Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 21 Cánh diều: Cảnh đẹp quê hương

603 302 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(603 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 21
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận diện được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Xây dựng được kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: tự chuẩn bị nội dung bài giới thiệu cảnh đẹp quê
hương.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Xây dựng được kế hoạch giới thiệu
cảnh đẹp quê hương.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn ấn tượng của bản thân về
cảnh đẹp quê hương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu về cảnh đẹp quê hương.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV m bài hát “Quê hương tươi đẹp” để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
-HS Chia sẻ với GV về nội dung
bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Mục tiêu:
+ HS kể được tên một số cảnh đẹp quê hương mình.
+ HS chia sẻ được ấn tượng của bản thân về cảnh đẹp quê hương.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nhận diện cảnh đẹp quê
hương. (làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
+ Kể tên một số cảnh đẹp quê em.
+ Chia sẻ ấn tượng của em về cảnh đẹp đó.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS xây dựng được kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch giới thiệu
cảnh đẹp quê hương. (Làm việc nhóm 4)
Gợi ý:
+ Lựa chọn cảnh đẹp quê hương em muốn giới
thiệu.
+ Chuẩn bị nội dung giới thiệu bài viết, tranh
ảnh về cảnh đẹp mà em sưu tầm được.
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: Xây
dựng kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương
- 1HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài tiến hành thảo luận
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
và trình bày.
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
đề xuất với bố mẹ cho đi tham quan một cảnh đẹp
thiên nhiên ở địa phương mình.
- Dặn HS chia sẻ với người thân để hoàn thiện kế
hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: GIỚI THIỆU CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh giới thiệu được với các bạn về cảnh đẹp quê hương.
- Thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chuẩn bị bài giới thiệu về cảnh đẹp quê hương
với các bạn .
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Giới thiệu về cảnh đẹp quê hương theo
nội dung đã chuẩn bị.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cảnh đẹp của quê hương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước, yêu quê hương qua một số việc làm cụ thể.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: cùng các bạn giữ gìn, bảo vệ cảnh đẹp của quê hương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quê hương” để khởi động bài
học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
-HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh giới thiệu được với các bạn về cảnh đẹp quê hương.
+ Nêu được một số việc cần làm bảo vệ cảnh đẹp của quê hương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. GIỚI THIỆU CẢNH ĐẸP QUÊ
HƯƠNG. (Làm việc theo nhóm)
- GV tổ chức cho các nhóm giới thiệu về cảnh đẹp
quê hương theo nội dung đã được chuẩn bị trước.
- GV nhận xét
- Mời một số HS lên chia sẻ một số việc cần làm
bảo vệ cảnh đẹp của quê hương
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ.
- Nhóm khác nhận xét, đóng
góp ý kiến.
- HS chia sẻ.
- HS nhận xét
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 21
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận diện được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Xây dựng được kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: tự chuẩn bị nội dung bài giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xây dựng được kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn ấn tượng của bản thân về cảnh đẹp quê hương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu về cảnh đẹp quê hương.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quê hương tươi đẹp” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
-HS Chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:

-Mục tiêu:
+ HS kể được tên một số cảnh đẹp quê hương mình.
+ HS chia sẻ được ấn tượng của bản thân về cảnh đẹp quê hương. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nhận diện cảnh đẹp quê
hương. (làm việc chung cả lớp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
+ Kể tên một số cảnh đẹp quê em.
+ Chia sẻ ấn tượng của em về cảnh đẹp đó.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS xây dựng được kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch giới thiệu
cảnh đẹp quê hương. (Làm việc nhóm 4) Gợi ý:
+ Lựa chọn cảnh đẹp quê hương em muốn giới thiệu.
+ Chuẩn bị nội dung giới thiệu là bài viết, tranh
ảnh về cảnh đẹp mà em sưu tầm được.

- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: Xây
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
dựng kế hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương
cầu bài và tiến hành thảo luận

và trình bày.
- Đại diện nhóm trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
đề xuất với bố mẹ cho đi tham quan một cảnh đẹp và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
thiên nhiên ở địa phương mình.
- Dặn HS chia sẻ với người thân để hoàn thiện kế
hoạch giới thiệu cảnh đẹp quê hương.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: GIỚI THIỆU CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh giới thiệu được với các bạn về cảnh đẹp quê hương.
- Thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chuẩn bị bài giới thiệu về cảnh đẹp quê hương với các bạn .
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giới thiệu về cảnh đẹp quê hương theo nội dung đã chuẩn bị.


- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cảnh đẹp của quê hương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước, yêu quê hương qua một số việc làm cụ thể.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất trách nhiệm: cùng các bạn giữ gìn, bảo vệ cảnh đẹp của quê hương.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quê hương” để khởi động bài - HS lắng nghe. học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
-HS trả lời về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần. (Làm việc nhóm 2)
-
GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các tập) đánh giá kết quả hoạt động
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung cuối tuần. trong tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
xét, bổ sung các nội dung trong + Kết quả học tập. tuần.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung. sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen, - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần) - 1 HS nêu lại nội dung.


zalo Nhắn tin Zalo