
cá nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia
sẻ trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
* Kết luận:
- Việc làm của các em tuy nhỏ nhưng lại
mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiệnnh
yêu thương, sẻ chia với các bạn hoàn
cảnh khó khăn.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Làm hộp bút xinh tặng bạn
* Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Rèn luyện cho HS tính tiết kiệm, tính sáng tạo trong việc làm ra những sản phẩm
phục vụ cho học tập và sinh hoạt hằng ngày, giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu từng nhóm HS cùng nhau làm
ra một sản phẩm cụ thể từ những vật dụng
hay phế liệu do các em mang từ nhà đến
lớp.
- GV cho các nhóm mang sản phẩm lên
trưng bày.
- GV cùng học sinh bình chọn sản phẩm đẹp
nhất.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ cảm
nhận của nhóm mình trước lớp.
- Làm việc theo nhóm.
- HS trình bày sản phẩm của tổ mình.
Cả lớp cùng nhau đánh giá tìm ra
những sản phẩm đẹp nhất để làm quà
tượng trưng tặng các bạn gặp khó
khăn.
- HS trình bày những cảm nhận của
cá nhân các em với bạn trong nhóm.
* Kết luận:
- Sản phẩm do chính tay chúng ta làm ra để
giúp bạn khi gặp hoàn cảnh khó khăn
ý nghĩa nhất.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
VIẾT LỜI YÊU THƯƠNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 30:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ : MÓN QUÀ SẺ CHIA I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Vui vẻ, tự hào khi được tham gia đóng góp trong Ngày hội sẻ chia.
- Sẵn sàng, tích cực tham gia các hoạt động liên quan. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.


+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành:
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng hướng dẫn các lớp/khối báo cáo kết quả
quyên góp và mang các sản phẩm lên khu vực dành cho mỗi khối lớp.
- Đánh giá và khen ngợi chung các khối/lớp đã tích cực tham gia trong phong trào “Nhân ái, sẻ chia”.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
GIÚP BẠN KHI GẶP KHÓ KHĂN I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Hiểu được những hoàn cảnh khó khăn, vất vả của các bạn còn thiếu thốn hoặc
sống ở những nơi gặp thiên tai.
- Biết thể hiện tình cảm của mình khi tham gia hoạt động chia sẻ với các bạn gặp khó khăn. II. CHUẨN BỊ:
- Một số đồ vật để tham gia hoạt động như: vở viết, đồ chơi, hộp bút nhựa.
- Một vài dụng cụ để làm hộp bút xinh tặng bạn
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát

- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Hiểu được những hoàn cảnh khó khăn, vất vả của các bạn còn thiếu thốn hoặc
sống ở những nơi gặp thiên tai.
- Biết thể hiện tình cảm của mình khi tham gia hoạt động chia sẻ với các bạn gặp khó khăn.
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét. * Mục tiêu:
-Giúp HS nhận biết được những khó khăn, vất vả của những người bạn đang sống
trong những hoàn cảnh thiếu thốn hoặc gặp phải thiên tai. * Cách tiến hành:
- Cho HS quan sát hình ảnh trong SGK và - Từng cặp HS quan sát hình ảnh
thảo luận về những gì thấy trong tranh từ 3 trong SGK và thảo luận. đến 5 phút.
- GV đưa thêm tranh ảnh, video về các bạn - HS xem tranh ảnh, video.
HS có hoàn cảnh khó khăn.
- GV mời một vài HS nêu hiểu biết của - HS quan sát và trình bày những gì
mình về những khó khăn, thiếu thốn mà các quan sát và mình biết được về những
bạn trong ảnh đang gặp phải.
khó khăn, thiếu thốn mà các bạn
trong ảnh, video đang gặp phải.
- GV đặt câu hỏi: Em nhận thấy những điều - HS thay nhau trả lời các câu hỏi của
gì ở các bạn HS trong ảnh? Vì sao bạn lại GV. như vậy?

*GV kết luận. - Theo dõi, lắng nghe
- Trong thực tế cuộc sống, vẫn có những
bạn HS như chúng ta đang còn gặp nhiều
khó khăn do hoàn cảnh đưa đến.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chia sẻ và liên hệ * Mục tiêu:

- HS hiểu được trách nhiệm của mình là phải giúp đỡ các bạn HS khác còn đang gặp khó khăn.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chia thành nhóm 6.
- HS chia nhóm theo yêu cầu của giáo viên.
- GV yêu cầu HS thảo luận về những việc - HS cùng nhau thảo luận những việc
làm giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
làm thiết thực mà các em có thể làm
để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
- HS trình bày những cảm nhận của
cá nhân các em với bạn trong nhóm.
- GV mời một vài nhóm nêu ý kiến của - Đại diện các nhóm lần lượt lên chia nhóm mình. sẻ trước lớp. - HS nhận xét nhóm bạn * Kết luận:
- Việc làm của các em tuy nhỏ nhưng lại - Lắng nghe, ghi nhớ
mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình
yêu thương, sẻ chia với các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động 3. Làm hộp bút xinh tặng bạn * Mục tiêu:


zalo Nhắn tin Zalo