TUẦN 17
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề:: NGHỀ YÊU THÍCH CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Chia sẻ được về nghề mình yêu thích.
- Nêu được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mình yêu thích. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin
từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí lớp sơ đồ tư duy về đức
tính cần có của nghề yêu thích.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về nghề mình yêu thích. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trân trọng người lao động.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực, hào hứng tham gia sưu tầm bài thơ, bài hát,
tranh ảnh về nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Chú bộ đội” để khởi động bài - HS lắng nghe. học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
+ Bài hát nói về nghề gì?
+ Nội dung bài hát nói về điều gì?
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: + HS nêu được tên nghề mình yêu thích và lí do yêu thích nghề.
+ HS kể được các công việc vụ thể và một số đức tính cần có của người lao động trong nghề yêu thích. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Khám phá nghề yêu thích
- GV phát cho mỗi HS 1 mảnh giấy, yêu cầu HS - Học sinh viết tên nghề mình
viết tên nghề mình yêu thích vào giấy. yêu thích vào giấy.
- GV chia nhóm các HS có cùng nghề yêu thích -HS nhận nhóm
dựa theo mảnh giấy thu được.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận về nghề mà -Các nhóm thảo luận, ghi lại
nhóm yêu thích theo các gợi ý: vào giấy A4 + Tên nghề yêu thích + Các công việc cụ thể
+ Một số đức tính của nghề
+ Dụng cụ làm việc chủ yếu
+ Trang phục làm việc đặc trưng của nghề
+ Lí do em yêu thích nghề đó.
- GV mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe, đóng góp ý kiến.
- GV khen ngợi HS, đưa ra kết luận: Nghề nghiệp -HS đặt câu hỏi cho nhóm bạn
trong cuộc sống rất phong phú và đa dạng. Mỗi - Lắng nghe.
người đều có niềm yêu thích một nghề khác nhau.
Mỗi nghề đều có những đóng góp riêng cho xã
hội, góp phần tạo nên bức tranh đầy đủ của xã
hội. Chúng ta hãy trân trọng điều đó.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS vẽ được sơ đồ tư duy về các đức tính cần có của nghề yêu thích. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xác định đức tính của nghề
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS dùng bút và bút màu vẽ sơ đồ tư - Học sinh vẽ sơ đồ tư duy theo
duy về các đức tính cần có của nghề yêu thích lên ý thích của bản thân.
giấy. Khuyến khích HS thiết kế, trang trí cho sơ
đồ tư duy sinh động, sáng tạo.
- GV quan sát, hỗ trợ HS lúng túng.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ sơ đồ tư duy của - Chia sẻ sơ đồ tư duy của mình. mình.
- HS khác quan sát, đặt câu hỏi
về các đức tính trên sơ đồ tư duy của bạn. -Lắng nghe.
-GV khen ngợi sự tích cực tham gia hoạt động của HS.
-GV kết luận: Mỗi nghề nghiệp trong xã hội đòi
hỏi người lao động có những đức tính khác nhau.
Sẽ có những đức tính đặc thù riêng cho từng
nghề, sẽ có những đức tính mà nghề nào cũng cần
phải có như chăm chỉ, chịu khó,... 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu HS thực hành quan sát người - Học sinh tiếp nhận thông tin
lao động trong nghề mình yêu thích tại 1 thời và yêu cầu để ứng dụng.
điểm thuận lợi rồi ghi lại kết quả quan sát vào phiếu theo gợi ý: PHIẾU QUAN SÁT Người được quan sát ? Công việc cụ thể ? Đức tính cần có ?
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt cuối tuần: TIỂU PHẨM VỀ NGHỀ YÊU THÍCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm.
- Có thêm hiểu biết về các nghề nghiệp trong xã hội.
- Có thái độ tôn trọng các nghề nghiệp khác nhau trong xã hội. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin
từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về suy nghĩ của mình về nội dung tiểu phẩm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trân trọng người lao động.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực, hào hứng tham gia sưu tầm bài thơ, bài hát,
tranh ảnh về nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 17 Cánh diều: Chung tay xây dựng cộng đồng
667
334 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(667 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 17
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề:: NGHỀ YÊU THÍCH CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Chia sẻ được về nghề mình yêu thích.
