Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 11 Cánh diều: Báo tường về chủ đề nhớ ơn thầy cô

1.2 K 575 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1150 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 11
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 3 : EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: BÁO TƯỜNG VỀ CHỦ ĐỀ NHỚ ƠN THẦY CÔ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh được tham gia làm báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô
- Học sinh bày tỏ được lòng kính trọng biết ơn thầy nhân ngày Nhà giáo
Việt Nam 20 -11.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Hiểu được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết lên ý tưởng thiết kế, trang trí báo
tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ những việc cần làm, những hoạt
động cần tham gia để hưởng ứng phong trào Tri ân thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lDp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: - ý thức chăm chỉ hoàn thành nội dung cùng bạn
trong lDp.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trưDc
tập thể lDp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trưDc giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV m bài hát “Ngày đầu tiên đi học” để khởi
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát gợi nhD cho em về
điều gì?
+ GV mời ba HS chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tDi
lDp
- HS lắng nghe.
-HS trả lời: Gợi nhD lại cảm xúc
ngày đầu tDi lDp, gặp bạn bè,
thầy cô, tạo không khí thoải mái
cho HS trưDc khi vào học.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: GV nói về cảm xúc của mình trong
ngày đầu đón HS tDi trường.
- GV dẫn dắt vào bài mDi.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: + HS tham gia làm báo tường về chủ đề NhD ơn thầy cô.
+ HS bày tỏ được lòng kính trọng và biết ơn thầy cô nhân ngày nhà giáo
Việt Nam 20 -11.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Thực hành làm báo tường (làm
việc cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV hưDng dẫn HS làm báo tường theo gợi ý:
+ Lên ý tưởng thiết kế chung cho báo tường của
lDp. dụ: Tiêu đề, cách sắp xếp, bố cục nội
dung, tông màu trang trí...
+ Sử dụng tranh ảnh bài thơ, bài văn đã văn đã
viết hoắc sưu tầm được để trình bày nội dung tờ
báo tường theo bố cục đã xác định.
+ Sử dụng đồ làm thủ công để trang trí báo tường
thật sinh động và sáng tạo.
GV yêu cầu HS thực hành
-> Kết luận: Báo tường sản phẩm riêng của
từng lớp, thể hiện tinh thần đoàn kết, khả năng
sáng tạo tình cảm các em dành cho thầy
- Học sinh đọc yêu cầu bài
Lắng nghe
- HS thực hành theo hưDng dẫn.
Chuẩn bị: giấy khổ lDn, bút
màu, hồ dán,...
- Sử dụng tranh ảnh, bài thơ, bài
văn đã viết hoặc sưu tầm được
để trình bày nội dung báo
tường.
- Trang trí tờ báo tường.
- Một số HS chia sẻ trưDc lDp.
+ Tranh 1: theo phong cách hiện
đại
+ Tranh 2: theo phong cách
truyền thống.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giáo của mình.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS giDi thiệu được ý tưởng và nội dung của báo tường.
+ HS chia sẻ được tình cảm cuả mình vDi thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thông điệp gửi thầy cô. (Làm
việc cá nhân)
- GV tổ chức cho đại diện HS giDi thiệu tờ báo
tường đã làm.
- Gv mời HS chia sẻ trưDc lDp
- GV mời HS Chia sẻ cảm xúc và điều em muốn
nói vDi thầy cô qua tờ báo tường
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Kết luận: Làm báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy
một trong những cách để các em thể hiện
tình cảm với thầy hoạt động ý nghĩa để
tri ân thầy nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-
11. Để tỏ lòng biết ơn thầy cô, ngoài việc làm báo
tường, các em hãy nỗ lực học tập để trở thành
con ngoan trò giỏi. Đó chính món quà ý nghĩa
nhất để gửi tặng thầy cô giáo của mình.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
HS chia sẻ
- Cảm xúc và những điều em
muốn nói qua tờ báo tường.
+ Lòng biết ơn, tri ân sâu sắc
đến thầy cô.
+ Sự yêu thương, kính trọng vDi
thầy cô
Lắng nghe
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV t chức cho HS thi đọc thơ, hát một số bài
hát về thầy cô giáo.
GV nhận xét
- HS thi..
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt cuối tuần: CHUẨN BỊ VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ
GIÁO VIỆT NAM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS chuẩn bị được các tiết mục văn nghệ để tham gia buổi lễ Chào mừng ngày
Nhà giáo Việ Nam 20-11 của trường.
- HS được trải nghiệm không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Nhà giáo Việ Nam
20-11.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Hiểu được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết chuẩn bị các bài hát, thơ, bài văn,
nhảy, múa,…về chủ đề Nhớ ơn thầy cô.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ những việc cần làm, những hoạt
động cần tham gia để hưởng ứng phong trào Tri ân thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lDp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức chăm chỉ, sôi nổi trong các hoạt động.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trưDc
tập thể lDp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trưDc giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “NhD ơn thầy cô” để khởi động
bài học.
+ GV nêu câu hỏi: bài hát nói về điều gì?
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mDi.
- HS lắng nghe.
-HS trả lời: bài hát nói về thầy
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tDi..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lDp Trưởng (hoặc lDp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lDp Trưởng (hoặc lDp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tDi. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
- LDp Trưởng (hoặc lDp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- LDp Trưởng (hoặc lDp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tDi.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tDi, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lDp biểu quyết hành động
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 11
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM C HỦ ĐỀ 3 : EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: BÁO TƯỜNG VỀ CHỦ ĐỀ NHỚ ƠN THẦY CÔ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh được tham gia làm báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô
- Học sinh bày tỏ được lòng kính trọng và biết ơn thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Hiểu được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lên ý tưởng thiết kế, trang trí báo
tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ những việc cần làm, những hoạt
động cần tham gia để hưởng ứng phong trào Tri ân thầy cô. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: - Có ý thức chăm chỉ hoàn thành nội dung cùng bạn bè trong lớp.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Ngày đầu tiên đi học” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát gợi nhớ cho em về -HS trả lời: Gợi nhớ lại cảm xúc điều gì?
ngày đầu tới lớp, gặp bạn bè,
+ GV mời ba HS chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tới thầy cô, tạo không khí thoải mái lớp
cho HS trước khi vào học. - HS lắng nghe.


- GV Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: GV nói về cảm xúc của mình trong
ngày đầu đón HS tới trường.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: + HS tham gia làm báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy cô.
+ HS bày tỏ được lòng kính trọng và biết ơn thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Thực hành làm báo tường (làm việc cả lớp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS làm báo tường theo gợi ý: Lắng nghe
+ Lên ý tưởng thiết kế chung cho báo tường của
lớp. Ví dụ: Tiêu đề, cách sắp xếp, bố cục nội dung, tông màu trang trí...
+ Sử dụng tranh ảnh bài thơ, bài văn đã văn đã
viết hoắc sưu tầm được để trình bày nội dung tờ
báo tường theo bố cục đã xác định.
+ Sử dụng đồ làm thủ công để trang trí báo tường
thật sinh động và sáng tạo. GV yêu cầu HS thực hành
- HS thực hành theo hướng dẫn.
Chuẩn bị: giấy khổ lớn, bút màu, hồ dán,...
- Sử dụng tranh ảnh, bài thơ, bài
văn đã viết hoặc sưu tầm được
để trình bày nội dung báo tường.
- Trang trí tờ báo tường.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
+ Tranh 1: theo phong cách hiện đại + Tranh 2: theo phong cách truyền thống.
-> Kết luận: Báo tường là sản phẩm riêng của - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
từng lớp, thể hiện tinh thần đoàn kết, khả năng
sáng tạo và tình cảm các em dành cho thầy cô


giáo của mình.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS giới thiệu được ý tưởng và nội dung của báo tường.
+ HS chia sẻ được tình cảm cuả mình với thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thông điệp gửi thầy cô. (Làm việc cá nhân)
- GV tổ chức cho đại diện HS giới thiệu tờ báo - 1 HS đọc yêu cầu bài. tường đã làm.
- Gv mời HS chia sẻ trước lớp HS chia sẻ
- GV mời HS Chia sẻ cảm xúc và điều em muốn
- Cảm xúc và những điều em
nói với thầy cô qua tờ báo tường
muốn nói qua tờ báo tường.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
+ Lòng biết ơn, tri ân sâu sắc
- Kết luận: Làm báo tường về chủ đề Nhớ ơn thầy đến thầy cô.
cô là một trong những cách để các em thể hiện + Sự yêu thương, kính trọng với
tình cảm với thầy cô và là hoạt động ý nghĩa để thầy cô
tri ân thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20- Lắng nghe
11. Để tỏ lòng biết ơn thầy cô, ngoài việc làm báo
tường, các em hãy nỗ lực học tập để trở thành
con ngoan trò giỏi. Đó chính là món quà ý nghĩa
nhất để gửi tặng thầy cô giáo của mình.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đọc thơ, hát một số bài - HS thi.. hát về thầy cô giáo. GV nhận xét


- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt cuối tuần: CHUẨN BỊ VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS chuẩn bị được các tiết mục văn nghệ để tham gia buổi lễ Chào mừng ngày
Nhà giáo Việ Nam 20-11 của trường.
- HS được trải nghiệm không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Nhà giáo Việ Nam 20-11. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Hiểu được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết chuẩn bị các bài hát, thơ, bài văn,
nhảy, múa,…về chủ đề Nhớ ơn thầy cô.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ những việc cần làm, những hoạt
động cần tham gia để hưởng ứng phong trào Tri ân thầy cô. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức chăm chỉ, sôi nổi trong các hoạt động.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang


zalo Nhắn tin Zalo