Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 2 Cánh diều: Lớp học của chúng em

522 261 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(522 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 2
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC CỦA CHÚNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS có khả năng làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí, lao động vệ
sinh lớp học.
- Biết giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Phát triển kĩ năng làm việc nhóm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách trang trí lớp học để tham gia trang trí
cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết trang trí lớp học đẹp, trang nhã,
phù hợp với nội quy nhà trường.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí lớp học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí lớp
bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí lớp để giới thiệu với các
bạn những ý tưởng trang trí lớp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Vui đến trường” để khởi động
bài học.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ HS có khả năng làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí lớp học.
+ Biết giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Trang trí lớp học (làm việc
chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV chia lớp thành nhóm 4( nhóm đã chia tuần
trước).
- GV mời một số HS nhắc lại ý tưởng trang trí lớp
học nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn khi thực
hiện.[
- GV yêu cầu các nhóm kiểm tra đồ dùng, dụng
cụ đã chuẩn bị.
-
GV quan sát hỗ trợ các nhóm khi cần thiết,
khen ngợi tinh thần tích cực tham gia trang trí lớp
học của HS.[
- GV khen ngợi những nhóm tinh thần hợp tác
tốt hoàn thành sản phẩm trang trí lớp học đẹp,
ấn tượng.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS lắng nghe lại những yêu
cầu để đảm bảo an toàn thực
hiện.
- Các nhóm kiểm tra đồ dùng,
dụng cụ đã chuẩn bị.[
- Các nhóm thực hành trang trí
lớp học theo ý tưởng đã xây
dựng và thống nhất.[
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS biết dọn dẹp đồ dùng, dụng cụ và vệ sinh lớp học sạch đẹp sau khi trang trí.
+ Tự đánh giá việc trang trí lớp học của nhóm mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Vệ sinh lớp học. (Làm việc chung
cả lớp).
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV tổ chức cho các nhóm tự dọn dẹp đồ dùng,
dụng cụ vệ sinh khu vực lớp học sau khi trang
trí.[
Hoạt động 3. Chia sẻ kết quả cảm nghĩ của
em sau khi trang trí lớp học(Làm việc nhóm 4).
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV sử dụng kĩ thuật “phòng tranh”:[
+ HS đi tham quan các khu vực lớp học đã được
trang trí.[
+ Mỗi nhóm chia sẻ 3 điều nhóm mình thấy hài
lòng sau khi trang trí 3 việc nhóm mình sẽ làm
để giữ gìn lớp học sạch đẹp.[
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.[
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV khen ngợi sự sáng tạo của các nhóm khi
trang trí lớp học.
- GV kết luận: Lớp học được trang trí, vệ sinh
sạch đẹp sẽ môi trường thuận lợi để các em
học tập và vui chơi.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS các nhóm tự dọn dẹp đồ
dùng, dụng cụ và vệ sinh khu
vực lớp học sau khi trang trí.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS tham quan các khu vực lớp
học đã trang trí.
- Đại diện các nhóm chia sẻ suy
nghĩ theo yêu cầu.
- Đại diện các nhóm chia sẻ
trước lớp.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe GV kết luận.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV khen ngợi sự sáng tạo tinh thần tham gia
của HS, đồng thời khuyến khích HS phát huy điều
đó để lớp học luôn sạch đẹp.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ học tập để cuối tuần
cùng chung tay sáng tạo tranh về chủ đềTrường
lớp thân yêu”
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà chuẩn bị
đồ dùng, dụng cụ học tập.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: SÁNG TẠO TRANH VỀ CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG LỚP THÂN YÊU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh thể hiện tình cảm yêu quý, gắn bó với rường lớp.
- Học sinh có ý thức vệ sinh, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ để tham gia sáng
tạo tranh về chủ đề Trường lớp thân yêu.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết vẽ sáng tạo tranh về chủ đề
Trường lớp thân yêu.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí lớp học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về bức tranh
sáng tạo tranh về chủ đề Trường lớp thân yêu mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách sáng tạo tranh về chủ đề Trường
lớp thân yêu để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 2
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC CỦA CHÚNG EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS có khả năng làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí, lao động vệ sinh lớp học.
- Biết giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Phát triển kĩ năng làm việc nhóm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách trang trí lớp học để tham gia trang trí cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí lớp học đẹp, trang nhã,
phù hợp với nội quy nhà trường.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về cách trang trí lớp học. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí lớp mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí lớp để giới thiệu với các
bạn những ý tưởng trang trí lớp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Vui đến trường” để khởi động - HS lắng nghe. bài học.
- HS Chia sẻ với GV về nội


