CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP TUẦN 29
BÀI 19: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP QUÊ EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Kể được tên và lợi ích của một số loại cây trồng.
- Có ý thức thực hiện một số việc làm theo lứa tuổi để bảo vệ cây trồng.
- Biết tên và đặc điểm các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương.
- Có ý thức tìm hiếu về các thắng cảnh thiên nhiên và có thể giới thiệu về cảnh
quan thiên nhiên của quê hương II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Thiết bị phát nhạc bài: “Vườn cây của ba”
- Học sinh: Nhớ lại các bài hát liên quan đến thiên nhiên đã học ở môn Âm nhạc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
-GV tổ chức cho HS nghe bài hát đã -HS lắng nghe, nhún nhảy và lắc lư
chuẩn bị, vừa hát vừa nhún nhảy, lắc lư. theo nhạc.
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI 9’
Hoạt động 1: Nhận biết lợi ích của một số loại cây.
+ Bước 1: Làm việc theo nhóm:
- Gv yêu cầu HS kể tên các loại cây ở nơi
em sống.
- Cây đu đủ, cây mía, cây dừa....
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
tìm hiểu lợi ích một số loại cây mà em - HS thảo luận nhóm đôi để tìm biết.
hiểu lợi ích một số loại cây mà em
+ Bước 2: Làm việc cả lớp biết.
- Gọi đại diện nhóm chia sẻ kết quả thảo luận - GV nhận xét
- Đại diện nhóm chia sẻ kết quả
- GV kết luận: Xung quanh chúng ta có thảo luận trước lớp.
rất nhiều loại cây khác nhau. Mỗi loại - HS lắng nghe.
cây có 1 lợi ích khác nhau.
Hoạt động 2: Chia sẻ cảm xúc.
+ Bước 1: Làm việc cá nhân.
-Y/C HS quan sát các bức tranh trong 9’
SGK: cảnh Vịnh Hạ Long, cảnh biển,
cảnh núi, cảnh ruộng bậc thang, trả lời - HS quan sát các bức tranh trong câu hỏi:
SGK: cảnh Vịnh Hạ Long, cảnh
- Em thích cảnh đẹp nào? Vì sao?
biển, cảnh núi, cảnh ruộng bậc thang, trả lời câu hỏi
+ Bước 2: Làm việc chung cả lớp.
- 1 số em xung phong trả lời:
- GV lấy tinh thần xung phong của HS để
chia sẻ cảm nhận về cảnh quan thiên VD: nhiên.
+ Em thích cành đẹp trong hình số
1.Vì có 2 tảng đá to và có dòng sông.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh 2. Vì
có nước biển đang cuốn vào bờ cát.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh 3. Vì có dãy núi to.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh số 4.
Vì có nhiều bậc thang xếp chồng lên nhau. 2’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 29 I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 1 “Quê hương tươi đẹp”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV:
- HS: Nhớ lại 1 số bài hát đã học ở môn Âm nhạc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 3 phút
1. Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học. - HS hát một số bài hát.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau 14 phút
a/ Sơ kết tuần học:
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học. * Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động - Các tổ trưởng nêu
Giáo án HĐTN lớp 1 Tuần 29
661
331 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(661 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 8: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
TUẦN 29
BÀI 19: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP QUÊ EM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Kể được tên và lợi ích của một số loại cây trồng.
- Có ý thức thực hiện một số việc làm theo lứa tuổi để bảo vệ cây trồng.
- Biết tên và đặc điểm các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương.
- Có ý thức tìm hiếu về các thắng cảnh thiên nhiên và có thể giới thiệu về cảnh
quan thiên nhiên của quê hương
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Thiết bị phát nhạc bài: “Vườn cây của ba”
- Học sinh: Nhớ lại các bài hát liên quan đến thiên nhiên đã học ở môn Âm nhạc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
-GV tổ chức cho HS nghe bài hát đã
chuẩn bị, vừa hát vừa nhún nhảy, lắc lư.
-HS lắng nghe, nhún nhảy và lắc lư
theo nhạc.
9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Nhận biết lợi ích của một
số loại cây.
+ Bước 1: Làm việc theo nhóm:
- Gv yêu cầu HS kể tên các loại cây ở nơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
9’
em sống.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
tìm hiểu lợi ích một số loại cây mà em
biết.
+ Bước 2: Làm việc cả lớp
- Gọi đại diện nhóm chia sẻ kết quả thảo
luận
- GV nhận xét
- GV kết luận: Xung quanh chúng ta có
rất nhiều loại cây khác nhau. Mỗi loại
cây có 1 lợi ích khác nhau.
Hoạt động 2: Chia sẻ cảm xúc.
+ Bước 1: Làm việc cá nhân.
-Y/C HS quan sát các bức tranh trong
SGK: cảnh Vịnh Hạ Long, cảnh biển,
cảnh núi, cảnh ruộng bậc thang, trả lời
câu hỏi:
- Em thích cảnh đẹp nào? Vì sao?
+ Bước 2: Làm việc chung cả lớp.
- GV lấy tinh thần xung phong của HS để
chia sẻ cảm nhận về cảnh quan thiên
nhiên.
- Cây đu đủ, cây mía, cây dừa....
- HS thảo luận nhóm đôi để tìm
hiểu lợi ích một số loại cây mà em
biết.
- Đại diện nhóm chia sẻ kết quả
thảo luận trước lớp.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát các bức tranh trong
SGK: cảnh Vịnh Hạ Long, cảnh
biển, cảnh núi, cảnh ruộng bậc
thang, trả lời câu hỏi
- 1 số em xung phong trả lời:
VD:
+ Em thích cành đẹp trong hình số
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1.Vì có 2 tảng đá to và có dòng
sông.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh 2. Vì
có nước biển đang cuốn vào bờ cát.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh 3. Vì
có dãy núi to.
+ Em thích cảnh đẹp ở tranh số 4.
Vì có nhiều bậc thang xếp chồng
lên nhau.
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 29
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GDHS chủ đề 1 “Quê hương tươi đẹp”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV:
- HS: Nhớ lại 1 số bài hát đã học ở môn Âm nhạc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
3 phút
14 phút
1. Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học:
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
* Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
- HS hát một số bài
hát.
- Các tổ trưởng nêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo, nhận xét kết
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp
đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của
các tổ trưởng và cho lớp nêu ý kiến bổ sung (nếu
có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu
quyết thống nhất với nội dung mà tổ trưởng đã báo
cáo bằng một tràng pháo tay (vỗ tay).
- Lớp trưởng tổng kết và đề xuất tuyên dương cá
nhân, nhóm điển hình của lớp; đồng thời nhắc nhở
các cá nhân, nhóm, cần hoạt động tích cực, trách
nhiệm hơn (nếu có).
- Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm cho ý kiến.
Dựa trên những thông tin thu thập được về hoạt
động học tập và rèn luyện của lớp, giáo viên chủ
nhiệm góp ý, nhận xét và đánh giá về:
+ Phương pháp làm việc của ban cán sự lớp;
uốn nắn điều chỉnh để rèn luyện kỹ năng tự quản
cho lớp.
+ Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp
ưu điểm và tồn tại
việc thực hiện hoạt
động của tổ.
- Lớp trưởng nhận
xét chung cả lớp.
- HS nghe.
- HS nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85