Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 16 Cánh diều: Chung tay xây dựng cộng đồng

1 K 517 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1034 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 16
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: CHUNG TAY XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Biết được những hoạt động tình nguyện cộng đồng các em thể tham
gia.
- Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản
thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
có thể tham gia.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xác định làm thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách ý thức vận dụng kiến thức,
năng đã học vào cuộc sống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của nhân,
tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
dung bài hát.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: + Biết được những hoạt động tình nguyện cộng đồng các em
thể tham gia.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Hoạt động tình nguyện cộng
đồng
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV chia nhóm 6, giao việc cho các nhóm quan
sát tranh, trả lời các câu hỏi:
+ Kể tên các hoạt động tình nguyện trong mỗi bức
tranh.
+ Nêu ý nghĩa những hoạt động đó.
- GV mời đại diện 2-3 nhóm trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: Hoạt động tình nguyện hoạt
động các nhân tự nguyện tham gia thực
hiện với mục đích xây dựng cộng đồng trở nên tốt
đẹp hơn. Một số hoạt động tình nguyện các
em thể tham gia gồm: quét dọn đường phố;
nhặt rác nơi công cộng; chăm sóc vườn hoa, cây
cảnh nhà trường, địa phương; giúp đỡ những
người gặp hoàn cảnh khó khăn; ...
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- Các nhóm nhận việc
-Đại diện nhóm trình bày
+ Tranh 1: HS quét dọn nhà văn
hoá => giúp nhà văn hoá sạch
sẽ.
+Tranh 2: HS dọn rác công viên
=> giúp công viên sạch sẽ.
+ Tranh 3: HS tặng sách cho
những bạn hoàn cảnh khó
khăn => giúp các bạn sách
vở đi học.
+ Tranh 4: HS trồng chăm
sóc cây trong vườn trường =>
giúp cây phát triển, làm đẹp
thêm cảnh quan nhà trường.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản
thân.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Tham gia hoạt động tình nguyện
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành nhóm 6.
- GV phổ biến nhiệm vụ:
+Các nhóm thảo luận để lựa chọn tham gia các
hoạt động tình nguyện phù hợp.
+Thống nhất các việc làm để tham gia hoạt động
tình nguyện đó.
- GV có thể gợi ý một số hoạt động như:
+Quét dọn sân trường, đường phố
+ Nhặt rác nơi công cộng
+Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh nhà trường, địa
phương
+Giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn
bằng vật phẩm
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-GV kết luận: Mỗi người trong chúng ta đều
trách nhiệm tham gia vào các hoạt động tình
nguyện cộng đồng. Khi chúng ta tham gia vào
các hoạt động tình nguyện, chúng ta đã trực tiếp
góp sức của mình để làm cho cộng đồng trở nên
tốt đẹp hơn.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 6, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận
và trình bày:
+ Em mua tăm ủng hộ người
khuyết tật.
+ Em quét đường phố, nhặt rác
đường phố
+ Em chăm sóc bồn cây sân
trường.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV khuyến khích HS tích cực tham gia các hoạt
động tình nguyện phù hợp với lứa tuổi do nhà
trường, địa phương tổ chức.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để ứng dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: ĐỘI NHI ĐỒNG TÌNH NGUYỆN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia các hoạt
động tình nguyện để góp phần xây dựng trường lớp của mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu kế hoạch hoạt động của Đội nhi đồng tình
nguyện.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu thập thông tin để giải quyết vến
đề.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách ý thức vận dụng kiến thức,
năng đã học vào cuộc sống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của nhân,
tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Trường học thân thiện” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 16
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt theo chủ đề: CHUNG TAY XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Biết được những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà các em có thể tham gia.
- Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng có thể tham gia.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách và có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ
năng đã học vào cuộc sống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của cá nhân,
tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát.


- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: + Biết được những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng mà các em có thể tham gia. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia nhóm 6, giao việc cho các nhóm quan - Các nhóm nhận việc
sát tranh, trả lời các câu hỏi:
+ Kể tên các hoạt động tình nguyện trong mỗi bức tranh.
+ Nêu ý nghĩa những hoạt động đó.
- GV mời đại diện 2-3 nhóm trình bày trước lớp.
-Đại diện nhóm trình bày
+ Tranh 1: HS quét dọn nhà văn
hoá => giúp nhà văn hoá sạch sẽ.
+Tranh 2: HS dọn rác công viên
=> giúp công viên sạch sẽ. + Tranh 3: HS tặng sách cho
những bạn có hoàn cảnh khó
khăn => giúp các bạn có sách vở đi học.
+ Tranh 4: HS trồng và chăm
sóc cây trong vườn trường =>
giúp cây phát triển, làm đẹp
- GV mời các HS khác nhận xét.
thêm cảnh quan nhà trường.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV kết luận: Hoạt động tình nguyện là hoạt - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
động mà các cá nhân tự nguyện tham gia thực
hiện với mục đích xây dựng cộng đồng trở nên tốt
đẹp hơn. Một số hoạt động tình nguyện mà các
em có thể tham gia gồm: quét dọn đường phố;
nhặt rác nơi công cộng; chăm sóc vườn hoa, cây
cảnh ở nhà trường, địa phương; giúp đỡ những
người gặp hoàn cảnh khó khăn; ...

3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Có ý thức tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện phù hợp với bản thân. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Tham gia hoạt động tình nguyện
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành nhóm 6.
- Học sinh chia nhóm 6, đọc yêu
- GV phổ biến nhiệm vụ:
cầu bài và tiến hành thảo luận
+Các nhóm thảo luận để lựa chọn tham gia các và trình bày:
hoạt động tình nguyện phù hợp.
+ Em mua tăm ủng hộ người
+Thống nhất các việc làm để tham gia hoạt động khuyết tật. tình nguyện đó.
+ Em quét đường phố, nhặt rác
- GV có thể gợi ý một số hoạt động như: đường phố
+Quét dọn sân trường, đường phố
+ Em chăm sóc bồn cây sân
+ Nhặt rác nơi công cộng trường.
+Chăm sóc vườn hoa, cây cảnh ở nhà trường, địa phương
+Giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn bằng vật phẩm
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-GV kết luận: Mỗi người trong chúng ta đều có
trách nhiệm tham gia vào các hoạt động tình
nguyện vì cộng đồng. Khi chúng ta tham gia vào
các hoạt động tình nguyện, chúng ta đã trực tiếp
góp sức của mình để làm cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV khuyến khích HS tích cực tham gia các hoạt - Học sinh tiếp nhận thông tin
động tình nguyện phù hợp với lứa tuổi do nhà và yêu cầu để ứng dụng.
trường, địa phương tổ chức.


- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
Sinh hoạt cuối tuần: ĐỘI NHI ĐỒNG TÌNH NGUYỆN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia các hoạt
động tình nguyện để góp phần xây dựng trường lớp của mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu kế hoạch hoạt động của Đội nhi đồng tình nguyện.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu thập thông tin để giải quyết vến đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách và có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ
năng đã học vào cuộc sống.
- Phẩm chất trách nhiệm: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập của cá nhân,
tham gia thảo luận nhóm một cách nghiêm túc và có trách nhiệm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang


zalo Nhắn tin Zalo