Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(681 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ CỦA EM
TUẦN 9:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
PHÁT ĐỘNG HỘI DIỄN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-
11
I. MỤC TIÊU:
- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về tổ chức hội diễn chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia ngày hội diễn tri ân thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào
cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu
tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường
xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của
học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống.
* Gợi ý cách tiến hành
GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng triển khai kế hoạch tổ chức hội diễn chào
mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
Nội dung triển khai gồm:
- Mục đích tổ chức hội diễn: Nhằm tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
20 - 11.
- Thời gian tổ chức hội diễn: Theo kế hoạch của nhà trường.
- Các tiết mục tham gia hội diễn gồm: hát, múa, nhảy, đọc thơ.
- Thành phần tham gia hội diễn: HS các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 và cán bộ, GV
trong trường.
- Hướng dẫn các lớp HS, nhóm HS trong trường lựa chọn và tập luyện các tiết
mục văn nghệ để tham gia hội diễn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ:
THẦY CÔ CỦA EM
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Kính trọng, yêu mến thầy cô giáo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Thực hiện được các hành vi, việc làm cụ thể để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn
thầy cô giáo
II. CHUẨN BỊ:
- Không gian học tập trong lớp học và ngoài lớp học để HS thực hành, trải nghiệm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút)
- Ổn định: - Hát
- Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài giới
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
thầy giáo những việc làm thể hiện
lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
- Lắng nghe
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)
*Mục tiêu:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra
nhà trường.
Hoạt động 1. Chào hỏi thầy cô
Mục tiêu: HS biết cách chào hỏi lễ phép khi gặp thầy cô giáo
* Cách tiến hành:
+ Xử lí tình huống.
- GV nêu tình huống: “Khi tới trường hoặc
trên đường đi, em gặp thầy giáo trường
em, em sẽ ứng xử như thế nào?”.
- Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm để
xử lý tình huống qua trò chơi đóng vai.
- HS lắng nghe tình huống.
- HS thảo luận nhóm đôi: đưa ra tình
huống xử lí, phân vai, chọn lời thoại,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu 1 đến 2 nhóm HS thể hiện cách
xử lý tình huống trước lớp.
- Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá cách
xử lý tình huống của các nhóm
- GV rút ra bài học: Khi gặp thầy giáo,
các bạn HS cần lễ phép chào hỏi thấy
người công lao dạy các em thành
người tốt.
đóng vai trong nhóm
- Lần lượt các nhóm lên đóng vai
xử lí tình huống.
- HS đánh giá nhóm bạn.
- Lắng nghe và nhắc lại.
+ Tham quan trường.
- GV tập hợp HS thành 3 hàng - HS tập hợp thành 3 hàng dọc
- GV phổ biến yêu cầu khi đi tham quan - Lắng nghe giáo viên
- GV đưa học sinh đi tham quan trường. - HS tham quan theo hướng dẫn của
GV.
*GV kết luận.
Khi gặp thầy giáo, em cần chào hỏi lễ
phép.
- Theo dõi, lắng nghe
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Kể về thầy cô.
Mục tiêu: HS yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS kể về thầy giáo,
giáo mà em nhớ nhất/ yêu quý nhất theo các
gợi ý sau:
+ Tên của thầy giáo, cô giáo?
+ Thầy, cô dạy ở đâu?
+ Đặc điểm của thầy, cô?
- HS lắng nghe Y/C
- HS chuẩn bị câu chuyện của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Một kỉ niệm mà em nhớ nhất về thầy cô.
- GV cho HS lên kể chuyện về thầy cô.
- GV và HS nhận xét về cách kể
- HS lần lượt lên kể
- HS nhận xét bạn
* Kết luận:
Thầy giáo công lao dạy dỗ HS trở
thành người tốt, ích cho hội. thế
các em cần nh trọng, lễ phép, vâng lời
thầy cô giáo.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Hoạt động 3. Hát về thầy cô.
* Mục tiêu:
HS thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô qua các bài hát.
* Cách tiến hành.
- Gv tổ chức cho HS hát một số bài hát
em đã được học về thầy giáo theo nhiều
hình thức: cả lớp, tốp ca, đơn ca.
- GV cho HS lên trình diễn các tiết mục văn
nghệ.
- Sau bài hát, GV tổ chức cho HS chia sẻ về
ý nghĩa của bài hát, cảm xúc của em khi hát
bài hát về thầy cô.
- HS lắng nghe yêu cầu và thực hiện:
+ Đăng kí tiết mục
+ Phân công người dẫn chương trình
+ Chuẩn bị tiết mục của mình
- Lần lượt trình diễn các tiết mục văn
nghệ.
- HS lên chia sẻ cảm xúc của mình
c. Kết luận
Để ca ngợi công ơn của thầy giáo, đã
nhiều bài hát được sáng tác về thầy cô, mái
trường. HS cần học thuộc các bài hát
biểu diễn những bài hát này trong những dịp
phù hợp để tỏ lòng biết ơn thầy cô, như
- Lắng nghe và ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 3 : THẦY CÔ CỦA EM TUẦN 9:
SINH HOẠT DƯỚI CỜ:
PHÁT ĐỘNG HỘI DIỄN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20- 11 I. MỤC TIÊU:
- Biết được kế hoạch của nhà trường, của Đội về tổ chức hội diễn chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Có ý thức và thái độ tích cực tham gia ngày hội diễn tri ân thầy cô. II. CHUẨN BỊ:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ đầu tiên của năm học mới: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự lễ chào cờm chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
- GV giới thiệu và nhân mạnh cho HS lớp 1 và toàn trường về tiết chào cờ đầu tuần:
+ Thời gian của tiết chào cờ: là hoạt động sinh hoạt tập thể được thực hiện thường xuyên vào đầu tuần.
+ Ý nghĩa của tiết chào cờ: giáo dục tình yêu tổ quốc, củng cố và nâng cao kiến
thức, rèn luyện kĩ năng sống, gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng


trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh.
+ Một số hoạt động của tiết chào cờ:
* Thực hiện nghi lễ chào cờ
* Nhận xét thi đua của các lớp trong tuần
* Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho học sinh.
* Góp phần giáo dục một số nội dung: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ
năng sống, giá trị sống. * Gợi ý cách tiến hành
GV Tổng phụ trách hoặc Liên đội trưởng triển khai kế hoạch tổ chức hội diễn chào
mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
Nội dung triển khai gồm:
- Mục đích tổ chức hội diễn: Nhằm tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.
- Thời gian tổ chức hội diễn: Theo kế hoạch của nhà trường.
- Các tiết mục tham gia hội diễn gồm: hát, múa, nhảy, đọc thơ.
- Thành phần tham gia hội diễn: HS các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 và cán bộ, GV trong trường.
- Hướng dẫn các lớp HS, nhóm HS trong trường lựa chọn và tập luyện các tiết
mục văn nghệ để tham gia hội diễn.)
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: THẦY CÔ CỦA EM I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Kính trọng, yêu mến thầy cô giáo.


- Thực hiện được các hành vi, việc làm cụ thể để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo II. CHUẨN BỊ:
- Không gian học tập trong lớp học và ngoài lớp học để HS thực hành, trải nghiệm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾN HÀNH:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài
+ Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về
thầy cô giáo và những việc làm thể hiện
lòng kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Làm quen với trường học mới – trường tiểu học.
- Bước đầu biết được khung cảnh sư phạm của nhà trường, các hoạt động diễn ra ở nhà trường.
Hoạt động 1. Chào hỏi thầy cô
Mục tiêu:
HS biết cách chào hỏi lễ phép khi gặp thầy cô giáo * Cách tiến hành:
+ Xử lí tình huống.
- GV nêu tình huống: “Khi tới trường hoặc - HS lắng nghe tình huống.
trên đường đi, em gặp thầy cô giáo trường
em, em sẽ ứng xử như thế nào?”.
- Tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm để - HS thảo luận nhóm đôi: đưa ra tình
xử lý tình huống qua trò chơi đóng vai.
huống xử lí, phân vai, chọn lời thoại,

đóng vai trong nhóm
- Yêu cầu 1 đến 2 nhóm HS thể hiện cách - Lần lượt các nhóm lên đóng vai và
xử lý tình huống trước lớp. xử lí tình huống.
- Tổ chức cho HS nhận xét, đánh giá cách - HS đánh giá nhóm bạn.
xử lý tình huống của các nhóm
- GV rút ra bài học: Khi gặp thầy cô giáo, - Lắng nghe và nhắc lại.
các bạn HS cần lễ phép chào hỏi vì thấy có
là người có công lao dạy các em thành người tốt.
+ Tham quan trường.

- GV tập hợp HS thành 3 hàng
- HS tập hợp thành 3 hàng dọc
- GV phổ biến yêu cầu khi đi tham quan - Lắng nghe giáo viên
- GV đưa học sinh đi tham quan trường.
- HS tham quan theo hướng dẫn của GV. *GV kết luận.
Khi gặp thầy cô giáo, em cần chào hỏi lễ - Theo dõi, lắng nghe phép.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
Hoạt động 2. Kể về thầy cô.
Mục tiêu:
HS yêu mến, kính trọng, biết ơn thầy cô giáo.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS kể về thầy giáo, cô - HS lắng nghe Y/C
giáo mà em nhớ nhất/ yêu quý nhất theo các - HS chuẩn bị câu chuyện của mình. gợi ý sau:
+ Tên của thầy giáo, cô giáo?
+ Thầy, cô dạy ở đâu?
+ Đặc điểm của thầy, cô?


zalo Nhắn tin Zalo