Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 15 Cánh diều: Truyền thống quê hương

451 226 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(451 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 1
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG XUNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS biết được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam của quê
hương mình.
- ý thức giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những
hành động, việc làm cụ thể.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của quê hương bằng những hành động, việc làm cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết phát huy truyền thống tốt đẹp của
quê hương bằng việc làm thực tế.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những truyền thống tốt đẹp cảu dân tộc Việt Nam và của quê hương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các truyền thống của dân tộc mình để
giới thiệu với các bạn phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Việt Nam quê hương tôi” để
khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS biết được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
của quê hương mình.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tự hào về truyền thống quê
hương (làm việc chung cả lớp)
- Làm việc nhóm: GV chiếu tranh SGK trang
43,44
+ GV cho các nhóm quan sát tranh thảo luận
về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt
Nam được thể hiện trong mỗi bức tranh.
- GV mời nhóm trình bày trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
_ GV cho HS chia sẻ về những truyền thống tốt
đẹp của quê hương mình.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-GV tổng kết
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS tiến hành quan sát tranh
tham gia thảo luận thống nhất
- Nhóm chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Một số Hs chia sẻ.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu: Có ý thức giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng
những hành động, việc làm cụ thể.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thắp sáng truyền thống quê
hương. (Làm việc nhóm 4 – Cả lớp)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: Xây
dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động góp phần
thắp sáng truyền thống quê hương:
+ Tên truyền thống
+ Các hoạt động, cong việc sẽ thực hiện.
+ Thời gian thực hiện
+ Địa điểm thực hiện
- Các nhóm lên trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận
và trình bày:
- Nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét chung, tuyên dương. đóng góp ý kiến cho bản kế
hoạch.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV chiều một số hình ảnh về truyền thống của
dân tộc Việt Nam
- Quan sát nêu cảm nhận của mình.
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
các em chủ động thực hiện các hoạt đọng theo kế
hoạch để góp phần thắp sáng truyền thống của
Dân tộc Việt Nam và quê hương mình.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Quan sát và nêu cảm nghĩ
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG XUNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI GIẢI Ô CHỮ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh thêm hiểu biết truyền thống tốt đẹp của quê hương, địa phương
mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của quê hương bằng những hành động, việc làm cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết phát huy truyền thống tốt đẹp của
quê hương bằng việc làm thực tế.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những truyền thống tốt đẹp cảu dân tộc Việt Nam và của quê hương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các truyền thống của dân tộc mình để
giới thiệu với các bạn phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Việt Nam quê hương tôi” để
khởi động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu: Học sinh thêm hiểu biết truyền thống tốt đẹp của quê hương, địa
phương mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Trò chơi giải o chữ. (Làm việc cả
lớp)
- GV nêu cách chơi: Các em quan sát cùng nhau
giải ô chữ:
- Quan sát nghe lệnh của trò
chơi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 1
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG XUNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS biết được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của quê hương mình.
- Có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng những
hành động, việc làm cụ thể. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của quê hương bằng những hành động, việc làm cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phát huy truyền thống tốt đẹp của
quê hương bằng việc làm thực tế.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những truyền thống tốt đẹp cảu dân tộc Việt Nam và của quê hương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các truyền thống của dân tộc mình để
giới thiệu với các bạn phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Việt Nam quê hương tôi” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS Chia sẻ với GV về nội

dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS biết được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của quê hương mình. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tự hào về truyền thống quê
hương (làm việc chung cả lớp)
-
Làm việc nhóm: GV chiếu tranh SGK trang - Học sinh đọc yêu cầu bài 43,44
- HS tiến hành quan sát tranh và
+ GV cho các nhóm quan sát tranh và thảo luận tham gia thảo luận thống nhất
về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt - Nhóm chia sẻ trước lớp.
Nam được thể hiện trong mỗi bức tranh.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV mời nhóm trình bày trước lớp. - Một số Hs chia sẻ.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
_ GV cho HS chia sẻ về những truyền thống tốt
đẹp của quê hương mình.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. -GV tổng kết 3. Luyện tập:
- Mục tiêu: Có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương bằng
những hành động, việc làm cụ thể. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thắp sáng truyền thống quê
hương. (Làm việc nhóm 4 – Cả lớp)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: Xây - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động góp phần cầu bài và tiến hành thảo luận
thắp sáng truyền thống quê hương: và trình bày: + Tên truyền thống
+ Các hoạt động, cong việc sẽ thực hiện. + Thời gian thực hiện
+ Địa điểm thực hiện
- Các nhóm lên trình bày - Nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung


- GV nhận xét chung, tuyên dương.
đóng góp ý kiến cho bản kế hoạch. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV chiều một số hình ảnh về truyền thống của - Quan sát và nêu cảm nghĩ dân tộc Việt Nam
- Quan sát nêu cảm nhận của mình.
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
các em chủ động thực hiện các hoạt đọng theo kế và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
hoạch để góp phần thắp sáng truyền thống của
Dân tộc Việt Nam và quê hương mình.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG XUNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI GIẢI Ô CHỮ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh có thêm hiểu biết truyền thống tốt đẹp của quê hương, địa phương mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của quê hương bằng những hành động, việc làm cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết phát huy truyền thống tốt đẹp của
quê hương bằng việc làm thực tế.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những truyền thống tốt đẹp cảu dân tộc Việt Nam và của quê hương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các truyền thống của dân tộc mình để
giới thiệu với các bạn phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Việt Nam quê hương tôi” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:


zalo Nhắn tin Zalo