Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(362 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 34
BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Học sinh có khả năng:
- Nhận biết được môi trường sạch đẹp và môi trường chưa sạch đẹp.
- Biết đề xuất những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ môi
trường xung quanh luôn sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Một số hình ảnh/ video về môi trường sạch đẹp môi trường chưa
sạch đẹp (như rác thải bừa bãi nơi công cộng, trên đường, bãi biển, mặt sông, hồ,
ao bị ô nhiễm)
- Học sinh: chuẩn bị sẵn bài thơ, bài hát về Bác Hồ; những việc bảo vệ môi trường.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV cho HS hát: HS hát bài: Điều đó
tùy thuộc hành động của bạn
-HS hát
15’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 3: Kể về một vài địa điểm
chưa sạch, đẹp đề xuất việc cần làm
để bảo vệ môi trường
- GV cho HS quan sát tranh SHS và hỏi:
-HS quan sát tranh trả lời câu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tranh vẽ gì?
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
-Gọi HS trả lời
-GV cùng HS thống nhất câu trả lời.
-GV cho HS kể về một số địa điểm chưa
sạch, đẹp địa phương em đang sinh
sống.
-GV nhận xét.
-Cho HS thảo luận nhóm đôi nêu việc
cần làm để các địa điểm em vừa kể
trở nên sạch, đẹp.
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt ý: Chúng ta cần nâng cao ý
thức giữ gìn bảo vệ môi trường xung
quanh, đặc biệt là khi đi nghỉ mát trên
không xả rác ra bãi biển gây ô nhiễm,
hỏi
- Tranh vẽ cảnh bãi biển nhiều
rác thải.
- Tranh vẽ các bạn đang đi thu gom
rác ở bãi biển
- HS trả lời nhân.(biển nhiều
rác; nhiều người đổ rác không đúng
nơi quy định….
- HS thảo luận nhóm đôi
- Đại diện nhóm lên chia sẻ với các
bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ảnh hưởng quan, làm chết động vật
sống dưới biển.
15’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 4: Xác định các hành động
nên làm để giữ môi trường luôn sạch,
đẹp
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK
khai thác tranh để xem hành động nào
nên làm, hành động nào không nên làm
- Cho HS thảo luận nhóm đôi để khai
thác tranh.
-Gọi đại diện nhóm trình bày
-GV cùng các nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
-GV nhận xét chung, chốt ý: những việc
nên làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp
là: quét dọn lớp học sạch sẽ, không vứt
rác bừa bãi việc không nên làm là:
dẫm lên cỏ...
-HS quan sát tranh thảo luận
nhóm đôi trả lời câu hỏi.
-HS trả lời:
+ Tranh 1: bạn nữ chạy giậm vào
vườn hoa công viên không nên
làm.
+ Tranh 2: hai bạn đang quéthốt
rác ở sân trường – nên làm
-HS quan sát tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS quan sát một số tranh ảnh
về các việc nên làm không nên làm để
bảo vệ môi trường.
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 34
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 9: Em bảo vệ môi trường
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bông hoa khen thưởng…
- HS: Ngồi theo tổ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo, nhận xét kết
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp
-HS hát một số bài
hát.
-Các tổ trưởng nêu
ưu điểm và tồn tại
việc thực hiện hoạt
động của tổ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 34
BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Học sinh có khả năng:
- Nhận biết được môi trường sạch đẹp và môi trường chưa sạch đẹp.
- Biết đề xuất những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ môi
trường xung quanh luôn sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Một số hình ảnh/ video về môi trường sạch đẹp và môi trường chưa
sạch đẹp (như rác thải bừa bãi nơi công cộng, trên đường, bãi biển, mặt sông, hồ, ao bị ô nhiễm)
- Học sinh: chuẩn bị sẵn bài thơ, bài hát về Bác Hồ; những việc bảo vệ môi trường.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV cho HS hát: HS hát bài: Điều đó -HS hát
tùy thuộc hành động của bạn
15’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 3: Kể về một vài địa điểm
chưa sạch, đẹp và đề xuất việc cần làm
để bảo vệ môi trường
- GV cho HS quan sát tranh SHS và hỏi:
-HS quan sát tranh và trả lời câu

hỏi + Tranh vẽ gì?
- Tranh vẽ cảnh bãi biển có nhiều rác thải.
- Tranh vẽ các bạn đang đi thu gom
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? rác ở bãi biển -Gọi HS trả lời
- HS trả lời cá nhân.(biển có nhiều
-GV cùng HS thống nhất câu trả lời.
rác; nhiều người đổ rác không đúng
-GV cho HS kể về một số địa điểm chưa nơi quy định….
sạch, đẹp ở địa phương em đang sinh sống. - HS thảo luận nhóm đôi -GV nhận xét.
-Cho HS thảo luận nhóm đôi và nêu việc
cần làm để các địa điểm mà em vừa kể trở nên sạch, đẹp.
- Đại diện nhóm lên chia sẻ với các bạn
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt ý: Chúng ta cần nâng cao ý
thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xung
quanh, đặc biệt là khi đi nghỉ mát trên
không xả rác ra bãi biển gây ô nhiễm,


ảnh hưởng mĩ quan, làm chết động vật sống dưới biển. 15’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 4: Xác định các hành động
nên làm để giữ môi trường luôn sạch, đẹp
-GV yêu cầu HS quan sát tranh 1,2/SGK
khai thác tranh để xem hành động nào -HS quan sát tranh và thảo luận
nên làm, hành động nào không nên làm
nhóm đôi trả lời câu hỏi.
- Cho HS thảo luận nhóm đôi để khai thác tranh.
-Gọi đại diện nhóm trình bày
-GV cùng các nhóm khác nhận xét, bổ -HS trả lời: sung.
+ Tranh 1: bạn nữ chạy giậm vào
vườn hoa ở công viên – không nên làm.
+ Tranh 2: hai bạn đang quét và hốt
rác ở sân trường – nên làm
-GV nhận xét chung, chốt ý: những việc
nên làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp
là: quét dọn lớp học sạch sẽ, không vứt
rác bừa bãi và việc không nên làm là: -HS quan sát tranh. dẫm lên cỏ...


- GV cho HS quan sát một số tranh ảnh
về các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường. 2’
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 34 I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 9: Em bảo vệ môi trường
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.


zalo Nhắn tin Zalo