Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 20 Cánh diều: Mua sắm tiết kiệm

792 396 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(792 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề: MUA SẮM TIẾT KIỆM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình
huống cụ thể.
- Bước đầu tự tin trong việc chọn mua những hàng hóa cần thiết.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tin trong việc chọn mua những hàng hóa cần thiết.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Xác định được những th thực sự cần
mua để tránh lãng phí.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn điều học được về hoạt động
mua sắm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Con heo đất” để khởi động bài
học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
-HS Chia sẻ với GV về nội dung
bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Mục tiêu: HS xác định được những thứ cần thiết phải mua để chuẩn bị cho chuyến
đi dã ngoại.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Xử tình huống (làm việc
theo nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV nêu yêu cầu: Các nhóm thảo luận xác định
được những thứ cần thiết phải mua để chuẩn bị
cho chuyến đi dã ngoại.
- GV mời đại diện chia sẻ trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV nhấn mạnh lại ý nghĩa của việc chi tiêu
tiết kiệm, tránh lãng phí, nhắc nhở HS chỉ mua
những thứ thực sự cần thiết để phục vụ cho
cuộc sống hàng ngày.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- Nhóm khác nhận xét ý kiến của
nhóm bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập
- Mục tiêu:
+ Hs chọn mua được những hàng hóa cần thiết phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt
hàng ngày, tránh lãng phí.
+ Phát triển kĩ năng phối hợp, đoàn kết, hợp tác với các bạn khi tham gia hoạt động.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành mua sắm. (Làm việc
nhóm 4)
a) Chuẩn bị:
+ lại bàn ghế thành các quầy hàng bán các
loại: sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi,
hoa quả, nước ngọt,...
+ Sách vở, đồ dùng học tập,... có dán giá tiền.
+ Phiếu mua hàng với các mệnh giá khác nhau.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
b) Tổ chức trò chơi
- GV chia đội, nêu luật chơi: Các đội thay phiên
nhau làm người bán hàng, mua hàng. Các đội sẽ
thảo luận để chọn mua những thứ cần thiết, sử
dụng hết số phiếu mua hàng. Đội nào mua được
các mặt hàng theo yêu cầu trong thời gian nhanh
nhất là thắng cuộc.
- GV phát cho mỗi nhóm một số lượng phiếu mua
hàng giống nhau.
- Gv tổ chức cho HS chơi
- GV cùng HS đánh giá kết quả của mỗi đội.
- GV mời 1 số HS chia sẻ cảm xúc sau khi chơi
qua 1 số câu hỏi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 2HS đọc yêu cầu bài.
- HS về nhóm thảo luận
- HS chơi trò chơi.
- HS nhận xét.
- HS nêu cảm xúc, suy nghĩ của
mình.
- HS lắng nghe
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nhắc HS vận dụng vào cuộc sống hàng ngày
chọn mua những hàng hóa cần thiết phục vụ cho
việc học tập sinh hoạt hàng ngày, tránh lãng
phí.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt cuối tuần: Ý NGHĨA BA CHIẾC HỘP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh hiểu được ý nghĩa của ba chiếc hộp: Hộp tiết kiệm, Hộp chi tiêu, Hộp
chia sẻ và biết cách sử dụng trong đời sống hàng ngày.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị ba chiếc hộp để dùng nhà cho bản
thân mình.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết trang trí 3 chiếc hộp tùy vào mục
đích sử dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về ý nghĩa của ba chiếc hộp
theo tên gọi của chúng.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “ Ba ngọn nến lung linh” để khởi
động bài học.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
-HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được ý nghĩa của ba chiếc hộp: Hộp tiết kiệm, Hộp chi
tiêu, Hộp chia sẻ và biết cách sử dụng trong đời sống hàng ngày.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt theo chủ đề: MUA SẮM TIẾT KIỆM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
- Bước đầu tự tin trong việc chọn mua những hàng hóa cần thiết. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tin trong việc chọn mua những hàng hóa cần thiết.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định được những thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn điều học được về hoạt động mua sắm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Con heo đất” để khởi động bài - HS lắng nghe. học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
-HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:


-Mục tiêu: HS xác định được những thứ cần thiết phải mua để chuẩn bị cho chuyến đi dã ngoại. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Xử lí tình huống (làm việc theo nhóm 4)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài - HS thảo luận nhóm 4.
- GV nêu yêu cầu: Các nhóm thảo luận xác định
được những thứ cần thiết phải mua để chuẩn bị cho chuyến đi dã ngoại.
- Đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV mời đại diện chia sẻ trước lớp.
- Nhóm khác nhận xét ý kiến của
- GV mời các nhóm khác nhận xét. nhóm bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV nhấn mạnh lại ý nghĩa của việc chi tiêu
tiết kiệm, tránh lãng phí, nhắc nhở HS chỉ mua
những thứ thực sự cần thiết để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày. 3. Luyện tập - Mục tiêu:
+ Hs chọn mua được những hàng hóa cần thiết phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt
hàng ngày, tránh lãng phí.
+ Phát triển kĩ năng phối hợp, đoàn kết, hợp tác với các bạn khi tham gia hoạt động. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành mua sắm. (Làm việc nhóm 4) a) Chuẩn bị:
+ Kê lại bàn ghế thành các quầy hàng bán các
loại: sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi, hoa quả, nước ngọt,...
+ Sách vở, đồ dùng học tập,... có dán giá tiền.
+ Phiếu mua hàng với các mệnh giá khác nhau.

- 2HS đọc yêu cầu bài.
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. b) Tổ chức trò chơi
- GV chia đội, nêu luật chơi: Các đội thay phiên
nhau làm người bán hàng, mua hàng. Các đội sẽ - HS về nhóm thảo luận
thảo luận để chọn mua những thứ cần thiết, sử
dụng hết số phiếu mua hàng. Đội nào mua được
các mặt hàng theo yêu cầu trong thời gian nhanh nhất là thắng cuộc.
- GV phát cho mỗi nhóm một số lượng phiếu mua - HS chơi trò chơi. hàng giống nhau. - HS nhận xét. - Gv tổ chức cho HS chơi
- HS nêu cảm xúc, suy nghĩ của
- GV cùng HS đánh giá kết quả của mỗi đội. mình.
- GV mời 1 số HS chia sẻ cảm xúc sau khi chơi - HS lắng nghe qua 1 số câu hỏi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nhắc HS vận dụng vào cuộc sống hàng ngày - Học sinh tiếp nhận thông tin
chọn mua những hàng hóa cần thiết phục vụ cho và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
việc học tập và sinh hoạt hàng ngày, tránh lãng phí.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.


IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: NGHỀ EM YÊU THÍCH
Sinh hoạt cuối tuần: Ý NGHĨA BA CHIẾC HỘP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh hiểu được ý nghĩa của ba chiếc hộp: Hộp tiết kiệm, Hộp chi tiêu, Hộp
chia sẻ và biết cách sử dụng trong đời sống hàng ngày. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị ba chiếc hộp để dùng ở ở nhà cho bản thân mình.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí 3 chiếc hộp tùy vào mục đích sử dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về ý nghĩa của ba chiếc hộp theo tên gọi của chúng. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “ Ba ngọn nến lung linh” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.


zalo Nhắn tin Zalo