Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12 BÀI 7: KÍNH YÊU THẦY CÔ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết được công việc hằng ngày của thầy cô giáo
- Biết thể hiện lòng biết ơn và kính yêu thầy, cô giáo
- Rèn luyện năng kể chuyện, sắm vai, lắng nghe, tự tin, hợp tác giải quyết
vấn đề.
- Hình thành phẩmchất trách nhiệm, trung thực, tôn sư trọng đạo.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Tranh SGK, một số mẫu thiệp tặng thầy, cô giáo, tờ bìa, giấy màu, bút
màu
- Học sinh: Tranh SGK, tờ bìa, giấy màu, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
3’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát các bài hát đã
chuẩn bị về thầy, cô giáo
- GV nêu câu hỏi: Bài hát nói về điều gì?
Em cảm thấy như thế nào khi hát bài hát
này?
- HS tham gia hát theo nhạc
đưa ra câu trả lời:
12’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS xem lần lượt tranh hai
tình huống hoạt động 3 SGK trang 30,
trả lời :
+ Tranh ở tình huống 1 nói về điều gì ?
+ Tranh ở tình huống 2 nói về điều gì ?
-GV bổ sung chốt lại nội dung 2 tình
huống
- GV yêu cầu 1 số HS nhắc lại:
+Tình huống 1: Hai bạn HS nhìn giáo
không dạy ở lớp mình và tự hỏi "Mình có
chào không?"
+Tình huống 2: Hai bạn hs nhìn thấy
giáo đang chồng sách nặng.hai bạn
nên làm gì?
-GV tổ chức cho HS thảo luận cách xử
tình huống và phân công các bạn sắm vai
xử lí tình huống
-GV yêu cầu các nhóm lên bảng sắm vai
xử lí tình huống
-GV nhận xét chung và kết luận:Khi gặp
các thầy cô giáo dù không dạy lớp mình
- HS q/s tranh trả lời theo suy
nghĩ của mình.
- HS quan sát, trả lời
-HS lắng nghe
-HS thảo luận sắm vai xử tình
huống theo nhóm 3
-1số nhóm lên bảng sắm vai xử
tình huống
-các nhóm khác theo dõi nhận
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
các em cũng phải lễ phép chào hỏi và
giúp thày cô làm những việc phù hợp với
khả năng của mình.Có như vậy mới xứng
đáng là học sinh ngoan và biết kính
trọng ,lễ phép với thầy giáo cô giáo.
xét,bổ sung
- Hs lắng nghe
13’ Hoạt động: Làm thiệp để kính tặng
thầy, cô giáo
- GV nếu câu hỏi:Trong lớp bạn nào đã
biết làm thiệp?
-GV mời 1-2 HS giơ tay nói về cách làm
thiệp
- GV hướng dẫn HS làm thiệp theo trình
tự sau:
+Lấy 1 t bìa đã chuẩn bị gấp đôi tờ bìa
theo chiều dài.
+Trang trí một mặt phía trong của tờ bìa
bằng cách ,dán hoặc dùng bút mài vẽ
trang trí theo ý tưởng của em.Có thể viết
những lời thể hiện nh cảm của em với
thầy cô.
-GV giới thiệu 1 số mẫu thiệp để hs tham
- HS phát biểu
-HS xung phong nói về cách làm
thiệp
- Nhóm xung phong lên thể hiện.
Cả lớp quan sát nhận xét
- HS lắng nghe
-HS quan sát theo dõi cách làm
thiệp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khảo.
Ngoài việc làm thiệp GV gợi ý cho hs
thể vẽ tranh,làm bông hoa ,...để bày tỏ
lòng biết ơn của em với thầy cô giáo.
-GV tổ chức cho HS tặng thầy,cô sản
phẩm đã làm được
-GV cảm ơn dặn những điều thầy
cô mong muốn ở các em HS của mình.
-HS quan sát thiệp để tham khảo
-HS thực hành làm sản phẩm
theo ý tưởng,ý thích của mình
- HS tặng thầy,cô sản phẩm đã
làm được
- HS lắng nghe cô dặn dò
5' 3. VẬN DỤNG
GV hướng dẫn HS thường xuyên thực
hiện những điều thầy cô dạy để rèn luyện
thói quen tốt trong học tập lao động
hàng ngày.
Tổng kết:
-GV yêu cầu HS chia sẻ những điều học
được cảm nhận của em sau khi tham
gia các hoạt động
-GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
Thầy giáo dạy em học chữ ,học điều
hay ,lẽ phải để trở thành con ngoan trò
- HS lắng nghe ,ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giỏi,công dân ích cho hội .Em cần
biết ơn và kính trọng thầy cô.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi
nhớ
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 12
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 3 “Truyền thống trường em”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 12 BÀI 7: KÍNH YÊU THẦY CÔ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết được công việc hằng ngày của thầy cô giáo
- Biết thể hiện lòng biết ơn và kính yêu thầy, cô giáo
- Rèn luyện kĩ năng kể chuyện, sắm vai, lắng nghe, tự tin, hợp tác và giải quyết vấn đề.
- Hình thành phẩmchất trách nhiệm, trung thực, tôn sư trọng đạo. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Tranh SGK, một số mẫu thiệp tặng thầy, cô giáo, tờ bìa, giấy màu, bút màu
- Học sinh: Tranh SGK, tờ bìa, giấy màu, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát các bài hát đã - HS tham gia hát theo nhạc và
chuẩn bị về thầy, cô giáo đưa ra câu trả lời:
- GV nêu câu hỏi: Bài hát nói về điều gì?
Em cảm thấy như thế nào khi hát bài hát này? 12’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống


- GV yêu cầu HS xem lần lượt tranh hai - HS q/s tranh trả lời theo suy
tình huống ở hoạt động 3 SGK trang 30, nghĩ của mình. trả lời :
+ Tranh ở tình huống 1 nói về điều gì ?
+ Tranh ở tình huống 2 nói về điều gì ? - HS quan sát, trả lời
-GV bổ sung và chốt lại nội dung 2 tình huống
- GV yêu cầu 1 số HS nhắc lại:
+Tình huống 1: Hai bạn HS nhìn cô giáo
không dạy ở lớp mình và tự hỏi "Mình có -HS lắng nghe chào không?"
+Tình huống 2: Hai bạn hs nhìn thấy cô
giáo đang bê chồng sách nặng.hai bạn nên làm gì?
-GV tổ chức cho HS thảo luận cách xử lí
tình huống và phân công các bạn sắm vai xử lí tình huống
-HS thảo luận sắm vai xử lí tình
-GV yêu cầu các nhóm lên bảng sắm vai huống theo nhóm 3 xử lí tình huống
-1số nhóm lên bảng sắm vai xử lí
-GV nhận xét chung và kết luận:Khi gặp tình huống
các thầy cô giáo dù không dạy lớp mình
-các nhóm khác theo dõi nhận


các em cũng phải lễ phép chào hỏi và xét,bổ sung
giúp thày cô làm những việc phù hợp với
khả năng của mình.Có như vậy mới xứng
đáng là học sinh ngoan và biết kính - Hs lắng nghe
trọng ,lễ phép với thầy giáo cô giáo.
13’ Hoạt động: Làm thiệp để kính tặng thầy, cô giáo
- GV nếu câu hỏi:Trong lớp bạn nào đã - HS phát biểu biết làm thiệp?
-GV mời 1-2 HS giơ tay nói về cách làm thiệp
-HS xung phong nói về cách làm thiệp
- Nhóm xung phong lên thể hiện.
Cả lớp quan sát nhận xét
- GV hướng dẫn HS làm thiệp theo trình - HS lắng nghe tự sau:
-HS quan sát theo dõi cách làm
+Lấy 1 tờ bìa đã chuẩn bị gấp đôi tờ bìa thiệp theo chiều dài.
+Trang trí một mặt phía trong của tờ bìa
bằng cách xé ,dán hoặc dùng bút mài vẽ
trang trí theo ý tưởng của em.Có thể viết
những lời thể hiện tình cảm của em với thầy cô.
-GV giới thiệu 1 số mẫu thiệp để hs tham

khảo.
Ngoài việc làm thiệp GV gợi ý cho hs có -HS quan sát thiệp để tham khảo
thể vẽ tranh,làm bông hoa ,...để bày tỏ
lòng biết ơn của em với thầy cô giáo.
-HS thực hành làm sản phẩm
-GV tổ chức cho HS tặng thầy,cô sản theo ý tưởng,ý thích của mình phẩm đã làm được
-GV cảm ơn và dặn dò những điều thầy
cô mong muốn ở các em HS của mình.
- HS tặng thầy,cô sản phẩm đã làm được
- HS lắng nghe cô dặn dò 5' 3. VẬN DỤNG
GV hướng dẫn HS thường xuyên thực
hiện những điều thầy cô dạy để rèn luyện - HS lắng nghe ,ghi nhớ
thói quen tốt trong học tập và lao động hàng ngày. Tổng kết:
-GV yêu cầu HS chia sẻ những điều học
được và cảm nhận của em sau khi tham gia các hoạt động
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:
Thầy cô giáo dạy em học chữ ,học điều
hay ,lẽ phải để trở thành con ngoan trò


zalo Nhắn tin Zalo