Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(496 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 26 BÀI 17: HÀNG XÓM NHÀ EM
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng
- Biết cách ứng xử để tạo mối quan hệ tốt với những người hàng xóm;
- Thể hiện được hàng động thân thiện, quan tâm, kính trọng những người hàng
xóm;
- Rèn kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề; phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Các tình huống làm quen với những người hàng xóm mới hoặc giúp
đỡ lẫn nhau của những người hàng xóm,… phù hợp với thực tiễn để học sinh tập
giải quyết, xử lí.
2. Học sinh: Nhớ lại những năng làm quen với bạn mới, thân thiện với mọi
người để vận dụng vào làm quen với hàng xóm, đồng thời chuẩn bị nội dung chia
sẻ với cả lớp về những người hàng xóm của mình; thẻ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát 1 bài hát để ổn
định nề nếp.
? Em hãy kể những việc làm thể hiện
quan hệ tốt với hàng xóm
- HS hát tập thể 1 bài hát.
- Chào hỏi lễ phép; giup đỡ hàng
xóm; quan tâm, thăm hỏi hàng
xóm, chơi thân thiện với các bạn
hàng xóm….
13’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống
- GV chia lớp thành 4-6 nhóm
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: nhóm 1,
3 5 xử tình huống 1; nhóm 2, 4 6
- HS chia lớp thành 4-6 nhóm.
- Các nhóm nhận nhiệm vụ:
+ Nhóm 1, 3 5: Minh vừa bước
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xử lí tình huống 2.
- GV quan sát, hướng dẫn giúp đỡ các
nhóm nếu cần thiết.
- GV yêu cầu đại diện các nhóm lên sắm
vai thể hiện. Lắng nghe tích cực quan
sát các nhóm thể hiện. Khuyến khích học
sinh phát biểu ý kiến ghi nhận tất cả
những ý kiến phù hợp của học sinh.
? Khi gặp những người hàng xóm mới
các em cần làm gì? cần thái độ
như thế nào?
? Đối với những người hàng xóm đã
quen biết, nếu họ cần giúp đỡ chúng ta sẽ
làm gì?
- GV tổng hợp ý kiến và chốt lại:
ra cửa thì gặp bác Hùng mới
chuyển đến gần nhà. Nếu Minh,
em sẽ làm gì?
+ Nhóm 2, 4 6: Hằng hàng
xóm nhờ Lan trông em giúp
việc bận. Nếu Lan em sẽ làm
thế nào?
- Các nhóm thảo luận cách xử
phân công bạn sắm vai xử
tình huống.
- Mỗi nhóm cử 2 bận đại diện lên
sắm vai thể hiện cách xử tình
huống của nhóm mình. Cả lớp quan
sát để đưa ra nhận xét, bổ sung
cách xử lí tình huống.
- HS chú ý, lắng nghe tích cực.
+ Khi gặp những người hàng xóm
mới em cần chủ động chào hỏi, thể
hiện thái độ vui mừng được làm
hàng xóm của họ thể giới
thiệu về mình, gia đình mình.
+ Đối với những người hàng xóm
đã quen biết thì hãy sẵn lòng giúp
đỡ những gì mình có thể giúp được.
11’ 3. VẬN DỤNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 4: Thể hiện lời nói, hành
động thân thiện, kính trọng l phép
với những người hàng xóm.
? Khi gặp những người hàng xóm thì các
em cần làm gì?
? Chúng ta cần có thái độ như thế nào đối
với những người hàng xóm của mình?
?chúng ta cần làm khi hàng xóm cần
đền sự giúp đỡ của mình?
- GV dặn dò HS rèn luyện thói quen chào
hỏi, lễ phép với những người hàng xóm
lớn tuổi và thân thiện, quan tâm, sẵn lòng
giúp đỡ hàng xóm của gia đình mình.
Tổng kết: GV đưa ra thông điệp Mỗi
chúng ta cần quan hệ tốt với những
người hàng xóm. Để thiết lập duy trì
mới quan hệ tốt với những người hàng
xóm, em cần lễ phép, chủ động chào hỏi
và sẵn lòng giúp đỡ mọi người”.
- Chào hỏi.
- thái độ vui vẻ, thân thiện
- Hết lòng giúp đỡ nêu mình thể
giúp.
- HS nhắc lại thông điệp bài học.
2’ Củng cố - dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.........................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 26
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ 8-3.
- Biết thể hiện nh cảm đới với giáo, mẹ, các bạn gái những người phụ nữ
sống xung quanh em.
- Biết thể hiện tình cảm, thái độ thân thiện với hàng xóm.
- Nói được lời chúc mừng ngày 8-3.
- Chia sẻ cảm xúc của mình khi giúp đỡ hàng xóm hoặc khi nhận được lời khen
của những người hàng xóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bông hoa khen thưởng…
- HS: Những lời chúc mừng ngày 8-3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp
học.
2. kết tuần thảo luận kế hoạch
tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm
tồn tại trong việc thực hiện nội quy
lớp học.
-HS hát một số bài hát.
- Các tổ trưởng nêu ưu điểm và
tồn tại việc thực hiện hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng
lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện
các mặt hoạt động của tổ mình trong tuần
qua.
+ Lần lượt các T trưởng lên báo cáo,
nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt
động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên
trong lớp đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần
làm việc của các tổ trưởng cho lớp
nêu ý kiến bổ sung (nếu có). Nếu các bạn
không còn ý kiến thì cả lớp biểu quyết
thống nhất với nội dung t trưởng đã
báo cáo bằng một tràng pháo tay (vỗ
tay).
- Lớp trưởng tổng kết đề xuất tuyên
dương nhân, nhóm điển hình của lớp;
đồng thời nhắc nhở các nhân, nhóm,
cần hoạt động ch cực, trách nhiệm hơn
(nếu có).
- Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm
cho ý kiến.
Dựa trên những thông tin thu thập được
về hoạt động học tập rèn luyện của
của tổ.
- Lớp trưởng nhận xét chung cả
lớp.
- HS nghe.
- HS nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN: 26 BÀI 17: HÀNG XÓM NHÀ EM
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng
- Biết cách ứng xử để tạo mối quan hệ tốt với những người hàng xóm;
- Thể hiện được hàng động thân thiện, quan tâm, kính trọng những người hàng xóm;
- Rèn kĩ năng hợp tác, giải quyết vấn đề; phẩm chất nhân ái, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Các tình huống làm quen với những người hàng xóm mới hoặc giúp
đỡ lẫn nhau của những người hàng xóm,… phù hợp với thực tiễn để học sinh tập giải quyết, xử lí.
2. Học sinh: Nhớ lại những kĩ năng làm quen với bạn mới, thân thiện với mọi
người để vận dụng vào làm quen với hàng xóm, đồng thời chuẩn bị nội dung chia
sẻ với cả lớp về những người hàng xóm của mình; thẻ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát 1 bài hát để ổn - HS hát tập thể 1 bài hát. định nề nếp.
- Chào hỏi lễ phép; giup đỡ hàng
? Em hãy kể những việc làm thể hiện xóm; quan tâm, thăm hỏi hàng
quan hệ tốt với hàng xóm
xóm, chơi thân thiện với các bạn hàng xóm…. 13’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống
- GV chia lớp thành 4-6 nhóm
- HS chia lớp thành 4-6 nhóm.
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm: nhóm 1, - Các nhóm nhận nhiệm vụ:
3 và 5 xử lí tình huống 1; nhóm 2, 4 và 6 + Nhóm 1, 3 và 5: Minh vừa bước

xử lí tình huống 2.
ra cửa thì gặp bác Hùng mới
chuyển đến gần nhà. Nếu là Minh, em sẽ làm gì?
+ Nhóm 2, 4 và 6: Cô Hằng hàng
xóm nhờ Lan trông em giúp vì cô
có việc bận. Nếu là Lan em sẽ làm thế nào?
- GV quan sát, hướng dẫn và giúp đỡ các - Các nhóm thảo luận cách xử lý nhóm nếu cần thiết.
và phân công bạn sắm vai và xử lí tình huống.
- GV yêu cầu đại diện các nhóm lên sắm - Mỗi nhóm cử 2 bận đại diện lên
vai thể hiện. Lắng nghe tích cực và quan sắm vai thể hiện cách xử lí tình
sát các nhóm thể hiện. Khuyến khích học huống của nhóm mình. Cả lớp quan
sinh phát biểu ý kiến và ghi nhận tất cả sát để đưa ra nhận xét, bổ sung
những ý kiến phù hợp của học sinh. cách xử lí tình huống.
- HS chú ý, lắng nghe tích cực.
? Khi gặp những người hàng xóm mới + Khi gặp những người hàng xóm
các em cần làm gì? Và cần có thái độ mới em cần chủ động chào hỏi, thể như thế nào?
hiện thái độ vui mừng vì được làm
hàng xóm của họ và có thể giới
thiệu về mình, gia đình mình.
? Đối với những người hàng xóm đã + Đối với những người hàng xóm
quen biết, nếu họ cần giúp đỡ chúng ta sẽ đã quen biết thì hãy sẵn lòng giúp làm gì?
đỡ những gì mình có thể giúp được.
- GV tổng hợp ý kiến và chốt lại: 11’ 3. VẬN DỤNG


Hoạt động 4: Thể hiện lời nói, hành
động thân thiện, kính trọng lễ phép
với những người hàng xóm.
? Khi gặp những người hàng xóm thì các - Chào hỏi. em cần làm gì?
? Chúng ta cần có thái độ như thế nào đối - thái độ vui vẻ, thân thiện
với những người hàng xóm của mình?
?chúng ta cần làm gì khi hàng xóm cần - Hết lòng giúp đỡ nêu mình có thể
đền sự giúp đỡ của mình? giúp.
- GV dặn dò HS rèn luyện thói quen chào
hỏi, lễ phép với những người hàng xóm
lớn tuổi và thân thiện, quan tâm, sẵn lòng
giúp đỡ hàng xóm của gia đình mình.
Tổng kết: GV đưa ra thông điệp “ Mỗi - HS nhắc lại thông điệp bài học.
chúng ta cần có quan hệ tốt với những
người hàng xóm. Để thiết lập và duy trì
mới quan hệ tốt với những người hàng
xóm, em cần lễ phép, chủ động chào hỏi
và sẵn lòng giúp đỡ mọi người”. 2’ Củng cố - dặn dò -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


.........................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 26 I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ 8-3.
- Biết thể hiện tình cảm đới với cô giáo, mẹ, các bạn gái và những người phụ nữ sống xung quanh em.
- Biết thể hiện tình cảm, thái độ thân thiện với hàng xóm.
- Nói được lời chúc mừng ngày 8-3.
- Chia sẻ cảm xúc của mình khi giúp đỡ hàng xóm hoặc khi nhận được lời khen
của những người hàng xóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bông hoa khen thưởng…
- HS: Những lời chúc mừng ngày 8-3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp -HS hát một số bài hát. 14 phút học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm
và tồn tại trong việc thực hiện nội quy - Các tổ trưởng nêu ưu điểm và lớp học.
tồn tại việc thực hiện hoạt động


zalo Nhắn tin Zalo