Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(327 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NĂM HỌC MỚI
TUẦN 1
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI BẠN MỚI
I. MỤC TIÊU: 


!"##$%&%#$'()*#
+,-.-/).0123.
4)56"$!
II. CHUẨN BỊ:
7%892.&):)%'(2" 4;:%
)8
<3=->22?@"@-)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
AB 1. KHỞI ĐỘNG
7CDE%/%
)2?5F
7C8GH>'(
"I&8-)4J
&&/%)2'&
$&$-(:I&8K"
*LM
NB 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách làm quen
với bạn mới
7CGH$%-"
$%$'(/2?-)O/
')%J
7C 8 @  P/ -@ -'Q $&
$-(/%3.R&4;
%-STUVW
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
W"V"X97H"$-(
Y $&V3Z4
J
Y $&X3Z4G[
J
\)-;
7C D 3 ) 2]^0
&%'*E_$&)
`2a2'Q^0'
-)O/
7C8@W3`-
Y:
-()%b'(
Y7       c
>[8"-"$'("3#
dR&"Ma88[
%"2F&])"M
Y 4 a [    8 "
D"$'("-"8[%"2F&])
#"3#dR&"M
7C`-H-)O/
@/%'
W9:)%G
V97
$&e"O&3"$-(;
Y78"D"3#dM
Y 8"D"<-)%M
f0-8&3Kg
4E2&;
-/
VX-
Ah-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
X9G
NB 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành làm
quen với bạn mới
7C8@O&3$&W"V97H
2aS0*&-)O/;
7C8@L8i
'( 3 & -) O/   
$%^4`/%'2?
<#fW
Y=-()%
Y74
YG[
j7C8@-'k8R&i
2k.&)8@4ak
.&8)8R&;
7CO&3P/)%-)`)
(^3`-83&$'-
Yl8 @  O& 3" - / 2a
SPm;
7CSPm)/Q2?
3&`
O&3"$-(
Y $&W=*&-)O/-)
#'%)3;
Y $&V=*&-)O/-)
#3$'(;
!/%
V!$'-
-/
WWB 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Làm quen với bạn em
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gặp và ở nơi em sống
7C DE %  * $n op1
8'Iq
Y`4`;
Yp1%-SPm"62a
01&;
7CSPm)/Q;
7C 8 @  ) bS
0b'-)O/2a-)O/
>%'(/
Tổng kết:
7C8@&3K>2
%9 < 2'Q9 $I $& 2'Q ) <
3&&&%
2^
7C2'&$&[2)8@
-2a
+ Khi gặp bạn mới, hãy nói lời chào
bạn cùng với nụ cười thân thiện, giới
thiệu về bản thân, sau đó hỏi tên, tuổi,
lớp, trường hoặc địa chỉ nhà, sở thích
của bạn,… Cần nhớ tên sở thích của
bạn.
`4`;
 a ; : - O& 3"
SPm"62a;
-/
 & 3K /%  
42'Q;
-/"-2a
VB 5. Củng cố - dặn dò
=SPm<
p0n5F)3&
-/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
RÚT KINH NGHIỆM:
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 1
I. MỤC TIÊU:
7I2'Q>'2a)!^O"
$%W@<S_&O&;
7pR2W“Chào năm học mới”
2'QDS"$P0!Sa->"%))
b<S)$,-;
4)^3`rP0!Sa"rDE"r-S
%"r2a)&&%2^Sa"rSPm)
!SPms4))$a-!!O;
:kDEt-S"@$$'Sa"kEQ"d
d!"!$%%2^Sa"kE>4"$``
2uR&Sa"626%0&0!R&-"R&$'(;
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
7C2.&"bDE$n*"[%&/'#M
:&)"%2^/%&;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NĂM HỌC MỚI TUẦN 1
BÀI 1: LÀM QUEN VỚI BẠN MỚI I.
MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết cách bắt chuyện với bạn mới gặp
- Biết giới thiệu về bản thân
- Tự tin, cởi mở trong giao tiếp với bạn mới ở trường và nơi ở
- Rèn luyện kĩ năng lắng nghe và kĩ năng diễn đạt suy nghĩ
- Hình thành phẩm chất nhân ái, trung thực II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Chào người bạn mới đến, Tìm bạn thân. Con chim vành khuyên
- Học sinh: Nhớ lại những điều đã biết cần nói, cần làm khi gặp bạn mới
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát các - HS tham gia hát theo nhạc và đưa bài hát đã chuẩn bị
ra câu trả lời: Chúng ta nên vui vẻ,
- GV nêu câu hỏi: Khi gặp những người chơi cùng bạn…
bạn mới, chúng ta nên làm gì? 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách làm quen với bạn mới
- GV hỏi: Khi gặp các bạn mới trong lớp, - HS trả lời theo suy nghĩ của mình.
trong trường em đã làm quen với các bạn như thế nào?
- GV yêu cầu HS xem lần lượt tranh - HS thảo luận nhóm 6 (2 nhóm 1

1,2,3/SGK, trả lời
tranh), quan sát, trả lời.
+ Tranh 2: Bạn sẽ nói gì khi giới thiệu về + Giới thiệu tên, tuổi, sở thích… bản thân?
+ Tranh 3: Bạn sẽ nói gì khi hỏi thông tin + Tên bạn, tuổi, học lớp nào… về bạn? - Làm việc cả lớp.
- Đại diện nhóm lên chia sẻ bằng hình thức đóng vai.
- GV bổ sung và điều chỉnh nội dung - HS lắng nghe
giao tiếp tương ứng với từng tranh và kết
nối để HS biết được nội dung các bước làm quen
- GV yêu cầu 1 số HS nhắc lại: - 2-3HS nhắc lại
+Cách bắt chuyện với bạn mới gặp: nói
lời chào với nụ cười thân thiện
+Giới thiệu về bản thân với bạn gồm
những thông tin về : tên, lớp, trường, sở
thích của bản thân,… có thể thêm tên cô giáo, địa chỉ nhà,…
+Tìm hiểu thông tin về bạn: tên bạn,
tuổi, trường, lớp, tên cô giáo, địa chỉ nhà
ở, sở thích của bạn,…
-GV chốt lại: Khi làm quen với bạn mới - 4-5HS nhắc lại cần theo các bước: 1/Chào hỏi 2/Giới thiệu bản thân

3/Hỏi về bạn 9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành làm quen với bạn mới
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK - HS quan sát, trả lời:
để nhận diện nơi hai bạn làm quen.
+ Tranh 1: Nơi hai bạn làm quen là
ở thư viện hoặc nhà sách.
+ Tranh 2: Nơi hai bạn làm quen là ở sân trường.
- GV yêu cầu HS cùng bạn bên cạnh mỗi - HS thực hiện theo cặp
người sắm vai làm quen với bạn mới
trong một tình huống theo các bước đã học ở HĐ 1 +Nói lời chào với bạn
+Giới thiệu về bản thân mình +Hỏi thông tin về bạn
* GV yêu cầu HS lưu ý: tên của mỗi bạn
đều có ý nghĩa và yêu cầu HS tìm hiểu ý
nghĩa tên và ghi nhớ tên của bạn.
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt và - 2 cặp HS thực hiện trước lớp
mời một số cặp lên sắm vai trước lớp
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để - HS lắng nghe nhận xét.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã sắm vai tốt 11’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Làm quen với bạn em


gặp và ở nơi em sống
- GV tổ chức cho HS chơi trò: “Diễn viên ưu tú”
+ HS bốc thăm tình huống.
+ Diễn cho lớp nhận xét, chấm điểm bạn - HS bốc thăm tình huống. diễn hay.
- HS thể hiện. Cả lớp quan sát,
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn. nhận xét, chấm điểm.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục vận - HS lắng nghe
dụng các bước làm quen để làm quen với
những bạn hoặc người em mới gặp Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt - HS chia sẻ theo kinh nghiệm động mình thu được.
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:
+ Khi gặp bạn mới, hãy nói lời chào - HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
bạn cùng với nụ cười thân thiện, giới
thiệu về bản thân, sau đó hỏi tên, tuổi,
lớp, trường hoặc địa chỉ nhà, sở thích
của bạn,… Cần nhớ tên và sở thích của bạn. 2’
5. Củng cố - dặn dò -Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau


zalo Nhắn tin Zalo