TUẦN 7:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ :
RÈN NỀN NẾP SINH HOẠT I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Biết được nội dung phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt.
- Vui vẻ tham gia phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 6: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
(2. Gợi ý cách tiến hành:
Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng phát động phong trào “Rèn
nền nếp” trong học tập và sinh hoạt đối với HS trong toàn trường. Nội dung cơ bản tập trung vào:
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động học trên lớp.
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động học ở nhà.
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động giáo dục khác.
- Hướng dẫn các lớp 1 triển khai rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt đối với HS lớp 1.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Hình thành một số thói quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi
như: tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc cơ thể. II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh minh hoạ cho bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và - Lắng nghe
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu những việc cần làm để chăm sóc bản thân.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
– Hình thành một số thói quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi
như: tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc cơ thể.
Hoạt động 1. Liên hệ và chia sẻ.
*Mục tiêu: HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về những việc đã làm được
và chưa làm được để chăm sóc bản thân
* Cách tiến hành:
- Chia lớp thành cặp đôi - Chia theo bàn
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo
- HS thảo luận cặp đôi, trả lời câu hỏi. các câu hỏi:
+ Hằng ngày, bạn đã làm gì để chăm sóc + HS đưa ra các việc làm thể hiện sự bản thân?
chăm sóc bản thân: đánh răng, rửa mặt, ăn uống, ngủ nghỉ,….
+ Bạn làm những việc đó vào lúc nào?
+ HS đưa ra khung thời gian thực hiện
việc chăm sóc bản thân của mình.
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi tự mình + HS nêu cảm xúc của mình.
làm những công việc đó?
- Y/C HS cử đại diện trình bày trước lớp. - 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp. - GV và HS cùng nhận xét. - HS nhận xét nhóm bạn. *GV kết luận:
- Hằng ngày, em cần tự mình làm những - Theo dõi, lắng nghe.
việc phù hợp để chăm sóc bản thân: vệ
sinh cá nhân, ăn uống, rèn luyện sức khoẻ..
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2: Thực hành chăm sóc bản thân * Mục tiêu:
- HS thực hành tại chỗ một số kĩ năng chăm sóc, vệ sinh cơ thể gọn gàng.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Hoạt động chung cả lớp: - GV nêu yêu cầu:
- HS thực hiện các Y/C của GV:
+ Quan sát lại trang phục của em. + Tự quan sát quần áo.
+ Chỉnh sửa lại đầu tóc, trang phục (quần + Tự chỉnh trang quần áo, giày dép cho áo, giày dép) gọn gàng. ngay ngắn - GV theo dõi, giúp đỡ HS
Bước 2. Hoạt động cặp đôi:
- Từng cá nhân HS thực hành chỉnh sửa - HS thực hành
quần áo, giày dép, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ.
- Y/C HS trong nhóm quan sát, sửa - HS trong nhóm quan sát, sửa và góp ý
trang phục đầu tóc cho nhau. cho nhau.
Bước 3. Chia sẻ trước lớp:
- GV mời số bạn chia sẻ trước lớp về - Lần lượt HS lên chia sẻ trước lớp về
hoạt động tự thực hành của bản thân.
hoạt động tự thực hành của bản thân.
- GV và HS cùng hỏi đáp về những lưu - HS theo dõi
ý khi chuẩn bị trang phục và vệ sinh cá nhân.
Giáo án HĐTN 1 Cánh diều Tuần 7
308
154 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(308 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
!"#$%
&'#(()* +,-'./%
01##2##34&'#(()*
'567. '8!%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Biết được nội dung phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt.
- Vui vẻ tham gia phong trào rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt
''5.(!9#:;%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
'''5.<.()* =#> '3#(?#(%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu 6:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhấn mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ : là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ : giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
6@AA%BCDECFDGCG
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
(2. Gợi ý cách tiến hành:
Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội/Liên đội trưởng phát động phong trào “Rèn
nền nếp” trong học tập và sinh hoạt đối với HS trong toàn trường. Nội dung cơ bản
tập trung vào:
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động học trên lớp.
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động học ở nhà.
- Xây dựng nền nếp trong các hoạt động giáo dục khác.
- Hướng dẫn các lớp 1 triển khai rèn nền nếp trong học tập và sinh hoạt đối với HS
lớp 1.)
()* =#>>'<)+7. (H).(I2%
J.(K6&L.:M# (N#
'567. '8!%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
– Hình thành một số thói quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi
như: tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc cơ thể.
''5.(!9#:;%
- Tranh ảnh minh hoạ cho bài học.
'''5.<.()* =#> '3#(?#(%
(OPQRSOT (OPQR@U
V5WXQFYZ
- Ổn định: - Hát
6@AA%BCDECFDGCG
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và
giới thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm
hiểu những việc cần làm để chăm sóc
bản thân.
- Lắng nghe
E5.SOPQR5FGYZ
[6\T%
– Hình thành một số thói quen tự phục vụ, chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi
như: tự vệ sinh cá nhân, tự phục vụ bản thân, chăm sóc cơ thể.
(OPQV5]TU^5
*Mục tiêu: HS tự liên hệ bản thân, nhận xét và đánh giá về những việc đã làm được
và chưa làm được để chăm sóc bản thân
* Cách tiến hành:
- Chia lớp thành cặp đôi
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo
các câu hỏi:
+ Hằng ngày, bạn đã làm gì để chăm sóc
bản thân?
+ Bạn làm những việc đó vào lúc nào?
+ Bạn cảm thấy như thế nào khi tự mình
làm những công việc đó?
- Y/C HS cử đại diện trình bày trước lớp.
- GV và HS cùng nhận xét.
- Chia theo bàn
- HS thảo luận cặp đôi, trả lời câu hỏi.
+ HS đưa ra các việc làm thể hiện sự
chăm sóc bản thân: đánh răng, rửa mặt,
ăn uống, ngủ nghỉ,….
+ HS đưa ra khung thời gian thực hiện
việc chăm sóc bản thân của mình.
+ HS nêu cảm xúc của mình.
- 2 đến 3 cặp HS trình bày trước lớp.
- HS nhận xét nhóm bạn.
*GV kết luận:
6@AA%BCDECFDGCG
- Hằng ngày, em cần tự mình làm những
việc phù hợp để chăm sóc bản thân: vệ
sinh cá nhân, ăn uống, rèn luyện sức
khoẻ..
- Theo dõi, lắng nghe.
F5(OPQ_Y_`\5
(OPQE% abU
[6\T%
- HS thực hành tại chỗ một số kĩ năng chăm sóc, vệ sinh cơ thể gọn gàng.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Hoạt động chung cả lớp:
- GV nêu yêu cầu:
+ Quan sát lại trang phục của em.
+ Chỉnh sửa lại đầu tóc, trang phục (quần
áo, giày dép) gọn gàng.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS
- HS thực hiện các Y/C của GV:
+ Tự quan sát quần áo.
+ Tự chỉnh trang quần áo, giày dép cho
ngay ngắn
Bước 2. Hoạt động cặp đôi:
- Từng cá nhân HS thực hành chỉnh sửa
quần áo, giày dép, đầu tóc gọn gàng,
sạch sẽ.
- Y/C HS trong nhóm quan sát, sửa
trang phục đầu tóc cho nhau.
- HS thực hành
- HS trong nhóm quan sát, sửa và góp ý
cho nhau.
Bước 3. Chia sẻ trước lớp:
- GV mời số bạn chia sẻ trước lớp về
hoạt động tự thực hành của bản thân.
- GV và HS cùng hỏi đáp về những lưu
ý khi chuẩn bị trang phục và vệ sinh cá
nhân.
- Lần lượt HS lên chia sẻ trước lớp về
hoạt động tự thực hành của bản thân.
- HS theo dõi
6@AA%BCDECFDGCG
* Kết luận:
Các em cần lựa chọn, chuẩn bị trang
phục gọn gàng, sạch sẽ và phù hợp với
thời tiết. Tự chăm sóc bản thân giúp em
tự tin và chủ động hơn.
- Lắng nghe, ghi nhớ
F5(OPQcY%EYZ
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen
ngợi, biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về những
việc cần làm để chăm sóc bản thân.
- Lắng nghe
&'#(()* ]-4%
.('d&ef'g. (J.('g##2##34&'#(()*
'567. '8!%
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Bước đầu biết tự đánh giá bản thân trong việc thực hiện nền nếp sinh hoạt
- Bước đầu tự giác thực hiện nền nếp sinh hoạt.
''5.(!9#:;%
- Kết quả học tập, rèn luyện của cả lớp trong tuần.
'''5.<.()* =#> '3#(?#(%
h(OPQRSOT (OPQR@U
V5ij%(S
E5.SklUOP%
E5V5#_mnOoV
- GV yêu cầu các trưởng ban báo cáo:
+Đi học chuyên cần:
h
- Các trưởng ban, phó ban, phụ trách các
hoạt động của ban mình tổng hợp kết
6@AA%BCDECFDGCG