TUẦN 4:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
THAM GIA VUI TẾT TRUNG THU I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu được ý nghĩa và những hoạt động của ngày tết Trung thu, có xúc cảm
tích cực về ngày tết Trung thu. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 2: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. - Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường triển khai một số nội dung đến ngày tết Trung thu.
- Kể cho HS nghe những câu chuyện hay và ý nghĩa về tết Trung thu.
- Tổ chức múa hát, rước Trung thu cho HS toàn trường.
- Thi bày mâm cỗ Trung thu.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: AN TOÀN KHI VUI CHƠI I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh
quen thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn. II. CHUẨN BỊ:
- Một số vật dụng để HS tham gia trò chơi: 1 quả bóng nhựa để chơi chuyền bóng,
1 chiếc khăn để chơi trò Bịt mắt bắt dê: các bông hoa có dán ảnh hoặc ghi tên
những trò chơi an toàn và không an toàn.
- Thẻ mặt cười, mặt mếu.
- Giấy A0, giấy màu, bút vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài:
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và
làm quen với quang cảnh và các hoạt
động của một ngày An toàn khi vui chơi.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
Hoạt động 1. Cùng vui chơi.
*Mục tiêu: HS khởi động, tạo tâm thế vào hoạt động, bộc lộ cảm xúc và hành vi khi tham gia các trò chơi.
- HS liên hệ và kể tên những hoạt động vui chơi khi ở trường * Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm - HS chia mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS. từ 4 đến 6 HS.
- GV cho mỗi nhóm HS tự chọn một trò - Mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi để
chơi để cùng nhau tham gia.
cùng nhau tham gia: trò chơi chuyền
bóng, trò chơi bịt mắt bắt dê, trò chơi thả đỉa ba ba.
- GV cho các nhóm chơi trò chơi mình - HS chơi trò chơi theo nhóm. đã chọn:
Bước 1. Thảo luận cặp đôi:
- GV cho HS tạo thành các cặp đôi.
- HS tạo thành các cặp đôi theo bàn.
- Cho các cặp HS chia sẻ theo các câu hỏi - HS 1 nêu câu hỏi, HS2 trả lời câu hỏi gợi ý:
của bạn. Sau đó đổi vai.
+ Bạn vừa tham gia trò chơi nào? + HS trả lời
+ Khi tham gia trò chơi, bạn cảm thấy + HS trả lời theo cảm nhận của bản thân. như thế nào?
+ Theo bạn, nên làm gì và không nên làm + HS trả lời theo quan điểm của mình.
gì để đảm bảo an toàn khi tham gia, trò chơi đó?
Bước 2. Làm việc cả lớp:
- GV cho 2 đến 3 cặp HS lên chia sẻ - Đại diện các nhóm lên chia sẻ về cảm trước lớp.
xúc của bản thân sau khi tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung và đặt câu hỏi:
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi.
+ Ngoài những trò chơi vừa được tham + HS trả lời theo vốn sống của mình.
gia, các em còn tham gia các trò chơi nào khác?
+ Những trò chơi nào chúng ta nên chơi + HS đưa ra quan điểm cảu mình.
ở trường? Vì sao? *GV kết luận:
- Có rất nhiều trò chơi khác nhau, vui - Theo dõi, lắng nghe
chơi giúp chúng ta giải toả căng thẳng,
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 4
380
190 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(380 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
THAM GIA VUI TẾT TRUNG THU
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu được ý nghĩa và những hoạt động của ngày tết Trung thu, có xúc cảm
tích cực về ngày tết Trung thu.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 2:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung : An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
- Gợi ý cách tiến hành:
- Nhà trường triển khai một số nội dung đến ngày tết Trung thu.
- Kể cho HS nghe những câu chuyện hay và ý nghĩa về tết Trung thu.
- Tổ chức múa hát, rước Trung thu cho HS toàn trường.
- Thi bày mâm cỗ Trung thu.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
AN TOÀN KHI VUI CHƠI
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh
quen thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham
gia vui chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số vật dụng để HS tham gia trò chơi: 1 quả bóng nhựa để chơi chuyền bóng,
1 chiếc khăn để chơi trò Bịt mắt bắt dê: các bông hoa có dán ảnh hoặc ghi tên
những trò chơi an toàn và không an toàn.
- Thẻ mặt cười, mặt mếu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giấy A0, giấy màu, bút vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài:
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và
làm quen với quang cảnh và các hoạt
động của một ngày An toàn khi vui chơi.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui
chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
Hoạt động 1. Cùng vui chơi.
*Mục tiêu: HS khởi động, tạo tâm thế vào hoạt động, bộc lộ cảm xúc và hành vi khi
tham gia các trò chơi.
- HS liên hệ và kể tên những hoạt động vui chơi khi ở trường
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm
từ 4 đến 6 HS.
- GV cho mỗi nhóm HS tự chọn một trò
chơi để cùng nhau tham gia.
- HS chia mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS.
- Mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi để
cùng nhau tham gia: trò chơi chuyền
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho các nhóm chơi trò chơi mình
đã chọn:
bóng, trò chơi bịt mắt bắt dê, trò chơi thả
đỉa ba ba.
- HS chơi trò chơi theo nhóm.
Bước 1. Thảo luận cặp đôi:
- GV cho HS tạo thành các cặp đôi.
- Cho các cặp HS chia sẻ theo các câu hỏi
gợi ý:
+ Bạn vừa tham gia trò chơi nào?
+ Khi tham gia trò chơi, bạn cảm thấy
như thế nào?
+ Theo bạn, nên làm gì và không nên làm
gì để đảm bảo an toàn khi tham gia, trò
chơi đó?
- HS tạo thành các cặp đôi theo bàn.
- HS 1 nêu câu hỏi, HS2 trả lời câu hỏi
của bạn. Sau đó đổi vai.
+ HS trả lời
+ HS trả lời theo cảm nhận của bản thân.
+ HS trả lời theo quan điểm của mình.
Bước 2. Làm việc cả lớp:
- GV cho 2 đến 3 cặp HS lên chia sẻ
trước lớp.
- GV nhận xét chung và đặt câu hỏi:
+ Ngoài những trò chơi vừa được tham
gia, các em còn tham gia các trò chơi nào
khác?
+ Những trò chơi nào chúng ta nên chơi
ở trường? Vì sao?
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ về cảm
xúc của bản thân sau khi tham gia trò
chơi.
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời theo vốn sống của mình.
+ HS đưa ra quan điểm cảu mình.
*GV kết luận:
- Có rất nhiều trò chơi khác nhau, vui
chơi giúp chúng ta giải toả căng thẳng,
- Theo dõi, lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mệt mỏi. Tuỳ từng thời gian và địa điểm
mà em nên chọn những trò chơi phù hợp
để đảm bảo an toàn.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
* Mục tiêu:
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui
chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
- Hoạt động 2: Quan sát tranh và chọn hoặc .
*Mục tiêu:
- HS nêu được những việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi vui
chơi ở trường.
* Cách tiến hành.
- Cho HS quan sát các hình từ 1 đến 4
trong SGK trang 13 và thảo luận cặp đôi:
+ Các bạn trong mỗi tranh đang tham
gia trò chơi gì?
+ Em có đồng tình với các bạn trong
tranh không? Vì sao? Chọn mặt cười
dưới trò chơi em đồng tình và chọn mặt
mếu dưới trò chơi em không đồng tình.
+ Chúng ta nên làm gì và không nên làm
gì để đảm bảo an toàn khi vui chơi?
- GV mời một số cặp HS lên trước lớp,
chỉ tranh và bày tỏ thái độ của mình với
- Làm việc theo nhóm
- HS trình bày những cảm nhận của cá
nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85