Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 14 Cánh diều: Em và những người xung quanh

579 290 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(579 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 14
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau khi tham gia các oạt đọng, HS có khả năng:
1. Năng lực đặc thù:
- Hiểu được ý nghĩa của việc cư xử tốt với những người xung quanh.
- Ý thức được trách nhiệm thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống hàng
ngày.
- Nêu được những việc tốt có thể làm với những người xung quanh.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống
hàng ngày.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xử tốt với những người xung
quanh.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những việc làm tốt.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu ý nghĩa với việc xử tốt với mọi
người để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Hiểu được sự cần của việc cư xử tốt với những người xung quanh.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ những việc làm tốt của
em. (làm việc nhóm)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
_ Quan sát tranh trong SGK trang 41 và chia sẻ:
+ Kể lại việc làm tốt của em thể hiện sự quan
tâm đối với người xung quanh trong mỗi bức
tranh.
+ Nêu cảm nghĩ của em khi thực hiện được
những việc làm đó?
- GV mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV cho Hs xung phong kể việc tốt của bản
thân em chia sẻ về cảm nghĩa của mình khi
thực hiện được những việc làm đó.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.; GV kết luận
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS tiến hành chia sẻ trong
nhóm cử đại diện chia sẻ
trước lớp.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- 3 -4 em trình bày.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Nêu được những việc làm tốt có thể làm với những người xung quanh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Điều em thể làm. (Làm việc
nhân – lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV HS cùng chuẩn bị 1 hộp việc tốt
những mảnh giấy nhỏ
+ nhân mỗi người tự viết vào mảnh giấy
những việc tốt thể làm với những người xung
quanh.
+ Sau khi viết xong đặt mảnh giấy vào chiếc hộp
việc tốt.
+ HS cả lớp cùng mở hộp và lớp trưởng đọc
những lời chia sẻ trước lớp về những điều đã viết.
- GV cho HS thảo luận nhóm lập danh mục
những việc làm tốt em thể làm với những
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh viết vào mảnh giấy
những việc tốt có thể làm với
những người xung quanh
- Cùng nhau chia sẻ trước lớp
những điều các em đã ghi trong
hộp quà, nhận xét, nêu cảm nghĩ
của mình.
- Các nhóm chia sẻ, nhận xét,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
người xung quanh.
- Các nhóm trình bày ý tưởng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận
bổ sung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
điểm danh lại những việc tốt sẽ làm với những
người xung quanh
- Phát động HS cùng tham gia thử thách 1 tuần
thực hiện những việc làm tốt theo danh mục của
lớp đã lựa chọn
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
và thực hiện thử thách.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THAM GIA THỬ THÁCH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được những việc tốt đã làm để tham gia thử thách.
- HS hiểu được để thực hiện những việc làm tốt không khó, điều quan trọng
bản thân mỗi người cần chú ý và cố gắng rèn luyện mỗi ngày.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống
hàng ngày.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xử tốt với những người xung
quanh.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những việc làm tốt.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu ý nghĩa với việc xử tốt với mọi
người để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Trường học thân thiện” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm - chung cả lớp)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4 – cả lớp)
- Các nhóm thảo luận đưa ra những giải pháp
khắc phục tuần trước bàn thêm kế hoạch tuần
sau.
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Nhóm thảo luận thông nhất
trình bày trước lớp.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu: Học sinh chia sẻ được những việc tốt đã làm để tham gia thử thách.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ tham gia thử thách. (Làm
việc theo nhóm – cả lớp)
- GV nêu yêu cầu lớp trưởng phân công nhiệm vụ
- Lớp trưởng phân công nhiệm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 14
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau khi tham gia các oạt đọng, HS có khả năng: 1. Năng lực đặc thù:
- Hiểu được ý nghĩa của việc cư xử tốt với những người xung quanh.
- Ý thức được trách nhiệm thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống hàng ngày.
- Nêu được những việc tốt có thể làm với những người xung quanh. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống hàng ngày.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết cư xử tốt với những người xung quanh.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những việc làm tốt. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu ý nghĩa với việc cư xử tốt với mọi
người để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.


- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Hiểu được sự cần của việc cư xử tốt với những người xung quanh. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ những việc làm tốt của em. (làm việc nhóm)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
_ Quan sát tranh trong SGK trang 41 và chia sẻ:
- HS tiến hành chia sẻ trong
+ Kể lại việc làm tốt của em thể hiện sự quan nhóm và cử đại diện chia sẻ
tâm đối với người xung quanh trong mỗi bức trước lớp. tranh.
+ Nêu cảm nghĩ của em khi thực hiện được những việc làm đó?
- GV mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV cho Hs xung phong kể việc mà tốt của bản - 3 -4 em trình bày.
thân em và chia sẻ về cảm nghĩa của mình khi
thực hiện được những việc làm đó.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.; GV kết luận
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Nêu được những việc làm tốt có thể làm với những người xung quanh. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Điều em có thể làm. (Làm việc cá nhân – lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV và HS cùng chuẩn bị 1 hộp việc tốt và - Học sinh viết vào mảnh giấy những mảnh giấy nhỏ
những việc tốt có thể làm với
+ Cá nhân mỗi người tự viết vào mảnh giấy những người xung quanh
những việc tốt có thể làm với những người xung quanh.
+ Sau khi viết xong đặt mảnh giấy vào chiếc hộp - Cùng nhau chia sẻ trước lớp việc tốt.
những điều các em đã ghi trong
+ HS cả lớp cùng mở hộp và lớp trưởng đọc
hộp quà, nhận xét, nêu cảm nghĩ
những lời chia sẻ trước lớp về những điều đã viết. của mình.
- GV cho HS thảo luận và nhóm lập danh mục
những việc làm tốt em có thể làm với những - Các nhóm chia sẻ, nhận xét,

người xung quanh. bổ sung
- Các nhóm trình bày ý tưởng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - GV kết luận 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
điểm danh lại những việc tốt sẽ làm với những và yêu cầu để về nhà ứng dụng. người xung quanh
- Phát động HS cùng tham gia thử thách 1 tuần
thực hiện những việc làm tốt theo danh mục của lớp đã lựa chọn
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
và thực hiện thử thách.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THAM GIA THỬ THÁCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được những việc tốt đã làm để tham gia thử thách.
- HS hiểu được để thực hiện những việc làm tốt không khó, điều quan trọng là
bản thân mỗi người cần chú ý và cố gắng rèn luyện mỗi ngày. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết thực hiện những việc làm tốt trong cuộc sống hàng ngày.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết cư xử tốt với những người xung quanh.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những việc làm tốt. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu ý nghĩa với việc cư xử tốt với mọi
người để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Trường học thân thiện” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần


zalo Nhắn tin Zalo