Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(412 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 9: EM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
TUẦN 33 BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG SẠCH, ĐẸP (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được môi trường chưa sạch, đẹp.
- Biết được những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch, đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ
môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Một số hình ảnh/ video clip nói về môi trường sạch, đẹp môi
trường chưa sạch, đẹp (như rác thải bừa bãi nơi công cộng, trên đường, bãi
biển, mặt sông, hồ, ao bị ô nhiễm).
- Học sinh: Nhớ lại những địa điểm sạch, đẹp ở địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
5’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi
Trời, Đất, Nước”.
Cách chơi: Lớp cử 1 HS làm quản trò.
Khi quản trò nóiTrời” chỉ vào ai đó,
người đó sẽ trả lời Chim”. Tương tự
với từ Đất sẽ nói Cây, Nước sẽ nói
Cá. Cứ như thế tăng dần tốc độ của trò
chơi. Những bạn làm sai sẽ phải làm
động tác bay, bơi cho tập thể lớp xem.
- HS tham gia chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt: Trời, chim, nước, cá, đất,
cây là những yếu tố quan trọng trong môi
trường sống của chúng ta. Mỗi chúng ta
đều phải trách nhiệm giữ gìn bảo
vệ môi trường sạch, đẹp làm cho môi
trường luôn sạch, đẹp. Vậy, thế nào
môi trường sạch, đẹp làm thế nào để
giữ gìn, bảo vệ môi trường luôn sạch,
đẹp?
- HS lắng nghe.
28’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Kể về những địa điểm
sạch, đẹp
- GV yêu cầu HS nhớ lại những địa điểm
sạch, đẹp ở phương
- GV tổ chức trò chơi “Xì điện”.
Cách chơi: Một bạn sẽ nêu tên một địa
điểm sạch, đẹp phương. Sau đó được
quyền chỉ bạn tiếp theo, bạn tiếp theo
đứng lên nhận xét đúng hay sai tiếp
tục nêu tên địa sạch, đẹp phương
mình biết.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho HS quan sát ảnh, đoạn phim số
1 một số môi trường sạch, đẹp.
- HS nhớ lại.
- HS tham gia chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Sau khi nghe bạn kể quan sát tranh
một số địa điểm sạch, đẹp địa phương
mình. Em có cảm nhận hay suy nghĩ gì?
- GV cho HS quan sát ảnh, đoạn phim số
2 một số môi trường chưa sạch, đẹp.
+ So với những hình ảnh, đoạn phim số 1
khi nãy, em thấy những hình ảnh, đoạn
phim các em vừa xem như thế nào?
+ Trong các hình ảnh, đoạn phim em
vừa xem, hành động nào em hay gặp
nhất làm môi trường sống không sạch,
đẹp?
- GV dẫn dắt sang HĐ2: Việc vứt rác
chất thải bừa bãi gây ra tác hại như thế
nào? Để biết được điều đó, chúng ta cùng
tìm hiểu qua hoạt động tiếp theo.
Hoạt động 2: Nêu tác hại của việc vứt
rác và chất thải bừa bãi ở nơi em sống.
- GV chiếu lại một số ảnh, đoạn phim số
2 về việc vứt rác và chất thải bừa bãi.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 với câu
hỏi:
+ Theo em, việc vứt rác chất thải bừa
- HS lắng nghe.
- HS quan sát.
- Em thấy đẹp, em rất thích, …
- HS quan sát.
- Em thấy bẩn, em không thích, …
- Xả rác bừa bãi, đổ chất thải ra
đường, …
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bãi gây ra tác hại gì?
- Bây giờ, sẽ phát động 3 tuần lễ bảo
vệ môi trường với tên gọi Môi trường
sạch, đẹp là môi trường em yêu”. Để môi
trường sạch, đẹp thì đầu tiên chúng ta
phải biết tác hại của những việc làm
không nên, từ đó biết làm những việc
để bảo vệ môi trường. vậy, mở đầu
của những tuần lễ bảo vệ môi trường,
mời các nhóm lên chia sẻ tác hại của việc
vứt rác và chất thải bừa bãi.
- GV nhận xét, kết luận: Vứt rác bừa bãi
gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính
bản thân mình những người xung
quanh. rác thải sẽ nảy sinh các mầm
bệnh do vi khuẩn trong men rác tạo nên,
ngoài ra đó cònnơi trú của các sinh
vật có hại như ruồi, muỗi, gián, kiến.
- GV chiếu kết luận lên màn hình, yêu
cầu HS nhắc lại.
+ Sau khi biết tác hại của việc vứt rác
chất thải bừa bãi, em sẽ làm gì để bảo vệ
môi trường?
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS quan sát.
- HS thảo luận nhóm 2.
- Làm nói đó mùi hôi, làm bẩn,
- 2 - 3 nhóm lên chia sẻ kết quả
thảo luận, các nhóm còn lại bổ
sung.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- 2 – 3 HS nhắc lại.
- Em sẽ không vứt rác bừa bãi. Em
sẽ nhặt rác bỏ đúng nơi quy định,
- HS lắng nghe
2’ 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Tuần lễ bảo vệ môi trường đã bắt đầu
rồi, các em hãy cùng nhau thực hiện
những việc bảo vệ môi trường nhé!
-Nhận xét tiết học
-Dặn chuẩn bị bài sau: Vẽ tranh về 1
địa điểm sạch, đẹp ở địa phương.
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 9: EM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
TUẦN 33 BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG SẠCH, ĐẸP (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được môi trường chưa sạch, đẹp.
- Biết được những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch, đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ
môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Một số hình ảnh/ video clip nói về môi trường sạch, đẹp và môi
trường chưa sạch, đẹp (như rác thải bừa bãi nơi công cộng, trên đường, bãi
biển, mặt sông, hồ, ao bị ô nhiễm).
- Học sinh: Nhớ lại những địa điểm sạch, đẹp ở địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi - HS tham gia chơi.
Trời, Đất, Nước”.
Cách chơi: Lớp cử 1 HS làm quản trò.
Khi quản trò nói “Trời” và chỉ vào ai đó,
người đó sẽ trả lời là “Chim”. Tương tự
với từ Đất sẽ nói là Cây, Nước sẽ nói là
Cá. Cứ như thế tăng dần tốc độ của trò
chơi. Những bạn làm sai sẽ phải làm
động tác bay, bơi cho tập thể lớp xem.


- GV dẫn dắt: Trời, chim, nước, cá, đất,
cây là những yếu tố quan trọng trong môi
trường sống của chúng ta. Mỗi chúng ta
đều phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo
vệ môi trường sạch, đẹp và làm cho môi - HS lắng nghe.
trường luôn sạch, đẹp. Vậy, thế nào là
môi trường sạch, đẹp và làm thế nào để
giữ gìn, bảo vệ môi trường luôn sạch, đẹp?
28’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Kể về những địa điểm sạch, đẹp
- GV yêu cầu HS nhớ lại những địa điểm - HS nhớ lại. sạch, đẹp ở phương
- GV tổ chức trò chơi “Xì điện”. - HS tham gia chơi.
Cách chơi: Một bạn sẽ nêu tên một địa
điểm sạch, đẹp ở phương. Sau đó được
quyền chỉ bạn tiếp theo, bạn tiếp theo
đứng lên nhận xét đúng hay sai và tiếp
tục nêu tên địa sạch, đẹp ở phương mà mình biết.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho HS quan sát ảnh, đoạn phim số
1 một số môi trường sạch, đẹp.


+ Sau khi nghe bạn kể và quan sát tranh - HS lắng nghe.
một số địa điểm sạch, đẹp ở địa phương - HS quan sát.
mình. Em có cảm nhận hay suy nghĩ gì?
- GV cho HS quan sát ảnh, đoạn phim số
2 một số môi trường chưa sạch, đẹp.
- Em thấy đẹp, em rất thích, …
+ So với những hình ảnh, đoạn phim số 1
khi nãy, em thấy những hình ảnh, đoạn
phim các em vừa xem như thế nào? - HS quan sát.
+ Trong các hình ảnh, đoạn phim em
vừa xem, hành động nào em hay gặp
nhất làm môi trường sống không sạch, - Em thấy bẩn, em không thích, … đẹp?
- GV dẫn dắt sang HĐ2: Việc vứt rác và
chất thải bừa bãi gây ra tác hại như thế
nào? Để biết được điều đó, chúng ta cùng - Xả rác bừa bãi, đổ chất thải ra
tìm hiểu qua hoạt động tiếp theo. đường, …
Hoạt động 2: Nêu tác hại của việc vứt
rác và chất thải bừa bãi ở nơi em sống.
- GV chiếu lại một số ảnh, đoạn phim số - HS lắng nghe.
2 về việc vứt rác và chất thải bừa bãi.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 với câu hỏi:
+ Theo em, việc vứt rác và chất thải bừa


bãi gây ra tác hại gì?
- Bây giờ, cô sẽ phát động 3 tuần lễ bảo
vệ môi trường với tên gọi “Môi trường - HS quan sát.
sạch, đẹp là môi trường em yêu”. Để môi
trường sạch, đẹp thì đầu tiên chúng ta
phải biết tác hại của những việc làm - HS thảo luận nhóm 2.
không nên, từ đó biết làm những việc gì
để bảo vệ môi trường. Vì vậy, mở đầu
của những tuần lễ bảo vệ môi trường, cô - Làm nói đó có mùi hôi, làm bẩn,
mời các nhóm lên chia sẻ tác hại của việc …
vứt rác và chất thải bừa bãi.
- GV nhận xét, kết luận: Vứt rác bừa bãi
gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính
bản thân mình và những người xung
quanh. Vì rác thải sẽ nảy sinh các mầm
bệnh do vi khuẩn trong men rác tạo nên,
ngoài ra đó còn là nơi cư trú của các sinh
vật có hại như ruồi, muỗi, gián, kiến.
- GV chiếu kết luận lên màn hình, yêu - 2 - 3 nhóm lên chia sẻ kết quả cầu HS nhắc lại.
thảo luận, các nhóm còn lại bổ
+ Sau khi biết tác hại của việc vứt rác và sung.
chất thải bừa bãi, em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường?
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
- GV nhận xét, tuyên dương


zalo Nhắn tin Zalo