Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(454 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 30 BÀI 19: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Kể được tên và lợi ích của một số loại cây trồng.
- Có ý thức thực hiện những việc làm phù hợp theo độ tuổi để bảo vệ cây trồng.
- Biết tên và đặc điểm các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương.
- ý thức tìm hiểu về các thắng cảnh thiên nhiên thể giới thiệu về cảnh
quan thiên nhiên của quê hương.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về các loại cây, về thiên nhiên phù
hợp với HS lớp 1 như: Về với thiên nhiên (sáng tác: Hoàng Vũ); vui cùng thiên
nhiên (nhạc dân ca phần Lan lời: Vũ quốc Bình)
2. Học sinh: Nhớ lại những bài hát liên quan đến thiê n nhiên đã học môn âm
nhạc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
11’ 1. THỰC HÀNH:
Hoạt động: Thảo luận với bạn để tìm
hiểu những cảnh đẹp của quê hương.
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV yêu cầu HS dựa vào tranh 1, 2
trong SGK, thảo luận cặp đôi để tìm hiểu
về những cảnh đẹp thiên nhiên nơi em
sống theo các gợi ý:
- HS dựa vào tranh thảo luận cặp
đôi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tên của cảnh đẹp thiên nhiên là gì?
+ Người dân quê em thường hoạt
động gì tại đó?
Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- GV tổ chức cho HS các nhóm chia sẻ
về cảnh quan thiên nhiên của quê hương
- GV bổ sung điều chỉnh nội dung
tương ứng với từng tranh kết nối để
HS biết được người dân sống vùng
đồng bằng thì thường những hoạt
động: cày bừa, xuống giống, ........ Người
dân sống vùng núi thì các hoạt động
như: làm nương rẫy, cà phê, .....
- Đại diện nhóm trình bày, các
nhóm nhận xét, bổ sung:
+ Tranh 1: Cảnh đẹp của vùng
miền núi.
+ Tranh 2: Cảnh đẹp vùng đồng
bằng.
+ Người dân quê em thường
những hoạt động: cắt lúa, làm cỏ, ...
- Các nhóm nhận xét bổ sung.
10’ Hoạt động: Em tập làm hướng dẫn
viên du lịch.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV hướng dẫn các nhóm thảo luận về
sắm vai một ớng dẫn viên du lịch để
giới thiệu về một cảnh đẹp của quê
hương em.
- Nội dung sẽ giới thiệu khi làm ớng
dẫn viên du lịch theo gợi ý:
+ Tên của cảnh đẹp thiện nhiên đó là gì?
+ Đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp thiên
nhiên đó?
+ Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- GV tổ chức cho các nhóm lần lượt lên
sắm vai các nhóm còn lại chú ý lắng
nghe.
- GV quan sát xem nhóm nào làm tốt
mời một số nhóm lên sắm vai trước lớp
- Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để
nhận xét.
- GV nhận xét khen ngợi các bạn đã
sắm vai tốt.
- HS thảo luận trong nhóm. Cử đại
diện sắm vai hướng dẫn viên du
lịch các bạn còn lại khách du
lịch.
- Đại diện nhóm lên sắm diệ. Các
nhóm còn lại lắng nghe nhận
xét.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe.
- HS theo dõi.
12’ 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 5: Làm thiệp hoặc vẽ tranh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
về cảnh đẹp thiên nhiên.
- GV hướng dẫn HS làm thiệp hoặc vẽ
tranh về cảnh quan thiên nhiên của quê
hương.
* Lưu ý GV dặn dò HS về nhà hoàn thiện
thiệp, vẽ tranh để giới thiệu với các bạn
trong buổi sinh hoạt lớp tiếp theo.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động
- GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
Em yêu t hào về cảnh đẹp thiên
nhiên quê hương em.
- HS làm thiệp hoặc vẽ tranh về
cảnh quan thiên nhiên của quê
hương em.
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 30
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 8 “Quê hương tươi đẹp”
- Giúp HS biết chia sẻ cảm xúc, khi làm hướng dẫn viên du lịch.
- Học sinh biết được phải bổn phận, trách nhiệm bảo vệ xây dựng những
cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương đất nước.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tchức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức gi gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1’
1’
1. Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
- HS hát một số bài
hát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 30 BÀI 19: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Kể được tên và lợi ích của một số loại cây trồng.
- Có ý thức thực hiện những việc làm phù hợp theo độ tuổi để bảo vệ cây trồng.
- Biết tên và đặc điểm các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương.
- Có ý thức tìm hiểu về các thắng cảnh thiên nhiên và có thể giới thiệu về cảnh
quan thiên nhiên của quê hương. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về các loại cây, về thiên nhiên phù
hợp với HS lớp 1 như: Về với thiên nhiên (sáng tác: Hoàng Vũ); vui cùng thiên
nhiên (nhạc dân ca phần Lan lời: Vũ quốc Bình)
2. Học sinh: Nhớ lại những bài hát liên quan đến thiê n nhiên đã học ở môn âm nhạc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 11’ 1. THỰC HÀNH:
Hoạt động: Thảo luận với bạn để tìm
hiểu những cảnh đẹp của quê hương.
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV yêu cầu HS dựa vào tranh 1, 2 - HS dựa vào tranh thảo luận cặp
trong SGK, thảo luận cặp đôi để tìm hiểu đôi
về những cảnh đẹp thiên nhiên nơi em sống theo các gợi ý:


+ Tên của cảnh đẹp thiên nhiên là gì?
+ Người dân quê em thường có hoạt động gì tại đó?
Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- GV tổ chức cho HS các nhóm chia sẻ
về cảnh quan thiên nhiên của quê hương
- Đại diện nhóm trình bày, các nhóm nhận xét, bổ sung:
+ Tranh 1: Cảnh đẹp của vùng miền núi.
+ Tranh 2: Cảnh đẹp ở vùng đồng bằng.
+ Người dân quê em thường có
- GV bổ sung và điều chỉnh nội dung những hoạt động: cắt lúa, làm cỏ, ...
tương ứng với từng tranh và kết nối để
HS biết được người dân sống ở vùng - Các nhóm nhận xét bổ sung.
đồng bằng thì thường có những hoạt
động: cày bừa, xuống giống, ........ Người
dân sống ở vùng núi thì có các hoạt động
như: làm nương rẫy, cà phê, .....
10’ Hoạt động: Em tập làm hướng dẫn viên du lịch.


Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV hướng dẫn các nhóm thảo luận về - HS thảo luận trong nhóm. Cử đại
sắm vai một hướng dẫn viên du lịch để diện sắm vai hướng dẫn viên du
giới thiệu về một cảnh đẹp của quê lịch các bạn còn lại là khách du hương em. lịch.
- Nội dung sẽ giới thiệu khi làm hướng
dẫn viên du lịch theo gợi ý:
+ Tên của cảnh đẹp thiện nhiên đó là gì?
+ Đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp thiên nhiên đó?
+ Bước 2: Làm việc chung cả lớp
- GV tổ chức cho các nhóm lần lượt lên
sắm vai các nhóm còn lại chú ý lắng - Đại diện nhóm lên sắm diệ. Các nghe.
nhóm còn lại lắng nghe và nhận xét.
- GV quan sát xem nhóm nào làm tốt và
mời một số nhóm lên sắm vai trước lớp - HS theo dõi.
- Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã - HS theo dõi. sắm vai tốt. 12’ 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 5: Làm thiệp hoặc vẽ tranh


về cảnh đẹp thiên nhiên.
- GV hướng dẫn HS làm thiệp hoặc vẽ
tranh về cảnh quan thiên nhiên của quê - HS làm thiệp hoặc vẽ tranh về hương.
cảnh quan thiên nhiên của quê
* Lưu ý GV dặn dò HS về nhà hoàn thiện hương em.
thiệp, vẽ tranh để giới thiệu với các bạn
trong buổi sinh hoạt lớp tiếp theo. Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt - HS chia sẻ theo kinh nghiệm động mình thu được.
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:
Em yêu và tự hào về cảnh đẹp thiên
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
nhiên quê hương em. 2’
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
- Dặn dò chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo