Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(172 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 18
BÀI 12: GIỮ VỆ SINH CÁ NHÂN
I. MỤC TIÊU:
- Kể tên và nhận diện đươc những việc cần làm để giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ;
- Thực hiện được một số việc làm thể hiện giữ vệ sinh nhân sạch sẽ hằng ngày
phù hợp với lứa tuổi;
- Rèn luyện thói quen tự giác, t lực, trách nhiệm trong việc giữ vệ sinh thể
sạch sẽ hằng ngày.
II.CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Đồ dùng đánh răng, rửa mặt, rửa tay. Xô đựng nước và nước sạch.
- Truyện ngụ ngôn Gấu con bị sâu răng; bài hát Rửa mặt như mèo (sáng tác: Hàn
Ngọc Bích); video, tranh ảnh hướng dẫn cách đánh răng, rửa mặt, các bước rửa tay.
2. Học sinh:
- Nhớ lại các kiến thức đã học của môn Đạo đức, TNXH về nội dung tự chăm sóc
bản thân và giữ vệ sinh cá nhân.
- Mỗi HS chuẩn bị một khăn rửa mặt cá nhân;
- Thẻ 2 mặt: 1 mặt xanh và 1 mặt đỏ;
- Mỗi tổ chuẩn bị 2 đến 3 chậu nhựa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- Mở bài hát Rửa mặt như mèo (sáng tác:
Hàn Ngọc Bích) cho HS nghe.
- Hát theo và múa phụ họa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Đặt câu hỏi:
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Những ai không muốn bị chê “Rửa mặt
như mèo”?
- Nhận xét, giới thiệu bài.
- Trả lời cá nhân.
- Lắng nghe.
9’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chia sẻ những việc cần
làm để giữ vệ sinh cá nhân
*Y/C HS nêu tên những việc mọi người
thường làm hằng ngày để giữ vệ sinh
nhân sạch sẽ.
*Y/C HS quan sát tranh, suy nghĩ và chia
sẻ trước lớp theo gợi ý:
+ Em đã tự làm được những việc nào để
giữ vệ sinh cá nhân?
+ Kể lại cách em thực hiện 1 đến 2 việc
giữ vệ sinh nhân em đã tự làm
được (tên việc làm, thời gian làm việc đó
trong ngày, tác dụng các bước thực
hiện việc đó)
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Y/C HS quan sát nhóm hình 2 hoạt
động 1, thảo luận sắp xếp các hình
- 2-3 HS nêu. HS khác nhận xét, bổ
sung.
- Quan sát tranh, suy nghĩ trả lời
theo gợi ý.
- Lần lượt HS trình bày, chia s
trước lớp.
- HS khác nhận xét nêu cảm
nghĩ của mình về việc bạn đã làm
được.
- Thảo luận nhóm đôi, sắp xếp các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho đúng trình tự rửa mặt.
- Kết luận các bước rửa mặt.
- NX, khen ngợi, động viên HS.
- Gọi HS trình bày quy trình các bước
rửa tay.
Kết luận: nhiều việc các em cần làm
để giữ vệ sinh nhân sạch sẽ như: đánh
răng, rửa mặt, rửa tay, chân, tắm gội.
Mỗi việc giữ vệ sinh nhân tác dụng
cách thực hiện khác nhau. Thường
xuyên thực hiện đúng cách việc giữ vệ
sinh cá nhân sẽ giúp chothể luôn sạch
sẽ, thơm tho, khỏe mạnh.
bức tranh đúng quy trình rửa mặt (4
3 1 2 5: khăn bằng nước
sạch Vắt khăn Đặt khăn vào hai
lòng bàn tay Lau sạch mắt Lau
2 bên má, trán, mũi, cằm).
- Đại diện 1 số nhóm trình bày.
- Giơ thẻ xanh (đồng tình), thẻ đỏ
(không đồng tình).
- 2 HS trình bày.
- Lắng nghe.
9’ 3.THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt, rửa
tay
a, Thực hành rửa mặt
- Tổ chức cho HS lên bảng thực hiện các
bước rửa mặt
- 2-3 HS đại diện mỗi nhóm lên lần
lượt thực hiện việc rửa mặt (chọn
dụng cụ, đồ dùng, thực hiện các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên dương.
b, Thực hành rửa tay
(GV tổ chức tương tự như thực hành các
bước rửa mặt)
- NX chung kết quả thực hành, khen
ngợi, động viên HS.
động tác rửa mặt).
- HS khác nhận xét
- Thực hiện theo hướng dẫn của
GV.
- Lắng nghe.
11’ 4.VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Thực hiện các việc giữ vệ
sinh cá nhân hàng ngày
- Y/C HS về nhà thực hiện các việc sau:
+ Tự giác rửa mặt, đánh răng, rửa tay
chân, tắm gội để rèn luyện thói quen giữ
vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày.
+ Nhờ bố mẹ, người lớn hướng dẫn thêm
những việc bản thân chưa tự làm được
hoặc làm chưa đúng trong việc vệ sinh
nhân.
+ Nhờ bố mẹ, người thân đánh giá việc
làm của mình để báo cáo vào giờ học
sau.
- Lắng nghe và thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Tổng kết:
- Mời 1 số HS chia sẻ những điều học
được cảm nhận của các em sau khi
tham gia các hoạt động.
- Đưa ra thông điệp Y/C HS nhắc lại
để ghi nhớ: Hằng ngày, các em cần thực
hiện các công việc giữ vệ sinh nhân
đúng cách để giữ cho thể luôn thơm
tho, sạch sẽ và mạnh khỏe.
- 1 số HS chia sẻ.
- Lắng nghe và nhắc lại: ĐT - CN
2’ 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 18
BÀI 12: GIỮ VỆ SINH CÁ NHÂN I. MỤC TIÊU:
- Kể tên và nhận diện đươc những việc cần làm để giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ;
- Thực hiện được một số việc làm thể hiện giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày phù hợp với lứa tuổi;
- Rèn luyện thói quen tự giác, tự lực, có trách nhiệm trong việc giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ hằng ngày. II.CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Đồ dùng đánh răng, rửa mặt, rửa tay. Xô đựng nước và nước sạch.
- Truyện ngụ ngôn Gấu con bị sâu răng; bài hát Rửa mặt như mèo (sáng tác: Hàn
Ngọc Bích); video, tranh ảnh hướng dẫn cách đánh răng, rửa mặt, các bước rửa tay. 2. Học sinh:
- Nhớ lại các kiến thức đã học của môn Đạo đức, TNXH về nội dung tự chăm sóc
bản thân và giữ vệ sinh cá nhân.
- Mỗi HS chuẩn bị một khăn rửa mặt cá nhân;
- Thẻ 2 mặt: 1 mặt xanh và 1 mặt đỏ;
- Mỗi tổ chuẩn bị 2 đến 3 chậu nhựa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- Hát theo và múa phụ họa.
- Mở bài hát Rửa mặt như mèo (sáng tác:
Hàn Ngọc Bích) cho HS nghe.

- Đặt câu hỏi: - Trả lời cá nhân.
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Những ai không muốn bị chê “Rửa mặt - Lắng nghe. như mèo”?
- Nhận xét, giới thiệu bài. 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chia sẻ những việc cần
làm để giữ vệ sinh cá nhân
- 2-3 HS nêu. HS khác nhận xét, bổ
*Y/C HS nêu tên những việc mọi người sung.
thường làm hằng ngày để giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
*Y/C HS quan sát tranh, suy nghĩ và chia - Quan sát tranh, suy nghĩ trả lời
sẻ trước lớp theo gợi ý: theo gợi ý.
+ Em đã tự làm được những việc nào để - Lần lượt HS trình bày, chia sẻ giữ vệ sinh cá nhân? trước lớp.
+ Kể lại cách em thực hiện 1 đến 2 việc - HS khác nhận xét và nêu cảm
giữ vệ sinh cá nhân mà em đã tự làm nghĩ của mình về việc bạn đã làm
được (tên việc làm, thời gian làm việc đó được.
trong ngày, tác dụng và các bước thực hiện việc đó)
- Nhận xét, tuyên dương HS.
* Y/C HS quan sát nhóm hình 2 – hoạt
- Thảo luận nhóm đôi, sắp xếp các
động 1, thảo luận và sắp xếp các hình


cho đúng trình tự rửa mặt.
bức tranh đúng quy trình rửa mặt (4
– 3 – 1 – 2 – 5: Vò khăn bằng nước
sạch – Vắt khăn – Đặt khăn vào hai
lòng bàn tay – Lau sạch mắt – Lau
2 bên má, trán, mũi, cằm).
- Kết luận các bước rửa mặt.
- Đại diện 1 số nhóm trình bày.
- NX, khen ngợi, động viên HS.
- Giơ thẻ xanh (đồng tình), thẻ đỏ (không đồng tình).
- Gọi HS trình bày quy trình các bước rửa tay. - 2 HS trình bày.
Kết luận: Có nhiều việc các em cần làm
để giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ như: đánh - Lắng nghe.
răng, rửa mặt, rửa tay, chân, tắm gội.
Mỗi việc giữ vệ sinh cá nhân có tác dụng
và cách thực hiện khác nhau. Thường
xuyên thực hiện đúng cách việc giữ vệ
sinh cá nhân sẽ giúp cho cơ thể luôn sạch
sẽ, thơm tho, khỏe mạnh. 9’ 3.THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt, rửa tay a, Thực hành rửa mặt
- 2-3 HS đại diện mỗi nhóm lên lần
- Tổ chức cho HS lên bảng thực hiện các lượt thực hiện việc rửa mặt (chọn bước rửa mặt
dụng cụ, đồ dùng, thực hiện các

động tác rửa mặt). - HS khác nhận xét - Nhận xét, tuyên dương. b, Thực hành rửa tay
(GV tổ chức tương tự như thực hành các - Thực hiện theo hướng dẫn của bước rửa mặt) GV.
- NX chung kết quả thực hành, khen - Lắng nghe. ngợi, động viên HS. 11’ 4.VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Thực hiện các việc giữ vệ
sinh cá nhân hàng ngày
- Lắng nghe và thực hiện.
- Y/C HS về nhà thực hiện các việc sau:
+ Tự giác rửa mặt, đánh răng, rửa tay
chân, tắm gội để rèn luyện thói quen giữ
vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày.
+ Nhờ bố mẹ, người lớn hướng dẫn thêm
những việc bản thân chưa tự làm được
hoặc làm chưa đúng trong việc vệ sinh cá nhân.
+ Nhờ bố mẹ, người thân đánh giá việc
làm của mình để báo cáo vào giờ học sau.


zalo Nhắn tin Zalo