Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(526 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 32:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HÁT MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30 - 4
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bước đầu biết được ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975.
- Tự hào được hát về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường,
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
- Hiệu trưởng nhà trường nêu khái quát về ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 -
4 Nhắc nhở HS tích cực học tập rèn luyện xứng đáng với công lao của thế hệ cha
ông.
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng điều khiển chương trình biểu diễn.
- Các nhóm văn nghệ của các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ theo nội dung
“Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975”.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
CÙNG HỢP TÁC
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động:
- Biết cùng nhau hợp tác trong các hoạt động hằng ngày ở trường, ở nơi công cộng
- Biết thể hiện thái độ nhiệt tình, say mê trong hoạt động cùng nhau.
II. CHUẨN BỊ:
- Một vài phương tiện cho hoạt động như: quả bóng, rổ đựng bóng.
- Trang phục gọn gàng khi tham gia trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
ngày giải phóng miền nam 30-4-1975
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Bước đầu biết được ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975.
- Tự hào được hát về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Hoạt động 1. Quan sát và liên hệ
* Mục tiêu:
- Giúp HS biết rằng trong những việc làm cụ thể hằng ngày luôn cần có sự hợp tác
cùng nhau.
* Cách tiến hành:
- YC HS xem tranh trong SGK nói về
những việc làm cụ thể của các bạn trong
tranh.
- YC HS liên hệ bản thân về những việc làm
thể hiện sự hợp tác với mọi người trong
cuộc sống hằng ngày.
- HS xem tranh trong SGK. Các em
nói về những việc làm cụ thể của các
bạn trong tranh:
+ Bạn thì bỏ rác vào thùng đựng rác,
bạn tưới cây
+ Bạn nhổ cỏ cho vườn cây
+ Tất cả đang cùng nhau chăm sóc
vườn cây xanh.
- HS tự liên hệ bản thân về những
việc làm cụ thể của bản thân mình thể
hiện sự hợp tác với mọi người trong
cuộc sống hằng ngày gia đình,
trường hay nơi công cộng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS lên trình bày kết quả làm việc. - HS lần lượt lên bảng chia sẻ.
*GV kết luận.
- HS hiểu được rằng chúng ra sẽ cùng nhau
thực hiện rất nhiều hoạt động hợp tác cụ thể
trong đời sống hằng ngày.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Chia sẻ
*Mục tiêu:
- Tập cho HS biết cách trao đổi cùng nhau về những việc làm thể hiện sự hợp tác
trong cuộc sống hằng ngày.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi về
những việc đã làm cùng nhau ở lớp.
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp.
- GV và HS nhận xét
- HS chia sẻ với bạn trong nhóm. HS
trao đổi về công việc cụ thể đã làm
như:
+ Cùng tưới cây, cùng dọn vệ sinh
bỏ rác vào thùng rác (cùng trực nhật).
+ Cùng nhau tập văn nghệ, làm vòng
làm hộp bút.
- Đại diện từng cặp lần lượt lên chia
sẻ trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
* Kết luận
- HS học được cách hợp tác cùng các bạn
khi làm việc tập thể sẽ mang lại nhiều điều
lí thú và bổ ích.
- Theo dõi
Hoạt động 3: Trò chơi “Đưa bóng vào rổ”
* Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giúp HS biết hợp tác cùng nhau khi tham gia trò chơi.
* Cách tiến hành
- GV hướng dẫn cách chơi : Toàn lớp xếp
thành hai hàng. Phía trước chiếc rổ rỗng
để đựng các quả bóng khi HS đưa bóng vào
rổ. Khi hiệu lệnh từ phía GV, 2 HS đại
diện 2 hàng nhanh chóng chạy lên đưa bóng
vào rổ bằng cách để quả bóng vào giữa trán
của 2 bạn, di chuyển sao cho quả bóng
không bị rơi. Khi đến rổ, 2 bạn cần khéo léo
để cùng thả được quả bóng vào rổ.
- GV tổ chức cho học sinh chơi.
- HS lắng nghe để chủ động tham gia
trò chơi.
- HS chia thành 2 hàng
- HS chơi khi có hiệu lệnh
* Kết luận :
- Nếu chúng ta biết hợp tác cùng nhau khi
chơi trò chơi hay làm bất việc nào thì sẽ
đạt được kết quả.
- Lắng nghe.
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc làm luôn cần có sự hợp tác cùng nhau.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
EM HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CHỦ ĐỀ “CHIA SẺ VÀ HỢP TÁC”?
I. MỤC TIÊU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 32:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HÁT MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30 - 4 I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bước đầu biết được ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975.
- Tự hào được hát về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:


* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
- Hiệu trưởng nhà trường nêu khái quát về ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 -
4 Nhắc nhở HS tích cực học tập rèn luyện xứng đáng với công lao của thế hệ cha ông.
- GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng điều khiển chương trình biểu diễn.
- Các nhóm văn nghệ của các lớp biểu diễn các tiết mục văn nghệ theo nội dung
“Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975”.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: CÙNG HỢP TÁC I. MỤC TIÊU: Sau hoạt động:
- Biết cùng nhau hợp tác trong các hoạt động hằng ngày ở trường, ở nơi công cộng
- Biết thể hiện thái độ nhiệt tình, say mê trong hoạt động cùng nhau. II. CHUẨN BỊ:
- Một vài phương tiện cho hoạt động như: quả bóng, rổ đựng bóng.
- Trang phục gọn gàng khi tham gia trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát

- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
ngày giải phóng miền nam 30-4-1975
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Bước đầu biết được ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30 – 4 – 1975.
- Tự hào được hát về ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Hoạt động 1. Quan sát và liên hệ * Mục tiêu:
- Giúp HS biết rằng trong những việc làm cụ thể hằng ngày luôn cần có sự hợp tác cùng nhau. * Cách tiến hành:
- YC HS xem tranh trong SGK và nói về - HS xem tranh trong SGK. Các em
những việc làm cụ thể của các bạn trong nói về những việc làm cụ thể của các tranh. bạn trong tranh:
+ Bạn thì bỏ rác vào thùng đựng rác, bạn tưới cây
+ Bạn nhổ cỏ cho vườn cây
+ Tất cả đang cùng nhau chăm sóc vườn cây xanh.
- YC HS liên hệ bản thân về những việc làm - HS tự liên hệ bản thân về những
thể hiện sự hợp tác với mọi người trong việc làm cụ thể của bản thân mình thể cuộc sống hằng ngày.
hiện sự hợp tác với mọi người trong
cuộc sống hằng ngày ở gia đình, ở
trường hay nơi công cộng.


- GV cho HS lên trình bày kết quả làm việc. - HS lần lượt lên bảng chia sẻ. *GV kết luận.
- HS hiểu được rằng chúng ra sẽ cùng nhau - Theo dõi, lắng nghe
thực hiện rất nhiều hoạt động hợp tác cụ thể
trong đời sống hằng ngày.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. Hoạt động 2. Chia sẻ *Mục tiêu:
- Tập cho HS biết cách trao đổi cùng nhau về những việc làm thể hiện sự hợp tác
trong cuộc sống hằng ngày. * Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi về - HS chia sẻ với bạn trong nhóm. HS
những việc đã làm cùng nhau ở lớp.
trao đổi về công việc cụ thể đã làm như:
+ Cùng tưới cây, cùng dọn vệ sinh và
bỏ rác vào thùng rác (cùng trực nhật).
+ Cùng nhau tập văn nghệ, làm vòng làm hộp bút.
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp.
- Đại diện từng cặp lần lượt lên chia sẻ trước lớp. - GV và HS nhận xét - HS nhận xét nhóm bạn * Kết luận
- HS học được cách hợp tác cùng các bạn - Theo dõi
khi làm việc tập thể sẽ mang lại nhiều điều lí thú và bổ ích.
Hoạt động 3: Trò chơi “Đưa bóng vào rổ” * Mục tiêu:


zalo Nhắn tin Zalo