Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(391 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 23
BÀI 16: ỨNG XỬ KHI ĐƯỢC NHẬN QUÀ NGÀY TẾT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của phong tục mừng tuổi tặng quà ngày Tết.
- Biết ứng xử phù hợp khi được mừng tuổi, tặng quà thể hiện tình yêu thương đối
với mọi người;
- Rèn kỹ năng lắng nghe tích cực diễn đạt suy nghĩ.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Ngày Tết Quê Em sáng tác Từ Huy hoặc thiết bị
phát nhạc.
2. Học sinh: Một số bài hát về ngày Tết, thẻ màu màu xanh/ mặt cười màu đỏ/
mặt mếu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV mở bài hát Ngày Tết Quê Em từ
thiết bị phát nhạc yêu cầu em nào
thuộc thì hát theo.
- GV đặt câu hỏi:
- Em có thích Tết không?
- Vào ngày tết người lớn thường
làm phong tục gì đối với trẻ em?
- Khi HS nói đúng phong tục mừng
tuổi tặng quà thì giáo viên
- HS tham gia hát theo nhạc.
- HS trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dừng hỏi khen học sinh nói
đúng.
9’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Người thân mong muốn
gì khi tặng quà cho em
- GV yêu cầu HS quan sát bốn bức tranh
trong SGK trả lời câu hỏi: Mọi
người mừng tuổi, tặng quà cho trẻ
emmong muốn điều gì?” nhóm
đôi
- GV khích lệ HS phát biểu những ý
không trùng lặp.
- GV yêu cầu HS nhớ lại để trả lời các
câu hỏi sau:
+Ngày Tết em đã được mừng tuổi, tặng
quà gì?
+Những người tặng quà cho em mong
muốn gì?
-GV động viên mọi HS tham gia chia sẻ
những ý kiến khác, không giống bạn.
- GV tổng hợp, phân tích, những ý kiến
của HS. Bổ sung và kết luận: Mọi người
mừng tuổi,tặng quà ngày Tết mong
- HS quan sát thảo luận nhóm
đôi
- 2-3 HS phát biểu
- HS lắng nghe
- HS trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
muốn mọi điều tốt lành đén với các em”
Hoạt động 2: Nhận xét cách cư xử của
các bạn khi được nhận quà.
- GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong
SGK trang 60 thảo luận theo cặp để xác
định cách ứng xử phù hợp, chưa phù
hợp.
- GV khích lệ HS xung phong phân tích
từng tranh, và giải thích sao cách ứng
xử đó là phù hợp, chưa phù hợp.
Sau khi xác nhận hành vi ng xử phù
hợp:
- GV yêu cầu HS trả lời 2 câu hỏi sau:
+ Khi được mừng tuổi em sẽ nói với
người mừng tuổi em?
+ Khi được mừng tuổi em đón nhận quà
như thế nào?
- GV ghi nhận câu trả lời đúng, bổ sung
kết luận: “khi được mừng tuổi em
cần đón nhận bằng hai tay đầu hơi cúi
và nói lời cảm ơn ơn ạ”
- 4-5HS nhắc lại
- HS quan sát và thảo luận theo cặp
- HS phát biểu trước lớp.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS nhắc lại
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 23
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 6“Vui đón mùa xuân”
- Thể hiện được cảm xúc yêu thương phù hợp khi được tặng quà ngày tết.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các t trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các T trưởng lên báo cáo, nhận xét kết
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp
đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của
các tổ trưởng cho lớp nêu ý kiến bổ sung (nếu
có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu
quyết thống nhất với nội dung t trưởng đã báo
cáo bằng một tràng pháo tay (vỗ tay).
- Lớp trưởng tổng kết đề xuất tuyên dương
-HS hát một số bài
hát.
-Các tổ trưởng nêu
ưu điểm và tồn tại
việc thực hiện hoạt
động của tổ.
- Lớp trưởng nhận
xét chung cả lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 23
BÀI 16: ỨNG XỬ KHI ĐƯỢC NHẬN QUÀ NGÀY TẾT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của phong tục mừng tuổi tặng quà ngày Tết.
- Biết ứng xử phù hợp khi được mừng tuổi, tặng quà thể hiện tình yêu thương đối với mọi người;
- Rèn kỹ năng lắng nghe tích cực diễn đạt suy nghĩ. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Ngày Tết Quê Em sáng tác Từ Huy hoặc thiết bị phát nhạc.
2. Học sinh: Một số bài hát về ngày Tết, thẻ màu màu xanh/ mặt cười và màu đỏ/ mặt mếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV mở bài hát Ngày Tết Quê Em từ - HS tham gia hát theo nhạc.
thiết bị phát nhạc và yêu cầu em nào thuộc thì hát theo. - GV đặt câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi - Em có thích Tết không?
- Vào ngày tết người lớn thường
làm phong tục gì đối với trẻ em?
- Khi HS nói đúng phong tục mừng
tuổi lì xì tặng quà thì giáo viên


dừng hỏi và khen học sinh nói đúng. 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Người thân mong muốn
gì khi tặng quà cho em
- GV yêu cầu HS quan sát bốn bức tranh - HS quan sát và thảo luận nhóm
trong SGK và trả lời câu hỏi: “Mọi đôi
người mừng tuổi, tặng quà cho trẻ
emmong muốn điều gì?” – HĐ nhóm đôi
- GV khích lệ HS phát biểu những ý không trùng lặp. - 2-3 HS phát biểu
- GV yêu cầu HS nhớ lại để trả lời các câu hỏi sau: - HS lắng nghe
+Ngày Tết em đã được mừng tuổi, tặng quà gì?
+Những người tặng quà cho em mong muốn gì? - HS trả lời
-GV động viên mọi HS tham gia chia sẻ
những ý kiến khác, không giống bạn.
- GV tổng hợp, phân tích, những ý kiến
của HS. Bổ sung và kết luận: Mọi người
mừng tuổi,tặng quà ngày Tết là mong


muốn mọi điều tốt lành đén với các em”
Hoạt động 2: Nhận xét cách cư xử của
các bạn khi được nhận quà.
- GV yêu cầu HS quan sát các tranh trong - 4-5HS nhắc lại
SGK trang 60 thảo luận theo cặp để xác
định cách ứng xử phù hợp, chưa phù hợp.
- GV khích lệ HS xung phong phân tích
từng tranh, và giải thích vì sao cách ứng
xử đó là phù hợp, chưa phù hợp.
Sau khi xác nhận hành vi ứng xử phù - HS quan sát và thảo luận theo cặp hợp:
- HS phát biểu trước lớp.
- GV yêu cầu HS trả lời 2 câu hỏi sau:
+ Khi được mừng tuổi em sẽ nói gì với người mừng tuổi em?
+ Khi được mừng tuổi em đón nhận quà như thế nào? - HS trả lời câu hỏi.
- GV ghi nhận câu trả lời đúng, bổ sung
và kết luận: “khi được mừng tuổi em
cần đón nhận bằng hai tay đầu hơi cúi - HS lắng nghe
và nói lời cảm ơn ơn ạ” - 2 -3 HS nhắc lại 2’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ

-Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 23 I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 6“Vui đón mùa xuân”
- Thể hiện được cảm xúc yêu thương phù hợp khi được tặng quà ngày tết.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:


zalo Nhắn tin Zalo