Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(688 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 7: THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
TUẦN 25 BÀI 17: HÀNG XÓM NHÀ EM
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết cách ứng xử để tạo mối quan hệ tốt với những người hàng xóm.
- Thể hiện được hành động thân thiện, quan tâm, kính trọng những người hàng
xóm.
- Rèn kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, SGV, Bài giảng điện tử, Các tình huống làm quen với những
người hàng xóm mới hoặc giúp đỡ lẫn nhau của những người hàng xóm, ……
phù hợp với thực tiễn để HS tập giải quyết, xử lí.
- Học sinh: SGK, Nhớ lại những năng làm quen với bạn mới, thân thiện với
mọi người để vận dụng vào làm quen thân thiện với hàng xóm, đồng thời
chuẩn bị nội dung chia sẻ với cả lớp về những người hàng xóm của mình; thẻ
học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
5’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát tập thể:
“Bài hát làm quen”
- GV nêu câu hỏi:
+ Các em thích làm quen với những
người bạn mới không (đặc biệt những
- HS tham gia hát theo nhạc.
- HS trả lời: Có hoặc không thích.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
người hàng xóm của em)?
- GV nhận xét, giới thiệu bài.
- HS lắng nghe
25’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Xác định việc làm thể
hiện quan hệ tốt với hàng xóm
- GV tổ chức hoạt động nhóm đôi, chia
sẻ những điều em biết về những nhà
hàng xóm của gia đình em theo câu hỏi
gợi ý:
+ Kể tên một vài thông tin về những
người hàng xóm sống cạnh gia đình em.
- GV mời một số cặp đôi chia sẻ trước
lớp.
- GV khen ngợi các cặp đôi đã tự tin
mạnh dạn chia sẻ đã quan tâm đến
hàng xóm của gia đình mình.
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo
nhóm 4 để thực hiện nhiệm vụ: Xác định
những việc làm thể hiện quan hệ tốt với
hàng xóm ở 5 tranh hoạt động 1 SGK/64.
- HS thảo luận nhóm đôi chia sẻ
những điều HS biết về những nhà
hàng xóm của gia đình HS theo câu
hỏi mà GV đã yêu cầu.
- Một số cặp đôi chia sẻ trước lớp.
HS lắng nghe, học hỏi, bình luận
hoặc đặt câu hỏi cho các bạn
- HS lắng nghe
- HS thảo luận theo nhóm 4: Xác
định những việc làm thể hiện quan
hệ tốt với hàng xóm 5 tranh hoạt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV khái quát ý kiến, yêu cầu HS thể
hiện thái độ bằng cách giơ thẻ học tập.
- GV nhận xét, giải thích thêm sao cần
thực hiện những việc nên làm tránh
những việc không nên làm với gia đình
hàng xóm.
- GV liên hệ: GV yêu cầu HS xác định
những việc em đã làm được với hàng
xóm nhà em, khi:
+ Em nhỏ nhà hàng xóm muốn chơi với
em.
+ Gặp người lớn tuổi hàng xóm nhà
em.
+ Người khuyết tật là hàng xóm nhà em.
+ Bạn hàng xóm muốn vui chơi, học tập
cùng em.
- GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên.
- GV kết luận: Để tạo mối quan hệ tốt
động 1 SGK/64.
- Đại diện các nhóm trình bày. HS
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý
kiến.
- HS lắng nghe, thể hiện thái độ
bằng cách giơ thẻ học tập
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS liên hệ bản thân, chia sẻ
những việc mình đã làm với hàng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với hàng xóm, em cần chào hỏi, lễ phép
với người lớn, quan tâm, thăm hỏi, giúp
đỡ những người khó khăn, đau ốm,
thái độ thân thiện với các bạn hàng xóm.
Hoạt động 2: Kể về một người hàng
xóm nhà em
- GV cho HS làm việc độc lập, thực hiện
nhiệm vụ: Mỗi HS tự nói những điều
mình biết về một người hàng xóm
mình quan tâm hoặc thân thiết với gia
đình.
- GV cho mỗi HS kể trước nhóm 4
những điều mà GV vừa giao nhiệm vụ.
- GV mời mỗi nhóm cử 2 3 bạn lên
trình bày trước lớp.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên
những HS đã mạnh dạn, tự tin chia
sẻ hay trước lớp.
xóm.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS làm việc độc lập, thực hiện
nhiệm vụ mà GV đã giao.
- HS thảo luận nhóm 4, mỗi bạn
trong nhóm cùng kể cho nhau nghe
về những điều nh biết về một
người hàng xóm mà mình quan tâm
hoặc thân thiết với gia đình.
- 2 3 bạn mỗi nhóm lên trình bày
trước lớp.
- HS lắng nghe
5’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
- GV nhắc nhở, dặn HS thực hiện
những điều đã học được để tạo mối quan
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hệ tốt với hàng xóm của gia đình mình.
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 25
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 7 “Tham gia hoạt động cộng đồng”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức gi gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 7: THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
TUẦN 25 BÀI 17: HÀNG XÓM NHÀ EM
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết cách ứng xử để tạo mối quan hệ tốt với những người hàng xóm.
- Thể hiện được hành động thân thiện, quan tâm, kính trọng những người hàng xóm.
- Rèn kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, SGV, Bài giảng điện tử, Các tình huống làm quen với những
người hàng xóm mới hoặc giúp đỡ lẫn nhau của những người hàng xóm, ……
phù hợp với thực tiễn để HS tập giải quyết, xử lí.
- Học sinh: SGK, Nhớ lại những kĩ năng làm quen với bạn mới, thân thiện với
mọi người để vận dụng vào làm quen và thân thiện với hàng xóm, đồng thời
chuẩn bị nội dung chia sẻ với cả lớp về những người hàng xóm của mình; thẻ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát tập thể: - HS tham gia hát theo nhạc. “Bài hát làm quen” - GV nêu câu hỏi:
+ Các em có thích làm quen với những - HS trả lời: Có hoặc không thích.
người bạn mới không (đặc biệt là những

người hàng xóm của em)?
- GV nhận xét, giới thiệu bài. - HS lắng nghe 25’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Xác định việc làm thể
hiện quan hệ tốt với hàng xóm
- GV tổ chức hoạt động nhóm đôi, chia - HS thảo luận nhóm đôi chia sẻ
sẻ những điều em biết về những nhà những điều HS biết về những nhà
hàng xóm của gia đình em theo câu hỏi hàng xóm của gia đình HS theo câu gợi ý: hỏi mà GV đã yêu cầu.
+ Kể tên và một vài thông tin về những
người hàng xóm sống cạnh gia đình em.
- GV mời một số cặp đôi chia sẻ trước lớp.
- Một số cặp đôi chia sẻ trước lớp.
HS lắng nghe, học hỏi, bình luận
hoặc đặt câu hỏi cho các bạn
- GV khen ngợi các cặp đôi đã tự tin
mạnh dạn chia sẻ và đã quan tâm đến - HS lắng nghe
hàng xóm của gia đình mình.
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo
nhóm 4 để thực hiện nhiệm vụ: Xác định
- HS thảo luận theo nhóm 4: Xác
những việc làm thể hiện quan hệ tốt với
định những việc làm thể hiện quan
hàng xóm ở 5 tranh hoạt động 1 SGK/64.
hệ tốt với hàng xóm ở 5 tranh hoạt


- GV mời đại diện các nhóm trình bày. động 1 SGK/64.
- Đại diện các nhóm trình bày. HS
lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến.
- GV khái quát ý kiến, yêu cầu HS thể - HS lắng nghe, thể hiện thái độ
hiện thái độ bằng cách giơ thẻ học tập.
bằng cách giơ thẻ học tập
- GV nhận xét, giải thích thêm vì sao cần - HS lắng nghe
thực hiện những việc nên làm và tránh
những việc không nên làm với gia đình hàng xóm.
- GV liên hệ: GV yêu cầu HS xác định
những việc em đã làm được với hàng xóm nhà em, khi: - HS lắng nghe
+ Em nhỏ nhà hàng xóm muốn chơi với em.
+ Gặp người lớn tuổi là hàng xóm nhà em.
+ Người khuyết tật là hàng xóm nhà em.
+ Bạn hàng xóm muốn vui chơi, học tập cùng em.
- GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp
- HS liên hệ bản thân, chia sẻ
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên.
những việc mình đã làm với hàng
- GV kết luận: Để tạo mối quan hệ tốt


với hàng xóm, em cần chào hỏi, lễ phép xóm.
với người lớn, quan tâm, thăm hỏi, giúp - HS lắng nghe
đỡ những người khó khăn, đau ốm, và có
thái độ thân thiện với các bạn hàng xóm. - HS lắng nghe
Hoạt động 2: Kể về một người hàng xóm nhà em
- GV cho HS làm việc độc lập, thực hiện
nhiệm vụ: Mỗi HS tự nói những điều
mình biết về một người hàng xóm mà
mình quan tâm hoặc thân thiết với gia - HS làm việc độc lập, thực hiện đình. nhiệm vụ mà GV đã giao.
- GV cho mỗi HS kể trước nhóm 4 - HS thảo luận nhóm 4, mỗi bạn
những điều mà GV vừa giao nhiệm vụ.
trong nhóm cùng kể cho nhau nghe
về những điều mình biết về một
- GV mời mỗi nhóm cử 2 – 3 bạn lên
người hàng xóm mà mình quan tâm trình bày trước lớp.
hoặc thân thiết với gia đình.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên
- 2 – 3 bạn mỗi nhóm lên trình bày
những HS đã mạnh dạn, tự tin và có chia trước lớp. sẻ hay trước lớp. - HS lắng nghe 5’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
- GV nhắc nhở, dặn dò HS thực hiện
những điều đã học được để tạo mối quan


zalo Nhắn tin Zalo