Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(187 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 2
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm trong giờ học và giờ chơi
- Rèn năng kiên định, từ chối thực hiện những việc không nên làm trong giờ
học và giờ chơi.
- Bước đầu rèn luyện năng thuyết phục bạn t bỏ ý định thực hiện những việc
không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Hình thành phẩm chất, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh về những hành vi nên và không nên làm trong giờ học.
- Một số hình ảnh hoặc thẻ chữ về những hành vi nên không nên làm trong
giờ chơi.
- Một số tình huống phù hợp với thực tế để thể thay thế các tình huống được
gợi ý trong hoạt động 4
- Bài thơ “Chuyện ở lớp”, 1 quả bóng nhỏ, máy tính, máy chiếu, tranh, ảnh.
2. Học sinh: Nhớ lại những điều đã học để thực hiện nội quy trường, lớp các bài
trước và ở môn Đạo đức.
- Thẻ 2 mặt xanh đỏ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
5’ 1. KHỞI ĐỘNG
-GV tổ chức cho HS nghe hoặc đọc bài thơ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
“Chuyện ở lớp”
-GV nêu câu hỏi:
+ Bài thơ kể về chuyện gì?
+ lớp của bạn nhỏ các bạn đã làm những
việc gì?
+ Theo con mình nên làm những việc đó
không?
GV Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm
hiểu những việc nên không nên làm
trong giờ học và giờ chơi.
-HS tham gia đọc thơ
- HS trả lời
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chỉ ra những việc nên làm
trong giờ học, giờ chơi.
- GV cho HS quan sát tranh SGK thảo
luận nhóm theo các câu hỏi:
+ Những việc nào nên làm trong giờ học?
+ Những việc nào nên làm trong giờ chơi?
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng tranh.
- GV cho HS nêu nội dung từng tranh
-HS quan sát
-HS thảo luận nhóm đôi, quan
sát, trả lời.
+ Tranh1: Các bạn đang nghe
giáo giảng bài xung phong trả
lời câu hỏi của cô giáo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS nhận xét, đóng góp ý kiến.
- GV thống nhất ý kiến câu trả lời của
các nhóm.
- GV giải thích và chốt:
+ Tranh 1 3 những việc nên làm trong
giờ học.
+ Tranh 2 4 những việc nên làm trong
giờ chơi.
+ Tranh 2: Ba bạn đang trò
chuyện với nhau rất vui ve trong
giờ giải lao.
+ Tranh 3: Bốn bạn đang học
nhóm, trao đổi bài tập.
+ Tranh 4: Hai bạn đang chơi
nhảy dây.
- HS nhận xét
-HS lắng nghe
15’ Hoạt động 2: Chia sẻ những việc em đã
làm trong giờ học, giờ chơi
-GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4
những việc nên làm trong giờ học giờ
-HS thảo luận viết những việc
nên làm vào phiếu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chơi theo bảng sau:
TT Những việc nên
làm trong giờ
học
Những việc nên
làm trong giờ
chơi
1
2
3
- GV cho các nhóm nên nêu các việc nên
làm
- GV nhận xét, chốt ý kiến đúng.
- GV đưa ra các việc làm trong giờ học ,
giờ chơi, yêu cầu HS giơ thẻ ý kiến
TT Những việc nên
làm trong giờ
học
Những việc nên
làm trong giờ
chơi
1 Trật tự Sử dụng thời gian
chơi hữu ích
2 Tập trung, lắng
nghe thầy
giảng bài.
Chơi hòa đồng,
không phân biệt.
3 Lắng nghe ý Chơi các trò chơi
- Đại diện các nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung
-HS giơ thẻ (mặt cười nếu đã
thực hiện được việc nên làm, giơ
thẻ mặt mếu nếu không thực hiện
được.)
-HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
kiến bạn phát
biểu
lành mạnh
4 Thực hiện yêu
cầu của thầy cô.
Chơi những trò
chơi an toàn.
5 Tích cực tham
gia các hoạt
động.
Chơi những nơi
an toàn như sân
trường, hành lang,
lớp học.
6 Tích cực phát
biểu ý kiến xây
dựng bài.
Giao tiếp lịch sự.
7 Ngồi học đúng
tư thế
Giữ vệ sinh
chung, vứt rác
đúng nơi quy
định.
8 Vào lớp đúng giờ.
2’ Tổng kết:
-GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh
nghiệm sau khi tham gia các hoạt động
-GV chốt:
+Trong giờ học các con cần tập trung chú
ý nghe giảng, tích cực tham gia phát biểu
-HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
-HS lắng nghe, nhắc lại để ghi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 2
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 1) I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm trong giờ học và giờ chơi
- Rèn kĩ năng kiên định, từ chối thực hiện những việc không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Bước đầu rèn luyện kĩ năng thuyết phục bạn từ bỏ ý định thực hiện những việc
không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Hình thành phẩm chất, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh về những hành vi nên và không nên làm trong giờ học.
- Một số hình ảnh hoặc thẻ chữ về những hành vi nên và không nên làm trong giờ chơi.
- Một số tình huống phù hợp với thực tế để có thể thay thế các tình huống được
gợi ý trong hoạt động 4
- Bài thơ “Chuyện ở lớp”, 1 quả bóng nhỏ, máy tính, máy chiếu, tranh, ảnh.
2. Học sinh: Nhớ lại những điều đã học để thực hiện nội quy trường, lớp ở các bài
trước và ở môn Đạo đức. - Thẻ 2 mặt xanh đỏ III.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. KHỞI ĐỘNG
-GV tổ chức cho HS nghe hoặc đọc bài thơ

“Chuyện ở lớp” -HS tham gia đọc thơ -GV nêu câu hỏi:
+ Bài thơ kể về chuyện gì?
+ Ở lớp của bạn nhỏ các bạn đã làm những - HS trả lời việc gì?
+ Theo con mình có nên làm những việc đó không?
GV Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm
hiểu những việc nên và không nên làm
trong giờ học và giờ chơi. 10’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chỉ ra những việc nên làm
trong giờ học, giờ chơi.
- GV cho HS quan sát tranh SGK và thảo -HS quan sát
luận nhóm theo các câu hỏi:
+ Những việc nào nên làm trong giờ học?
-HS thảo luận nhóm đôi, quan
+ Những việc nào nên làm trong giờ chơi? sát, trả lời.
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng tranh.
- GV cho HS nêu nội dung từng tranh
+ Tranh1: Các bạn đang nghe cô
giáo giảng bài và xung phong trả
lời câu hỏi của cô giáo.

+ Tranh 2: Ba bạn đang trò
chuyện với nhau rất vui ve trong giờ giải lao.
+ Tranh 3: Bốn bạn đang học nhóm, trao đổi bài tập.
+ Tranh 4: Hai bạn đang chơi nhảy dây. - HS nhận xét
- GV cho HS nhận xét, đóng góp ý kiến.
- GV thống nhất ý kiến và câu trả lời của -HS lắng nghe các nhóm. - GV giải thích và chốt:
+ Tranh 1 và 3 là những việc nên làm trong giờ học.
+ Tranh 2 và 4 là những việc nên làm trong giờ chơi.
15’ Hoạt động 2: Chia sẻ những việc em đã
làm trong giờ học, giờ chơi
-GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 -HS thảo luận và viết những việc
những việc nên làm trong giờ học và giờ nên làm vào phiếu

chơi theo bảng sau:
TT Những việc nên Những việc nên
làm trong giờ làm trong giờ học chơi 1 2 3
- GV cho các nhóm nên nêu các việc nên làm
- GV nhận xét, chốt ý kiến đúng.
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV đưa ra các việc làm trong giờ học , - HS nhận xét, bổ sung
giờ chơi, yêu cầu HS giơ thẻ ý kiến
TT Những việc nên Những việc nên
-HS giơ thẻ (mặt cười nếu đã
làm trong giờ làm trong giờ
thực hiện được việc nên làm, giơ học chơi
thẻ mặt mếu nếu không thực hiện 1 Trật tự Sử dụng thời gian được.) chơi hữu ích -HS lắng nghe 2
Tập trung, lắng Chơi hòa đồng,
nghe thầy cô không phân biệt. giảng bài. 3
Lắng nghe ý Chơi các trò chơi


zalo Nhắn tin Zalo