+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát. dung bài hát. - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ HS có khả năng làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí lớp học.
+ Biết giữ an toàn trong khi trang trí lớp học. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Trang trí lớp học (làm việc chung cả lớp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia lớp thành nhóm 4( nhóm đã chia tuần trước).
- GV mời một số HS nhắc lại ý tưởng trang trí lớp - HS lắng nghe lại những yêu
học và nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn khi thực cầu để đảm bảo an toàn thực hiện. hiện.
- GV yêu cầu các nhóm kiểm tra đồ dùng, dụng cụ đã chuẩn bị.
- Các nhóm kiểm tra đồ dùng, -
dụng cụ đã chuẩn bị.
GV quan sát và hỗ trợ các nhóm khi cần thiết,
khen ngợi tinh thần tích cực tham gia trang trí lớp học của HS.
- Các nhóm thực hành trang trí
- GV khen ngợi những nhóm có tinh thần hợp tác lớp học theo ý tưởng đã xây
tốt và hoàn thành sản phẩm trang trí lớp học đẹp, dựng và thống nhất. ấn tượng.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.


- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS biết dọn dẹp đồ dùng, dụng cụ và vệ sinh lớp học sạch đẹp sau khi trang trí.
+ Tự đánh giá việc trang trí lớp học của nhóm mình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Vệ sinh lớp học. (Làm việc chung cả lớp).
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV tổ chức cho các nhóm tự dọn dẹp đồ dùng, - HS các nhóm tự dọn dẹp đồ
dụng cụ và vệ sinh khu vực lớp học sau khi trang dùng, dụng cụ và vệ sinh khu trí.
vực lớp học sau khi trang trí.
Hoạt động 3. Chia sẻ kết quả và cảm nghĩ của
em sau khi trang trí lớp học(Làm việc nhóm 4).
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV sử dụng kĩ thuật “phòng tranh”:
+ HS đi tham quan các khu vực lớp học đã được - HS tham quan các khu vực lớp trang trí. học đã trang trí.
+ Mỗi nhóm chia sẻ 3 điều nhóm mình thấy hài - Đại diện các nhóm chia sẻ suy
lòng sau khi trang trí và 3 việc nhóm mình sẽ làm nghĩ theo yêu cầu.
để giữ gìn lớp học sạch đẹp.
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV khen ngợi sự sáng tạo của các nhóm khi trang trí lớp học.
- GV kết luận: Lớp học được trang trí, vệ sinh
sạch đẹp sẽ là môi trường thuận lợi để các em
- HS lắng nghe GV kết luận.
học tập và vui chơi.


- GV khen ngợi sự sáng tạo và tinh thần tham gia
của HS, đồng thời khuyến khích HS phát huy điều
đó để lớp học luôn sạch đẹp. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ học tập để cuối tuần và yêu cầu để về nhà chuẩn bị
cùng chung tay sáng tạo tranh về chủ đề “Trường đồ dùng, dụng cụ học tập. lớp thân yêu”
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: SÁNG TẠO TRANH VỀ CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG LỚP THÂN YÊU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh thể hiện tình cảm yêu quý, gắn bó với rường lớp.
- Học sinh có ý thức vệ sinh, giữ gìn trường lớp sạch đẹp. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các đồ dùng, dụng cụ để tham gia sáng
tạo tranh về chủ đề Trường lớp thân yêu.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ sáng tạo tranh về chủ đề
Trường lớp thân yêu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về cách trang trí lớp học.


zalo Nhắn tin Zalo