Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(585 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 20
BÀI 14: SỬ DỤNG TRANG PHỤC HẰNG NGÀY
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết cách sử dụng trang phục phù hợp khi ở nhà, ra đường và đến trường.
- Bước đầu rèn luyện, hình thành thói quen tự lập trong việc sử dụng trang phục
cho bản thân.
- Hứng thú, tự giác thực hiện việc sử dụng trang phục hợp để tự chăm sóc bản
thân.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Phần thưởng phát cho cá nhân, nhóm thực hiện tốt.
- Video bài hát “Tự mặc quần áo cùng gấu trúc Kiki”.
- Giá treo quần áo.
- Máy tính. Máy chiếu.
2. Học sinh:
- Mỗi tổ chuẩn bị: 1 bộ quần áo mặc ở nhà, 1 bộ đồng phục/ quần áo đi học/ 1
số trang phục mùa đông.
- Thẻ ý kiến (hai mặt xanh/ đỏ).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
3’ 1. KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS múa hát theo bài “Tự mặc
quần áo cùng gấu trúc Kiki”
- GV hỏi: Khi trời lạnh, các bạn nhỏ đã
mặc trang phục gì?
- HS múa hát theo video.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS trả lời: Các bạn mặc quần áo
ấm.
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Xác định những bạn biết
sử dụng trang phục phù hợp.
- GV nêu câu hỏi:
+ Kể tên những trang phục mà em có?
+ Theo em, trang phục có tác dụng gì?
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (HĐ 1 -
tr51), thảo luận nhóm 2 với nội dung:
Xác định những bạn biết sử dụng trang
phục phù hợp.
- GV cho HS trình bày ý kiến yêu cầu
cả lớp dùng thẻ ý kiến.
+ Tranh 1: 2 bạn mặc đồng phục mùa
đi học - đúng
+ Tranh 2: bạn mặc đồng phục chơi
bóng- chưa đúng
- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân:
+ Trang phục nhà/ đi học/ đi
chơi..
+ Trang phục giữ ấm/ giữ sạch
người/ lịch sự...
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HS thảo luận nhóm 2
- Lần lượt đại diện 5 nhóm trình
bày kết quả thảo luận từng tranh
giải thích ý kiến của mình.
- Cả lớp giơ thẻ ý kiến
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tranh 3: 2 bạn mặc đồ mùa hè – đúng
+ Tranh 4: 2 bạn mặc đồ mùa đông
đúng
+ Tranh 5: bạn mặc đồng phục quét nhà
– chưa đúng
- Liên hệ: GV mời 1 số HS liên hệ bản
thân trong việc sử dụng trang phục hàng
ngày/ Ai chuẩn bị trang phục hàng ngày
cho em?
- GV nhận xét, đánh giá việc chuẩn bị/
lựa chọn trang phục của HS, nhắc HS tự
chuẩn bị và sử dụng trang phục.
- GV nêu kết luận:
+ Có nhiều loại trang phục khác nhau ....
+ Trang phục giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác
động của thời tiết, làm đẹp cho con
người, giúp ta tự tin, thoải mái khi tham
gia các hoạt động.
+ Để tự chăm sóc bản thân, HS cần sử
dụng trang phục phù hợp với thời tiết,
khí hậu và hoạt động hàng ngày.
- HS liên hệ bản thân
- HS lắng nghe.
15’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Lựa chọn trang phục
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phù hợp với thời tiết, hoạt động hàng
ngày.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4: Lựa
chọn trang phục trong tranh phù hợp với
từng hoạt động sau:
+ Đi học ngày nắng nóng
+ Đi học vào mùa đông
+ Chơi thể thao
+ Đi ngủ
- GV cho HS trình bày ý kiến qua trò
chơi: “Nhà thiết kế tài ba”: HS lên chọn
trang phục trên giá quần áo phù hợpvới
yêu cầu GV nêu.
- GV nhận xét kết quả thực hành, nêu các
điểm cần lưu ý khi chọn trang phục:
+ Phù hợp với thời tiết (theo dõi dự báo
thời tiết)
+ Trời nắng nóng: cần đội để tránh
say nắng, cảm nắng
+ Trời lạnh: sau khi chơi, nếu thấy người
nóng, ra nhiều mồ hôi, thể cởi tạm áo
ngoài
- HS thảo luận theo nhóm.
- Đại diện 3-4 nhóm lên chơi. Cả
lớp quan sát, nhận xét. HS nêu lí do
lựa chọn trang phục.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nếu mặc áo dài tay khi trời nóng có thể
xắn tay áo cho mát
5’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Sử dụng trang phục phù
hợp với các hoạt động hàng ngày
- GV yêu cầu HS về nhà thực hiện những
việc sau:
+ Chia sẻ với bố mẹ, người thân về
những điều đã trải nghiệm về việc lựa
chọn, sử dụng trang phục.
+ Nhờ người lớn hướng dẫn thêm về
cách sử dụng trang phục phù hợp
nhận xét việc sử dụng trang phục hàng
ngày của em.
+ Rèn luyện để hình thành thói quen lựa
chọn, sử dụng trang phục phù hợp với
các hoạt động hàng ngày.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động
-GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 20
BÀI 14: SỬ DỤNG TRANG PHỤC HẰNG NGÀY
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết cách sử dụng trang phục phù hợp khi ở nhà, ra đường và đến trường.
- Bước đầu rèn luyện, hình thành thói quen tự lập trong việc sử dụng trang phục cho bản thân.
- Hứng thú, tự giác thực hiện việc sử dụng trang phục hợp lí để tự chăm sóc bản thân. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Phần thưởng phát cho cá nhân, nhóm thực hiện tốt.
- Video bài hát “Tự mặc quần áo cùng gấu trúc Kiki”. - Giá treo quần áo. - Máy tính. Máy chiếu. 2. Học sinh:
- Mỗi tổ chuẩn bị: 1 bộ quần áo mặc ở nhà, 1 bộ đồng phục/ quần áo đi học/ 1 số trang phục mùa đông.
- Thẻ ý kiến (hai mặt xanh/ đỏ).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS múa hát theo bài “Tự mặc - HS múa hát theo video.
quần áo cùng gấu trúc Kiki”
- GV hỏi: Khi trời lạnh, các bạn nhỏ đã mặc trang phục gì?


- HS trả lời: Các bạn mặc quần áo ấm.
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Xác định những bạn biết
sử dụng trang phục phù hợp. - GV nêu câu hỏi:
- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân:
+ Kể tên những trang phục mà em có?
+ Trang phục ở nhà/ đi học/ đi chơi..
+ Theo em, trang phục có tác dụng gì?
+ Trang phục giữ ấm/ giữ sạch người/ lịch sự...
- HS khác nhận xét, bổ sung - HS thảo luận nhóm 2
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (HĐ 1 -
tr51), thảo luận nhóm 2 với nội dung: - Lần lượt đại diện 5 nhóm trình
Xác định những bạn biết sử dụng trang bày kết quả thảo luận từng tranh và phục phù hợp.
giải thích ý kiến của mình.
- GV cho HS trình bày ý kiến và yêu cầu - Cả lớp giơ thẻ ý kiến
cả lớp dùng thẻ ý kiến.
+ Tranh 1: 2 bạn mặc đồng phục mùa hè đi học - đúng
+ Tranh 2: bạn mặc đồng phục chơi bóng- chưa đúng


+ Tranh 3: 2 bạn mặc đồ mùa hè – đúng
+ Tranh 4: 2 bạn mặc đồ mùa đông – đúng
+ Tranh 5: bạn mặc đồng phục quét nhà – chưa đúng
- Liên hệ: GV mời 1 số HS liên hệ bản
thân trong việc sử dụng trang phục hàng
ngày/ Ai chuẩn bị trang phục hàng ngày - HS liên hệ bản thân cho em?
- GV nhận xét, đánh giá việc chuẩn bị/
lựa chọn trang phục của HS, nhắc HS tự
chuẩn bị và sử dụng trang phục. - GV nêu kết luận: - HS lắng nghe.
+ Có nhiều loại trang phục khác nhau ....
+ Trang phục giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác
động của thời tiết, làm đẹp cho con
người, giúp ta tự tin, thoải mái khi tham gia các hoạt động.
+ Để tự chăm sóc bản thân, HS cần sử
dụng trang phục phù hợp với thời tiết,
khí hậu và hoạt động hàng ngày. 15’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Lựa chọn trang phục


phù hợp với thời tiết, hoạt động hàng ngày.
- GV cho HS thảo luận nhóm 4: Lựa
chọn trang phục trong tranh phù hợp với từng hoạt động sau: - HS thảo luận theo nhóm. + Đi học ngày nắng nóng + Đi học vào mùa đông + Chơi thể thao + Đi ngủ
- GV cho HS trình bày ý kiến qua trò
chơi: “Nhà thiết kế tài ba”: HS lên chọn
trang phục trên giá quần áo phù hợpvới
- Đại diện 3-4 nhóm lên chơi. Cả yêu cầu GV nêu.
lớp quan sát, nhận xét. HS nêu lí do
- GV nhận xét kết quả thực hành, nêu các lựa chọn trang phục.
điểm cần lưu ý khi chọn trang phục:
+ Phù hợp với thời tiết (theo dõi dự báo thời tiết)
+ Trời nắng nóng: cần đội mũ để tránh say nắng, cảm nắng
+ Trời lạnh: sau khi chơi, nếu thấy người
nóng, ra nhiều mồ hôi, có thể cởi tạm áo ngoài


zalo Nhắn tin Zalo