Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(274 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN: 6
BÀI 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: 
 
!"#$#% &%'()
* +(,&-&#(./
)0
-- 1!2+3,4
II. CHUẨN BỊ:
53(%637- 483-&1+#
- 
9*:,;)1,;<
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
=> 1. KHỞI ĐỘNG
33%?- 
5@AB*+(&C#+DE
- 1F,(
%- 1C#G
-,H#3(I$#J
 ()4
383
K> 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu những hành
động thể hiện tình yêu thương
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
L#3+#+(M1N1O5A
*+F)PQ
R*+(3+#3IG
 (S
R*+#MTDU,VWFIQ
XU,U,#/S
R *+# N 6I Q + ' ,) 
&
R*+#O83D,F(/
B,%F'.4
5@Y%?Z7
#(. 2%'[+#%
&73'
F,HU
5@EM&\FI
RAU,]WU,GF,(S
RA3'U,F,-S
R^,QF-U,F,(S
(F,_`N,M
+#a1H#31+F)
R*+#MTDU,VWFI
QXU,U,#/S
R*+#N6IQ+',)
&
R*+#O83D,F(/
RAU,V]WU,GbU,V
71,+#XU,U,]#c
P/4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5@&FI83U,Ed
 % H# P,    e
dQDfbU,
7U,W1+',) /
&<
RA3'U,+'
,)&4
R^,QF-U,.F
(/4
fI7,F#:e
-2%#4
F\U
K> 3. THỰC HÀNH
Hoạt động: Chia sẻ về những hành vi
yêu thương
5@EH#3+#5A
   d   
 U,W4
5@EgII,h
)\,%##:%'#%?
Rd% ,U,W
%',9)S
R d  % $# # -1 )
37(U,S
5@H#3XU,;.(F,&%
,),&;.F\,%#+'F'.
RJ E  H# 31 F\ U 
H#31+F)
U(;.
fI73,+-!
@iAIHCU,(I
,4
@i8,(&F/
.E(U,4
4%4%4<
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
XV4
5@XV%U3IW
\,%#&
N;.+'F'.
F\U
MM> 4. VẬN DỤNG
Hoạt động: Chia sẻ với các bạn về việc
thể hiện tình yêu thương
5@Y2( +jkil%
Cm
R&,-&4
@in,,33+D(,U,
+Do1,U,Vp(+D
p,31U,GF,(S
Ril(F'.XV
5@XV%U3I4
&,-&4
  4 8 F'. H# 31
XV4
F\U
N> 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
XV9
i;7jq]#
F\U
RÚT KINH NGHIỆM:
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 6
I. MỤC TIÊU:
5C.d,%I%?%H1?.
+(ME9.%[#H#4
5ichủ đề Em biết yêu thương
6Y.1+3,XP7.F'.%d,I1(
,%r9.%+pF4
-,&s%?XP7.1sY21sF.
(I1s?%#,#3(I.1sXV%
XV0-%.3+FH4
8!Y2tF1E+3,+'.1!2.31o
o13+((I.1!2d-1.3+?&&
u.$#.1.DD(7#7$#F'.1$#+)4
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
5@"#I1.rY2+j 1/(#Uc<
vU(Y4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN: 6
BÀI 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được hành động thể hiện sự yêu thương
- Nêu được ý nghĩa của việc thể hiện hành động yêu thương đối với con người
- Thực hiện được hành động yêu thương trong một số tình huống giao tiếp thông thường;
- Hình thành tình yêu thương, ý thức trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Bài hát có nội dung thể hiện tình yêu thương. Các tình huống, tranh
ảnh thể hiện tình yêu thương
- Học sinh: Thẻ mặt cười , mặt khóc…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
Hát bài hát nói về tình yêu thương Hát: Cháu yêu bà
GVKL: Trong cuộc sống chúng ta rất cần
tình yêu thương, làm thế nào để nhận biết
và thể hiện tình yêu thương, chúng ta sẽ
tìm hiểu qua các hoạt động của bài: Yêu thương con người. 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu những hành
động thể hiện tình yêu thương


Quan sát tranh trong 1, 2, 3 SGK Trả lời câu hỏi:
+ Trong các tranh các bạn đẽ thể hiện
hành động yêu thương như thế nào?
HS thảo luận nhóm 6 (2 nhóm 1
+ Tranh 1: Anh thấy em té ngã lại hỏi tranh), quan sát, trả lời: xem em có đau không?
+ Tranh 1: Anh thấy em té ngã lại
+ Tranh 2: Bạn nhỏ rót nước mời bà hỏi xem em có đau không? uống
+ Tranh 2: Bạn nhỏ rót nước mời
+ Tranh 3: Cháu đấm lưng cho ông bà uống - Làm việc cả lớp.
+ Tranh 3: Cháu đấm lưng cho ông
- GV bổ sung và điều chỉnh nội dung
giao tiếp tương ứng với từng tranh và kết
nối để HS biết được nội dung các bước làm quen
GV yêu cầu 1 số HS nhắc lại:
+ Khi em bị ngã em sẽ làm như thế nào?
+ Khi bà khát nước em làm gì?
+ Khi em bé bị ngã em sẽ đỡ em bé
dậy, kiểm tra xem em có bị đau ở
+ Ông mỏi lưng thì em làm như thế nào? đâu không.


+ Khi bà khát nước em rót nước mời bà uống.
GV chốt lại: Các em cần thể hiện những
hành vi quan tâm yêu thương bằng + Ông mỏi lưng thì em bóp lưng
những hành động nhỏ nhất như: Đỡ em cho ông.
dậy khi em ngã, rót nước mời ông bà - Đại diện nhóm lên chia sẻ bằng uống… hình thức đóng vai. - HS lắng nghe 9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động: Chia sẻ về những hành vi yêu thương
GV yêu cầu HS quan sát tranh SGK để HS quan sát, trả lời
nhận biết được những hành động yêu thương em đã thể hiện.
GV yêu cầu HS cùng bạn bên cạnh mỗi
người sắm vai chia sẻ với nhau về: - HS thực hiện theo cặp
+ Những hành vi yêu thương mả em đã Đại diện các nhóm trình bày ý kiến:
thể hiện với mọi người?
VD: Khi bạn quên bút em cho bạn
+ Những hành vi của gia đình, người mượn. khác dành cho em?
VD: Có món ăn ngon bố luôn để
- GV quan sát xem cặp nào làm tốt và phần cho em.
mời một số cặp lên sắm vai trước lớp .v.v.…
+Yêu cầu HS quan sát, lắng nghe để

nhận xét.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã - 2 cặp HS thực hiện trước lớp sắm vai tốt - HS lắng nghe 11’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động: Chia sẻ với các bạn về việc
thể hiện tình yêu thương
GV tổ chức cho HS chơi trò: “Diễn viên ưu tú”
+ HS bốc thăm tình huống.
- HS bốc thăm tình huống.
VD: Em có một cái bánh rất ngon mà em
rất thích, nhưng có một em bé nghèo rất - HS thể hiện. Cả lớp quan sát,
thèm ăn bánh đó, em sẽ làm thế nào? nhận xét.
+ Diễn cho lớp nhận xét
GV nhận xét và khen ngợi các bạn. - HS lắng nghe 2’
5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ -Nhận xét tiết học -HS lắng nghe
-Dặn dò chuẩn bị bài sau RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo