Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 12 Cánh diều: Sản phẩm tri ân thầy cô

1.6 K 821 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1641 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Sinh hoạt theo chủ đề: SẢN PHẨM TRI ÂN THẦY CÔ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Xây dựng được ý tưởng về các sản phẩm để tri ân thầy cô nhân dịp 20/11.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu về các sản phẩmthể tri ân thầy cô nhân
dịp 20/11
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tạo ra những sản phẩm đẹp từ
nhiều chất liệu khác nhau như tấm thiệp, bông hoa,…phù hợp với nội dung tri ân
thầy cô.
- Năng lực giao tiếphợp tác: Biết chia sẻ với bạn hiểu biết của mình về những
sản phẩm tri ân thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý, biết ơn thầy giáo, tôn trọng bạn, biết lắng nghe
những chia sẻ về những sản phẩm mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách làm ra những sản phẩm đẹp để tỏ
lòng biết ơn thầy cô.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
- HS chuẩn bị giấy màu, kéo, hồ dán….
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. Giúp HS hiểu được ý nghĩa ngày
20.11.
- Cách tiến hành:
- GV m bài hát “Biết ơn thầy giáo” để khởi
động bài học.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
+ Yêu cầu HS nói về chủ điểm thi đua của tháng.
+ Nêu hiểu biết của em về ngày Nhà giáo Việt
Nam 20.11
- GV dẫn dắt vào bài mới
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS nêu chủ điểm thi đua.
- HS nêu theo ý hiểu của mình.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Biết lựa chọn ý tưởng làm quà tri ân tặng thầy nhân ngày Nhà giáo
VN.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Xác định sản phẩm cách làm
(làm việc chung cả lớp)
* Lựa chọn sản phẩm
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS quan sát hình ảnh, nêu tên hai sản phẩm
gợi ý.
- Ngoài bưu thiếp bông hoa em cònthể làm
được sản phẩm nào nữa?
- Cho HS lựa chọn sản phẩm sẽ làm.
- Nêu ý tưởng về sản phẩm của mình.
- Em dùng những vật liệu để làm các sản phẩm
của mình?
* Hướng dẫn HS cách làm sản phẩm
- Làm tấm thiệp: (HS đã được làm từ lớp 2)
+ Yêu cầu HS nêu các bước làm.
+ Gợi ý cách trang trí sáng tạo trên tấm thiệp: Vẽ,
dán thêm các bông hoa, đề thơ, lời chúc mừng, tri
ân...
- Hướng dẫn làm bông hoa giấy
+ Bước 1: Cuốn giấy màu quanh thân que làm
- Xác định sản phẩm em sẽ làm
theo gợi ý.
- Bưu thiếp, bông hoa
- HS chia sẻ trước lớp: Hộp quà,
vẽ tranh, bình hoa...
- HS lựa chọn sản phẩm
- 1, 2 HS nêu ý tưởng của mình
- Kéo, bút màu, giấy màu, hồ
dán.....
- 1 vài HS nêu cách làm tấm
thiệp
- HS cùng nêu thêm ý tưởng.
- HS lắng nghe, thể làm thử
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cành hoa.
+ Bước 2: Cắt giấy màu để làm cánh hoa.
+ Bước 3: Tạo cánh hoa
+ Bước 4: Trang Trí hoa: Cắt thêm lá, chỉnh sửa
bông hoa cho đẹp.
bằng giấy nháp.
3. Luyện tập – Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Thực hành làm các sản phẩm đã lựa chọn, giới thiệu được với bạn nét riêng của
mình qua sản phẩm vừa làm.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Làm sản phẩm tri ân thầy
(làm việc nhóm 4)
- Yêu cầu HS thực hành làm các sản phẩm đã lựa
chọn.
+ GV kiểm tra đồ dùng, nhắc nhở HS giữ vệ sinh,
an toàn khi tạo các sản phẩm của mình.
+ Quan sát, hỗ trợ HS làm sản phẩm.
- HS thực hành làm các sản
phẩm theo nhóm.
- HS lắng nghe.
Kết luận: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các em rất nhiều cách để tri ân
thầy giáo. Làm sản phẩm sáng tạo gửi tặng thầy một việc làm giàu ý nghĩa.
Sản phẩm sáng tạo có thể là tấm thiệp, bông hoa, nơ cài tóc, chuỗi vòng,... tùy theo ý
tưởng của các em. Mỗi sản phẩm các em làm ra để gửi tặng thầy nhân dịp đặc
biệt này đều có giá trị tinh thần vô vô cùng to lớn đối với thầy cô giáo.
Hoạt động 3: Chia sẻ về sản phẩm tri ân thầy
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm,
chia sẻ trong nhóm lựa chọn sản phẩm trưng
bày giới thiệu trước lớp.
- Yêu cầu 1 số đại điện của các loại sản phẩm lên
giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS trưng bày sản phẩm, chia sẻ
trong nhóm.
- 1 số HS chia sẻ trước lớp.
- Tham gia nhận xét sản phẩm
của bạn.
4. Vận dụng
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Làm xong các sản phẩm vừa rồi em sẽ sử dụng
chúng như thế nào?
- Khi tặng thầy cô em sẽ nói gì, thái độ ra sao?
- Bạn nào thể thực hành việc tặng quà nói
lời tri ân với cô ngay tại giờ học hôm nay.
- Các em nhiều cách để bày tỏ lòng biết ơn
thày cô giáo. Một trong những cách đó là sáng tạo
ra những sản phẩm như bông hoa, bưu thiếp... để
tặng thầy cô. Tuy nhiên món quà ý nghĩa hơn cả
các em luôn chăm ngoan học giỏi, vâng lời cha
mẹ, thầy cô.
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình theo ý
tưởng riêng chủ động tặng quà tri ân cho các
thầy cô nhé!
- Giờ sau chúng ta sẽ tham gia trò chơi hái hoa
dân chủ về chủ đề tri ân thầy cô.
- HS tự nêu ý kiến của mình.
- HS trình bày ý kiến.
- 1 vài HS thực hiện tặng quà tri
ân.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI: HÁI HOA DÂN CHỦ VỀ CHỦ ĐỀ
TRI ÂN THẦY CÔ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh tích cực tham gia vào hoạt động ý nghĩa để hình thành hiểu biết
tình cảm tốt đẹp với nghề giáo viên.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động tham gia trò chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Mạnh dạn tự tin khi trả lời các câu hỏi
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trả lời câu hỏi đúng trọng tâm, lời nói, cư xử với
bạn bè, thầy cô đúng mực.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý, biết ơn thầy giáo, tôn trọng bạn, biết lắng nghe
những chia sẻ về những sản phẩm mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu, trả lời các câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, Cây thông, câu hỏi chuẩn bị cho trò chơi Hái hoa dân chủ.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Ngôi trường mến yêu” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 12
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
Sinh hoạt theo chủ đề: SẢN PHẨM TRI ÂN THẦY CÔ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Xây dựng được ý tưởng về các sản phẩm để tri ân thầy cô nhân dịp 20/11. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu về các sản phẩm có thể tri ân thầy cô nhân dịp 20/11
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tạo ra những sản phẩm đẹp từ
nhiều chất liệu khác nhau như tấm thiệp, bông hoa,…phù hợp với nội dung tri ân thầy cô.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn hiểu biết của mình về những
sản phẩm tri ân thầy cô. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý, biết ơn thầy cô giáo, tôn trọng bạn, biết lắng nghe
những chia sẻ về những sản phẩm mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách làm ra những sản phẩm đẹp để tỏ lòng biết ơn thầy cô.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
- HS chuẩn bị giấy màu, kéo, hồ dán….
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. Giúp HS hiểu được ý nghĩa ngày 20.11. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Biết ơn thầy cô giáo” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
- HS Chia sẻ với GV về nội


+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát. dung bài hát. - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu chủ điểm thi đua.
+ Yêu cầu HS nói về chủ điểm thi đua của tháng.
- HS nêu theo ý hiểu của mình.
+ Nêu hiểu biết của em về ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Biết lựa chọn ý tưởng làm quà tri ân tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Xác định sản phẩm và cách làm (làm việc chung cả lớp)
* Lựa chọn sản phẩm
- Xác định sản phẩm em sẽ làm
- GV mời HS đọc yêu cầu. theo gợi ý.
- Cho HS quan sát hình ảnh, nêu tên hai sản phẩm - Bưu thiếp, bông hoa gợi ý.
- Ngoài bưu thiếp và bông hoa em còn có thể làm - HS chia sẻ trước lớp: Hộp quà,
được sản phẩm nào nữa? vẽ tranh, bình hoa...
- Cho HS lựa chọn sản phẩm sẽ làm.
- Nêu ý tưởng về sản phẩm của mình. - HS lựa chọn sản phẩm
- Em dùng những vật liệu gì để làm các sản phẩm - 1, 2 HS nêu ý tưởng của mình của mình?
- Kéo, bút màu, giấy màu, hồ
* Hướng dẫn HS cách làm sản phẩm dán.....
- Làm tấm thiệp: (HS đã được làm từ lớp 2)
+ Yêu cầu HS nêu các bước làm.
+ Gợi ý cách trang trí sáng tạo trên tấm thiệp: Vẽ, - 1 vài HS nêu cách làm tấm
dán thêm các bông hoa, đề thơ, lời chúc mừng, tri thiệp ân...
- HS cùng nêu thêm ý tưởng.
- Hướng dẫn làm bông hoa giấy
+ Bước 1: Cuốn giấy màu quanh thân que làm - HS lắng nghe, có thể làm thử

cành hoa. bằng giấy nháp.
+ Bước 2: Cắt giấy màu để làm cánh hoa. + Bước 3: Tạo cánh hoa
+ Bước 4: Trang Trí hoa: Cắt thêm lá, chỉnh sửa bông hoa cho đẹp.
3. Luyện tập – Thực hành: - Mục tiêu:
+ Thực hành làm các sản phẩm đã lựa chọn, giới thiệu được với bạn nét riêng của
mình qua sản phẩm vừa làm. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Làm sản phẩm tri ân thầy cô (làm việc nhóm 4)
- Yêu cầu HS thực hành làm các sản phẩm đã lựa - HS thực hành làm các sản chọn. phẩm theo nhóm.
+ GV kiểm tra đồ dùng, nhắc nhở HS giữ vệ sinh, - HS lắng nghe.
an toàn khi tạo các sản phẩm của mình.
+ Quan sát, hỗ trợ HS làm sản phẩm.
Kết luận: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các em có rất nhiều cách để tri ân
thầy cô giáo. Làm sản phẩm sáng tạo gửi tặng thầy cô là một việc làm giàu ý nghĩa.
Sản phẩm sáng tạo có thể là tấm thiệp, bông hoa, nơ cài tóc, chuỗi vòng,... tùy theo ý
tưởng của các em. Mỗi sản phẩm các em làm ra để gửi tặng thầy cô nhân dịp đặc
biệt này đều có giá trị tinh thần vô vô cùng to lớn đối với thầy cô giáo.
Hoạt động 3: Chia sẻ về sản phẩm tri ân thầy cô
- Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm, - HS trưng bày sản phẩm, chia sẻ
chia sẻ trong nhóm và lựa chọn sản phẩm trưng trong nhóm.
bày giới thiệu trước lớp.
- 1 số HS chia sẻ trước lớp.
- Yêu cầu 1 số đại điện của các loại sản phẩm lên
giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm của mình.
- Tham gia nhận xét sản phẩm
- GV mời các nhóm khác nhận xét. của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:


- Làm xong các sản phẩm vừa rồi em sẽ sử dụng - HS tự nêu ý kiến của mình. chúng như thế nào?
- Khi tặng thầy cô em sẽ nói gì, thái độ ra sao? - HS trình bày ý kiến.
- Bạn nào có thể thực hành việc tặng quà và nói - 1 vài HS thực hiện tặng quà tri
lời tri ân với cô ngay tại giờ học hôm nay. ân.
- Các em có nhiều cách để bày tỏ lòng biết ơn
thày cô giáo. Một trong những cách đó là sáng tạo - HS lắng nghe.
ra những sản phẩm như bông hoa, bưu thiếp... để
tặng thầy cô. Tuy nhiên món quà ý nghĩa hơn cả
là các em luôn chăm ngoan học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô.
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình theo ý
tưởng riêng và chủ động tặng quà tri ân cho các thầy cô nhé!
- Giờ sau chúng ta sẽ tham gia trò chơi hái hoa
dân chủ về chủ đề tri ân thầy cô.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo