Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(302 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 35
BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH (TIẾT 3)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh có khả năng:
- Nhận biết được môi trường sạch đẹp và môi trường chưa sạch đẹp.
- Biết đề xuất những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ môi
trường xung quanh luôn sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: tranh ảnh minh họa cho bài học, các tình huống để sắm vai.
- Học sinh: những việc làm để bảo vệ môi trường; những việc sẽ làm khi nghỉ hè.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
2’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV cho HS hát khởi động:
- HS hát
15-
18’
2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Sắm vai xử tình
huống
-GV cho HS quan sát tranh khai thác
nội dung tranh.
-GV cùng HS nhận xét.
-GV chốt lại tình huống: Mai đang
ngồi chơi ăn kẹo ghế đá trong công
viên. Sau khi bóc kẹo ăn, tiện tay vứt
vỏ kẹo xuống đất. Nếu em Mai, em sẽ
-HS quan sát và khai thác tranh.
-HS nhận xét
-HS lắng nghe tình huống
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhắc bạn thế nào?
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi xử
tình huống trên. GV theo dõi, giúp đỡ
các nhóm làm việc.
- GV gọi đại diện các nhóm lên thực hiện
việc sắm vai.
- GV cùng HS nhận xét và bổ sung.
- GV tuyên dương những nhóm cố
gắng.
Hoạt động: Tập vận động người thân,
bạn bè bảo vệ môi trường
-GV cho HS thảo luận nhóm 4 tr lời
các câu hỏi:
+ Vì sao cần giữ gìn, bảo vệ môi trường?
+ Chúng ta cần làm để bảo vệ môi
trường?
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm
việc.
-Gọi đại diện nhóm chia sẻ với cả lớp.
-GV cùng HS nhận xét.
-GV chốt ý, kết luận:
-HS thảo luận nhóm đôi
-Đại diện HS lên sắm vai
-HS các nhóm khác nhận xét, bổ
sung
- HS thảo luận nhóm 4 và trả lời
+ Cần giữ gìn, bảo vệ môi trường
đem lại không khí trong lành, làm
cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn.
+ Không vứt rác bừa bãi, chăm sóc
cây xanh ở công viên….
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Viêc bảo vệ môi trường luôn thực hiện
mọi lúc, mọi nơi. Thực hiện tốt
biện pháp tuyên truyền để tất cả mọi
người dều giữ bảo vệ môi trường
xanh-sạch-đẹp.
-Đại diện nhóm lên chia sẻ
-HS nhận xét
15’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 7: Thực hiện các việc làm
bảo vệ môi trường trong cuộc sống.
-GV cho HS chơi trò chơi “Phóng viên
nhí”
-GV nêu cách chơi: Bạn làm phóng viên
nhiệm vụ phỏng vấn một số bạn về
các hành động, việc làm của mình để giữ
gìn môi trường sạch đẹp.
-GV theo dõi, nhận xét, tuyên dương.
-GV giáo dục HS về nhà giúp bố mẹ làm
một số việc để nhà cửa sạch đẹp như: ăn
ướng gọn gang, dọn đồ chơi sau khi chơi
xong, bỏ rác đúng nơi…
-GV dặn HS không chỉ giữ vệ sinh nơi
em học, sinh sống còn giữ vệ sinh
những nơi công cộng như: công viên,
khu vui chơi giải trí, đường sá, ao, hò,
sông…
Tổng kết:
-HS tham gia chơi.
-HS lắng nghe để thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động
-GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ: Môi trường sạch,
đẹp làm cuộc sống của chúng ta tốt đẹp
hơn. Em nhớ luôn giữ gìn môi trường
xanh, sạch, đẹp.
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm mình
thu được.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
-HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 35
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS - GDHS chủ đề 9: Em bảo vệ môi trường
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự
nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức gi n, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bông hoa khen thưởng…
- HS: Ngồi theo tổ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
-HS hát một số bài
hát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 35
BÀI 21: GIỮ GÌN MÔI TRƯỜNG XANH, SẠCH (TIẾT 3) I. MỤC TIÊU: Học sinh có khả năng:
- Nhận biết được môi trường sạch đẹp và môi trường chưa sạch đẹp.
- Biết đề xuất những việc nên làm và không nên làm để môi trường sạch đẹp.
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ môi
trường xung quanh luôn sạch đẹp. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: tranh ảnh minh họa cho bài học, các tình huống để sắm vai.
- Học sinh: những việc làm để bảo vệ môi trường; những việc sẽ làm khi nghỉ hè.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV cho HS hát khởi động: - HS hát 15- 2. THỰC HÀNH
18’ Hoạt động: Sắm vai và xử lí tình huống
-GV cho HS quan sát tranh và khai thác -HS quan sát và khai thác tranh. nội dung tranh. -GV cùng HS nhận xét. -HS nhận xét
-GV chốt lại tình huống: Hà và Mai đang
ngồi chơi và ăn kẹo ở ghế đá trong công -HS lắng nghe tình huống
viên. Sau khi bóc kẹo ăn, tiện tay Hà vứt
vỏ kẹo xuống đất. Nếu em là Mai, em sẽ

nhắc bạn thế nào?
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi và xử
lý tình huống trên. GV theo dõi, giúp đỡ -HS thảo luận nhóm đôi các nhóm làm việc.
- GV gọi đại diện các nhóm lên thực hiện việc sắm vai.
- GV cùng HS nhận xét và bổ sung.
-Đại diện HS lên sắm vai
- GV tuyên dương những nhóm có cố -HS các nhóm khác nhận xét, bổ gắng. sung
Hoạt động: Tập vận động người thân,
bạn bè bảo vệ môi trường
-GV cho HS thảo luận nhóm 4 và trả lời các câu hỏi:
+ Vì sao cần giữ gìn, bảo vệ môi trường?
- HS thảo luận nhóm 4 và trả lời
+ Chúng ta cần làm gì để bảo vệ môi
+ Cần giữ gìn, bảo vệ môi trường trường?
đem lại không khí trong lành, làm
- GV theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn. việc.
+ Không vứt rác bừa bãi, chăm sóc
-Gọi đại diện nhóm chia sẻ với cả lớp. cây xanh ở công viên…. -GV cùng HS nhận xét. -GV chốt ý, kết luận:


Viêc bảo vệ môi trường luôn thực hiện ở -Đại diện nhóm lên chia sẻ
mọi lúc, mọi nơi. Thực hiện tốt và có -HS nhận xét
biện pháp tuyên truyền để tất cả mọi
người dều giữ và bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp. 15’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động 7: Thực hiện các việc làm
bảo vệ môi trường trong cuộc sống.
-GV cho HS chơi trò chơi “Phóng viên nhí”
-GV nêu cách chơi: Bạn làm phóng viên
có nhiệm vụ phỏng vấn một số bạn về -HS tham gia chơi.
các hành động, việc làm của mình để giữ
gìn môi trường sạch đẹp.
-GV theo dõi, nhận xét, tuyên dương.
-GV giáo dục HS về nhà giúp bố mẹ làm
một số việc để nhà cửa sạch đẹp như: ăn
ướng gọn gang, dọn đồ chơi sau khi chơi -HS lắng nghe để thực hiện xong, bỏ rác đúng nơi…
-GV dặn HS không chỉ giữ vệ sinh nơi
em học, sinh sống mà còn giữ vệ sinh
những nơi công cộng như: công viên,
khu vui chơi giải trí, đường sá, ao, hò, sông… Tổng kết:


- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS - HS chia sẻ theo kinh nghiệm mình
nhắc lại để ghi nhớ: Môi trường sạch, thu được.
đẹp làm cuộc sống của chúng ta tốt đẹp
hơn. Em nhớ luôn giữ gìn môi trường
xanh, sạch, đẹp.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ 2’
4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo