Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 24 Cánh diều: Bảo vệ môi trường

1.2 K 599 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1198 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS tự tin tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi
trường.
- Nhiệt tình cổ vũ các bạn tham gia biểu diễn.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự xây dựng được các tiết mục văn nghệ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Các tiết mục đúng chủ đề, biểu diễn hay
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về các
tiết mục văn nghệ đó.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: Làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em vẽ môi trường màu xanh”
để khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ HS tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp lứa tuổi để phòng, chống ô nhiễm
môi trường.
+ Có ý thức và trách nhiệm trong việc phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Thực hiện phòng, chống ô
nhiễm môi trường.
- GV kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ của HS theo
kế hoạch tiết trước giao.
- GV tổ chức cho HS thực hiện kế hoạch phòng,
chống ô nhiễm môi trường đã xây dựng theo kế
hoạch được phân công ở Tuần 23.
* GV nhắc HS chú ý đảm bảo an toàn khi thực
hiện kế hoạch thu dọn đồ dùng gọn gàng để sử
dụng cho những lần sau.
Hoạt động 2: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt
động:
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ theo những
nội dung:
+ Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm
em.
+ Những việc em đã làm để tham gia phòng,
chống ô nhiễm môi trường?
+ Cảm xúc của em sau khi thực hiện công việc
đó?
- GV cùng HS nhận xét việc thực hiện của các tổ.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi
trường đang ngày càng nghiêm trọng. Các em
hãy tích cực tham gia vào các hoạt động phù hợp
với lứa tuổi. Đồng thời, nhắc nhở mọi người cùng
thực hiện các hành động thiết thực như: vứt rác
- HS chuẩn bị dụng cụ đã được
phân công.
- HS thực hiện công việc nhóm
mình được giao.
- HS ghi nhớ.
- HS chia sẻ.
+ Nhóm thực hiện tốt/ khá tốt
công việc được giao...
+ Những việc em đã làm để
tham gia phòng, chống ô nhiễm
môi trường: bỏ rác đúng nơi quy
định, trồng chăm sóc cây
xanh quanh lớp học cũng như
khu vực sinh sống,...
+ Em cảm thấy rất vui / việc
làm của mình ý nghĩa với
hội...
- HS lắng nghe.
- HS theo dõi.
- HS ghi nhớ, 2-3 HS nhắc lại.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đúng nơi quy định, phân loại rác, trồng nhiều cây
xanh, hạn chế sử dụng túi ni lông,...
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
tìm hiểu đưa ra những ý tưởng để vẽ tranh về
chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS theo dõi.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần:
VẼ TRANH VỀ CHỦ ĐỀ PHÒNG, CHỐNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS vẽ được bức tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Biết đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần và nhận xét kế hoạch tuần tới
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ để vẽ được bức tranh về chủ
đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ tranh đúng chủ đề.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về tác phẩm của bản thân
hoặc góp ý, nhận xét tác phẩm của bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những ý kiến bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu cây xanh” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần 24.
Yêu cầu các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung
các nội dung trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể
khen, thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạch hoạt động tuần 25. Yêu
cầu các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các
nội dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, và biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần 24.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận xét,
bổ sung các nội dung trong tuần
24.
- Một số nhóm nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng ( lớp phó học tập)
triển khai kế hoạt động tuần 25.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu: HS vẽ được bức tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Vẽ tranh
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của HS.
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu.
- GV phổ biến yêu cầu hoạt động: HS vẽ tranh
tuyên truyền phòng, chống ô nhiễm môi trường
xung quanh.
- Tổ chức cho HS trao đổi với bạn cùng bàn về
ý tưởng vẽ tranh của mình.
- HS chuẩn bị đồ dùng.
- HS đọc yêu cầu.
- HS lắng nghe.
- HS trao đổi theo cặp.
- HS vẽ tranh theo chủ đề: Phòng,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 24
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS tự tin tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề Bảo vệ môi trường.
- Nhiệt tình cổ vũ các bạn tham gia biểu diễn. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự xây dựng được các tiết mục văn nghệ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Các tiết mục đúng chủ đề, biểu diễn hay
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về các tiết mục văn nghệ đó. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: Làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em vẽ môi trường màu xanh” - HS lắng nghe.
để khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Luyện tập

- Mục tiêu:
+ HS tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp lứa tuổi để phòng, chống ô nhiễm môi trường.
+ Có ý thức và trách nhiệm trong việc phòng, chống ô nhiễm môi trường. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Thực hiện phòng, chống ô nhiễm môi trường.
-
GV kiểm tra việc chuẩn bị dụng cụ của HS theo - HS chuẩn bị dụng cụ đã được
kế hoạch tiết trước giao. phân công.
- GV tổ chức cho HS thực hiện kế hoạch phòng, - HS thực hiện công việc nhóm
chống ô nhiễm môi trường đã xây dựng theo kế mình được giao.
hoạch được phân công ở Tuần 23. - HS ghi nhớ.
* GV nhắc HS chú ý đảm bảo an toàn khi thực
hiện kế hoạch và thu dọn đồ dùng gọn gàng để sử dụng cho những lần sau.
Hoạt động 2: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ và chia sẻ cảm xúc của em sau hoạt động:
- HS chia sẻ.
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ theo những nội dung:
+ Nhóm thực hiện tốt/ khá tốt
+ Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhóm công việc được giao... em.
+ Những việc em đã làm để
+ Những việc em đã làm để tham gia phòng, tham gia phòng, chống ô nhiễm
chống ô nhiễm môi trường?
môi trường: bỏ rác đúng nơi quy
định, trồng và chăm sóc cây
xanh quanh lớp học cũng như khu vực sinh sống,...
+ Em cảm thấy rất vui / việc
+ Cảm xúc của em sau khi thực hiện công việc làm của mình có ý nghĩa với xã đó? hội... - HS lắng nghe.
- GV cùng HS nhận xét việc thực hiện của các tổ. - HS theo dõi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS ghi nhớ, 2-3 HS nhắc lại.
- GV kết luận: Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi
trường đang ngày càng nghiêm trọng. Các em
hãy tích cực tham gia vào các hoạt động phù hợp
với lứa tuổi. Đồng thời, nhắc nhở mọi người cùng
thực hiện các hành động thiết thực như: vứt rác



đúng nơi quy định, phân loại rác, trồng nhiều cây
xanh, hạn chế sử dụng túi ni lông,...
3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - HS lắng nghe, ghi nhớ.
tìm hiểu và đưa ra những ý tưởng để vẽ tranh về
chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS theo dõi.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần:
VẼ TRANH VỀ CHỦ ĐỀ PHÒNG, CHỐNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS vẽ được bức tranh về chủ đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Biết đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần và nhận xét kế hoạch tuần tới 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ để vẽ được bức tranh về chủ
đề Phòng, chống ô nhiễm môi trường.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ tranh đúng chủ đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về tác phẩm của bản thân
hoặc góp ý, nhận xét tác phẩm của bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những ý kiến bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu cây xanh” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát. - HS trả lời về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới..


zalo Nhắn tin Zalo