Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 19 Cánh diều: Nghề yêu thích của em

828 414 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(828 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 19
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: PHONG TRÀO TIẾT KIỆM
Sinh hoạt cuối tuần: MUA SẮM TIẾT KIỆM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh bước đầu biết lựa chọn những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị hình ảnh các sản phẩm, hàng hóa kèm
theo giá tiền.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết mua sắm những thứ cần thiết
hợp với hoàn cảnh gia đình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của nh về
mua sắm tiết kiệm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ các cách mua
sắm tiết kiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách mua sắm tiết kiệm để giới thiệu
với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV tranh
? Tranh vẽ gì
? Trên bàn có những gì
? Hai bạn trên bục đang làm gì
? Chúng ta nuôi lợn làm gì
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS quan sát
- HS trả lời
2. Khám phá
Mục tiêu:
- Bước đầu biết lựa chọn những thú thực sự cần mua để tránh lãng phí.
- Học sinh phát triển kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm.
Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng chơi mua sắm (Làm
việc nhóm 2)
GV đưa ra
+ Hình ảnh các sản phẩm, hàng hóa kèm theo
giá tiền.
+ Các phiếu mua hàng với mệnh giá khác nhau.
-GV chia lớp thành hai đội chơi.
-GV phổ biến cách chơi trò chơi Mua sắm như
sau:
+ Mỗi đội được cấp một số phiếu mua hàng với
các mệnh giá khác nhau.
+ Các đội chơi sẽ lựa chọn mua các sản phẩm
liên quan tới chủ đề cho trước theo hình thức
- HS thảo luận nhóm 2: chọn ra
các mặt hàng cần mua
-Các đội đưa ra các sản phẩm
nhóm mình chọn mua.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tiếp sức. Ví dụ: chủ đề Đồ dùng học tập, chủ đề
thực phẩm,...
+ Đội chiến thắng đội mua được nhiều sản
phẩm theo đúng chủ đề trong giới hạn số
phiếu mau hàng cho phép.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Mua sắm.
-Sau khi kết thúc t chơi, GV tổng kết nêu tên
đội chiến thắng.
-GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi
tham gia chơi trò chơi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt: Hoạt động cùng chơi Mua sắm thể
hiện khả năng tính toán của các em để chọn
mua được nhưangx sản phẩm liên quan đến chủ
đề cho trước, trong giới hạn số tiền cho phép.
khen ngợi sự nhanh nhẹn tinh thần hợp
tác của các em.
3. Thực hành.
- Mục tiêu: HS xử được các tình huống liên quan đến việc mua sắm những thứ
thực sự cần thiết, tránh lãng phí.
- Cách tiến hành:
Hoạt động : Xử lí tình huống
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh nêu nội
dung các tình huống. Các tình huống được đưa
ra là:
+Tình huống 1: Hoa đi nhà sách, thấy trên kệ
hàng một mẫu hộp bút mới rt đẹp. Hoa
muốn mua lắm nhưng hộp bút đang dùng vẫn
còn tốt. Nếu em là Hoa em sẽ làm gì?
+Tình huống 2: Hùng em Mi đi mau sắm
HS quan sát tranh và nêu nội dung
các tình huống. Các tình huống
được đưa ra là:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cùng mẹ tại siêu thị. Em Mi đòi mẹ mua rất
nhiều đồ chơi mới mặc dù ở nhà em có nhiều đồ
chơi rồi. NếuHùng, em sẽ khuyên em gái thế
nào?
-GV chia lớp thành 4 nhóm.
-GV giao nhiệm vụ cho 2 nhóm xử lí tình
huống 1 và 2 nhóm xử lí tìn huống 2. Các nhóm
sẽ thảo luận xử lí tình huống thông qua hình
thức đóng vai.
-GV mời hs chia sẻ vầ bản thân sau khi đóng
vai xử lí tình huống.
-GV tổng kết và đưa ra kết luận
-Mua sắm đồ dùng học tập cần thiế. Tuy nhiên,
khi một đồ dùn học tập nào đó còn tốt thì các
em nên tiếp tục sử dụng, dành tiền để mua sắm
những thứ cần thiết hơn trong cuộc sống.
-Nhu cầu chơi đồ chơi của trẻ em là hợp lí, cần
thiết. Tuy nhiên, em không nên mua quá nhiều
đồ chơi, vì với số lượng đồ chơi hợp lí, em sẽ
bảo quản đuọc tốt hơn, giúp em tập trung và có
thể sáng tạo cách chơi. Hãy dành tiền mua sắm
những thứ cần thiết hơn.
- Các nhóm tiến hành thảo luận
đưa ra cách xử cho mỗi tình
huống,phân công các thành viên
đóng vai.
- Hết giờ thảo luận, các nhóm
thực hiện đóng vai xử tình
huống truóc lớp.
- Các nhóm còn lại theo dõi
đóng góp ý kiến
-HS trả lời
-HS lắng nghe.
5. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
tìm hiểu đưa ra những ý tưởng để cuối tuần
cùng Vẽ sơ đồ nói về các khoản chi tiêu của gia
đính:
- Học sinh tiếp nhận thông tin và
yêu cầu để về nhà ứng dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: PHONG TRÀO TIẾT KIỆM
Sinh hoạt cuối tuần: THU NHẬP VÀ CHI TIÊU TRONG GIA ĐÌNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
-Kể về công việc hàng ngày của bố mẹ người thân mang lại thu nhập cho gia
đình.
-Vẽ sơ đồ về các khoản chi tiêu của gia đình em.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: dụng cụ để Vẽ sơ đồ về các khoản chi tiêu của gia đình
em.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết mua sắm những thứ cần thiết
hợp với hoàn cảnh gia đình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của nh về
mua sắm tiết kiệm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ các cách mua
sắm tiết kiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách mua sắm tiết kiệm để giới thiệu
với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 19
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: PHONG TRÀO TIẾT KIỆM
Sinh hoạt cuối tuần: MUA SẮM TIẾT KIỆM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh bước đầu biết lựa chọn những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí
trong một số tình huống cụ thể.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị hình ảnh các sản phẩm, hàng hóa kèm theo giá tiền.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết mua sắm những thứ cần thiết và
hợp với hoàn cảnh gia đình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về mua sắm tiết kiệm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ các cách mua sắm tiết kiệm.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách mua sắm tiết kiệm để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:

+ GV tranh - HS quan sát ? Tranh vẽ gì ? Trên bàn có những gì - HS trả lời
? Hai bạn trên bục đang làm gì
? Chúng ta nuôi lợn làm gì
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá Mục tiêu:
- Bước đầu biết lựa chọn những thú thực sự cần mua để tránh lãng phí.
- Học sinh phát triển kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng chơi mua sắm (Làm việc nhóm 2) GV đưa ra
+ Hình ảnh các sản phẩm, hàng hóa kèm theo - HS thảo luận nhóm 2: chọn ra giá tiền. các mặt hàng cần mua
+ Các phiếu mua hàng với mệnh giá khác nhau.
-GV chia lớp thành hai đội chơi.
-GV phổ biến cách chơi trò chơi Mua sắm như sau:
+ Mỗi đội được cấp một số phiếu mua hàng với các mệnh giá khác nhau.
+ Các đội chơi sẽ lựa chọn mua các sản phẩm -Các đội đưa ra các sản phẩm mà
liên quan tới chủ đề cho trước theo hình thức nhóm mình chọn mua.


tiếp sức. Ví dụ: chủ đề Đồ dùng học tập, chủ đề thực phẩm,...
+ Đội chiến thắng là đội mua được nhiều sản
phẩm theo đúng chủ đề và trong giới hạn số phiếu mau hàng cho phép.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Mua sắm.
-Sau khi kết thúc trò chơi, GV tổng kết nêu tên đội chiến thắng.
-GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia chơi trò chơi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt: Hoạt động cùng chơi Mua sắm thể
hiện khả năng tính toán của các em để chọn
mua được nhưangx sản phẩm liên quan đến chủ
đề cho trước, trong giới hạn số tiền cho phép.
Cô khen ngợi sự nhanh nhẹn và tinh thần hợp tác của các em. 3. Thực hành.
-
Mục tiêu: HS xử lí được các tình huống liên quan đến việc mua sắm những thứ
thực sự cần thiết, tránh lãng phí. - Cách tiến hành:
Hoạt động : Xử lí tình huống
-GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nêu nội
dung các tình huống. Các tình huống được đưa ra là:
HS quan sát tranh và nêu nội dung
các tình huống. Các tình huống được đưa ra là:
+Tình huống 1: Hoa đi nhà sách, thấy trên kệ
hàng có một mẫu hộp bút mới rất đẹp. Hoa
muốn mua lắm nhưng hộp bút đang dùng vẫn
còn tốt. Nếu em là Hoa em sẽ làm gì?
+Tình huống 2: Hùng và em Mi đi mau sắm


cùng mẹ tại siêu thị. Em Mi đòi mẹ mua rất
nhiều đồ chơi mới mặc dù ở nhà em có nhiều đồ
chơi rồi. Nếu là Hùng, em sẽ khuyên em gái thế nào? -GV chia lớp thành 4 nhóm.
-GV giao nhiệm vụ cho 2 nhóm xử lí tình
- Các nhóm tiến hành thảo luận và
huống 1 và 2 nhóm xử lí tìn huống 2. Các nhóm đưa ra cách xử lí cho mỗi tình
sẽ thảo luận xử lí tình huống thông qua hình
huống,phân công các thành viên thức đóng vai. đóng vai.
- Hết giờ thảo luận, các nhóm
thực hiện đóng vai xử lí tình huống truóc lớp.
- Các nhóm còn lại theo dõi và đóng góp ý kiến
-GV mời hs chia sẻ vầ bản thân sau khi đóng -HS trả lời vai xử lí tình huống.
-GV tổng kết và đưa ra kết luận
-Mua sắm đồ dùng học tập cần thiế. Tuy nhiên, -HS lắng nghe.
khi một đồ dùn học tập nào đó còn tốt thì các
em nên tiếp tục sử dụng, dành tiền để mua sắm
những thứ cần thiết hơn trong cuộc sống.
-Nhu cầu chơi đồ chơi của trẻ em là hợp lí, cần
thiết. Tuy nhiên, em không nên mua quá nhiều
đồ chơi, vì với số lượng đồ chơi hợp lí, em sẽ
bảo quản đuọc tốt hơn, giúp em tập trung và có
thể sáng tạo cách chơi. Hãy dành tiền mua sắm
những thứ cần thiết hơn. 5. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin và
tìm hiểu và đưa ra những ý tưởng để cuối tuần yêu cầu để về nhà ứng dụng.
cùng Vẽ sơ đồ nói về các khoản chi tiêu của gia đính:


zalo Nhắn tin Zalo