Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(389 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24
BÀI 16: ỨNG XỬ KHI ĐƯỢC NHẬN QUÀ NGÀY TẾT (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của phong tục mừng tuổi, tặng quà ngày Tết.
- Biết ứng xử phù hợp khi được mừng tuổi, tặng quà thể hiện tình yêu thương
đối với mọi người.
- Rèn luyện kĩ năng lắng nghe và kĩ năng diễn đạt suy nghĩ
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Ngày tết quê em
- Học sinh: Một số bài hát về ngày Tết, thẻ màu xanh đỏ (hoặc mặt cười - mặt
mếu)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát tập thể:
“Ngày tết quê em”
- GV nêu câu hỏi:
+ Các em có thích ngày Tết không?
+ Vào ngày Tết, người lớn thực hiện
phong tục gì đối với trẻ em?
- GV nhận xét, giới thiệu bài.
- HS tham gia hát theo nhạc .
- HS trả lời:
+ Em rất thích ngày Tết.
+ Phong tục mừng tuổi/lì xì.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
15’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu HS quan sát tranh 1, 2
trong SGK thảo luận nhóm đôi tìm
cách xử tình huống thể hiện câu trả
lời câu hỏi:
+ Em đón nhận phong bao xì/quà tặng
như thế nào?
+ Em sẽ nói với người tặng quà cho
em?
- GV khuyến khích các cặp đôi thể hiện
cách ứng xử của mình trước lớp GV
quan sát xem cặp nào làm tốt mời một
vài cặp lên thực hành cách ứng xử khi
được mừng tuổi cho cả lớp quan sát.
- GV yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để
nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét khen ngợi các bạn đã
sắm vai tốt: Ngoài sự biết ơn, lễ phép,
các em cần thể hiện tình yêu thương mọi
người khi nhận quà.
- HS quan sát tranh 1, 2 SGK
thảo luận nhóm đôi tìm cách xử
tình huống.
- Từng bạn luân phiên thể hiện
mừng tuổi người được mừng
tuổi. (HS chú ý phải thể hiện
được hành động của mình khi được
nhận phong bao, lời nói của
mình với người tặng)
- Một vài cặp lên thực hành cách
ứng xử khi được mừng tuổi cho cả
lớp quan sát.
- HS quan sát, lắng nghe để nhận
xét, bổ sung.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
12’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Thể hiện cảm xúc phù
hợp khi được tặng quà
- GV mời một số HS chia sẻ những cảm
xúc của mình mỗi khi được tặng quà
trong cuộc sống.
- GV nhận xét khen ngợi các bạn đã
chia sẻ trước lớp tốt
- GV yêu cầu HS vận dụng những điều
đã học được để thể hiện thái độ hành
vi phù hợp mỗi khi được tặng quà trong
cuộc sống.
Tổng kết:
- GV hỏi:
+ Các em thu hoạch được điều sau
buổi trải nghiệm này? (GV khuyến khích
HS tích cực tham gia chia sẻ lắng
nghe tích cực để tránh ý kiến trùng
lặp)
- GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
- HS chia sẻ trước lớp. HS quan sát,
lắng nghe để nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS làm theo yêu cầu của giáo
viên.
- HS nêu suy nghĩ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Mừng tuổi, tặng quà là một phong tục
đẹp, với mong muốn người được mừng
tuổi may mắn cả năm.
+ Mừng tuổi mang ý nghĩa tinh thần
chính, không quan trọng số tiền nhiều
hay ít.
- HS lắng nghe nhắc lại thông
điệp.
2’ 4. HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI
- GV yêu cầu HS về nhà luyện tập với
người thân về cách nhận tiền mừng tuổi
để được uốn nắn thêm.
- GV nói: Tết sắp đến rồi, các em hãy
vận dụng cách đón nhận tiền mừng tuổi
lời nói cảm ơn với người mừng tuổi
cho em.
- HS về nhà luyện tập với người
thân về cách nhận tiền mừng tuổi
- HS lắng nghe
2’ 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 24
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 6 “Vui đón mùa xuân”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức gi gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 24
BÀI 16: ỨNG XỬ KHI ĐƯỢC NHẬN QUÀ NGÀY TẾT (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Hiểu được ý nghĩa của phong tục mừng tuổi, tặng quà ngày Tết.
- Biết ứng xử phù hợp khi được mừng tuổi, tặng quà thể hiện tình yêu thương đối với mọi người.
- Rèn luyện kĩ năng lắng nghe và kĩ năng diễn đạt suy nghĩ
- Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Ngày tết quê em
- Học sinh: Một số bài hát về ngày Tết, thẻ màu xanh – đỏ (hoặc mặt cười - mặt mếu)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát tập thể: - HS tham gia hát theo nhạc .
“Ngày tết quê em” - GV nêu câu hỏi: - HS trả lời:
+ Các em có thích ngày Tết không? + Em rất thích ngày Tết.
+ Vào ngày Tết, người lớn thực hiện + Phong tục mừng tuổi/lì xì.
phong tục gì đối với trẻ em? - HS lắng nghe
- GV nhận xét, giới thiệu bài.

15’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu HS quan sát tranh 1, 2 - HS quan sát tranh 1, 2 SGK và
trong SGK và thảo luận nhóm đôi tìm thảo luận nhóm đôi tìm cách xử lí
cách xử lí tình huống và thể hiện câu trả tình huống. lời câu hỏi:
+ Em đón nhận phong bao lì xì/quà tặng - Từng bạn luân phiên thể hiện như thế nào?
mừng tuổi và người được mừng
+ Em sẽ nói gì với người tặng quà cho tuổi. (HS chú ý phải thể hiện rõ em?
được hành động của mình khi được
nhận phong bao, và lời nói của
mình với người tặng)
- Một vài cặp lên thực hành cách
- GV khuyến khích các cặp đôi thể hiện ứng xử khi được mừng tuổi cho cả
cách ứng xử của mình trước lớp GV lớp quan sát.
quan sát xem cặp nào làm tốt và mời một
vài cặp lên thực hành cách ứng xử khi
được mừng tuổi cho cả lớp quan sát.
- GV yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để - HS quan sát, lắng nghe để nhận nhận xét, bổ sung. xét, bổ sung.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã - HS lắng nghe.
sắm vai tốt: Ngoài sự biết ơn, lễ phép,
các em cần thể hiện tình yêu thương mọi người khi nhận quà.

12’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Thể hiện cảm xúc phù
hợp khi được tặng quà
- GV mời một số HS chia sẻ những cảm - HS chia sẻ trước lớp. HS quan sát,
xúc của mình mỗi khi được tặng quà lắng nghe để nhận xét. trong cuộc sống.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã chia sẻ trước lớp tốt - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS vận dụng những điều
đã học được để thể hiện thái độ và hành - HS làm theo yêu cầu của giáo
vi phù hợp mỗi khi được tặng quà trong viên. cuộc sống. Tổng kết: - GV hỏi:
+ Các em thu hoạch được điều gì sau
buổi trải nghiệm này? (GV khuyến khích
HS tích cực tham gia chia sẻ và lắng - HS nêu suy nghĩ
nghe tích cực để tránh có ý kiến trùng lặp)
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:


+ Mừng tuổi, tặng quà là một phong tục
đẹp, với mong muốn người được mừng - HS lắng nghe và nhắc lại thông
tuổi may mắn cả năm. điệp.
+ Mừng tuổi mang ý nghĩa tinh thần là
chính, không quan trọng số tiền nhiều hay ít. 2’
4. HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI
- GV yêu cầu HS về nhà luyện tập với - HS về nhà luyện tập với người
người thân về cách nhận tiền mừng tuổi thân về cách nhận tiền mừng tuổi
để được uốn nắn thêm.
- GV nói: Tết sắp đến rồi, các em hãy - HS lắng nghe
vận dụng cách đón nhận tiền mừng tuổi
và lời nói cảm ơn với người mừng tuổi cho em. 2’
5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
- Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo