Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(355 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 32
BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình
sống.
- Hình thành và rèn kĩ năng điều chỉnh bản thân và đáp ứng với sự thay đổi.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Em yêu cây xanh…
- Học sinh: Nhớ lại những việc em đã làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát bài
Em yêu cây xanh”
- GV nêu câu hỏi: Khi gặp những hành
động chưa tốt như bỏ cành, hái hoa,…
em sẽ làm gì?
- Dẫn vào bài học.
- HS tham gia hát theo nhạc đưa
ra câu tr lPi: ChQng ta nên bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên.
- Em sẽ bảo bạn đừng làm như vậy,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK
để nhận diện tình huống trong mỗi bức
tranh.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để
đưa ra cách xử lí tình huống.
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt
mPi một số cặp lên sắm vai trước lớp
thông qua trò chơi “Bạn sẽ làm gì?”.
Cách chơi: 2 bạn sẽ lên đóng 1 tình
huống, sau đó hỏi cả lớp Nếu bạn,
bạn sẽ làm ?” sau đó cả lớp xung
phong nêu cách xử lí. 2 bạn đóng vai xử
lí tiếp tình huống đã nêu để lớp xem cách
xử giống nhau không nhận xét
cách nào tốt hơn.
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để
nhận xét.
- GV nhận xét khen ngợi các bạn đã
sắm vai tốt
- HS quan sát, trả lPi:
+ Tranh 1: Em thấy cây đang bị héo
+ Tranh 2: Em thấy bạn khắc hình
lên cây
- HS thực hiện theo cặp
- 2 cặp HS thực hiện trước lớp theo
2 tình huống khác nhau.
- HS lắng nghe, nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
10’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động: Tham gia các hoạt động
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2:
Nêu những việc mà em đã làm để bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên.
- GV tổ chức trò chơi “Siêu nhân cảnh
quan”.
Cách chơi: Các bạn xung phong làm siêu
nhiên cảnh quan kể về những việc mình
đã làm để bảo vệ cảnh quan, sau những
việc làm đó thì cảm xQc như thế nào.
Siêu nhân nào kể được nhiều chia sẻ
được cảm xQc sẽ nhận danh hiệu “Siêu
nhân cảnh quan”.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục vận
dụng những kiến thức đã học để tích cực
tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan
thiên phù hợp với khả năng.
- GV yêu cầu HS về nhà trao đổi thêm
với bố mẹ về những việc nên làm
không nên làm để bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
- HS thảo luận nhóm 2.
- HS tham gia chơi.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được sau khi tham gia các
hoạt động
-GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
Em thực hiện công thức “Ba không” để
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên:
+ Không vứt rác bừa bãi
+ Không chặt, phá cây xanh
+ Không khai thác cạn kiệt tài nguyên
- GV giải thích thêm Không khai thác
cạn kiệt tài nguyên” nghĩa là như thế nào
để HS hiểu rõ.
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 32
I.MỤC TIÊU:
- GiQp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 8 “Quê hương tươi đẹp”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, t giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trưPng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
- HS: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 32
BÀI 20: EM BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được các việc làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Biết bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi mình sống.
- Hình thành và rèn kĩ năng điều chỉnh bản thân và đáp ứng với sự thay đổi.
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Em yêu cây xanh…
- Học sinh: Nhớ lại những việc em đã làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát bài - HS tham gia hát theo nhạc và đưa “Em yêu cây xanh”
ra câu trả lời: Chúng ta nên bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Em sẽ bảo bạn đừng làm như vậy,
- GV nêu câu hỏi: Khi gặp những hành …
động chưa tốt như bỏ cành, hái hoa,… em sẽ làm gì? - Dẫn vào bài học.

9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử lí tình huống
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK - HS quan sát, trả lời:
để nhận diện tình huống trong mỗi bức + Tranh 1: Em thấy cây đang bị héo tranh.
+ Tranh 2: Em thấy bạn khắc hình lên cây
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để - HS thực hiện theo cặp
đưa ra cách xử lí tình huống.
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt và
mời một số cặp lên sắm vai trước lớp - 2 cặp HS thực hiện trước lớp theo
thông qua trò chơi “Bạn sẽ làm gì?”. 2 tình huống khác nhau.
Cách chơi: 2 bạn sẽ lên đóng 1 tình
huống, sau đó hỏi cả lớp “Nếu là bạn,
bạn sẽ làm gì?” sau đó cả lớp xung
phong nêu cách xử lí. 2 bạn đóng vai xử
lí tiếp tình huống đã nêu để lớp xem cách
xử lí có giống nhau không và nhận xét cách nào tốt hơn.
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để nhận xét.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã sắm vai tốt - HS lắng nghe, nhận xét.

10’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động: Tham gia các hoạt động
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2: - HS thảo luận nhóm 2.
Nêu những việc mà em đã làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- GV tổ chức trò chơi “Siêu nhân cảnh quan”. - HS tham gia chơi.
Cách chơi: Các bạn xung phong làm siêu
nhiên cảnh quan kể về những việc mình
đã làm để bảo vệ cảnh quan, sau những
việc làm đó thì có cảm xúc như thế nào.
Siêu nhân nào kể được nhiều và chia sẻ
được cảm xúc sẽ nhận danh hiệu “Siêu nhân cảnh quan”.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục vận
dụng những kiến thức đã học để tích cực
tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan
thiên phù hợp với khả năng. - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS về nhà trao đổi thêm
với bố mẹ về những việc nên làm và
không nên làm để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được sau khi tham gia các hoạt động
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:
Em thực hiện công thức “Ba không” để
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên:
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
+ Không vứt rác bừa bãi mình thu được.
+ Không chặt, phá cây xanh
+ Không khai thác cạn kiệt tài nguyên
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
- GV giải thích thêm “Không khai thác
cạn kiệt tài nguyên” nghĩa là như thế nào để HS hiểu rõ. 2’
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo