Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(335 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 5: EM QUÝ TRỌNG BẢN THÂN
TUẦN 17 BÀI 11: CHÂN DUNG CỦA EM
I. MỤC TIÊU:

!"#$"%&$'($)
*
+,$-.$)$/)$(01
",2*
34567800$/$(01"
,2890:;-.0*
II. CHUẨN BỊ:
<*!0$3=>0?@1AB30C8DEF.61
G*'H"-%)I4$)J8$/)
*
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
KL 1. KHỞI ĐỘNG
!MNO100
0IPQ
!MRSF0T
$)8$)UB5V
!M4W'8"#"
01%$
FF-(?@1AB
30C8EF.61*
<XL 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1: Chia sẻ về vẻ bên ngoài
của em
a. Nhận biết vẻ bên ngoài của em
* Làm việc nhóm
!M'H-5Y
Z[H/$)7
J \Y 8 Y E8 0 ]8
#8$^F0808$:0**_
Z[H/7#01
,`J*
!M,-#1.2$)$/
JJF
J-.*
!M-a'HYF'7
F$JbT7cB
%F)J,`%
,-#H22%*
!ME`01-E1%$
>FJTHT>*
dLàm việc cả lớp:
!M,-#U$BH/$)$/
)$7J,
SeGF-(1HT>
J*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`%*
!MT:A*
!M Các em đã nhận biết vẻ bên ngoài
của mình.
b. Trò chơi: “Đi tìm những lời
nhận xét về bề ngoài của mình”
!MBN40AS9%Hf
%T4g0%F-"B6-(
567\N<%THNG8Nh%T
HNK_
Z3%,)J`$/
"V
SF(iBj$9
6a4%$Fa45
67JW$"%*3%
)a4W*
!MNO01H/
Y\GBj_T^'H-E1
$H/k%$)567
0%0I567$)J*
!MNO01H/-"B*
!MR[01bTg%
$/)0$)
?%:#-H/l
JO$*
-E1
A$"-(
567%$)J*
2#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0TYV
!MmeMỗi người đều vẻ bên ngoài
khác nhau đều những điểm đáng
yêu. Ai cũng có quyền tự hào/ hài lòng về
bề ngoài của mình.
SeG
H/8567$)%*
Se
-E1*
nL 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành nói
lời động viên để giúp bạn tự tin
!MT^@H0F<8G=!m=
KK  Fo U :9 F $
PQ,2$)$/
0%FgF*
!MT^-5KHE
$*
!MT^'H-HE$9
F*
Z+ ^  @ H08 -E 1 
567*
!M567$10%I
HE$W*
@H08F-(
ZSF< 3%pJ
YFE6b@0q
ZSFG3%r]4
JQ8C5*
2#
GK-HE$
5678H/a4*
-E1*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
!MmeChúng ta nên cái nhìn tích
cực về vẻ bề ngoài của bản thân của
người khác.
<XL 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Giữ gìn vẻ ngoài đáng
yêu nhận xét tích cực về vẻ ngoài
của người khác
!MRĐể cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh
, đáng yêu chúng ta cần làm hằng
ngày?
!Ma4OI'
FYSs$0Y0F
-(*
!M567$10%*
!MNBa4'H$
W-%Để chăm sóc vẻ bên ngoài của
bản thân sạch sẽ đáng yêu chúng ta cần
giữ vệ sinh nhân, mặc trang phục phù
hợp, ăn uống đầy đủ chất, an toàn...
SEUlT
eY@^ 08^ 
'8H%Hf*
tW^Tb***
-E1
-E1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 5: EM QUÝ TRỌNG BẢN THÂN
TUẦN 17 BÀI 11: CHÂN DUNG CỦA EM I.
MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nêu được những đặc điểm bên ngoài của bản thân;
- Giới thiệu được với bạn bè và mọi người về những đặc điểm bên ngoài của bản thân.
- Yêu thích và hài lòng về vẻ bề ngoài của bản thân và của người khác theo hướng tích cực.
- Biết nhận xét, đánh giá vẻ ngoài của bản thân và của người khác theo hướng
tích cực, từ đó giáo dục lòng nhân ái cho HS. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ, Mắt tròn xoe
2. Học sinh: Nhớ lại những điều đã biết về bản thân mình, kể được vẻ bề ngoài của bản thân. III.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát các - HS tham gia hát theo nhạc và đưa bài hát đã chuẩn bị
ra câu trả lời: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ, mắt tròn xoe.
- GV nêu câu hỏi: Trong bài hát này nói
về ai, nói về những bộ phận nào?
- GV kết nối bài học, giới thiệu bài mới:
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI


