Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(580 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 35:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN ĐÀI SEN DÂNG BÁC
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Tạo hội để HS được tham gia hoạt động thể hiện khả năng của mình trước các
HS trong toàn trường.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố nâng cao kiến thức,
rèn luyện năng sống, gắn với trường lớp, phát huy những gương sáng trong học
tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ năng
sống, giá trị sống.
*. Gợi ý cách tiến hành
- HS toàn trường, trong đó có sự góp mặt của HS lớp 1 thể hiện chương trình hội
diễn “Đài sen dâng Bác” đã được tập luyện.
- Kết thúc hội diễn, nhà trường phát phần thưởng cho cá nhân và tập thể lớp đã
có nhiều cố gắng thực hiện tốt chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ”.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
KHI MÙA HÈ VỀ
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bày tỏ cảm xúc cá nhân với bạn bè, thầy cô khi mùa hè đến.
- Sử dụng lời nói để bày tỏ mong muốn của bản thân khi hè về.
- Thực hiện vui chơi an toàn khi nghỉ hè.
II. CHUẨN BỊ:
- Băng, đĩa nhạc một bài hát về mùa hè (ví dụ: Bài hát Mùa hè đến, Sáng tác :Nguyễn
Thị Nhung).
- Màu, bút vẽ, giấy màu, giấy bìa mỏng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
mùa hè.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Mục tiêu:
- Bày tỏ cảm xúc cá nhân với bạn bè, thầy cô khi mùa hè đến.
- Sử dụng lời nói để bày tỏ mong muốn của bản thân khi hè về.
- Thực hiện vui chơi an toàn khi nghỉ hè.
Hoạt động 1. Chia sẻ mong ước khi hè về.
*Mục tiêu:
- HS bày tỏ cảm xúc, mong muốn của bản thân khi hè về.
* Cách tiến hành:
- Cho HS chia sẻ cặp đôi theo các câu hỏi:
+ Khi mùa hè đến, bạn thường làm gì?
+ Khi nghỉ hè, tạm xa mái trường, xa bạn
bè, bạn có buồn không?
+ Em muốn được làm gì trong kì nghỉ hè?
- Mời HS chia sẻ trước lớp về mong muốn
của bản thân khi hè đến.
- HS làm việc theo cặp đôi: thảo luận
trả lời các câu hỏi gợi ý theo hình
thức người hỏi người trả lời.
Một số HS chia sẻ trước lớp về mong
muốn của bản thân khi hè đến.
*GV kết luận.
- Mùa ai cũng muốn được vui chơi
tham gia các hoạt động năng khiếu theo sở
thích.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Quan sát tranh và liên hệ thực tế
*Mục tiêu:
- HS liên hệ và tự đánh giá những hoạt động vui chơi mà bản thân mình đã tham
gia trong kì nghỉ hè.
- Nhận biết được những việc nên làm không nên làm trong nghỉ để đảm
bảo vui chơi an toàn.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Làm việc cả lớp: HS quan sát các - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tranh trong SGK (hoặc do GV trình chiếu
lên bảng) và trả lời một số câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Việc làm đó nên làm hay không nên làm?
Vì sao?
Bước 2. Làm việc theo nhóm:
- GV chia HS thành các nhóm 4 người. Các
nhóm thảo luận theo các câu hỏi:
+ Em đã thực hiện những việc làm nào
giống các bạn trong các tranh trên?
+ Em cần làm để đảm bảo vui chơi an
toàn?
- GV cho các nhóm lên bày tỏ ý kiến.
- GV nhận xét và rút ra kết luận:
Mùa hè, các em được tham gia rất nhiều
hoạt động vui chơi, học tập khác nhau: bạn
muốn được học bơi, bạn muốn đi tắm biển,
bạn muốn được về quê thả diều. Chúc cho
nghỉ của các em sẽ đạt được mong
muốn và các em cần lưu ý các nguyên tắc an
toàn khi đi bơi, tắm biển, tắm ao hồ, sông
suối.
- HS chia nhóm thảo luận trả lời các
câu hỏi.
- HS bày tỏ ý kiến.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
* Kết luận:
- Mùa đến, HS được nghỉ học tham
gia rất nhiều hoạt động bổ ích khác. Các em
cần chú ý đảm bảo vui chơi an toàn trong
nghỉ hè.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Cùng hát về mùa hè.
*Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS trải nghiệm cảm xúc, thái độ với các nhân vật trong lời bài hát, từ đó bày tỏ
cảm xúc cá nhân khi hè về.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS đứng thành hàng dọc giữa các
lối đi.
- GV bật nhạc không lời bài hát Mùa
đến (Sáng tác: Nguyễn Thị Nhung).
- Gọi HS trả lời câu hỏi:
+ Em có thích mùa hè không?
+ Bạn nhỏ trong lời bài hát vui khi về
không?
- HS đứng thành hàng dọc giữa các
lối đi.
- HS hát theo lời bài hát.
- 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi:
* Kết luận:
- Mùa đến, các em được nghỉ học để vui
chơi, thư giãn sau một năm học tập chăm
chỉ. Nhưng khi đó, cũng lúc chúng ta tạm
chia tay nhau, chia tay cô giáo cũ để vào lớp
2, tạm chia xa các bạn trước khi vào năm
học mới môi bạn sẽ những cảm xúc,
tâm trạng khác nhau.
- Lắng nghe, ghi nhớ
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,
biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về một mùa
hè an toàn, vui vẻ và bổ ích.
- Lắng nghe
SINH HOẠT LỚP:
CHÁU NGOAN BÁC HỒ
I. MỤC TIÊU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 35:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
HỘI DIỄN ĐÀI SEN DÂNG BÁC I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Tạo cơ hội để HS được tham gia hoạt động và thể hiện khả năng của mình trước các HS trong toàn trường. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến thức,
rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng trong học
tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần


* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ năng sống, giá trị sống. *. Gợi ý cách tiến hành
- HS toàn trường, trong đó có sự góp mặt của HS lớp 1 thể hiện chương trình hội
diễn “Đài sen dâng Bác” đã được tập luyện.
- Kết thúc hội diễn, nhà trường phát phần thưởng cho cá nhân và tập thể lớp đã
có nhiều cố gắng thực hiện tốt chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ”.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: KHI MÙA HÈ VỀ I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bày tỏ cảm xúc cá nhân với bạn bè, thầy cô khi mùa hè đến.
- Sử dụng lời nói để bày tỏ mong muốn của bản thân khi hè về.
- Thực hiện vui chơi an toàn khi nghỉ hè. II. CHUẨN BỊ:
- Băng, đĩa nhạc một bài hát về mùa hè (ví dụ: Bài hát Mùa hè đến, Sáng tác :Nguyễn Thị Nhung).
- Màu, bút vẽ, giấy màu, giấy bìa mỏng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về mùa hè.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)

*Mục tiêu:
- Bày tỏ cảm xúc cá nhân với bạn bè, thầy cô khi mùa hè đến.
- Sử dụng lời nói để bày tỏ mong muốn của bản thân khi hè về.
- Thực hiện vui chơi an toàn khi nghỉ hè.
Hoạt động 1. Chia sẻ mong ước khi hè về. *Mục tiêu:
- HS bày tỏ cảm xúc, mong muốn của bản thân khi hè về. * Cách tiến hành:
- Cho HS chia sẻ cặp đôi theo các câu hỏi:
- HS làm việc theo cặp đôi: thảo luận
+ Khi mùa hè đến, bạn thường làm gì?
và trả lời các câu hỏi gợi ý theo hình
+ Khi nghỉ hè, tạm xa mái trường, xa bạn thức người hỏi người trả lời. bè, bạn có buồn không?
+ Em muốn được làm gì trong kì nghỉ hè?
- Mời HS chia sẻ trước lớp về mong muốn Một số HS chia sẻ trước lớp về mong
của bản thân khi hè đến.
muốn của bản thân khi hè đến.
*GV kết luận.
- Mùa hè ai cũng muốn được vui chơi và - Theo dõi, lắng nghe
tham gia các hoạt động năng khiếu theo sở thích.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Quan sát tranh và liên hệ thực tế *Mục tiêu:
- HS liên hệ và tự đánh giá những hoạt động vui chơi mà bản thân mình đã tham gia trong kì nghỉ hè.
- Nhận biết được những việc nên làm và không nên làm trong kì nghỉ hè để đảm bảo vui chơi an toàn. * Cách tiến hành:
Bước 1. Làm việc cả lớp: HS quan sát các - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.


tranh trong SGK (hoặc do GV trình chiếu
lên bảng) và trả lời một số câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Việc làm đó nên làm hay không nên làm? Vì sao?
Bước 2. Làm việc theo nhóm:
- GV chia HS thành các nhóm 4 người. Các - HS chia nhóm thảo luận trả lời các
nhóm thảo luận theo các câu hỏi: câu hỏi.
+ Em đã thực hiện những việc làm nào
giống các bạn trong các tranh trên?
+ Em cần làm gì để đảm bảo vui chơi an toàn?
- GV cho các nhóm lên bày tỏ ý kiến. - HS bày tỏ ý kiến.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: - Lắng nghe, ghi nhớ.
Mùa hè, các em được tham gia rất nhiều
hoạt động vui chơi, học tập khác nhau: bạn
muốn được học bơi, bạn muốn đi tắm biển,
bạn muốn được về quê thả diều. Chúc cho
kì nghỉ hè của các em sẽ đạt được mong
muốn và các em cần lưu ý các nguyên tắc an
toàn khi đi bơi, tắm biển, tắm ao hồ, sông suối. * Kết luận:
- Mùa hè đến, HS được nghỉ học và tham - Lắng nghe, ghi nhớ
gia rất nhiều hoạt động bổ ích khác. Các em
cần chú ý đảm bảo vui chơi an toàn trong kì nghỉ hè.
Hoạt động 3. Cùng hát về mùa hè. *Mục tiêu:


zalo Nhắn tin Zalo