Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(150 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm trong giờ học và giờ chơi
- Rèn năng kiên định, từ chối thực hiện những việc không nên làm trong
giờ học và giờ chơi.
- Bước đầu rèn luyện năng thuyết phục bạn từ bỏ ý định thực hiện những
việc không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Hình thành phẩm chất, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh về những hành vi nên và không nên làm trong giờ học.
- Một số hình ảnh hoặc thẻ chữ về những hành vi nên và không nên làm trong
giờ chơi.
- Một số tình huống phù hợp với thực tế để thể thay thế các tình huống
được gợi ý trong hoạt động 4
- Bài thơ “Chuyện ở lớp”, 1 quả bóng nhỏ, máy tính, máy chiếu, tranh, ảnh.
2. Học sinh: Nhớ lại những điều đã học để thực hiện nội quy trường, lớp các
bài trước và ở môn Đạo đức.
- Thẻ 2 mặt xanh đỏ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
“Chuyền bóng”
Bạn nào được cầm bóng phải nêu được
một việc mình đã làm trong giờ học, giờ
chơi. Bạn nào nêu sai sẽ không được
chuyền bóng tiếp.
-GV nêu câu hỏi: Để làm được những
việc trên thì chúng ta nên làm gì?
-HS tham gia chơi
- HS nêu câu trả lời
9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK
nêu nội dung của bức tranh
-GV yêu cầu HS cùng bạn bên cạnh mỗi
người sắm vai một tình huống theo các
bước đã học
+Nói với bạn trật tự để tiếp tục học bài.
+Từ chối bạn. Khuyên bạn chơi trò chơi
-HS quan sát, trả lời:
+ Tranh 1: Bạn nam đang nói
chuyện với bạn nữ trong giờ học.
+ Tranh 2: Bạn nam đang rủ bạn nữ
hái quả trong giờ ra chơi.
-HS thực hiện theo cặp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khác.
+Khuyên bạn không nên hái quả vườn
trường.
- GV quan sát các cặp sắm vai, hướng
dẫn các nhóm.
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt
mời một số cặp lên sắm vai trước lớp.
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để
nhận xét.
-GV nhận xét khen ngợi các bạn đã
sắm vai tốt.
- GV chốt: Các em cần từ chối
khuyên nhủ bạn không làm những việc
không nên làm trong giờ học, giờ chơi.
-3- 4 cặp HS thực hiện trước lớp
- HS đóng góp ý kiến
-HS lắng nghe
11’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Rèn luyện, thay đổi hành
vi chưa tích cực
-Bước 1: Xác định hành vi chưa phù hợp
trong giờ học, giờ chơi của bản thân
cách khắc phục.
- GVyêu cầu HS tự nhận thức/ suy ngẫm
xem mình những thói quen chưa phù
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hợp nào:
+ Trong giờ học
+ Trong giờ chơi
+ Cách khắc phục, thay đổi thói quen.
- GV cho HS trao đổi theo nhóm đôi.
-GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
-HS lắng nghe
- HS trao đổi theo nhóm bàn
-HS chia sẻ theo kinh nghiệm nh
thu được.
- Thói quen chưa phù hợp
+ Nói chuyện trong giờ học
+ Đùa nghịch trong giờ giảng
bài.
+ Ngủ trong giờ học
+ Đánh nhau với bạn, trêu chọc bạn
+ Lấy đồ của bạn
+ Đi học muộn….
+ Bẻ cây, hái quả, hoa sân
trường.
- Cách khắc phục, thay đổi thói
quen:
+ Trong giờ học tập trung nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Cam kết thay đổi
- GV yêu cầu HS cam kết thay đổi
từng ngày khắc phục những điều em
chưa thực hiện được.
Tổng kết:
-GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động.
giáo giảng bài, không nói chuyện
riêng.
+ Không trêu đùa bạn, lấy đồ của
bạn.
+ Đi ngủ sớm để dậy đi học đúng
giờ không bị ngủ gật trong
lớp…
-HS lắng nghe, cam kết với GV
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 3
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm trong giờ học và giờ chơi
- Rèn kĩ năng kiên định, từ chối thực hiện những việc không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Bước đầu rèn luyện kĩ năng thuyết phục bạn từ bỏ ý định thực hiện những
việc không nên làm trong giờ học và giờ chơi.
- Hình thành phẩm chất, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh về những hành vi nên và không nên làm trong giờ học.
- Một số hình ảnh hoặc thẻ chữ về những hành vi nên và không nên làm trong giờ chơi.
- Một số tình huống phù hợp với thực tế để có thể thay thế các tình huống
được gợi ý trong hoạt động 4
- Bài thơ “Chuyện ở lớp”, 1 quả bóng nhỏ, máy tính, máy chiếu, tranh, ảnh.
2. Học sinh: Nhớ lại những điều đã học để thực hiện nội quy trường, lớp ở các
bài trước và ở môn Đạo đức. - Thẻ 2 mặt xanh đỏ III.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG


- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi -HS tham gia chơi “Chuyền bóng”
Bạn nào được cầm bóng phải nêu được
một việc mình đã làm trong giờ học, giờ
chơi. Bạn nào nêu sai sẽ không được chuyền bóng tiếp.
-GV nêu câu hỏi: Để làm được những
việc trên thì chúng ta nên làm gì? - HS nêu câu trả lời 9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động 3: Sắm vai xử lí tình huống
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK -HS quan sát, trả lời:
nêu nội dung của bức tranh
+ Tranh 1: Bạn nam đang nói
chuyện với bạn nữ trong giờ học.
+ Tranh 2: Bạn nam đang rủ bạn nữ
hái quả trong giờ ra chơi. -HS thực hiện theo cặp
-GV yêu cầu HS cùng bạn bên cạnh mỗi
người sắm vai một tình huống theo các bước đã học
+Nói với bạn trật tự để tiếp tục học bài.
+Từ chối bạn. Khuyên bạn chơi trò chơi

khác.
+Khuyên bạn không nên hái quả ở vườn trường.
- GV quan sát các cặp sắm vai, hướng dẫn các nhóm.
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt và
mời một số cặp lên sắm vai trước lớp.
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để -3- 4 cặp HS thực hiện trước lớp nhận xét. - HS đóng góp ý kiến
-GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã sắm vai tốt.
- GV chốt: Các em cần từ chối và -HS lắng nghe
khuyên nhủ bạn không làm những việc
không nên làm trong giờ học, giờ chơi. 11’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 4: Rèn luyện, thay đổi hành vi chưa tích cực
-Bước 1: Xác định hành vi chưa phù hợp
trong giờ học, giờ chơi của bản thân và cách khắc phục.
- GVyêu cầu HS tự nhận thức/ suy ngẫm
xem mình có những thói quen chưa phù

hợp nào: + Trong giờ học -HS lắng nghe + Trong giờ chơi
+ Cách khắc phục, thay đổi thói quen.
- GV cho HS trao đổi theo nhóm đôi.
- HS trao đổi theo nhóm bàn
-HS chia sẻ theo kinh nghiệm mình thu được.
- Thói quen chưa phù hợp
+ Nói chuyện trong giờ học
+ Đùa nghịch trong giờ cô giảng bài. + Ngủ trong giờ học
+ Đánh nhau với bạn, trêu chọc bạn + Lấy đồ của bạn + Đi học muộn….
+ Bẻ cây, hái quả, hoa ở sân trường.
-GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
- Cách khắc phục, thay đổi thói quen:
+ Trong giờ học tập trung nghe cô


zalo Nhắn tin Zalo