Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(188 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 10
BÀI 6: THỰC HIỆN NĂM ĐIỀU BÁC HỒ DẠY
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước.
Nhớ, đọc thuộc lòng Năm điểu Bác Hồ dạy và xác định được những biểu hiện cụ
thể cần phải làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.
Tự đánh giá được những việc đã làm được và những việc cẩn cố gắng trong thực
hiện Năm điều Bác Hồ dạy.
Biết cách rèn luyện thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy để trở thành đội viên.
II. CHUẨN BỊ:
a) Đối với GV
Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về Bác Hồ phù hợp với HS lớp 1.
ví dụ: Ai yêu BácHồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (sáng tác: Phong Nhã).
b) Đối với HS
Thẻ màu xanh/ mặt cười; thẻ màu đỏ/ mặt mếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
Khởi động: GV yêu cầu cả lớp hát bài Ai
yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi
đồng. GV khai thác cảmxúc của HS bằng
các câu hỏi:
- Các em cảm thấy như thế nào khi nghe
và hát bài hát này?
- HS tham gia hát theo nhạc đưa
ra câu trả lời: Chúng ta muốn làm
theo những lời Bác Hồ dạy.....
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Các em muốn làm theo những lời
Bác Hồ đạy không?
9’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu năm điều Bác
Hồ dạy.
GV yêu cầu HS nêu 8 điều Bác Hồ dạy
mà em biết.
Sau đó, GVchốt lại Năm điểu Bác Hồ
dạy
GV yêu cầu HS quan sát tranh.
GV đặt câu hỏi: Kể những việc em đã
làm theo Năm điểu Bác Hồ dạy.
HS làm việc theo nhóm
Chia lớp thành 5 hoặc 10 nhóm (tuỳ theo
sĩ số của lớp, sao cho mỗi nhóm không
HS nêu theo hình thức cá nhân
1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bảo;
2. Học tập tốt, lao động tốt;
3. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt;
4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt;
5, Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
HS quan sát tranh cùng thảo luận
nhóm trlời câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quá 6 em).
Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm
quan sát tranh trong SGK, kể cho các bạn
trong nhóm về những điều em đã làm
theo Năm điểu Bác Hồ dạy.
GV chốt ý
1/ Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào
biết giúp đỡ người gặp khó khăn.
2/Học tập tốt, lao động tốt là biết
học bài làm bài đầy đủ, giúp đỡ mẹ
việc nhà
3/Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt trật tự
trong lớp, trong lúc thảo luận,
không tranh bạn đánh bạn.
4/Giữ gìn vệ sinh thật tốt luôn
rửa tay thường xuyên, áo quần sạch
sẽ gọn gàng.
5/Khiêm tốn thật thà dũng cảm
biết nhận lỗi khi làm sai.
Đại diện nhóm trình bày trước lớp.
9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành làm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quen với bạn mới
GV tổ chức cho HS sắm vai xử từng
tình huống được nêu trong hoạt động
thực hànhở SGK theo các bước sau:
Gv yêu cầu HS quan sát lần lượt 2 bức
tranh.
GV đặt câu hỏi HS thấy qua các bức
tranh
GV chia lớp thành các 6 nhóm tùy theo
tình hình lớp.
Nhóm 1,2,3 thảo luận tranh số 1 đóng vai
và giải quyết tình huống.
Tình huống: Vào giờ ra chơi, em thấy
tiền ai dánh rơi. Em sẽ làm gì lúc đó?
Nhóm 4,5,6: Một buổi sáng trời lạnh,
Lan làm không chịu rửa mặt. Nếu em
chị (anh) Lan, em sẽ nói với
Lan.
HS quan sát, trả lời nhân câu
hỏi.
Tranh 1: Một bạn nhỏ thấy tiền của
ai đánh rơi.
Tranh 2: Trời lạnh, bạn nhỏ không
chịu đánh răng rửa mặt
HS thảo luận nhóm.
Đại diện từng nhóm lên trước lớp
sắm vai xử tình huống. Các bạn
trong lớp quansát đưa ra ý kiến
nhận xét cách giải quyết tình huống
của nhóm vừa thực hiện.
Tình huống 1: Em phải trả lại tiên
rơi cho người mất bằng cách đưa cô
hay đưa cho giám thị. ( theo điều 5)
Tình huống 2: Em nên giữ vệ sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV nêu tình huống, dành thời gian cho
HS trao đổi trong nhóm để đưa ra cách
giảiquyết tình huống phân công bạn
sắm vai.
sạch sẽ thân thể ( theo điều 4)
-GV yêu cầu HS thể hiện sự đồng
tình hoặc không đồng tình với cách
giải quyết củanhóm bạn bằng cách
giơ thẻ hoặc giơ tay.
11’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Thực hiện tốt năm điều
Bác Hồ dạy.
GV yêu cầu HS nhắc lại 5 điều Bác hồ
dạy.
GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ cho Ba
mẹ nhờ ba mẹ nhắc nhở HS làm tốt 5
điều Bác Hồ dạy.
Tổng kết:
-GV yêu cẩu HS chia sẻ những điều thu
hoạch được sau khi tham gia các hoạt
động.
HS nhắc lại 5 điều Bác hồ dạy.
HS nhờ ba mẹ phối hợp giúp đỡ
mình thực hiện tốt 5 điều Bác dạy ở
nhà.
2’ 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 10
BÀI 6: THỰC HIỆN NĂM ĐIỀU BÁC HỒ DẠY
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước.
Nhớ, đọc thuộc lòng Năm điểu Bác Hồ dạy và xác định được những biểu hiện cụ
thể cần phải làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.
Tự đánh giá được những việc đã làm được và những việc cẩn cố gắng trong thực
hiện Năm điều Bác Hồ dạy.
Biết cách rèn luyện thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy để trở thành đội viên. II. CHUẨN BỊ: a) Đối với GV
Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về Bác Hồ phù hợp với HS lớp 1.
ví dụ: Ai yêu BácHồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (sáng tác: Phong Nhã). b) Đối với HS
Thẻ màu xanh/ mặt cười; thẻ màu đỏ/ mặt mếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
Khởi động: GV yêu cầu cả lớp hát bài Ai - HS tham gia hát theo nhạc và đưa
yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi ra câu trả lời: Chúng ta muốn làm
đồng. GV khai thác cảmxúc của HS bằng theo những lời Bác Hồ dạy..... các câu hỏi:
- Các em cảm thấy như thế nào khi nghe và hát bài hát này?