Hoạt động 1: Chia sẻ về vẻ bên ngoài của em
a. Nhận biết vẻ bên ngoài của em * Làm việc nhóm
- GV cho học sinh thảo luận nhóm đôi
+ Chia sẻ về những nét bên ngoài của - HS TLN2 trả lời theo suy nghĩ
mình (khuôn mặt, đôi mắt, cánh mũi, của mình.
miệng, vần trán, mái tóc, vóc dáng..)
+ Chia sẻ những nét đặc biệt mà các em thích ở mình.
- GV khích lệ những em còn tự ti về vẻ
bên ngoài của mình tìm ra những điểm mà mình hài lòng.
- GV lưu ý học sinh tôn trọng những nét
riêng của nhau và nhìn thấy nét đẹp của
bạn để đưa ra điều mình thích ở bạn để
khích lệ sự tự tin của bạn.
- GV nhắc nhở các em lắng nghe bạn và
kĩ năng trình bày suy nghĩ.
* Làm việc cả lớp:
- GV khích lệ một vài cặp chia sẻ về vẻ
bề ngoài của bản thân và nét mình thích

ở bạn. - GV tuyên dương.
- Đại diện nhóm lên chia sẻ bằng hình thức đóng vai.
GV: Các em đã nhận biết vẻ bên ngoài của mình. - HS lắng nghe
b. Trò chơi: “Đi tìm những lời
nhận xét về bề ngoài của mình”
- GV phổ biến cách chơi: Từng bạn sẽ
chạy đến chỗ các bạn trong lớp xin lời
nhận xét ( tổ 1 chạy sang tổ 2, tổ 3 chạy sang tổ 4):
+ Bạn thích điều gì ở vẻ bên ngoài của tớ?
- Trong khoảng thời gian 5 phút HS vừa
xin ý kiến của bạn và đưa ra ý kiến nhận
xét của mình đối với bạn. Bạn nào thu - HS tham gia chơi và ghi nhớ lời
được càng nhiều ý kiến càng tốt.
nhận xét của bạn về mình.
- GV tổ chức cho các em chia sẻ nhóm
đôi (2 phút) yêu cầu học sinh lắng nghe
và chia sẻ cùng bạn về những nhận xét
các bạn khác đã nhận xét về mình. - HS thực hiện
- GV tổ chức cho các em chia sẻ cả lớp.
- GV hỏi: Các em thấy mỗi bạn có những
vẻ bề ngoài khác nhau và đều có điểm

đánh yêu không? - HSTLN 2
- GVKL: Mỗi người đều có vẻ bên ngoài
khác nhau và đều có những điểm đáng
- HS chia sẻ, nhận xét về bạn.
yêu. Ai cũng có quyền tự hào/ hài lòng về - HSTL
bề ngoài của mình. - HS lắng nghe. 8’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai thực hành nói
lời động viên để giúp bạn tự tin - HS quan sát, trả lời:
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK/ + Tranh 1: Bạn nữ nói: Da mình
44 để hiểu rõ nội dung từng tranh và không trắng xấu quá!
chuẩn bị câu nói tích cực về vẻ bên ngoài
của các bạn trong mỗi tranh.
+ Tranh 2: Bạn nam: Ai cũng biết
mình bị nặng tai, buồn thật. - HS thực hiện nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 sắm vai. - 2-4 nhóm HS lên sắm vai
- GV yêu cầu học sinh lên sắm vai từng tranh.
- HS nhận xét, chia sẻ ý kiến.
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã sắm vai tốt.


zalo Nhắn tin Zalo