Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(339 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$$%&'()*+,-./-#0&12345#4&#46# /  $
'7891 ':!*HS có khả năng:
- Nhận biết đường những việc nên làm những việc không nên làm để nhà cửa
luôn gọn gàng;
- Xác định thực hiện được những việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp với
lứa tuổi và khả năng của bản thân;
- Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng; ngăn nắp;
- Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng; nhận thức được trách nhiệm
của bản thân trong gia đình.
''710!;#%<*
1. Giáo viên: Tranh ảnh hoặc hình chiếu: Hình ảnh nhà cửa sắp xếp gọn gàng
một hình ảnh nhà cửa bừa bộn (đồ đạc, sách vở, đồ dùng nhân đồ chơi để lung
tung). Video một số công việc gia đình như sắp xếp chăn màn khi ngủ dậy, gấp
quần áo, tất, sắp xếp sách vở đồ chơi gọn gàng ngăn nắp đúng chỗ.
2. Học sinh: Ôn lại những kiến thức đã học về gọn gàng ngăn nắp trong môn đạo
đức vad trong tiết 1. Chuẩn bị một đến hai chiếc chăn mỏng, gối, màn đơn dùng
cho trẻ em, hai bộ quần áo, tất, khăn của trẻ em.
'''71=10>? @#4A?BC051
4 0DEFG4H 0DEFG0+
20’ (7 0I10&#0
0DEF*
JK* SẮP XẾP QUẦN ÁO GỌN
GÀNG
8LMMND*OPQ$PRQ)P)

*Chuẩn bị trò chơi:
- ghép hai bàn vào giữa lớp thành
một bàn to.Cả lớp đứng hoặc ngồi thành
hình chữ U xung quanh bàn ghép.
- Tập hợp tất cả chăn, màn quần áo cho
các tổ chuẩn bị để lên mặt bàn giữa
lớp.Riêng sách vở đồ dùng học tập thì
đội nào bốc thăm được nhiệm vụ sắp xếp
sách vở đồ dùng học tập sẽ tự tập hợp
sách vở đồ dùng học tập của các bạn
trong đội để dự thi.
* Cách chơi và luật chơi:
- GV chia lớp thành 6 đội mỗi đội cử ra
một bạn làm đội trưởng.
- Đội trưởng lên bảng bốc thăm để biết
đội mình sẽ thực hiện công việc nào.Sau
khi bốc thăm cả đội sẽ hội ý bàn cách
thực hiện trong 3 phút, sau đó phân công
2 đại diện của đội tham gia dự thi.
- Khi hiệu lệnh đại diện các đội vào
khu vực giữa lớp để thi.
- Các bạn còn lại đứng xung quanh quan
sát chấm thi chéo cho nhau: đội 1
chấm cho đội 2; đội 2 chấm cho đội 3;
- Hs thực hiện trước lớp
-HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Đội trưởng lên bốc thăm
- HS làm việc nhóm
8LMMND*OPQ$PRQ)P)

đội 3 chấm cho đội 4; đội 4 chấm cho đội
5;đội 6 chấm cho đội 1.
- GV lưu ý phổ biến các tiêu chí để cho
các đội chấm.
+Sắp xếp gọn gàng: 4 điểm
+Sắp xếp hợp lý, đẹp: 4 điểm
+Nhanh: 2 điểm
*Tổ chức cho học sinh thi
Khi học sinh thi
- GV mở nhạc để tạo không khí sôi nổi
cho cuộc thi yêu cầu học sinh đứng
xung quanh cổ vũ.
- Dựa vào kết quả chấm thi của các đội,
GVcông bố đội thắng cuộc
- GV phát phần thưởng cho các đội dự
thi để động viên cổ vũ HS.
- GV nhận xét chung về kết quả thực
hiện hoạt động
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò chơi
- HS thể hiện. Các đội quan sát,
nhận xét, chấm điểm.
- HS lắng nghe
13’ $7HS#A9#4
0DEFQ* Thực hành sắp xếp nhà
cửa gọn gàng ở gia đình
8LMMND*OPQ$PRQ)P)

- GV yêu cầu học sinh về nhà thực hiện
những việc sau:
- Nhờ bố mẹ người thân hướng dẫn
thêm tự giác thực hiện những công
việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, phù hợp
với khả năng.
- Thường xuyên sắp xếp gọn gàng đồ
dùng nhân để rèn luyện tính ngăn nắp
gọn gàng.
- Cùng gia đình dọn dẹp trang trí nhà
cửa để đón Tết
- Nhờ bố mẹ người thân nhận xét về
việc sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập
đồ dùng cá nhân của em ở gia đình.
Tổng kết
- GV yêu cầu học sinh chia sẻ những
điều thu hoạch hoặc học được rút ra bài
học kinh nghiệm cảm nhận của em
sau khi tham gia các hoạt động.
- GV đưa ra thông điệp yêu cầu học
sinh nhắc lại để ghi nhớ “sắp xếp nhà
cửa gọn gàng để nơi của em luôn
thoáng mát, sạch đẹp, an toàn giúp
mọi người trong gia đình nhanh chóng
tìm được đồ dùng cần thiết khi muốn sử
-HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
8LMMND*OPQ$PRQ)P)

dụng” mình thu được.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
2’ R71T#41UVAW#AX
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
YZ ['#0#40'\8*
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
8LMMND*OPQ$PRQ)P)

