Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(411 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 6: VUI ĐÓN MÙA XUÂN
TUẦN: 21
BÀI 15: SẮP XẾP NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐỂ ĐÓN TẾT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được những việc nên làm những việc không nên làm để nhà
cửa luôn gọn gàng.
- Xác định thực hiện được những việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp
với lứa tuổi và khả năng của bản thân.
- Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
- Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nhận thức được trách
nhiệm của bản thân trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Tranh ảnh minh hoạ: nhà cửa gọn gàng/ nhà cửa bừa bộn.
- Video bài hát “Một sợi rơm vàng”, một số công việc gia đình.
- Máy tính, máy chiếu.
- Phần thưởng cho các đội thi.
2. Học sinh:
- Ôn lại kiến thức đã học về “Gọn gàng, ngăn nắp” trong môn Đạo đức.
- Mỗi tổ chuẩn bị 1-2 bộ trang phục trẻ em.
- Thẻ ý kiến (xanh/đỏ)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
3’ 1. KHỞI ĐỘNG:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS múa hát theo bài “Một sợi
rơm vàng”
- GV hỏi: Bạn nhỏ trong bài hát đã giúp
bà làm gì?
- HS múa hát theo video.
- HS trả lời: Bạn nhỏ quét nhà giúp
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Nhận xét việc sắp xếp đồ
đạc để nhà cửa gọn gàng.
- GV đưa tranh minh hoạ, cho HS thảo
luận nhóm 2 với nội dung:
+ Nhận xét cách sắp xếp nhà cửa trong
hai căn phòng.
+ Em thích cách sắp xếp đồ đạc tranh
nào? Vì sao?
- GV cho HS trình bày ý kiến
+ Tranh 1: nhà cửa bừa bãi, lộn xộn
+ Tranh 2: nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ
- GV nhận xét, khái quát:
- HS quan sát tranh, thảo luận
nhóm 2
- Đại diện 3-4 nhóm trình bày kết
quả thảo luận từng tranh giải
thích ý kiến của mình. HS lắng
nghe, bổ sung.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ giúp ngôi
nhà thoáng mát, đẹp, đảm bảo an toàn
khi đi lại.
+ Mọi người không mất thời gian m đồ
đạc khi cần dùng
- Liên hệ: GV mời 1 số HS liên hệ bản
thân với nội dung:
+ Kể lại việc em đã làm để giữ nhà cửa
gọn gàng, sạch sẽ.
+ Em cảm thấy thế nào khi tham gia sắp
xếp nhà cửa gọn gàng?
- GV nhận xét, nêu kết luận: Các em còn
nhỏ nhưng thể làm được những việc
để nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Đây
việc tốt các em cần phát huy thực
hiện thường xuyên.
- HS liên hệ bản thân. Cả lớp lắng
nghe, nhận xét.
- HS lắng nghe.
20’ Hoạt động 2: Xác định những việc nên
làm đẻ nhà cửa luôn gọn gàng.
- GV đưa tranh, cho HS thảo luận nhóm
4 với nội dung: nêu những việc nên làm
những việc không nên làm để nhà cửa
luôn gọn gàng
- HS quan sát tranh, thảo luận theo
nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS trình bày ý kiến, cả lớp nêu
ý kiến qua thẻ. GV đưa hình ảnh vào
bảng gồm cột:
+ Những việc nên làm (màu xanh)
+ Những việc không nên làm (màu đỏ)
- GV nhận xét kết quả thảo luận, đưa
video về một số việc nên/ không nên làm
để giữ nhà cửa luôn gọn gàng.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động
-GV đưa ra thông điệp chốt những
việc HS thể làm để sắp xếp nhà cửa
gọn gàng như:
+ Sắp xếp sách vở, đồ dùng ngay ngắn
+ Gấp, xếp gọn chăn, màn, gối
+ Gấp, xếp quần áo, đồ dùng của từng
người......
- Hướng dẫn HS về nhà tham gia cùng
gia đình sắp xếp nhà cửa ngăn nắp gọn
- Đại diện các nhóm nêu kết quả
thảo luận, HS nêu lí do lựa chọn.
Cả lớp theo dõi, giơ thẻ ý kiến
- HS lắng nghe, theo dõi video
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gàng để đón mùa xuân mới.
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 6: VUI ĐÓN MÙA XUÂN TUẦN: 21
BÀI 15: SẮP XẾP NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐỂ ĐÓN TẾT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được những việc nên làm và những việc không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng.
- Xác định và thực hiện được những việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp
với lứa tuổi và khả năng của bản thân.
- Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng, ngăn nắp.
- Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, nhận thức được trách
nhiệm của bản thân trong gia đình. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Tranh ảnh minh hoạ: nhà cửa gọn gàng/ nhà cửa bừa bộn.
- Video bài hát “Một sợi rơm vàng”, một số công việc gia đình. - Máy tính, máy chiếu.
- Phần thưởng cho các đội thi. 2. Học sinh:
- Ôn lại kiến thức đã học về “Gọn gàng, ngăn nắp” trong môn Đạo đức.
- Mỗi tổ chuẩn bị 1-2 bộ trang phục trẻ em. - Thẻ ý kiến (xanh/đỏ)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 1. KHỞI ĐỘNG:


- GV cho HS múa hát theo bài “Một sợi - HS múa hát theo video. rơm vàng”
- GV hỏi: Bạn nhỏ trong bài hát đã giúp bà làm gì?
- HS trả lời: Bạn nhỏ quét nhà giúp bà
10’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Nhận xét việc sắp xếp đồ
đạc để nhà cửa gọn gàng.
- GV đưa tranh minh hoạ, cho HS thảo - HS quan sát tranh, thảo luận
luận nhóm 2 với nội dung: nhóm 2
+ Nhận xét cách sắp xếp nhà cửa trong hai căn phòng.
+ Em thích cách sắp xếp đồ đạc ở tranh nào? Vì sao?
- Đại diện 3-4 nhóm trình bày kết
quả thảo luận từng tranh và giải
thích ý kiến của mình. HS lắng nghe, bổ sung.
- GV cho HS trình bày ý kiến - HS lắng nghe
+ Tranh 1: nhà cửa bừa bãi, lộn xộn
+ Tranh 2: nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ - GV nhận xét, khái quát:


+ Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ giúp ngôi
nhà thoáng mát, đẹp, đảm bảo an toàn khi đi lại.
+ Mọi người không mất thời gian tìm đồ đạc khi cần dùng
- Liên hệ: GV mời 1 số HS liên hệ bản thân với nội dung:
+ Kể lại việc em đã làm để giữ nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ.
- HS liên hệ bản thân. Cả lớp lắng
+ Em cảm thấy thế nào khi tham gia sắp nghe, nhận xét. xếp nhà cửa gọn gàng?
- GV nhận xét, nêu kết luận: Các em còn
nhỏ nhưng có thể làm được những việc
để nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Đây là
việc tốt mà các em cần phát huy và thực hiện thường xuyên. - HS lắng nghe.
20’ Hoạt động 2: Xác định những việc nên
làm đẻ nhà cửa luôn gọn gàng.
- GV đưa tranh, cho HS thảo luận nhóm - HS quan sát tranh, thảo luận theo
4 với nội dung: nêu những việc nên làm nhóm.
và những việc không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng


- GV gọi HS trình bày ý kiến, cả lớp nêu
ý kiến qua thẻ. GV đưa hình ảnh vào - Đại diện các nhóm nêu kết quả bảng gồm cột:
thảo luận, HS nêu lí do lựa chọn.
+ Những việc nên làm (màu xanh)
Cả lớp theo dõi, giơ thẻ ý kiến
+ Những việc không nên làm (màu đỏ)
- GV nhận xét kết quả thảo luận, đưa
video về một số việc nên/ không nên làm - HS lắng nghe, theo dõi video
để giữ nhà cửa luôn gọn gàng. Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt - HS chia sẻ theo kinh nghiệm động mình thu được.
-GV đưa ra thông điệp và chốt những
việc HS có thể làm để sắp xếp nhà cửa gọn gàng như:
+ Sắp xếp sách vở, đồ dùng ngay ngắn - HS lắng nghe
+ Gấp, xếp gọn chăn, màn, gối
+ Gấp, xếp quần áo, đồ dùng của từng người......
- Hướng dẫn HS về nhà tham gia cùng
gia đình sắp xếp nhà cửa ngăn nắp gọn


zalo Nhắn tin Zalo