Giáo án HĐTN lớp 3 Chân trời sáng tạo (mới nhất) | Giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 mới, chuẩn nhất

3.8 K 1.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 34 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3835 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nghe và hát bài hát về lớp học
+ Tìm hiểu những hoạt động thường diễn ra trong ngày.
+ Lập thời gian biểu hằng ngày của em
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn ban cán sự lớp
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt
động, công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện theo dõi được thời gian
biểu mà mình đã đề ra; Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp
tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí
lớp học.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung
của trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp
học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu
hằng ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7;
Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế
hoạch trang trí lớp học; Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán và các loại vật liệu tự chọn để
chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
–GV t chức cho HS tham gia L\ khai giảng
theo kế hoạch của nhà trường.
GV yêu cầu HS tham gia cổ các tiết
mục văn nghệ trong L\ khai giảng. GV yêu
cầu HS tập trung chú ý chia sẻ điều em ấn
tượng nhất về các hoạt động trong chương
trình. GV thể tổ chức cho HS khối 3 phối
hợp cùng nhau thực hiện một số hoạt động
như: biểu di\n văn nghệ, đóng tiểu phẩm
hoặc chơi trò chơi chào mừng các em HS lớp
1.
GV hỗ trợ HS trong quá trình các em di
chuyển lên sân khấu biểu di\n trở về chỗ
ngồi của lớp mình sau khi biểu di\n xong.
–GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về
điều em nhớ nhất trong L\ khai giảng.
- HS tham gia l\ khai giảng của
nhà trường.
- HS tham gia di\n văn nghệ.
- HS chia sẻ.
IV. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 2 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt
động, công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện theo dõi được thời gian
biểu mà mình đã đề ra; Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp
tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp.
2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí
lớp học.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung
của trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp
học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu
hằng ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7;
Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế
hoạch trang trí lớp học; Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán và các loại vật liệu tự chọn để
chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẦN 1 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- Nghe và hát bài hát về lớp học.
- Tìm hiểu những hoạt động thường di\n ra trong ngày.
- Lập thời gian biểu hàng ngày của em.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nghe và hát bài hát về lớp học
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: HS nghe và thực hiện hát được các bài
hát về lớp học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đứng tại chỗ, cùng nhau hát
vận động theo nhạc bài hát về lớp học GV
đã chuẩn bị (ví dụ: Lớp học của em; Lớp em sao
mà vui ghê, sáng tác: Phạm Trọng Cầu;...).
- Sau khi kết thúc bài hát, GV cho HS trao đổi
nhóm đôi theo gợi ý:
– Nội dung của bài hát là gì?
– Điều em thích nhất trong bài hát này là gì?
- GV gọi 3 – 4 HS chia sẻ trước.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hoạt động
thường diễn ra trong ngày.
Mục tiêu: Sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu một HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động
2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 6 cho
cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của
HS.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 4, quan
sát 9 tranh trong SGK trang 6 7, lựa chọn
những hoạt động thường di\n ra trong ngày
những hoạt động thỉnh thoảng/đôi khi mới di\n
ra.
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
– GV gọi các nhóm khác nhận xét, góp ý.
- HS thực hiện hát.
- HS hoạt động nhóm đôi.
-HS chia sẻ.
- HS đọc yêu cầu.
-HS thảo luận nhóm
- HS trình bày
Các hoạt động thường di\n
ra trong ngày là:
+ Tranh 1: Đánh răng.
+ Tranh 2: Ngủ
+ Tranh 5: Học bài
+ Tranh 6: Chuẩn bị
sách vở, đồ dùng.
+ Tranh 8: Ăn cơm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tại sao hoạt động trong các tranh còn lại không
thường xuyên di\n ra trong ngày
- GV tổng hợp câu trả lời của HS nhận xét
hoạt động.
- Ngoài những hoạt động trên em thấy còn
những hoạt động nào di\n ra trong ngày nữa
em biết? – HĐ theo N4
- Gọi 2,3 nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV tổng kết – Nhận xét hoạt động.
Hoạt động 3: Lập thời gian biểu hàng ngày
của em:
Mục tiêu: HS lập được thời gian biểu cụ thể cho
mình một cách phù hợp nhất.
HS đọc yêu cầu HĐ 3 tr. 7 SHS.
- Để lập được một thời gian biểu các em phải
thục hiện qua mấy bước? Đó là những bước nào?
- HS thực hiện N2
- Yêu cầu HS trang trí TGB
- Yêu cầu HS trung bày SP TGB đã trang trí.
-Em học hỏi dược gì từ thời gian biểu của bạn?
- HDHS đánh giá bài làm của bạn. – GV đánh giá
bài làm của HS
+ HS trả lời theo ý của
mình ( Không phải ngày
nào cũng làm công việc đó,
công việc đó làm 1
đến 2 hoặc 3 lần trong
tuần.)
- HS chia sẻ trong nhóm
theo ý của mình: ( đi l\, học
giáo ly, đi chùa, thăm ông
bà, bạn người thân…
Tham gia các lớp học năng
khiếu, các câu lạc bộ
TDTT)
- Đại diện trao đổi trước
lớp.
- HS lắng nghe.
- Làm việc theo yêu cầu.
- 3 bước
+ Bước 1: Liệt kê các hoạt
động em thường làm trong
ngày.
+ Bước 2: Sắp xếp các hoạt
động theo trình tự thời gian
từ sáng đến tối.
+ Bước 3:Xác định thời
gian thực hiện tương ứng
với mỗi hoạt động trong
ngày.
- HS thực hiện theo yêu
cầu.
- Chia sẻ trong nhóm
nhóm nhận xét.
- Thực hiện trang trí theo sở
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 1 Ngày soạn: Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia Lễ khai giảng
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Nghe và hát bài hát về lớp học
+ Tìm hiểu những hoạt động thường diễn ra trong ngày.
+ Lập thời gian biểu hằng ngày của em
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Bầu chọn ban cán sự lớp
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt
động, công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện và theo dõi được thời gian
biểu mà mình đã đề ra; Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp
tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung
của trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu
hằng ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7;
– Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế
hoạch trang trí lớp học; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán và các loại vật liệu tự chọn để
chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


TUẨN 1 – TIẾT 1: THAM GIA LỄ KHAI GIẢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
–GV tổ chức cho HS tham gia Lễ khai giảng - HS tham gia lễ khai giảng của
theo kế hoạch của nhà trường. nhà trường.
– GV yêu cầu HS tham gia và cổ vũ các tiết - HS tham gia diễn văn nghệ.
mục văn nghệ trong Lễ khai giảng. GV yêu
cầu HS tập trung chú ý và chia sẻ điều em ấn
tượng nhất về các hoạt động trong chương
trình. GV có thể tổ chức cho HS khối 3 phối
hợp cùng nhau thực hiện một số hoạt động
như: biểu diễn văn nghệ, đóng tiểu phẩm
hoặc chơi trò chơi chào mừng các em HS lớp 1.
– GV hỗ trợ HS trong quá trình các em di
chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ - HS chia sẻ.
ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong.
–GV tổ chức cho HS chia sẻ nhóm đôi về
điều em nhớ nhất trong Lễ khai giảng.
IV. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
CHỦ ĐỀ 1: EM VÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN YÊU Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 2 HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Ngày dạy: I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện trong lao động, sắp xếp được thứ tự các hoạt
động, công việc trong ngày của bản thân; Thực hiện và theo dõi được thời gian
biểu mà mình đã đề ra; Giữ gìn vệ sinh lớp học.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện với các bạn khi trở lại trường học; Hợp
tác, chia sẻ với bạn khi tham gia công việc chung của trường, lớp. 2. Năng lực:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi trang trí lớp học.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tham gia được các hoạt động chung
của trường, lớp; Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Các bài hát về lớp học; tranh hoạt động 2; bảng phụ 3 bước lập thời gian biểu
hằng ngày; hòm phiếu, phiếu bầu lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng; bảng phụ ghi
các tình huống ở hoạt động 5; tranh hoạt động 7;
– Giấy A0, màu vẽ, bút vẽ,…; Phiếu đề xuất trang trí lớp học; Phiếu lập kế
hoạch trang trí lớp học; Phiếu đánh giá. 2. Đối với học sinh
–SGK Hoạt động trải nghiệm 3;
–Giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, hồ dán và các loại vật liệu tự chọn để
chuẩn bị cho việc trang trí lớp học,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TUẦN 1 – TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

- Nghe và hát bài hát về lớp học.
- Tìm hiểu những hoạt động thường diễn ra trong ngày.
- Lập thời gian biểu hàng ngày của em. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Nghe và hát bài hát về lớp học


Mục tiêu: HS nghe và thực hiện hát được các bài hát về lớp học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đứng tại chỗ, cùng nhau hát - HS thực hiện hát.
và vận động theo nhạc bài hát về lớp học mà GV
đã chuẩn bị (ví dụ: Lớp học của em; Lớp em sao
mà vui ghê, sáng tác: Phạm Trọng Cầu;...).
- Sau khi kết thúc bài hát, GV cho HS trao đổi - HS hoạt động nhóm đôi. nhóm đôi theo gợi ý:
– Nội dung của bài hát là gì?
– Điều em thích nhất trong bài hát này là gì?
- GV gọi 3 – 4 HS chia sẻ trước. -HS chia sẻ.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2.
Hoạt động 2: Tìm hiểu những hoạt động
thường diễn ra trong ngày.
Mục tiêu:
Sắp xếp được thứ tự các hoạt động,
công việc trong ngày của bản thân. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu một HS đọc nhiệm vụ 1, hoạt động - HS đọc yêu cầu.
2 trong SGK Hoạt động trải nghiệm 3 trang 6 cho
cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm 4, quan -HS thảo luận nhóm
sát 9 tranh trong SGK trang 6 – 7, lựa chọn
những hoạt động thường diễn ra trong ngày và
những hoạt động thỉnh thoảng/đôi khi mới diễn ra.
- GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - HS trình bày
– GV gọi các nhóm khác nhận xét, góp ý.
Các hoạt động thường diễn ra trong ngày là: + Tranh 1: Đánh răng. + Tranh 2: Ngủ + Tranh 5: Học bài + Tranh 6: Chuẩn bị sách vở, đồ dùng. + Tranh 8: Ăn cơm


zalo Nhắn tin Zalo