Mô tả nội dung:



TUẦN 22 BÀI 15: SẮP XẾP NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐÓN TẾT (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết đường những việc nên làm và những việc không nên làm để nhà cửa luôn gọn gàng;
- Xác định và thực hiện được những việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng phù hợp với
lứa tuổi và khả năng của bản thân;
- Rèn luyện tính tự giác, chăm chỉ lao động và thói quen gọn gàng; ngăn nắp;
- Hứng thú tham gia việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng; nhận thức được trách nhiệm
của bản thân trong gia đình. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Tranh ảnh hoặc hình chiếu: Hình ảnh nhà cửa sắp xếp gọn gàng và
một hình ảnh nhà cửa bừa bộn (đồ đạc, sách vở, đồ dùng cá nhân đồ chơi để lung
tung). Video một số công việc gia đình như sắp xếp chăn màn khi ngủ dậy, gấp
quần áo, tất, sắp xếp sách vở đồ chơi gọn gàng ngăn nắp đúng chỗ.
2. Học sinh: Ôn lại những kiến thức đã học về gọn gàng ngăn nắp trong môn đạo
đức vad trong tiết 1. Chuẩn bị một đến hai chiếc chăn mỏng, gối, màn đơn dùng
cho trẻ em, hai bộ quần áo, tất, khăn của trẻ em.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 20’ 1. THỰC HÀNH Hoạt động:
Trò chơi: SẮP XẾP QUẦN ÁO GỌN GÀNG


*Chuẩn bị trò chơi:
- Kê ghép hai bàn vào giữa lớp thành
một bàn to.Cả lớp đứng hoặc ngồi thành - Hs thực hiện trước lớp
hình chữ U xung quanh bàn ghép.
- Tập hợp tất cả chăn, màn quần áo cho
các tổ chuẩn bị để lên mặt bàn giữa
lớp.Riêng sách vở đồ dùng học tập thì -HS lắng nghe
đội nào bốc thăm được nhiệm vụ sắp xếp
sách vở đồ dùng học tập sẽ tự tập hợp
sách vở đồ dùng học tập của các bạn trong đội để dự thi.
* Cách chơi và luật chơi:
- GV chia lớp thành 6 đội mỗi đội cử ra
một bạn làm đội trưởng.
- Đội trưởng lên bảng bốc thăm để biết
đội mình sẽ thực hiện công việc nào.Sau
khi bốc thăm cả đội sẽ hội ý bàn cách
thực hiện trong 3 phút, sau đó phân công
2 đại diện của đội tham gia dự thi. - HS lắng nghe
- Khi có hiệu lệnh đại diện các đội vào
khu vực giữa lớp để thi.
- Đội trưởng lên bốc thăm
- Các bạn còn lại đứng xung quanh quan - HS làm việc nhóm
sát và chấm thi chéo cho nhau: đội 1
chấm cho đội 2; đội 2 chấm cho đội 3;


đội 3 chấm cho đội 4; đội 4 chấm cho đội
5;đội 6 chấm cho đội 1.
- GV lưu ý phổ biến các tiêu chí để cho - HS lắng nghe các đội chấm.
+Sắp xếp gọn gàng: 4 điểm - HS tham gia trò chơi
+Sắp xếp hợp lý, đẹp: 4 điểm +Nhanh: 2 điểm
*Tổ chức cho học sinh thi Khi học sinh thi
- GV mở nhạc để tạo không khí sôi nổi
cho cuộc thi và yêu cầu học sinh đứng xung quanh cổ vũ.
- Dựa vào kết quả chấm thi của các đội,
GVcông bố đội thắng cuộc
- GV phát phần thưởng cho các đội dự
thi để động viên cổ vũ HS.
- GV nhận xét chung về kết quả thực hiện hoạt động
- HS thể hiện. Các đội quan sát, nhận xét, chấm điểm. - HS lắng nghe 13’ 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Thực hành sắp xếp nhà
cửa gọn gàng ở gia đình


- GV yêu cầu học sinh về nhà thực hiện những việc sau:
-HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
- Nhờ bố mẹ người thân hướng dẫn
thêm và tự giác thực hiện những công
việc sắp xếp nhà cửa gọn gàng, phù hợp với khả năng.
- Thường xuyên sắp xếp gọn gàng đồ
dùng cá nhân để rèn luyện tính ngăn nắp gọn gàng.
- Cùng gia đình dọn dẹp trang trí nhà cửa để đón Tết
- Nhờ bố mẹ người thân nhận xét về
việc sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập và
đồ dùng cá nhân của em ở gia đình. Tổng kết
- GV yêu cầu học sinh chia sẻ những
điều thu hoạch hoặc học được rút ra bài
học kinh nghiệm và cảm nhận của em
sau khi tham gia các hoạt động.
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu học
sinh nhắc lại để ghi nhớ “sắp xếp nhà
cửa gọn gàng để nơi ở của em luôn
thoáng mát, sạch đẹp, an toàn và giúp
mọi người trong gia đình nhanh chóng - HS chia sẻ theo kinh nghiệm
tìm được đồ dùng cần thiết khi muốn sử


zalo Nhắn tin Zalo