CHỦ ĐỀ 2: EM LÀ AI? TUẦN 5:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “ TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ” I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” đối với HS lớp 1.
- Sẵn sàng tham gia phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 5: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
(2. Gợi ý cách tiến hành:
GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” đối với HS
tiểu học nói chung, HS lớp 1 nói riêng. Nội dung chính tập trung vào:
- Khái quát mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí”.
- Tìm kiếm “Tài năng” tiểu học là một hoạt động nhằm khuyến khích HS tự tin thể
hiện sở thích và phát huy năng khiếu của HS trong một lĩnh vực nào đó : ca hát, múa, đọc thơ, thể thao.
- Hướng dẫn các lớp triển khai các hoạt động tìm kiếm tài năng nhí trong tiết sinh hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
AI CŨNG CÓ ĐIỂM ĐÁNG YÊU I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm tính cách, thói quen của bản thân.
- Nêu được mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét tính cách riêng cần được tôn trọng.
- Yêu quý bản thân và tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của người
khác, thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh/tấm bìa vẽ trang phục. - Giấy A4, màu, bút vẽ.
- Các bức ảnh của cá nhân HS và gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và - Lắng nghe
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu về những điểm tốt, điểm nổi trội của bản thân.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm tính cách, thói quen của bản thân.
- Nêu được mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét tính cách riêng cần được tôn trọng.
- Yêu quý bản thân và tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của người
khác, thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
Hoạt động 1. Giới thiệu về những điểm đáng yêu của em
* Mục tiêu: HS mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm, tính
cách, thói quen của bản thân * Cách tiến hành:
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi. - HS chia nhóm theo bàn.
- GV Y/C HS giới thiệu cho bạn nghe - Từng HS quay sang bạn ngồi cạnh và
về một đặc điểm của bản thân mà mình giới thiệu cho bạn nghe về ít nhất một đặc
cảm thấy đáng yêu nhất.
điểm bên ngoài hoặc tính cách, thói quen
của bản thân mà mình cảm thấy đáng yêu nhất. Sau đó đổi vai
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp về - Một vài cặp lên chia sẻ trước lớp
những điểm đáng yêu của mình. *GV kết luận: - Theo dõi, lắng nghe
- Ai cũng có những điểm đáng yêu và
đáng tự hào: có người đáng yêu về ngoại
hình, có người đáng yêu về tính cách, thói quen.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. Mục tiêu:
- Hoạt động 2: Nói về những điểm đáng yêu của bạn. * Mục tiêu:
- HS nêu được và hiểu rằng mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét
tính cách riêng cần được tôn trọng.
* Cách tiến hành
- GV cho HS thảo luận theo nhóm với - Làm việc theo nhóm
nội dung: Nhớ về những đặc điểm bên
ngoài và tính cách, thói quen của một
người bạn mà em yêu quý (có thể trong
lớp học hoặc ngoài lớp học của em) theo các gợi ý:
+ Bạn của em tên là gì?
+ Bạn có đặc điểm như thế nào về ngoại
hình, tính cách, thói quen?
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 5
492
246 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(492 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 2: EM LÀ AI?
TUẦN 5:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “ TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ”
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Biết được nội dung phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” đối với HS lớp 1.
- Sẵn sàng tham gia phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí”
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 5:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
(2. Gợi ý cách tiến hành:
GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí” đối với HS
tiểu học nói chung, HS lớp 1 nói riêng. Nội dung chính tập trung vào:
- Khái quát mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tìm kiếm tài năng nhí”.
- Tìm kiếm “Tài năng” tiểu học là một hoạt động nhằm khuyến khích HS tự tin thể
hiện sở thích và phát huy năng khiếu của HS trong một lĩnh vực nào đó : ca hát,
múa, đọc thơ, thể thao.
- Hướng dẫn các lớp triển khai các hoạt động tìm kiếm tài năng nhí trong tiết sinh
hoạt lớp.
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
AI CŨNG CÓ ĐIỂM ĐÁNG YÊU
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm tính cách, thói
quen của bản thân.
- Nêu được mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét tính cách riêng
cần được tôn trọng.
- Yêu quý bản thân và tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của người
khác, thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh/tấm bìa vẽ trang phục.
- Giấy A4, màu, bút vẽ.
- Các bức ảnh của cá nhân HS và gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu về những điểm tốt, điểm nổi trội của
bản thân.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm tính cách, thói
quen của bản thân.
- Nêu được mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét tính cách riêng
cần được tôn trọng.
- Yêu quý bản thân và tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của người
khác, thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
Hoạt động 1. Giới thiệu về những điểm đáng yêu của em
* Mục tiêu: HS mô tả được đặc điểm bên ngoài và bước đầu nêu được đặc điểm, tính
cách, thói quen của bản thân
* Cách tiến hành:
- GV cho HS làm việc theo nhóm đôi.
- GV Y/C HS giới thiệu cho bạn nghe
- HS chia nhóm theo bàn.
- Từng HS quay sang bạn ngồi cạnh và
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
về một đặc điểm của bản thân mà mình
cảm thấy đáng yêu nhất.
- GV cho HS lên chia sẻ trước lớp về
những điểm đáng yêu của mình.
giới thiệu cho bạn nghe về ít nhất một đặc
điểm bên ngoài hoặc tính cách, thói quen
của bản thân mà mình cảm thấy đáng yêu
nhất. Sau đó đổi vai
- Một vài cặp lên chia sẻ trước lớp
*GV kết luận:
- Ai cũng có những điểm đáng yêu và
đáng tự hào: có người đáng yêu về ngoại
hình, có người đáng yêu về tính cách,
thói quen.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Mục tiêu:
- Hoạt động 2: Nói về những điểm đáng yêu của bạn.
* Mục tiêu:
- HS nêu được và hiểu rằng mỗi người đều có những đặc điểm bên ngoài và các nét
tính cách riêng cần được tôn trọng.
* Cách tiến hành
- GV cho HS thảo luận theo nhóm với
nội dung: Nhớ về những đặc điểm bên
ngoài và tính cách, thói quen của một
người bạn mà em yêu quý (có thể trong
lớp học hoặc ngoài lớp học của em) theo
các gợi ý:
+ Bạn của em tên là gì?
+ Bạn có đặc điểm như thế nào về ngoại
hình, tính cách, thói quen?
- Làm việc theo nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Em yêu quý đặc điểm nào nhất của
bạn? Vì sao?
- Cho HS chia sẻ trong nhóm về người
bạn của mình.
- Chia sẻ trước lớp về người bạn của
mình.
- HS trình bày những cảm nhận của cá
nhân các em với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên chia sẻ
trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn
* Kết luận:
Mỗi người đều có những đặc điểm bên
ngoài: hình dáng, nét mặt, cử chỉ riêng,
không giống với người khác. Chúng ta
cần yêu quý bản thân và tôn trọng sự
khác biệt đó.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3: Trò chơi “ Đoán tên bạn”
* Mục tiêu:
- HS thể hiện sự yêu quý, tôn trọng đặc điểm bên ngoài, tính cách, thói quen của các
bạn; thể hiện cảm xúc vui vẻ, thân thiện với bạn bè xung quanh.
* Cách tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi:
+ Từng bạn lên tham gia trò chơi và
quay mặt xuống lớp.
+ GV ghi tên một bạn bất kì trong lớp
lên bảng.
+ Các bạn bên dưới sẽ gợi ý bằng cách
nêu những đặc điểm bên ngoài, tính cách
hoặc thói quen của bạn có tên trên bảng.
+ Bạn HS lên tham gia chơi sẽ phải
- HS lắng nghe để tham gia trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85