-Các em có muốn làm theo những lời Bác Hồ đạy không? 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu năm điều Bác Hồ dạy.
GV yêu cầu HS nêu 8 điều Bác Hồ dạy HS nêu theo hình thức cá nhân mà em biết.
1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bảo;
Sau đó, GVchốt lại Năm điểu Bác Hồ dạy
2. Học tập tốt, lao động tốt;
3. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt;
4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt;
5, Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
GV yêu cầu HS quan sát tranh.
HS quan sát tranh cùng thảo luận nhóm trả lời câu hỏi.
GV đặt câu hỏi: Kể những việc em đã
làm theo Năm điểu Bác Hồ dạy. HS làm việc theo nhóm
Chia lớp thành 5 hoặc 10 nhóm (tuỳ theo
sĩ số của lớp, sao cho mỗi nhóm không

quá 6 em).
Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm
quan sát tranh trong SGK, kể cho các bạn
trong nhóm về những điều em đã làm
theo Năm điểu Bác Hồ dạy.
1/ Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào là
biết giúp đỡ người gặp khó khăn.
2/Học tập tốt, lao động tốt là biết
học bài làm bài đầy đủ, giúp đỡ mẹ việc nhà
3/Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt là trật tự
trong lớp, trong lúc thảo luận,
không tranh bạn đánh bạn.
4/Giữ gìn vệ sinh thật tốt là luôn
rửa tay thường xuyên, áo quần sạch sẽ gọn gàng.
5/Khiêm tốn thật thà dũng cảm là
biết nhận lỗi khi làm sai.
Đại diện nhóm trình bày trước lớp. GV chốt ý 9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành làm

quen với bạn mới
GV tổ chức cho HS sắm vai xử lí từng
tình huống được nêu trong hoạt động HS quan sát, trả lời cá nhân câu
thực hànhở SGK theo các bước sau: hỏi.
Gv yêu cầu HS quan sát lần lượt 2 bức Tranh 1: Một bạn nhỏ thấy tiền của tranh. ai đánh rơi.
Tranh 2: Trời lạnh, bạn nhỏ không
chịu đánh răng rửa mặt
GV đặt câu hỏi HS thấy gì qua các bức tranh HS thảo luận nhóm.
GV chia lớp thành các 6 nhóm tùy theo Đại diện từng nhóm lên trước lớp tình hình lớp.
sắm vai xử lí tình huống. Các bạn
Nhóm 1,2,3 thảo luận tranh số 1 đóng vai trong lớp quansát và đưa ra ý kiến
và giải quyết tình huống.
nhận xét cách giải quyết tình huống
của nhóm vừa thực hiện.
Tình huống: Vào giờ ra chơi, em thấy
tiền ai dánh rơi. Em sẽ làm gì lúc đó?
Tình huống 1: Em phải trả lại tiên
rơi cho người mất bằng cách đưa cô
Nhóm 4,5,6: Một buổi sáng trời lạnh, bé hay đưa cho giám thị. ( theo điều 5)
Lan làm không chịu rửa mặt. Nếu em là
chị (anh) bé Lan, em sẽ nói gì với bé Tình huống 2: Em nên giữ vệ sinh Lan.


zalo Nhắn tin Zalo