Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 18 Cánh diều: Nghề yêu thích của em

776 388 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(776 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 18
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề: NGHỀ YÊU THÍCH CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận diện được những đức tính của bản thân liên quan đến nghề mình yêu
thích.
- Tự tin đóng vai thể hiện được công việc đặc trưng đức tính cần của nghề
yêu thích.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách vẽ các bức tranh nói về nghề mình đã
chọn để tham gia cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ các bức tranh nói về nghề mình
đã chọn
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ nghề của bạn
thích mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu về nghề mình yêu thích để giới thiệu
với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớn lên em sẽ làm gì? để khởi
động bài học.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS Chia s với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nêu được một số đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ những đức tính của em
liên quan đến nghề yêu thích (làm việc chung
cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV phát phát cho học sinh những ngôi sao đã
chuẩn bị trước.
? Trong nững đức tính cần có của nghề em yêu
thích , em đac có các đức tính nào.
? Những đức tính nào của nghề em yêu thích mà
em chưa có.
? Em muốn rèn luyện để có những đức tính đó
không. Vì sao.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV chốt : Qua các hoạt động các em đã nhận ra
được những đức tính mình liên quan đến nghề
nghiệp yêu thích. Các em hãy phát huy những đức
tính tốt rèn luyện để thêm nhiều thêm nhiều
đức tính phù hợp với nghề mình yêu thích nhé!
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS nhìn lại những đúc tính cần
của nghề yêu thích trên sơ đồ
duy mình đã làm trong tiết
trước.
-HS suy nghĩ dán các ngôi
sao vào vị trí những đức tính
em có ở trên sơ đồ
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS trả lời
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Học sinh tự tin đóng vai thể hiện công việc đặc trưng đức tính cần của nghề
yêu thích.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Thực hành nghề em yêu thích
Đóng vai thể hiện công việc đặc trưng đức
tính cần của nghề mình yêu thích. ( Làm việc
theo nhóm)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh đóng vai theo nhóm thể
hiện công việc đặc trưng các đức tính cần
của nghề mình yêu thích.
- Xác định nghề yêu thích mình sẽ đóng vai.
- Thảo luận để xây dựng kịch bản và phân công
đóng vai;
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV mời 1 số hs chia sẻ cảm nghĩ của bản thân
qua hoạt độn đóng vai.
- Gv khen ngợi những nhóm HS hoặc cá nhân
đóng vai hay, có nội dung kịch bản hấp dẫn.
-GV tổ chức cho cả lớp cùng hát bài “ Bạn muốn
làm nghề gì”
- GV chốt : Hoạt động đóng vai đã giúp các em
đuọc trải nghiệm công việc đặc trưng đức tính
cần của nghề yêu thích. Các em hãy tiếp tục
khám phá bản thân và cố gắng rèn luyện mỗi ngày
để những đức tính của nghề mình yêu thích
nhé!
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận
và trình bày:
+ Các nhóm thực hành đóng vai
trước lớp.
-Các nhóm khác nhận xét đóng
góp ý kiến về phần đóng vai của
nhóm bạn.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS thảo luận nnoms 4, đưa ra
những ý tưởng sáng tạo, hợp
để đề xuất trang trí lớp.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu các em hãy tiếp tục khám phá bản thân
cố gắng rèn luyện mỗi ngày để những đức
tính của nghề mình yêu thích nhé!
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 18
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề: VẼ TRANH NGHỀ YÊU THÍCH CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS vẽ được bức tranh nghề mình yêu thích
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ để vẽ các bức tranh nói về
nghề mình đã chọn để tham gia cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ các bức tranh nói về nghề mình
đã chọn
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ nghề của bạn
thích mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu về nghề mình yêu thích để giới thiệu
với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớn lên em sẽ làm gì? để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS Chia sẻ với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 18
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề: NGHỀ YÊU THÍCH CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Nhận diện được những đức tính của bản thân liên quan đến nghề mình yêu thích.
- Tự tin đóng vai thể hiện được công việc đặc trưng và đức tính cần có của nghề yêu thích. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách vẽ các bức tranh nói về nghề mình đã
chọn để tham gia cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ các bức tranh nói về nghề mình đã chọn
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về nghề mình yêu thích. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ nghề của bạn thích mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu về nghề mình yêu thích để giới thiệu
với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớn lên em sẽ làm gì?” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.


+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nêu được một số đức tính của bản thân liên quan đến nghề yêu thích. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ những đức tính của em
liên quan đến nghề yêu thích (làm việc chung cả lớp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV phát phát cho học sinh những ngôi sao đã - HS nhìn lại những đúc tính cần chuẩn bị trước.
có của nghề yêu thích trên sơ đồ
tư duy mình đã làm trong tiết trước.
-HS suy nghĩ và dán các ngôi
sao vào vị trí những đức tính mà em có ở trên sơ đồ
- Một số HS chia sẻ trước lớp. - HS trả lời
? Trong nững đức tính cần có của nghề em yêu
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
thích , em đac có các đức tính nào.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
? Những đức tính nào của nghề em yêu thích mà em chưa có.
? Em muốn rèn luyện để có những đức tính đó không. Vì sao.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV chốt : Qua các hoạt động các em đã nhận ra
được những đức tính mình có liên quan đến nghề
nghiệp yêu thích. Các em hãy phát huy những đức
tính tốt và rèn luyện để có thêm nhiều thêm nhiều
đức tính phù hợp với nghề mình yêu thích nhé!
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Học sinh tự tin đóng vai thể hiện công việc đặc trưng và đức tính cần có của nghề yêu thích.

- Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Thực hành nghề em yêu thích
Đóng vai thể hiện công việc đặc trưng và đức
tính cần có của nghề mình yêu thích. ( Làm việc theo nhóm) - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh đóng vai theo nhóm thể
hiện công việc đặc trưng và các đức tính cần có
của nghề mình yêu thích.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
- Xác định nghề yêu thích mình sẽ đóng vai.
cầu bài và tiến hành thảo luận
- Thảo luận để xây dựng kịch bản và phân công và trình bày: đóng vai;
+ Các nhóm thực hành đóng vai trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
-Các nhóm khác nhận xét đóng
góp ý kiến về phần đóng vai của
- GV mời 1 số hs chia sẻ cảm nghĩ của bản thân nhóm bạn. qua hoạt độn đóng vai.
- Gv khen ngợi những nhóm HS hoặc cá nhân
đóng vai hay, có nội dung kịch bản hấp dẫn. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
-GV tổ chức cho cả lớp cùng hát bài “ Bạn muốn - HS thảo luận nnoms 4, đưa ra làm nghề gì”
những ý tưởng sáng tạo, pù hợp
- GV chốt : Hoạt động đóng vai đã giúp các em để đề xuất trang trí lớp.
đuọc trải nghiệm công việc đặc trưng và đức tính
cần có của nghề yêu thích. Các em hãy tiếp tục - Các nhóm nhận xét, bổ sung
khám phá bản thân và cố gắng rèn luyện mỗi ngày
để có những đức tính của nghề mình yêu thích nhé!
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.


+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu các em hãy tiếp tục khám phá bản thân - Học sinh tiếp nhận thông tin
và cố gắng rèn luyện mỗi ngày để có những đức và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
tính của nghề mình yêu thích nhé!
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo