Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(478 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 31
BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị hát nhạc, một số bài hát về thiên nhiên phù hợp với học sinh
lớp 1 như: Em yêu cây xanh (Sáng tác: Hoàng Văn Yến); Lý cây xanh (Dân ca
Nam bộ, lời: Lư Nhất Vũ – Lê Giang) ....
2. Học sinh: Sưu tầm một số bài hát về thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV mở thiết bị hát nhạc bài hát về thiên
nhiên để dần nhập vào chủ đề.
- HS tham gia hát theo nhạc
15’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu sao phải bảo
vệ cảnh quan thiên nhiên.
- GV cho HS quan sát bức tranh trong
SGK để trả lời câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
- HS quan sát tranh thảo luận cùng
bạn để trả lời câu hỏi trong sách
giáo khoa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Việc làm đó có lợi ích gì?
* Bước 1: Làm việc cá nhân
- Cho HS trình bày kết quả thảo luận
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- Việc làm đó có lợi ích gì?
* Bước 2: Làm việc theo nhóm
- GV tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi
để giải thích tác dụng của những việc
làm:
+ Tại sao phải trồng chăm sóc cây
xanh?
+ nên tùy tiện bẻ cành, hái hoa
không? Vì sao?
+ Có nên vứt rác bừa bãi không? Vì sao?
* Bước 3: Làm việc chung cả lớp
- HS trình bày.
- Các bạn trong tranh đang làm
hàng rào
- Để bảo vệ cây con.
- HS thảo luận cặp đôi:
+ Vì cây xanh cho ta bóng mát, cho
gỗ, cho quả, giúp môi trường trong
lành, tốt cho sức khỏe, ...
+ Em không nên cành, hái hoa.
sẽ làm hỏng cây, mất vẻ đẹp của
hoa.
+ Em không nên vứt rác bữa bãi,
sẽ làm môi trường bẩn, không tốt
cho sức khỏe
- Các nhóm chia sẻ trước lớp, Các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS chia sẻ về tác dụng của
những việc làm để bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên.
- GV bổ sung điều chỉnh nội dung:
Trồng, chăm sóc bảo vệ cây xanh.
Không tùy tiện bẻ cành hái hoa. Không
vứt rác bừa bãi những việc làm cần
thiết để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
nhóm khác nhận xét, bổ sung: Em
nên trồng cây, trồng hoa, chăm sóc
cây, giữ vệ sinh nhà cửa, trường
lớp, không vứt rác bừa bãi, ...
- HS theo dõi
14’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Kể những việc em đã làm
để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- GV yêu cầu HS kể những việc em đã
làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo
gợi ý:
+ Em đã làm để bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên?
+ Em cảm thấy như thế nào khi làm
những việc để bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên?
- Cho HS trình bày trước lớp
- HS kể trong nhóm
- HS trình bày kết quả thảo luận
+ Em đã làm để bảo vệ cảnh quan
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV và HS nhận xét.
- GV chốt nội dung, tuyên dương một số
HS kể tốt.
thiên nhiên: Trồng cây, tưới nước,
bón phân, ......
+ Em rất vui khi làm những việc để
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- HS lắng nghe
- HS theo dõi
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 31
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GDHS chủ đề 8 “Quê hương tươi đẹp”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tchức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức gi gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn
tại trong việc thực hiện nội quy lớp học.
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các t trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt
-HS hát một số bài hát.
- Các tổ trưởng nêu ưu
điểm và tồn tại việc thực
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 31
BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thiết bị hát nhạc, một số bài hát về thiên nhiên phù hợp với học sinh
lớp 1 như: Em yêu cây xanh (Sáng tác: Hoàng Văn Yến); Lý cây xanh (Dân ca
Nam bộ, lời: Lư Nhất Vũ – Lê Giang) ....
2. Học sinh: Sưu tầm một số bài hát về thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV mở thiết bị hát nhạc bài hát về thiên - HS tham gia hát theo nhạc
nhiên để dần nhập vào chủ đề.
15’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu vì sao phải bảo
vệ cảnh quan thiên nhiên.
- GV cho HS quan sát bức tranh trong - HS quan sát tranh thảo luận cùng
SGK để trả lời câu hỏi:
bạn để trả lời câu hỏi trong sách
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? giáo khoa.


+ Việc làm đó có lợi ích gì?
* Bước 1: Làm việc cá nhân
- Cho HS trình bày kết quả thảo luận - HS trình bày.
- Các bạn trong tranh đang làm gì?
- Các bạn trong tranh đang làm hàng rào - Để bảo vệ cây con.
- Việc làm đó có lợi ích gì?
* Bước 2: Làm việc theo nhóm
- HS thảo luận cặp đôi:
- GV tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi
để giải thích tác dụng của những việc làm:
+ Tại sao phải trồng và chăm sóc cây + Vì cây xanh cho ta bóng mát, cho xanh?
gỗ, cho quả, giúp môi trường trong
lành, tốt cho sức khỏe, ...
+ Có nên tùy tiện bẻ cành, hái hoa + Em không nên bé cành, hái hoa. không? Vì sao?
Vì sẽ làm hỏng cây, mất vẻ đẹp của hoa.
+ Em không nên vứt rác bữa bãi, vì
+ Có nên vứt rác bừa bãi không? Vì sao? sẽ làm môi trường bẩn, không tốt cho sức khỏe
* Bước 3: Làm việc chung cả lớp
- Các nhóm chia sẻ trước lớp, Các


- GV cho HS chia sẻ về tác dụng của nhóm khác nhận xét, bổ sung: Em
những việc làm để bảo vệ cảnh quan nên trồng cây, trồng hoa, chăm sóc thiên nhiên.
cây, giữ vệ sinh nhà cửa, trường
lớp, không vứt rác bừa bãi, ... - HS theo dõi
- GV bổ sung và điều chỉnh nội dung:
Trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
Không tùy tiện bẻ cành hái hoa. Không
vứt rác bừa bãi là những việc làm cần
thiết để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 14’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Kể những việc em đã làm
để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- GV yêu cầu HS kể những việc em đã - HS kể trong nhóm
làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên theo gợi ý:
+ Em đã làm gì để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên?
+ Em cảm thấy như thế nào khi làm
những việc để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên?
- HS trình bày kết quả thảo luận
- Cho HS trình bày trước lớp
+ Em đã làm để bảo vệ cảnh quan


thiên nhiên: Trồng cây, tưới nước, bón phân, ......
+ Em rất vui khi làm những việc để
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. - HS lắng nghe - HS theo dõi - GV và HS nhận xét.
- GV chốt nội dung, tuyên dương một số HS kể tốt. 2’
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
- Dặn dò chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 31 I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.


zalo Nhắn tin Zalo