CHỦ ĐỀ 3: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM TUẦN 9
BÀI 5: THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Thể hiện được lời nói, thái độ, việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè
- Biết thể hiện sự thân thiện với bạn. II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về tình bạn phù hợp với HS lớp 1,
vídụ Múa vui (sáng tác: Lưu Hữu Phước).
- Học sinh: Thẻ có hai mặt: mặt xanh (mặt cười) và mặt đỏ (mặt mếu).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe, hát bài hát - HS tham gia hát theo nhạc và đưa “Múa vui” ra câu trả lời: - GV nêu câu hỏi:
+ Khi vui chơi với nhau, các bạn đã có + Các bạn nắm tay nhau, bắt tay những hành động gì? nhau.
+ Em thấy các bạn có vui vẻ, thân thiện + Các bạn chơi rất vui vẻ và thân với nhau không? thiện với nhau.
- GV nói: Các con cần biết thể hiện sự - Lắng nghe. thân thiện với bạn bè.
- Dẫn vào bài mới. 9’
2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chỉ ra những biểu hiện
thân thiện với bạn.
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi. - HS thảo luận nhóm.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong
SGK, thảo luận cặp đôi để nhận biết
hành động nào thể hiện sự thân thiện,
hành động nào là không thân thiện với bạn.
- GV lấy tinh thần xung phong của các
cặp HS chia sẻ kết quả thảo luận. - HS trả lời.
- GV nhận xét và kết luận.
+ Hành động thể hiện sự thân thiện:
* Kể những hành động thể hiện sự 1, 2, 4
thân thiện với bạn.
+ Hành động thể hiện sự không
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp để thân thiện: 3
kể những hành động thể hiện sự thân thiện mà các em biết. -HS lắng nghe.
- GV lấy tinh thần xung phong của các
cặp HS chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV nhận xét , tuyên dương.
Kết luận:
Các hành động như tươi cười với bạn, - HS thảo luận theo cặ
hỏi han khi thấy bạn buồn, hỏi thăm khi
bạn ốm, tặng quà hoặc nói lời chúc mừng
nhân dịp sinh nhật bạn, giúp bạn học,
cho bạn mượn đồ dùng học tập, đọc sách - HS trả lời.
cùng bạn... là những hành động thể hiện - HS lắng nghe.
sự thân thiện với bạn. - HS lắng nghe. 9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu mỗi nhóm chọn một tình
- HS chọn tình huống để sắm vai.
huống trong SGK để sắm vai.
+ Em đang ngồi thấy bạn khóc.
+ Em thấy bạn bị ngã đau.
- HS quan sát tranh tình huống, thảo luận - HS thực hiện theo cặp
với các bạn trong nhóm để đưa ra cách
xử lí. Cử đại diện sắm vai các nhân vật trong tình huống.
- Các nhóm lần lượt lên sắm vai, các
nhóm khác quan sát, nhận xét về cách xử
- 2 cặp HS thực hiện trước lớp lí của nhóm bạn.
- GV nhận xét, kết luận cách xử lí đúng. - HS lắng nghe 11’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Thể hiện sự thân thiện
với bạn bằng lời nói và hành động.
- GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ với - HS chia sẻ.
người thân về những hành vi đã ứng xử
với bạn ở trường để gia đình góp ý thêm.
- Dặn dò HS luôn ứng xử thân thiện với
bạn ở trường, lớp, ở nhà và những nơi - HS lắng nghe công cộng khác. Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt - HS chia sẻ theo kinh nghiệm động mình thu được.
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại để ghi nhớ:
+ Để thân thiện với bạn, em cần: vui vẻ - HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
với bạn, giúp đã bạn, rủ bạn chơi cùng,
quan tâm, chia sẻ với bạn, không đảnh bạn.
Giáo án HĐTN lớp 1 Tuần 9
807
404 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(807 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 3: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM
TUẦN 9
BÀI 5: THÂN THIỆN VỚI BẠN BÈ
I. MỤC TIÊU: HS có khả năng:
- Thể hiện được lời nói, thái độ, việc làm thể hiện sự thân thiện với bạn bè
- Biết thể hiện sự thân thiện với bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, một số bài hát về tình bạn phù hợp với HS lớp 1,
vídụ Múa vui (sáng tác: Lưu Hữu Phước).
