Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(581 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 28: BÀI 18: EM THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết được những hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
- Có ý thức, trách nhiệm với xã hội, biết yêu thương, chia sẻ với mọi người.
- Tích cực tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh trong SGK/69; Tìm hiểu trong lớp có em nào có hoàn cảnh khó khăn.
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
9’ 1. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong
SGK
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- Gv chia lớp thành 6 nhóm.
+ Nhóm 1, 3, 5: xử lí tình huống 1
+ Nhóm 2, 4, 6: xử lí tính huống 2 trong
SGK.
- Các nhóm thảo luận cách xử tình
huống phân công bạn sắm vai xử
tình huống.
- HS quan sát, thảo luận phân
công bạn sắm vai xử lí tình huống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- Y/C từng nhóm cử hai bạn đại diện lên
sắm vai thể hiện cách xử tình huống
mà nhóm mình đã đảm nhận.
- Y/C cả lớp quan sát, nhận xét, bổ sung.
- Khuyến khích HS phát biểu ý kiến
ghi nhận tất cả ý kiến phù hợp của HS.
* Tổng kết: Y/C HS chia sẻ những điều
học được, rút ra được sau khi tham gia
các hoạt động.
* GV đưa ra thông điệp Y/C HS nhắc
lại để ghi nhớ: Em tham gia các hoạt
động hội phù hợp với lứa tuổi để thể
hiện ý thức, trách nhiệm với cộng đồng,
biết yêu thương, chia sẻ với mọi người.
- Từng nhóm cử hai bạn đại diện
lên sắm vai thể hiện cách xử tình
huống nhóm mình đã đảm
nhận.
+ T/H 1: Giúp đỡ bạn hoàn cảnh
khó khăn.
+ T/H 2: Giúp đõ bạn vùng bị
lụt.
- Cả lớp quan sát, nhận xét, bổ
sung.
- HS phát biểu ý kiến.
-HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ.
11’ 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Lập kế hoạch giúp đỡ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bạn có hoàn cảnh khó khăn.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu xem trong
lớp, trường bạn nào hoàn cảnh khó
nhăn để tìm biện pháp giúp đỡ.
- Y/C HS về nhà chia sẻ với người thân
về nội dung các hoạt động hội từ đó
người thân sẽ hướng dẫn giúp các em
tham gia các hoạt động xã hội.
- Dặn HS tích cực tham gia các hoạt
động xẫ hội phù hợp với lứa tuổi.
- HS tìm hiểu xem trong lớp,
trường bạn nào hoàn cảnh
khó nhăn để tìm biện pháp giúp đỡ.
+ Trong lớp bạn Nam, ba mất
với mẹ em gái. Mẹ bán xôi vào
mỗi buổi sáng để nuôi 2 anh em.
+ Bạn nhà bạn bị lụt ngập ún
trôi hết đồ đạc ra ngoài đường, nhả
bạn có hộ nghèo.
* Biện pháp giúp đỡ 2 bạn: Các bạn
trong lớp hỏi thăm, động viên
lập thùng nguyên góp giúp đỡ bạn
Nam, Tú.
- HS về nhà chia sẻ với người thân
về nội dung các hoạt độnghội từ
đó người thân sẽ hướng dẫn và giúp
các em tham gia các hoạt động
hội.
- HS tích cực tham gia các hoạt
động xẫ hội phù hợp với lứa tuổi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 28
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề “Tham gia hoạt động cộng đồng”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
* Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các t trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các T trưởng lên báo cáo, nhận xét kết
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp
đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của
các tổ trưởng cho lớp nêu ý kiến bổ sung (nếu
có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu
- HS hát một số bài
hát.
- Các tổ trưởng nêu
ưu điểm và tồn tại
việc thực hiện hoạt
động của tổ.
- Lớp trưởng nhận
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 28: BÀI 18: EM THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Biết được những hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
- Có ý thức, trách nhiệm với xã hội, biết yêu thương, chia sẻ với mọi người.
- Tích cực tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh trong SGK/69; Tìm hiểu trong lớp có em nào có hoàn cảnh khó khăn. - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 9’ 1. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK
- HS quan sát, thảo luận và phân
Bước 1: Làm việc theo nhóm
công bạn sắm vai xử lí tình huống.
- Gv chia lớp thành 6 nhóm.
+ Nhóm 1, 3, 5: xử lí tình huống 1
+ Nhóm 2, 4, 6: xử lí tính huống 2 trong SGK.
- Các nhóm thảo luận cách xử lí tình
huống và phân công bạn sắm vai xử lí tình huống.


Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- Y/C từng nhóm cử hai bạn đại diện lên
sắm vai thể hiện cách xử lí tình huống - Từng nhóm cử hai bạn đại diện
mà nhóm mình đã đảm nhận.
lên sắm vai thể hiện cách xử lí tình
huống mà nhóm mình đã đảm nhận.
+ T/H 1: Giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
+ T/H 2: Giúp đõ bạn vùng bị lũ lụt.
- Y/C cả lớp quan sát, nhận xét, bổ sung.
- Cả lớp quan sát, nhận xét, bổ
- Khuyến khích HS phát biểu ý kiến và sung.
ghi nhận tất cả ý kiến phù hợp của HS. - HS phát biểu ý kiến.
* Tổng kết: Y/C HS chia sẻ những điều
học được, rút ra được sau khi tham gia các hoạt động.
* GV đưa ra thông điệp và Y/C HS nhắc
lại để ghi nhớ: Em tham gia các hoạt
động xã hội phù hợp với lứa tuổi để thể -HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ.
hiện ý thức, trách nhiệm với cộng đồng,
biết yêu thương, chia sẻ với mọi người. 11’ 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Lập kế hoạch giúp đỡ


bạn có hoàn cảnh khó khăn.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu xem trong
lớp, trường có bạn nào có hoàn cảnh khó - HS tìm hiểu xem trong lớp,
nhăn để tìm biện pháp giúp đỡ.
trường có bạn nào có hoàn cảnh
khó nhăn để tìm biện pháp giúp đỡ.
+ Trong lớp có bạn Nam, ba mất ở
với mẹ và em gái. Mẹ bán xôi vào
mỗi buổi sáng để nuôi 2 anh em.
+ Bạn Tú nhà bạn bị lũ lụt ngập ún
trôi hết đồ đạc ra ngoài đường, nhả bạn có hộ nghèo.
* Biện pháp giúp đỡ 2 bạn: Các bạn
trong lớp hỏi thăm, động viên và
lập thùng nguyên góp giúp đỡ bạn Nam, Tú.
- HS về nhà chia sẻ với người thân
về nội dung các hoạt động xã hội từ
- Y/C HS về nhà chia sẻ với người thân đó người thân sẽ hướng dẫn và giúp
về nội dung các hoạt động xã hội từ đó các em tham gia các hoạt động xã
người thân sẽ hướng dẫn và giúp các em hội.
tham gia các hoạt động xã hội.
- HS tích cực tham gia các hoạt
- Dặn HS tích cực tham gia các hoạt động xẫ hội phù hợp với lứa tuổi.
động xẫ hội phù hợp với lứa tuổi.

2’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 28 I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề “Tham gia hoạt động cộng đồng”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:


zalo Nhắn tin Zalo