Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(207 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 8
BÀI 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được hành động thể hiện sự yêu thương.
- Thực hiện được những hành động yêu thương trong một số tình huống giao
tiếp thông thường.
- Rèn luyện kĩ năng lắng nghe và kĩ năng diễn đạt suy nghĩ
- Hình thành tình yêu thương, ý thức trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên:
+ Bài hát có nội dung về tình yêu thương.
+ Các tình huống thể hiện hành vi yêu thương gắn với đời sống thực tế của HS
+ Tranh, ảnh, máy tính, máy chiếu.
- Học sinh: Nhớ lại những hành vi yêu thương chưa yêu thương các em đã
trải nghiệm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát nói về
tình yêu thương
- GV giới thiệu: Giữa con người luôn
tình thương. Trong tiết học hôm nay
- HS hát…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cả lớp cùng nhau học tiếp bài Yêu
thương con người.
9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Nhận xét hành động của
các bạn trong tranh
- GV yêu cầu HS xem tranh tình
huống 1 2 để nhận diện được tranh
nào thể hiện tình yêu thương, tranh nào
chưa thể hiện tình yêu thương.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi
với nội dung: Phân tích nhận xét hành
động của từng bạn trong các tình huống.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- GV khích lệ các nhóm chia sẻ phân tích
nhận xét hành động của từng bạn
trong tình huống, đồng thời yêu cầu cả
lớp tập trung lắng nghe, tích cực để học
hỏi, nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét và chốt lại: Cách xử lí phù
hợp thể hiện tình yêu thương con người ở
tình huống 1. Phê phán thái độ thờ ơ,
cảm của bạn nhỏ trong tình huống 2.
- HS quan sát tranh.
- HS thảo luận nhóm đôi, quan sát,
trả lời.
+ Tranh 1: Thể hiện tình yêu
thương con người
+ Tranh 2: Chưa thể hiện tình yêu
thương con người.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
9’ Hoạt động: Chia sẻ cảm xúc
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, nhớ lại trả
lời câu hỏi:
+ Em cảm thấy thế nào khi thực hiện lời
nói, hành động yêu thương?
+ Khi em nhận được sự yêu thương của
mọi người, em cảm thấy thế nào?
- Gọi HS nối tiếp nhau nêu ý kiến. GV
ghi lại tất cả những ý kiến không trùng
lặp của HS lên bảng. GV bổ sung thêm
những cảm xúc thể khi con người
thể hiện hoặc nhận được sự yêu thương
của người khác để HS nhận biết thêm
những cảm xúc mà các em chưa nêu hết.
- GV nhận xét tổng hợp những ý
chính:
+ Cảm xúc khi thể hiện tình yêu thương
đối với người khác: vui lâng lâng, sung
sướng, thấy mình có ích….
+ Cảm xúc khi nhận được sự yêu thương
của người khác: cảm động, hạnh phúc,
biết ơn….
+ Tác động của hành vi yêu thương đối
- HS trả lời theo suy nghĩ của mình
(rất vui, rất hạnh phúc,...)
- HS trả lời (vui mừng, hạnh
phúc,...)
- HS nêu câu trả lời nối tiếp.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với cảm xúc của con người: yêu cuộc
sống, muốn làm điều tốt, việc thiện.
11’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động: Thể hiện tình yêu thương
trong cuộc sống hàng ngày
- GV yêu cầu HS thể hiện lời nói và hành
vi yêu thương đối với mọi người trong
gia đình
- Đồng thời thể hiện lời nói và hành vi
yêu thương trong các tình huống ở
trường và nơi em sống.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục thể hiện
lời nói hành vi yêu thương trong cuộc
sống.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch, học được, rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động.
- GV đưa ra thông điệp yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
- HS thể hiện. Cả lớp quan sát,
nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Để cuộc sống tươi đẹp hơn, ta cán
luôn yêu thương mọi người.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
2’ 4. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 8
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 2 “Em biết yêu thương”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, ý thức hợp tác,
tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống
tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 8
BÀI 4: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Nhận biết được hành động thể hiện sự yêu thương.
- Thực hiện được những hành động yêu thương trong một số tình huống giao tiếp thông thường.
- Rèn luyện kĩ năng lắng nghe và kĩ năng diễn đạt suy nghĩ
- Hình thành tình yêu thương, ý thức trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên:
+ Bài hát có nội dung về tình yêu thương.
+ Các tình huống thể hiện hành vi yêu thương gắn với đời sống thực tế của HS
+ Tranh, ảnh, máy tính, máy chiếu.
- Học sinh: Nhớ lại những hành vi yêu thương và chưa yêu thương mà các em đã trải nghiệm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS hát bài hát nói về - HS hát… tình yêu thương
- GV giới thiệu: Giữa con người luôn có
tình thương. Trong tiết học hôm nay cô


và cả lớp cùng nhau học tiếp bài Yêu thương con người. 9’ 2. THỰC HÀNH
Hoạt động: Nhận xét hành động của các bạn trong tranh
- GV yêu cầu HS xem kĩ tranh ở tình - HS quan sát tranh.
huống 1 và 2 để nhận diện được tranh
nào thể hiện tình yêu thương, tranh nào
chưa thể hiện tình yêu thương.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi
với nội dung: Phân tích và nhận xét hành
- HS thảo luận nhóm đôi, quan sát,
động của từng bạn trong các tình huống. trả lời.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
+ Tranh 1: Thể hiện tình yêu thương con người
- GV khích lệ các nhóm chia sẻ phân tích + Tranh 2: Chưa thể hiện tình yêu
và nhận xét hành động của từng bạn thương con người.
trong tình huống, đồng thời yêu cầu cả - HS thực hiện.
lớp tập trung lắng nghe, tích cực để học hỏi, nhận xét, góp ý.
- GV nhận xét và chốt lại: Cách xử lí phù
hợp thể hiện tình yêu thương con người ở - HS lắng nghe
tình huống 1. Phê phán thái độ thờ ơ, vô
cảm của bạn nhỏ trong tình huống 2.

9’
Hoạt động: Chia sẻ cảm xúc
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, nhớ lại và trả lời câu hỏi:
+ Em cảm thấy thế nào khi thực hiện lời - HS trả lời theo suy nghĩ của mình
nói, hành động yêu thương?
(rất vui, rất hạnh phúc,...)
+ Khi em nhận được sự yêu thương của
mọi người, em cảm thấy thế nào?
- HS trả lời (vui mừng, hạnh phúc,...)
- Gọi HS nối tiếp nhau nêu ý kiến. GV
ghi lại tất cả những ý kiến không trùng - HS nêu câu trả lời nối tiếp.
lặp của HS lên bảng. GV bổ sung thêm
những cảm xúc có thể có khi con người
thể hiện hoặc nhận được sự yêu thương
của người khác để HS nhận biết thêm
những cảm xúc mà các em chưa nêu hết.
- GV nhận xét và tổng hợp những ý chính:
+ Cảm xúc khi thể hiện tình yêu thương
đối với người khác: vui lâng lâng, sung - HS lắng nghe.
sướng, thấy mình có ích….
+ Cảm xúc khi nhận được sự yêu thương
của người khác: cảm động, hạnh phúc, biết ơn….
+ Tác động của hành vi yêu thương đối


với cảm xúc của con người: yêu cuộc
sống, muốn làm điều tốt, việc thiện. 11’ 3. VẬN DỤNG
Hoạt động: Thể hiện tình yêu thương
trong cuộc sống hàng ngày
- GV yêu cầu HS thể hiện lời nói và hành - HS thể hiện. Cả lớp quan sát,
vi yêu thương đối với mọi người trong nhận xét. gia đình
- Đồng thời thể hiện lời nói và hành vi
yêu thương trong các tình huống ở trường và nơi em sống.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn.
- GV yêu cầu HS về nhà tiếp tục thể hiện - HS lắng nghe
lời nói và hành vi yêu thương trong cuộc sống. Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch, học được, rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm động. mình thu được.
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:


zalo Nhắn tin Zalo