Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 22 Cánh diều: Cảnh đẹp quê hương

888 444 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(888 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 22:
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS tuyên truyền được tới người thân, bạn bè việc bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên
nhiên của quê hương.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự suy nghĩ tìm ra nội dung các thông điệp về chủ đề
Bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình quy tắc ứng xử
để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn những hiểu biết của mình về
những hành vi bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng, biết lắng nghe những thông điệp mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu những ý tưởng, thông điệp phù hợp,
sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV đưa ra một số hình ảnh về các cảnh đẹp
khác nhau của quê hương và hỏi HS:
+ Em có biết đây là nơi nào không?
+ Bạn nào lớp mình đã từng tới đây?
+ Ở đó có gì đẹp?
- HS quan sát các hình ảnh.
- HS xung phong chia sẻ lại
những trải nghiệm của mình về
địa điểm trong những hình
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Khi tới đó, em thấy những hành vi làm xấu,
bẩn cảnh quan chung không?
+ Em cảm thấy thế nào khi nhìn thấy những hành
vi xấu đó?
- GV gọi HS chia sẻ câu trả lời của mình.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Ở những nơi cảnh quan
đẹp thường có rất đông người đến tham quan. Nếu
không ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng thì
cảnh quan sẽ bị ảnh hưởng. Để bảo vệ cảnh quan,
chúng ta cần ý thức giữ gìn vệ sinh môi
trường, cách ứng xử phù hợp nơi công cộng.
Đây cũng chính nội dung bài học của chúng ta
hôm nay, tuyên truyền những thông điệp bảo vệ
cảnh đẹp của quê hương.
ảnh.
+ HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ HS làm được thông điệp để tuyên truyền bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên quê hương.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Làm thông điệp về chủ đề Bảo
vệ cảnh đẹp quê hương ( Làm việc nhóm 4)
- GV phổ biến yêu cầu của hoạt động: HS làm
thông điệp để tuyên truyền mọi người bảo vệ cảnh
đẹp thiên nhiên của quê hương theo nhóm 4.
+ Nội dung thông điệp của chúng ta là?
+ Hình thức thể hiện các em thể tùy chọn: vẽ
tranh, thiết kế khẩu hiệu, viết đoạn văn ngắn,...
- HS thực hành làm thông điệp theo nhóm.
- GV mời HS chia sẻ với cả lớp.
- Học sinh lắng nghe.
+ HS: Bảo vệ cảnh đẹp thiên
nhiên quê hương.
+HS suy nghĩ và lựa chọn.
+ Cả lớp thực hiện.
- Các nhóm hoàn thiện chia sẻ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gv tổ chức nhận xét, bình chọn thông điệp hay,
ý nghĩa.
- GV tuyên dương, chốt: Bảo vệ cảnh đẹp thiên
nhiên của quê hương trách nhiệm của tất cả
chúng ta, thể hiện tình yêu thiên nhiên, quê
hương, đất nước. GV khen ngợi cả lớp đã tích cực
đóng góp các thông điệp hay ý nghĩa để tuyên
truyền tới mọi người nâng cao ý thức bảo vệ cảnh
đẹp thiên nhiên.
nội dung thông điệp của nhóm
mình trước lớp.
- Các nhóm nhận xét, trao đổi
về nội dung thông điệp, hình
thức trình bày,... lựa chọn ra
thông điệp hay và ý nghĩa nhất.
- HS lắng nghe.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Tuyên truyền được tới mọi người cùng bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên
quê hương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Tập làm tuyên truyền viên (Làm
việc nhóm 4)
- GV hướng dẫn HS sử dụng thông điệp nhóm
mình vừa hoàn thành để tập luyện tuyên truyền
mọi người chung tay bảo vệ cảnh đẹp thiên quê
hương.
- HS luyện tập theo nhóm. GV hỗ trợ các nhóm
còn lúng túng, nhắc các em chú ý về giọng nói, cử
chỉ điệu bộ khi tuyên truyền.
- GV mời một số nhóm thực hiện tuyền truyền
trước lớp.
- HSGV nhân xét, đóng góp chỉnh sửa cho các
tuyên truyền viên
- GV nhận xét chung, tuyên dương các tuyên
- HS luyện tập theo nhóm.
- HS luyện tập theo nhóm.
- 3-4 nhóm thực hiện trước lớp.
- HS nhận xét, góp ý cho các
bạn.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
truyền viên cách tuyên truyền độc đáo, sáng
tạo.
- GV kết luận: Tuyên truyền, bảo vệ cảnh đẹp quê
hương với nội dung hình thức phù hợp trách
nhiệm, bổn phận của HS. Các em hãy tích cực
tham gia các hoạt động tuyên truyền bằng các
hoạt động phù hợp với lứa tuổi.
- HS lắng nghe.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
thực hành tuyên truyền cho người thân nghe về
thông điệp bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: BẢO VỆ CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách nhắc nhở những người xung quanh cùng bảo vệ cảnh quan thiên
nhiên.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ cách xử tình huống của mình
trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn cách giải quyết, xử lý tình
huống hợp lý.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ, tuyên truyền kêu gọi mọi người
cùng chung tay bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: chia sẻ hiểu biết bảo về cảnh quan môi trường với nhau.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, tích cực trao đổi hoạt động nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Nhận biết được những hành động nên làm không nên làm để bảo vệ cảnh quan
thiên nhiên.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát Trái đất này của cúng mình”
để khởi động bài học.
+ GV HS hát khởi động nhịp điệu theo bài
hát.
+ Trao đổi về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 22:
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS tuyên truyền được tới người thân, bạn bè việc bảo vệ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của quê hương. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự suy nghĩ tìm ra nội dung các thông điệp về chủ đề
Bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình quy tắc ứng xử
để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn những hiểu biết của mình về
những hành vi bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng, biết lắng nghe những thông điệp mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu những ý tưởng, thông điệp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV đưa ra một số hình ảnh về các cảnh đẹp - HS quan sát các hình ảnh.
khác nhau của quê hương và hỏi HS:
+ Em có biết đây là nơi nào không?
- HS xung phong chia sẻ lại
+ Bạn nào lớp mình đã từng tới đây?
những trải nghiệm của mình về + Ở đó có gì đẹp?
địa điểm ở trong những hình


+ Khi tới đó, em có thấy những hành vi làm xấu, ảnh.
bẩn cảnh quan chung không?
+ Em cảm thấy thế nào khi nhìn thấy những hành vi xấu đó?
- GV gọi HS chia sẻ câu trả lời của mình. + HS thực hiện.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Ở những nơi cảnh quan - HS lắng nghe.
đẹp thường có rất đông người đến tham quan. Nếu
không có ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng thì
cảnh quan sẽ bị ảnh hưởng. Để bảo vệ cảnh quan,
chúng ta cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi
trường, có cách ứng xử phù hợp nơi công cộng.
Đây cũng chính là nội dung bài học của chúng ta
hôm nay, tuyên truyền những thông điệp bảo vệ
cảnh đẹp của quê hương. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ HS làm được thông điệp để tuyên truyền bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên quê hương. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Làm thông điệp về chủ đề Bảo
vệ cảnh đẹp quê hương ( Làm việc nhóm 4)
-
GV phổ biến yêu cầu của hoạt động: HS làm
thông điệp để tuyên truyền mọi người bảo vệ cảnh - Học sinh lắng nghe.
đẹp thiên nhiên của quê hương theo nhóm 4.
+ Nội dung thông điệp của chúng ta là?
+ HS: Bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên quê hương.
+ Hình thức thể hiện các em có thể tùy chọn: vẽ +HS suy nghĩ và lựa chọn.
tranh, thiết kế khẩu hiệu, viết đoạn văn ngắn,...
- HS thực hành làm thông điệp theo nhóm. + Cả lớp thực hiện.
- GV mời HS chia sẻ với cả lớp.
- Các nhóm hoàn thiện chia sẻ


nội dung thông điệp của nhóm mình trước lớp.
- Gv tổ chức nhận xét, bình chọn thông điệp hay, - Các nhóm nhận xét, trao đổi ý nghĩa.
về nội dung thông điệp, hình
thức trình bày,... lựa chọn ra
thông điệp hay và ý nghĩa nhất.
- GV tuyên dương, chốt: Bảo vệ cảnh đẹp thiên - HS lắng nghe.
nhiên của quê hương là trách nhiệm của tất cả
chúng ta, thể hiện tình yêu thiên nhiên, quê
hương, đất nước. GV khen ngợi cả lớp đã tích cực
đóng góp các thông điệp hay và ý nghĩa để tuyên
truyền tới mọi người nâng cao ý thức bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Tuyên truyền được tới mọi người cùng bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên quê hương. - Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Tập làm tuyên truyền viên (Làm việc nhóm 4)
- GV hướng dẫn HS sử dụng thông điệp mà nhóm
mình vừa hoàn thành để tập luyện tuyên truyền - HS luyện tập theo nhóm.
mọi người chung tay bảo vệ cảnh đẹp thiên quê hương. - HS luyện tập theo nhóm.
- HS luyện tập theo nhóm. GV hỗ trợ các nhóm
còn lúng túng, nhắc các em chú ý về giọng nói, cử - 3-4 nhóm thực hiện trước lớp.
chỉ điệu bộ khi tuyên truyền.
- GV mời một số nhóm thực hiện tuyền truyền - HS nhận xét, góp ý cho các trước lớp. bạn.
- HS và GV nhân xét, đóng góp chỉnh sửa cho các - HS lắng nghe. tuyên truyền viên
- GV nhận xét chung, tuyên dương các tuyên


truyền viên có cách tuyên truyền độc đáo, sáng tạo.
- GV kết luận: Tuyên truyền, bảo vệ cảnh đẹp quê
hương với nội dung và hình thức phù hợp là trách - HS lắng nghe.
nhiệm, bổn phận của HS. Các em hãy tích cực
tham gia các hoạt động tuyên truyền bằng các
hoạt động phù hợp với lứa tuổi. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
thực hành tuyên truyền cho người thân nghe về và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
thông điệp bảo vệ cảnh đẹp quê hương.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: BẢO VỆ CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách nhắc nhở những người xung quanh cùng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ cách xử lý tình huống của mình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn cách giải quyết, xử lý tình huống hợp lý.


zalo Nhắn tin Zalo