Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(434 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 27 BÀI 18: EM THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng
- Biết được những hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổ;
- Có ý thức trách nhiệm với xã hội; biết yêu thương, chia sẻ với mọi người;
- Tích cực tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi;
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, bài hát “Sức mạnh của nhân đạo” (sáng tác Phạm
Tuyên) hoặc một số bài hát về hoạt động xã hội phù hợp với HS lớp 1.
2. Học sinh: Thẻ có 2 mặt: mặt xanh/ mặt cười và mặt đỏ/ mặt mếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
5’ 1. KHỞI ĐỘNG
GV mở thiết bị phát nhạc bài hát “sức
mạnh của nhân đạo”.
- HS nghe, nhún nhảy theo nhạc.
25’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu lợi ích của một
số hoạt động hội xác định những
hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
GV yêu cầu HS làm việc nhóm, quan sát
tranh và trả lời câu hỏi:
? Những hoạt động hội trong tranh
đem lại lợi ích gì?
? lứa tuổi các em thể tham gia hoạt
- HS thảo luận N4: Quan sát tranh
và trả lời câu hỏi:
- Những hoạt động này đem lại lợi
ích như giúp chia sẻ khó khăn với
những người được giúp đỡ, dọn vệ
sinh, nhổ cỏ… sẽ góp phần làm
đẹp, giữ gìn khu di tích.
- Em thể tham gia các hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
động xã hội nào?
? Khi tham gia các hoạt động hội em
cảm thấy như thế nào?
GV tổ chức cho đại diện các nhóm trình
bày ý kiến của nhóm mình. Các nhóm
khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận.
như tặng sách, truyện, quần áo cũ,
quyên góp tiền để ủng hộ bạn
nghèo, nhặt cỏ, rác ở khu di tích…
- Khi tham gia các hoạt động xã hội
em cảm thấy cuộc sống của mình ý
nghĩa hơn
9’ Hoạt động 2: Chia sẻ những hoạt động
xã hội em biết hoặc tham gia.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm
2 để trả lời câu hỏi;
? Đã bao giờ em giúp đỡ người khác
chưa? Đó là việc gì?
? Khi đó em cảm thấy thế nào?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp;
+ Yêu cầu nhân HS xung phong chia
sẻ trước lớp những điều đã chia sẻ với
- HS thảo luận, chia sẻ theo nhóm
2:
- Nêu những việc đã từng làm để
giúp đỡ người khác như: tặng quà
cho các bạn hoàn cảnh khó khăn
trong trường, mua tăm tre ủng hộ
người mù, quyên góp tiền ủng hộ
vùng lũ lụt….
- chia sẻ cảm xúc của mình: em vui
đã giúp được người khó khăn
hơn mình, cảm thấy tự hào bản
thân đã làm được những việc
ích…
- HS chia sẻ cá nhân trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bạn cùng bàn.
+ Mời các bạn khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - Các bạn khác nhận xét, bổ sung.
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 27
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
- Biết thu gom 1 số rác thải thể tái chế như giấy loại, chai nhựa, lon bia để
mang đến lớp.
- Hiểu được ý nghĩa của việc mình làm: tham gia kế hoạch nhỏ là trách nhiệm của
mỗi HS đối với cộng đồng, với tập thể lớp, trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. GV: Kế hoạch tuần 28
2. HS: Chai nhựa, giấy loại….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. kết tuần thảo luận kế hoạch
tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm
tồn tại trong việc thực hiện nội quy lớp
học.
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng
lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện
các mặt hoạt động của tổ mình trong tuần
qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo,
nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt
động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên
trong lớp đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm
việc của các tổ trưởng cho lớp nêu ý
kiến bổ sung (nếu có). Nếu các bạn không
còn ý kiến thì cả lớp biểu quyết thống
nhất với nội dung ttrưởng đã báo cáo
bằng một tràng pháo tay (vỗ tay).
-HS hát một số bài hát.
-Các tổ trưởng nêu ưu điểm và
tồn tại việc thực hiện hoạt
động của tổ.
- Lớp trưởng nhận xét chung
cả lớp.
- HS nghe.
- HS nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Lớp trưởng tổng kết đề xuất tuyên
dương nhân, nhóm điển hình của lớp;
đồng thời nhắc nhở các nhân, nhóm,
cần hoạt động tích cực, trách nhiệm hơn
(nếu có).
- Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm cho
ý kiến.
Dựa trên những thông tin thu thập được về
hoạt động học tập rèn luyện của lớp,
giáo viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét
đánh giá về:
+ Phương pháp làm việc của ban
cán sự lớp; uốn nắn điều chỉnh để rèn
luyện kỹ năng tự quản cho lớp.
+ Phát hiện tuyên dương, động
viên kịp thời các nhân đã sự cố gắng
phấn đấu trong tuần.
+ Nhắc nhở chung nhẹ nhàng
trên tinh thần góp ý, động viên, sửa sai để
giúp đỡ các em tiến bộ hoàn thiện hơn
trong học tập rèn luyện… (không nêu
cụ thể tên học sinh vi phạm hay cần nhắc
nhở trước tập thể lớp).
+ Tiếp tục rút kinh nghiệm với
những kết quả đạt được đồng thời định
hướng kế hoạch hoạt động tuần tiếp theo.
- Lớp trưởng : Chúng em cảm ơn những ý
- HS nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN: 27 BÀI 18: EM THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng
- Biết được những hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổ;
- Có ý thức trách nhiệm với xã hội; biết yêu thương, chia sẻ với mọi người;
- Tích cực tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi; II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, bài hát “Sức mạnh của nhân đạo” (sáng tác Phạm
Tuyên) hoặc một số bài hát về hoạt động xã hội phù hợp với HS lớp 1.
2. Học sinh: Thẻ có 2 mặt: mặt xanh/ mặt cười và mặt đỏ/ mặt mếu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. KHỞI ĐỘNG
GV mở thiết bị phát nhạc bài hát “sức - HS nghe, nhún nhảy theo nhạc. mạnh của nhân đạo”.
25’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu lợi ích của một
số hoạt động xã hội và xác định những
hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
GV yêu cầu HS làm việc nhóm, quan sát - HS thảo luận N4: Quan sát tranh
tranh và trả lời câu hỏi: và trả lời câu hỏi:
? Những hoạt động xã hội trong tranh - Những hoạt động này đem lại lợi đem lại lợi ích gì?
ích như giúp chia sẻ khó khăn với
những người được giúp đỡ, dọn vệ
sinh, nhổ cỏ… sẽ góp phần làm
đẹp, giữ gìn khu di tích.
? Ở lứa tuổi các em có thể tham gia hoạt - Em có thể tham gia các hoạt động

động xã hội nào?
như tặng sách, truyện, quần áo cũ,
quyên góp tiền để ủng hộ bạn
nghèo, nhặt cỏ, rác ở khu di tích…
? Khi tham gia các hoạt động xã hội em - Khi tham gia các hoạt động xã hội cảm thấy như thế nào?
em cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn
GV tổ chức cho đại diện các nhóm trình
bày ý kiến của nhóm mình. Các nhóm
khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận. 9’
Hoạt động 2: Chia sẻ những hoạt động
xã hội em biết hoặc tham gia.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm - HS thảo luận, chia sẻ theo nhóm
2 để trả lời câu hỏi; 2:
? Đã bao giờ em giúp đỡ người khác - Nêu những việc đã từng làm để chưa? Đó là việc gì?
giúp đỡ người khác như: tặng quà
cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn
trong trường, mua tăm tre ủng hộ
người mù, quyên góp tiền ủng hộ vùng lũ lụt….
? Khi đó em cảm thấy thế nào?
- chia sẻ cảm xúc của mình: em vui
vì đã giúp được người khó khăn
hơn mình, cảm thấy tự hào vì bản
thân đã làm được những việc có ích…
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp;
+ Yêu cầu cá nhân HS xung phong chia - HS chia sẻ cá nhân trước lớp
sẻ trước lớp những điều đã chia sẻ với

bạn cùng bàn.
+ Mời các bạn khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- Các bạn khác nhận xét, bổ sung. 2’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 27 I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
- Biết thu gom 1 số rác thải có thể tái chế như giấy loại, chai nhựa, lon bia để mang đến lớp.
- Hiểu được ý nghĩa của việc mình làm: tham gia kế hoạch nhỏ là trách nhiệm của
mỗi HS đối với cộng đồng, với tập thể lớp, trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. GV: Kế hoạch tuần 28
2. HS: Chai nhựa, giấy loại….


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học. -HS hát một số bài hát.
14 phút 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm
và tồn tại trong việc thực hiện nội quy lớp học.
-Các tổ trưởng nêu ưu điểm và *Cách thức tiến hành:
tồn tại việc thực hiện hoạt
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng động của tổ.
lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện
các mặt hoạt động của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo, - Lớp trưởng nhận xét chung
nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt cả lớp. động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên
trong lớp đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm - HS nghe.
việc của các tổ trưởng và cho lớp nêu ý
kiến bổ sung (nếu có). Nếu các bạn không
còn ý kiến gì thì cả lớp biểu quyết thống
nhất với nội dung mà tổ trưởng đã báo cáo - HS nghe.
bằng một tràng pháo tay (vỗ tay).


zalo Nhắn tin Zalo