Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(211 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4.
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Được trải nghiệm không khí vui Tết Trung thu, qua đó thêm yêu thích ngày Tết
Trung thu.
- Thể hiện sự sang tạo trong làm đồ chơisự khéo léo trong bày mâm cỗ Trung
thu;
- Hình thành long nhân ái, tinh thần trách nhiệm, tính kỉ luật;
- Rèn luyện năng hợp tác nhóm hình thành năng lực giải quyết vấn đề,
năng điều chỉnh bản thân, lập kế hoạch điều chỉnh hoạt động, năng đánh
giá hoạt động.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, trung thực
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Chiếc đèn ông sao.
- Học sinh:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4phút 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát các
bài hát đã chuẩn bị
- HS tham gia hát theo nhạc
13phút 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Nhận xét những hành
vi đã thay đổi các bạn
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi
nhóm 4 bạn. Yêu cầu HS chia sẻ
trong nhóm về những điều chưa phù
hợp mà mình đã thay đổi được.
- HS thảo luận nhóm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu đại diện các nhóm chia sẻ
trước lớp về những thay đổi của các bạn
trong nhóm.
- GV nhận xét, tuyên dương những
nhóm HS những hành vi thay đổi
tích cực; đồng thời cũng nhắc nhở,
khích lệ những nhóm HS còn chưa
những hành vi thay đổi tích cực.
+ Giới thiệu tên, tuổi, sở thích…
- HS lắng nghe
15 phút Hoạt động 2: Chia sẻ những việc làm
tích cực em đã thực hiện trong giờ
học, giờ chơi.
- GV yêu cầu HS Chia sẻ những việc
làm tích cực em đã thực hiện trong giờ
học, giờ chơi.
* GV yêu cầu HS lưu ý: HS cần lắng
nghe tích cực, để học hỏi lẫn nhau
có thể đặt câu hỏi cho bạn nếu chưa rõ..
- GV tổng hợp những hành động tích
cực của các em, chúc mừng khen
ngợi các bạn đã tham gia chia sẻ.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều
thu hoạch/ học được/ rút ra được bài
học kinh nghiệm sau khi tham gia các
hoạt động
- HS thực hiện cá nhân
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS thực hiện cá nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ: Giờ học, em cần
tập trung nghe giảng, tích cực phát
biểu ý kiến. Giờ chơi, em cùng bạn vui
chơi an toàn, thân thiện.
- HS lắng nghe nhắc lại thông
điệp.
2phút 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò chuẩn bị bài sau.
RÚT KINH NGHIỆM:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 4
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 1 “Chào năm học mới”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tchức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, …
- HS: Tự làm hoặc chuẩn bị một đồ chơi Trung thu như: đèn ông sao, đèn kéo
quân, mặt nạ các con vật, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1 phút
14 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học.
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học.
*Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các t trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo, nhận xét kết
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua.
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp
đóng góp ý kiến.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của
các tổ trưởng cho lớp nêu ý kiến bổ sung (nếu
có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu
- HS hát một số bài
hát.
- Các tổ trưởng nêu
ưu điểm và tồn tại
việc thực hiện hoạt
động của tổ.
- Lớp trưởng nhận
xét chung cả lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quyết thống nhất với nội dung t trưởng đã báo
cáo bằng một tràng pháo tay (vỗ tay).
- Lớp trưởng tổng kết đề xuất tuyên dương
nhân, nhóm điển nh của lớp; đồng thời nhắc nhở
các nhân, nhóm, cần hoạt động tích cực, trách
nhiệm hơn (nếu có).
- Lớp trưởng mời giáo viên chủ nhiệm cho ý kiến.
Dựa trên những thông tin thu thập được về hoạt
động học tập rèn luyện của lớp, giáo viên chủ
nhiệm góp ý, nhận xét và đánh giá về:
+ Phương pháp làm việc của ban cán sự lớp;
uốn nắn điều chỉnh để rèn luyện kỹ năng tự quản
cho lớp.
+ Phát hiện tuyên ơng, động viên kịp
thời các nhân đã sự cố gắng phấn đấu trong
tuần.
+ Nhắc nhở chung nhẹ nhàng trên tinh
thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ các em
tiến bộ hoàn thiện hơn trong học tập rèn
luyện… (không nêu cụ thể tên học sinh vi phạm
hay cần nhắc nhở trước tập thể lớp).
+ Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết quả
đạt được đồng thời định hướng kế hoạch hoạt động
tuần tiếp theo.
- Lớp trưởng : Chúng em cảm ơn những ý kiến nhận
xét của cô. Tuần tới chúng em hứa sẽ cố gắng thực
hiện tốt hơn.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 4.
BÀI 2: NHỮNG VIỆC NÊN LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Được trải nghiệm không khí vui Tết Trung thu, qua đó thêm yêu thích ngày Tết Trung thu.
- Thể hiện sự sang tạo trong làm đồ chơi và sự khéo léo trong bày mâm cỗ Trung thu;
- Hình thành long nhân ái, tinh thần trách nhiệm, tính kỉ luật;
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác nhóm và hình thành năng lực giải quyết vấn đề, kĩ
năng điều chỉnh bản thân, lập kế hoạch và điều chỉnh hoạt động, kĩ năng đánh giá hoạt động.
- Hình thành phẩm chất nhân ái, trung thực II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Băng/ đĩa bài hát: Chiếc đèn ông sao. - Học sinh:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4phút 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe hoặc hát các - HS tham gia hát theo nhạc bài hát đã chuẩn bị 13phút 2. VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Nhận xét những hành
vi đã thay đổi các bạn
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi - HS thảo luận nhóm 4.
nhóm có 4 bạn. Yêu cầu HS chia sẻ
trong nhóm về những điều chưa phù
hợp mà mình đã thay đổi được.


- Yêu cầu đại diện các nhóm chia sẻ
trước lớp về những thay đổi của các bạn + Giới thiệu tên, tuổi, sở thích… trong nhóm.
- GV nhận xét, tuyên dương những
nhóm HS có những hành vi thay đổi - HS lắng nghe
tích cực; đồng thời cũng nhắc nhở,
khích lệ những nhóm HS còn chưa có
những hành vi thay đổi tích cực.
15 phút Hoạt động 2: Chia sẻ những việc làm
tích cực em đã thực hiện trong giờ học, giờ chơi.
- GV yêu cầu HS Chia sẻ những việc - HS thực hiện cá nhân
làm tích cực em đã thực hiện trong giờ học, giờ chơi.
* GV yêu cầu HS lưu ý: HS cần lắng - HS lắng nghe
nghe tích cực, để học hỏi lẫn nhau và
có thể đặt câu hỏi cho bạn nếu chưa rõ..
- GV tổng hợp những hành động tích - HS lắng nghe
cực của các em, chúc mừng và khen
ngợi các bạn đã tham gia chia sẻ. Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều - HS thực hiện cá nhân
thu hoạch/ học được/ rút ra được bài
học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động


-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ: Giờ học, em cần - HS lắng nghe và nhắc lại thông
tập trung nghe giảng, tích cực phát điệp.
biểu ý kiến. Giờ chơi, em cùng bạn vui
chơi an toàn, thân thiện. 2phút
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò chuẩn bị bài sau. RÚT KINH NGHIỆM:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 4 I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 1 “Chào năm học mới”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.


- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: băng đĩa nhạc, …
- HS: Tự làm hoặc chuẩn bị một đồ chơi Trung thu như: đèn ông sao, đèn kéo
quân, mặt nạ các con vật, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TG
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1 phút
1.Ổn định tổ chức:
- GV mời lớp trưởng lên ổn định lớp học. - HS hát một số bài 14 phút
2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau hát.
a/ Sơ kết tuần học
* Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn tại
trong việc thực hiện nội quy lớp học. *Cách thức tiến hành:
- Lớp trưởng mời lần lượt các tổ trưởng lên báo
cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động
của tổ mình trong tuần qua.
+ Lần lượt các Tổ trưởng lên báo cáo, nhận xét kết - Các tổ trưởng nêu
quả thực hiện các mặt hoạt động trong tuần qua. ưu điểm và tồn tại
Sau báo cáo của mỗi tổ, các thành viên trong lớp việc thực hiện hoạt đóng góp ý kiến. động của tổ.
- Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của - Lớp trưởng nhận
các tổ trưởng và cho lớp nêu ý kiến bổ sung (nếu xét chung cả lớp.
có). Nếu các bạn không còn ý kiến gì thì cả lớp biểu


zalo Nhắn tin Zalo