- Học sinh: Thẻ có hai mặt: mặt xanh (mặt cười) và mặt đỏ (mặt mếu).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS
4’ 1. KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức cho HS nghe, hát bài hát
“Múa vui”
- GV nêu câu hỏi:
+ Khi vui chơi với nhau, các bạn đã có
những hành động gì?
+ Em thấy các bạn có vui vẻ, thân thiện
với nhau không?
- GV nói: Các con cần biết thể hiện sự
thân thiện với bạn bè.
- HS tham gia hát theo nhạc và đưa
ra câu trả lời:
+ Các bạn nắm tay nhau, bắt tay
nhau.
+ Các bạn chơi rất vui vẻ và thân
thiện với nhau.
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dẫn vào bài mới.
9’ 2. KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Chỉ ra những biểu hiện
thân thiện với bạn.
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong
SGK, thảo luận cặp đôi để nhận biết
hành động nào thể hiện sự thân thiện,
hành động nào là không thân thiện với
bạn.
- GV lấy tinh thần xung phong của các
cặp HS chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV nhận xét và kết luận.
* Kể những hành động thể hiện sự
thân thiện với bạn.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp để
kể những hành động thể hiện sự thân
thiện mà các em biết.
- GV lấy tinh thần xung phong của các
cặp HS chia sẻ kết quả thảo luận.
- GV nhận xét , tuyên dương.
- HS thảo luận nhóm.
- HS trả lời.
+ Hành động thể hiện sự thân thiện:
1, 2, 4
+ Hành động thể hiện sự không
thân thiện: 3
-HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kết luận:
Các hành động như tươi cười với bạn,
hỏi han khi thấy bạn buồn, hỏi thăm khi
bạn ốm, tặng quà hoặc nói lời chúc mừng
nhân dịp sinh nhật bạn, giúp bạn học,
cho bạn mượn đồ dùng học tập, đọc sách
cùng bạn... là những hành động thể hiện
sự thân thiện với bạn.
- HS thảo luận theo cặ
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
9’ 3. THỰC HÀNH
Hoạt động 2: Sắm vai xử lí tình huống
- GV yêu cầu mỗi nhóm chọn một tình
huống trong SGK để sắm vai.
+ Em đang ngồi thấy bạn khóc.
+ Em thấy bạn bị ngã đau.
- HS quan sát tranh tình huống, thảo luận
với các bạn trong nhóm để đưa ra cách
xử lí. Cử đại diện sắm vai các nhân vật
trong tình huống.
- Các nhóm lần lượt lên sắm vai, các
nhóm khác quan sát, nhận xét về cách xử
lí của nhóm bạn.
- HS chọn tình huống để sắm vai.
- HS thực hiện theo cặp
- 2 cặp HS thực hiện trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, kết luận cách xử lí đúng.
- HS lắng nghe
11’ 4. VẬN DỤNG
Hoạt động 3: Thể hiện sự thân thiện
với bạn bằng lời nói và hành động.
- GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ với
người thân về những hành vi đã ứng xử
với bạn ở trường để gia đình góp ý thêm.
- Dặn dò HS luôn ứng xử thân thiện với
bạn ở trường, lớp, ở nhà và những nơi
công cộng khác.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu
hoạch/ học được/ rút ra được bài học
kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt
động
-GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS
nhắc lại để ghi nhớ:
+ Để thân thiện với bạn, em cần: vui vẻ
với bạn, giúp đã bạn, rủ bạn chơi cùng,
quan tâm, chia sẻ với bạn, không đảnh
bạn.
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe
- HS chia sẻ theo kinh nghiệm
mình thu được.
- HS lắng nghe, nhắc lại để ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2’ 5. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
RÚT KINH NGHIỆM:
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 9
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp
trong 1 tuần học tập vừa qua.
- GDHS chủ đề 3 “Truyền thống trường em”
- Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành
nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
- Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế
hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và
tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
- Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính
tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt
đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- GV: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85