- Nêu được một số đức tính cần có của người lao động trong nghề nghiệp mình
yêu thích.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin
từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí lớp sơ đồ tư duy về đức
tính cần có của nghề yêu thích.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trân trọng người lao động.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực, hào hứng tham gia sưu tầm bài thơ, bài hát,
tranh ảnh về nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Chú bộ đội” để khởi động bài
học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Bài hát nói về nghề gì?
+ Nội dung bài hát nói về điều gì?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: + HS nêu được tên nghề mình yêu thích và lí do yêu thích nghề.
+ HS kể được các công việc vụ thể và một số đức tính cần có của người lao động
trong nghề yêu thích.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Khám phá nghề yêu thích
- GV phát cho mỗi HS 1 mảnh giấy, yêu cầu HS
viết tên nghề mình yêu thích vào giấy.
- GV chia nhóm các HS có cùng nghề yêu thích
dựa theo mảnh giấy thu được.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận về nghề mà
nhóm yêu thích theo các gợi ý:
+ Tên nghề yêu thích
+ Các công việc cụ thể
+ Một số đức tính của nghề
+ Dụng cụ làm việc chủ yếu
+ Trang phục làm việc đặc trưng của nghề
+ Lí do em yêu thích nghề đó.
- GV mời đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV khen ngợi HS, đưa ra kết luận: Nghề nghiệp
trong cuộc sống rất phong phú và đa dạng. Mỗi
người đều có niềm yêu thích một nghề khác nhau.
Mỗi nghề đều có những đóng góp riêng cho xã
hội, góp phần tạo nên bức tranh đầy đủ của xã
hội. Chúng ta hãy trân trọng điều đó.
- Học sinh viết tên nghề mình
yêu thích vào giấy.
-HS nhận nhóm
-Các nhóm thảo luận, ghi lại
vào giấy A4
- Đại diện các nhóm trình bày
- HS lắng nghe, đóng góp ý
kiến.
-HS đặt câu hỏi cho nhóm bạn
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS vẽ được sơ đồ tư duy về các đức tính cần có của nghề yêu thích.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xác định đức tính của nghề
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS dùng bút và bút màu vẽ sơ đồ tư
duy về các đức tính cần có của nghề yêu thích lên
giấy. Khuyến khích HS thiết kế, trang trí cho sơ
đồ tư duy sinh động, sáng tạo.
- GV quan sát, hỗ trợ HS lúng túng.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ sơ đồ tư duy của
mình.
-GV khen ngợi sự tích cực tham gia hoạt động
của HS.
-GV kết luận: Mỗi nghề nghiệp trong xã hội đòi
hỏi người lao động có những đức tính khác nhau.
Sẽ có những đức tính đặc thù riêng cho từng
nghề, sẽ có những đức tính mà nghề nào cũng cần
phải có như chăm chỉ, chịu khó,...
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh vẽ sơ đồ tư duy theo
ý thích của bản thân.
- Chia sẻ sơ đồ tư duy của mình.
- HS khác quan sát, đặt câu hỏi
về các đức tính trên sơ đồ tư
duy của bạn.
-Lắng nghe.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu HS thực hành quan sát người
lao động trong nghề mình yêu thích tại 1 thời
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để ứng dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điểm thuận lợi rồi ghi lại kết quả quan sát vào
phiếu theo gợi ý:
PHIẾU QUAN SÁT
Người được quan sát ?
Công việc cụ thể ?
Đức tính cần có ?
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt cuối tuần: TIỂU PHẨM VỀ NGHỀ YÊU THÍCH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm.
- Có thêm hiểu biết về các nghề nghiệp trong xã hội.
- Có thái độ tôn trọng các nghề nghiệp khác nhau trong xã hội.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin
từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về suy nghĩ của mình về nội
dung tiểu phẩm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Trân trọng người lao động.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực, hào hứng tham gia sưu tầm bài thơ, bài hát,
tranh ảnh về nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Bác đưa thư vui tính” để khởi
động bài học.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe, vận động theo
bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85